Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Du hí” khu du lịch sinh thái Rừng Sác Cần Giờ – Tại sao không?>

“Du hí” khu du lịch sinh thái Rừng Sác Cần Giờ – Tại sao không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2018
14.3K lượt xem

Chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh tầm 50km, khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ là địa điểm vui chơi lý tưởng gần Sài Gòn. Ở đây có gì thú vị? Bài viết sau đây sẽ trả lời câu hỏi này.

Khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ còn gọi là Rừng Sác là một quần thể gồm các loài động, thực vật rừng trên cạn và thủy sinh, được hình thành trên vùng châu thổ rộng lớn của các cửa sông Đồng Nai, sông Sài Gòn và sông Vàm Cỏ. UNESCO đã công nhận đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ động thực vật đa dạng độc đáo điển hình của vùng ngập mặn. Nơi đây được công nhận là một khu du lịch trọng điểm quốc gia Việt Nam

Tin liên quan: Du lịch Cần Giờ Hồ Chí Minh

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Khu du lịch rừng Sác –  Khu du lịch Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Kinh nghiệm vui chơi khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Rừng Sác hay còn được biết đến là khu dự trữ sinh quyển Cần Giờ, là một quần thể các loài động vật trên cạn, thủy sinh. Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới nhờ hệ động vật và thực vật điển hình của vùng ngập mặn. Bên cạnh đó, đây cũng được công nhận là khu du lịch trọng điểm quốc gia của Việt Nam.

Đi đến Rừng Sác như thế nào?

Có 2 cách để đi đến đây là bằng xe bus và xe máy.

Nếu đi xe bus, bạn có thể bắt chuyến xe đi Nhà Bè và dừng ở phà Bình Khánh, đi qua phà sau đó bắt tiếp một chuyên bus nữa là đi ra biển. Lưu ý là vì xe bus ở Cần Giờ không có trạm đón trả khách nên muốn xuống điểm nào bạn cần xin xuống xe.

khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Đường đi đến Cần Giờ khá đẹp và thuận tiện (ảnh sưu tầm)

Nếu không muốn đi xe bus thì xe máy cũng là sự lựa chọn khác. Đường đi xe đến Cần Giờ khá đơn giản. Đi từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, bạn rẽ phải sang đường Huỳnh Tấn hát rồi đi thẳng đến cuối đường là đến pha Bình Khánh.

Chơi gì ở khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ?

1. Hệ sinh thái động thực vật phong phú

Hệ sinh thái động thực vật ở Rừng Sác rất phong phú. Do đây là khu dự trữ sinh quyển thế giới nên các quy định vềviệc tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường luôn được đưa lên hàng đầu.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Hệ sinh thái đa dạng phong phú (Ảnh sưu tầm)

Về hệ thực vật, ở đây có rất nhiều loại cây, chủ yếu là bần trắng và mầm trắng, các loài cây nước lợ như bần chưa, dừa lá, ráng, ô rô… Hệ thống thực vật phong phú cùng với những quy định nghiêm ngặt về môi trường khiến cho không khí ở khu du lịch này luôn luôn trong làng, giúp du khách quên đi những ngày làm việc vất vả.

Về động vật, ở Rừng Sác có hệ động vật lớn, có nhiều loài bò sát nằm trong sách đỏ của Việt Nam như kỳ đà, tắc kè, trăn đất, cá sấu hoa… Đây được coi là khu rừng có hệ sinh thái được khôi phục và chăm sóc tốt nhất ở Việt Nam. Đến với Rừng Sác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những loài động vật quý hiếm cùng nghe về đặc tính của chúng… Đây là cách quên đi những phiền muộn và hòa mình với thiên nhiên được nhiều người lựa chọn.

2. Khu du lịch Vàm Sát

Khu du lịch Vàm Sát nằm trong lõi khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ, là nơi thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

(ảnh sưu tầm)

Đến với Vàm Sát, du khách sẽ được tham gia hành trình du hí trên sông bằng ca nô cao tốc. Ca nô sẽ đi qua các con sông Dinh Bà và Lò rèn để đi vào trong khu du lịch này. Trên ca nô bạn có thể ngắm nhìn màu xanh trải dài vô tận của rừng mắm, rừng đước hai bờ. Dọc con sông là cuộc sống thường ngày của ngư dân vùng sông nước, cảm giác bình yên đến lạ.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Hệ sinh thái khu du lịch sinh thái rừng Sác – Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Đi tầm 30’ trên ca nô là đến Đầm Dơi. Có thể nói, Đầm Dơi là điểm tham quan đẹp nhất của cả khu dự trữ sinh quyển thế giới này. đêm đến bạn khó có thể ngủ yên vì đàn dơi dễ đến cả ngàn con chao chác từ chập tối. Nhưng nếu đêm trăng, hoặc buổi sáng dậy sớm, khi mặt trời chưa kịp nhô lên từ phía biển, ngước mắt lên chòm lá, bạn sẽ nhìn thấy hàng ngàn con dơi đu đưa trên những thân cành trông như những chiếc lá màu sẫm, sắp rụng, che kín cả vòm trời.

Khu du lịch Rừng Sác Cần giờ

Khu nuôi cua dành cho tour du lịch rừng Sác Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Qua Đầm Dơi, xuồng đưa bạn đến khu nuôi cua. Ở đây du khách sẽ được tham gia câu cua giải trí ( tất nhiên là miễn phí). Bên cạnh đó du khách còn được tìm hiểu về đời sống của các loài cua rừng, được hướng dẫn cách chọn cua ngon và nếu muốn, bạn còn có thể yêu cầu chế biến cua theo kiểu dân dã để thưởng thức ngay tại chỗ.

Ở Vàm Sát còn có Khu bảo tồn tràm chim rộng gần 50 ha, đây là nơi tụ tập của hơn 20.000 cá thể thuộc 26 loài chim khác nhau. Cứ vào mùa chim làm tổ (từ tháng 04 đến tháng 10 hàng năm) đàn chim sẽ về đây tìm bạn tình, làm tổ và sinh sản tạo nên không gian nhộn nhịp rộn ràng.

3. Khu di tích lịch sử Rừng Sác

Trong những năm tháng chiến tranh chống Mỹ cứu nước, đặc khu Rừng Sác được ví như là “căn cứ nổi” của bộ đội đặc công, nơi đây đã diễn ra hàng nghìn trận đánh lớn khiến quân địch vô cùng khiếp sợ. Bên cạnh đó, di tích Rừng Sác còn gắn liền với tên tuổi và ý chí dũng cảm ngoan cường của một thế hệ bộ đội đặc công.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Khu di tích Rừng Sác ( ảnh sưu tầm)

Đến với khu di tích Rừng Sác, du khách sẽ được tham quan những mô hình mô phỏng lại cuộc sống và chiến đấu của bộ đội đặc công, thấy được sức sống mãnh liệt của họ. Để có nước ngọt phục vụ sinh hoạt, chiến sĩ Trung đoàn tạo ra nước ngọt theo cách mà người nấu rượu hay làm, đun nước sôi lên rồi hứng lấy nước ngọt bốc hơi phía bên trong.

Khu du lịch Rừng Sác cần Giờ

Cách để tạo ra nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt (ảnh sưu tầm)

Những mô hình rải rác ở khắp nơi trong khu di tích lịch sử. Từ những nơi sinh hoạt của bộ đội như nhà quân nhu, xưởng quân giới, nhà quân y, nhà thông tin… đến những hoạt động thường ngày như may tư trang, bữa cơm của chiến sĩ, chiến sĩ diệt cá sấu, trưng nước ngọt,… đều được mô phỏng thật gẫn gũi giúp du khách hiểu được cuộc sống của các chiến sĩ năm xưa, tăng thêm lòng yêu nước.

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ

Trong ảnh tái hiện lại một lần hành quân, chiến sĩ Hoàng Dương Chương bị cá Sấu lao tới đớp, anh đã bình tĩnh rút con dao đeo bên cạnh người đâm vào mắt khiến cá Sấu đau quá phải buông con mồi (ảnh sưu tầm)

Khu du lịch Rừng Sác Cần Giờ vẫn còn những điều thú vị khác chờ du khách đến khám phá. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên rồi đi ngay nào!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ