Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá khu du lịch núi Sập – Điểm đến hấp dẫn “LỚN” ở An Giang>

Khám phá khu du lịch núi Sập – Điểm đến hấp dẫn “LỚN” ở An Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/02/2018
13.8K lượt xem

Đến với An Giang, du khách mới cảm nhận hết được vẻ đẹp của một miền Tây Nam Bộ đơn sơ, mộc mạc với những cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Một trong số đó phải kể đến đó là khu du lịch Núi Sập. Nơi đây có những ngọn núi cao hùng vỹ đẹp như tiên cảnh, những ngôi đình thờ linh thiêng,… khiến bất ai đặt chân đây cũng đều không muốn rời đi. Và để giúp bạn có những trải nghiệm thú vị nhất tại khu du lịch Núi Sập, hôm nay chúng tôi xin giới thiệu sơ qua về địa điểm du lịch hấp dẫn này tại An Giang.

Tin liên quan:  Du lịch An Giang

Khám phá khu du lịch Núi Sập

Khu du lịch núi Sập - An Giang

Hình ảnh khu du lịch núi Sập (Ảnh ST)

Núi Sập nằm ở đâu?

Được biết đến là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng tại An Giang, thuộc địa bàn thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn. Khu du lịch sinh thái Núi Sập chính là tên gọi chung của địa điểm tham quan nổi tiếng là Khu du lịch hồ Ông Thoại và Đền thờ Thoại Ngọc Hầu.

Khám phá khu du lịch Núi Sập

Khám phá khu du lịch Núi Sập (Ảnh ST)

Du khách đến với khu du lịch Núi Sập sẽ được  khám phá những giá trị văn hóa – lịch sử riêng biệt của mảnh đất An Giang. Không những thế mà bạn còn được tận hưởng những khung cảnh thiên nhiên hài hòa và khám phá dấu ấn của một thời mở cõi. Vậy đường đi tới khu du lịch Núi Sập như thế nào, mời các bạn tham khảo dưới đây nhé!

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Núi Sập

Ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tại Núi Sập (Ảnh ST)

Đường đi tới Núi Sập

Nằm cách trung tâm thành phố Long Xuyên khoảng 24km về phía Đông Bắc và Châu Đốc khoảng 75 km. Nếu như bạn chưa biết đường tới khu du lịch Núi Sập thì có thể tham khảo các tuyến đường sau.

Cổng chào thị trấn văn hóa núi Sập

Cổng chào thị trấn văn hóa núi Sập (Ảnh ST)

– Từ thành phố Châu Đốc: Các bạn đi dọc theo tuyến đường Hoàng Diệu và Kênh Hoà Bình đến QL91 – Tuyến tránh Châu Đốc/QL91 tại Châu Phú B. Sau đó là đi dọc theo QL91 đến Trường Sa tại tt. An Châu. Khi đến An Châu, các bạn đi tiếp Trường Sa và theo đường Liên xã Vĩnh Trạch – Định Thành và ĐT943 đến Nguyễn Văn Trỗi tại tt. Núi Sập.

Bản đồ đường đi tới khu du lịch Núi Sập

Bản đồ đường đi tới khu du lịch Núi Sập (Ảnh ST)

– Từ thành phố Long Xuyên: Các bạn đi về hướng Tây Nam lên Hà Hoàng Hổ/ĐT943 về phía Bùi Văn Danh. Đến Trung Tâm Mắt Kính Sài Gòn Á Âu thì rẽ trái vào đường Trần Hưng Đạo. Đi khoảng 160km thì rẽ phải tại Vi tính Lệ Trinh vào Nguyễn Văn Trỗi để đến khu du lịch Núi Sập.

Giới thiệu về quần thể Núi Sập

Ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ tại khu du lịch Núi Sập

Ngắm nhìn vẻ đẹp nên thơ tại khu du lịch Núi Sập (Ảnh ST)

Núi Sập hay còn được biết đến với cái tên Thoại Sơn và đây cũng là ngọn núi lớn nhất trong cụm núi bao gồm: núi Sập, núi Nhỏ, núi Bà và núi Cậu. Núi có độ cao 85m so với mặt nước biển và chu vi vào khoảng 3.800m. Ngày xưa, núi Sập có hình dáng giống như một con thỏ nằm bên cạnh những đồng lúa bạt ngàn. Theo thời gian cùng với quá trình khai khách đá quá mức ở dưới chân núi khiến cho nhiều người nghĩ nó sẽ đổ giống như các tên vậy.

Núi Sập hay còn được gọi là Thoại Sơn

Núi Sập hay còn được gọi là Thoại Sơn (Ảnh ST)

Tuy nhiên, chính quyền địa phương vùng Thoại Sơn đã kịp nhận ra và đưa ra phương án giải quyết để tránh nguy cơ mất ngọn núi. Họ đưa ý tưởng biến núi Sập trở thành một khu du lịch như một giải pháp tình thế. Từ những khu hố sâu do người dân địa phương khai thác đá, người ta đã cho dẫn nước vào đầy các hố này biến thành những khu hồ xanh biếc.

Núi Sập

Núi Sập 2

Thỏa sức chụp hình đẹp tại khu du lịch Núi Sập

Thỏa sức chụp hình đẹp tại khu du lịch Núi Sập (Ảnh ST)

Tham quan và chụp hình tại núi Sập

Tham quan và chụp hình tại núi Sập (Ảnh ST)

Thêm vào đó, chính quyền địa phương còn cho xây dựng thêm nhiều hạng mục công trình khác để phục vụ khách tham quan. Trong đó nổi bật nhất vẫn là khu du lịch hồ Ông Thoại và đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Chính những điều này mà hiện nay, khu du lịch Núi Sập đang là điểm đến thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài tỉnh tới tham quan và chiêm ngưỡng. Hãy cùng chúng tôi tiếp tục khám khu du lịch này ngay dưới đây nhé.

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu An Giang

Đền thờ Thoại Ngọc Hầu An Giang (Ảnh ST)

Nằm trên triền núi Sập và ngay ngoài khu du lịch hồ Ông Thoại đó chính là đền thờ Thoại Ngọc Hầu. Được xây dựng vào năm Minh Mạng thứ ba 1822, là nơi lưu giữ những hiện vật quý giá như tấm bia cổ Thoại Sơn có ghi bài văn đánh dấu công trình đào kênh Thoại Hà vào năm 1818.

Không gian bên trong đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Không gian bên trong đền thờ Thoại Ngọc Hầu (Ảnh ST)

Theo những thông tin được biết thì Bia Thoại Sơn là một trong ba di tích lịch sử, loại bia ký nổi tiếng ở Việt Nam dưới chế độ phong kiến vẫn còn lưu lại đến ngày nay. Và đến năm 1990 thì bia Thoại Sơn đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia cần được bảo tồn.

Bên cạnh tấm bia quý này ra, du khách còn được tham quan các công trình khác của ngôi đền. Nhờ nét cổ kính và không gian đền thờ được bố trí hài hòa, thoáng mát hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cổng vào đền thờ Thoại Ngọc Hầu

Cổng vào đền thờ Thoại Ngọc Hầu (Ảnh ST)

Vào mỗi năm, tại đền thờ Thoại Ngọc Hầu có tổ chức lễ hội Kỳ yên trong 3 ngày 10-11-12 tháng 3 âm lịch. Đây cũng chính là một lễ hội lớn của người dân sinh sống tại đây.

Khu du lịch hồ Ông Thoại – An Giang

Hình ảnh bức tượng Thoại Ngọc Hầu tại hồ Ông Thoại

Hình ảnh bức tượng Thoại Ngọc Hầu tại hồ Ông Thoại (Ảnh ST)

Với tổng cộng 3 hồ lớn, khu lòng hồ thì rộng khoảng 9ha, đây chính là những hố sâu và rộng do khai thác đá dưới chân núi Sập được chính quyền địa phương biến thành một địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong đó hồ lớn và đẹp nhất được tên là hồ Ông Thoại để tưởng nhớ công lao khai phá mảnh đất An Giang và đào kênh Thoại Hà của Thoại Ngọc Hầu. Do đó mà khu du lịch này còn được gọi là Khu du lịch lòng hồ núi Sập hay Khu du lịch hồ Thoại Sơn.

Hình ảnh chùa một cột tại khu du lịch Núi Sập

Hình ảnh chùa một cột tại khu du lịch Núi Sập (Ảnh ST)

Ở trên hồ Ông Thoại có xây những cây cầu bằng sắt sơn đỏ như cầu Vọng Nguyệt, Mai An Tiêm… được dùng để nối nhịp qua những “ốc đảo” giữa hồ. Và để tăng thêm phần hấp dẫn và làm cho chuyến tham quan của du khách thú vị hơn, trên các đảo đá nhỏ còn có đặt những bức tượng hình thần Siva, tháp Pongar, Linga, Yoni…

Cầu Mai An Tiêm tại khu du lịch hồ Ông Thoại

Cầu Mai An Tiêm tại khu du lịch hồ Ông Thoại (Ảnh ST)

Đặc biệt, ngay giữa hồ  chính là bức tượng Thoại Ngọc Hầu có chiều cao hơn 10m, được dựng một cách trang trọng khi lưng quay vào núi Sập, tay thì chỉ về phía kênh Thoại Hà. Đằng sau bức tượng là bản dịch bia Thoại Sơn được dịch theo chữ Quốc ngữ từ bia gốc.

Tận hưởng không gian xanh mát tại khu du lịch núi Sập

Tận hưởng không gian xanh mát tại khu du lịch núi Sập (Ảnh ST)

Ngoài ra, du khách được tận hưởng không gian yên bình tại chùa Một Cột. Chiêm ngưỡng bức thư pháp đạt kỷ lục có chữ “tâm” nhiều nhất Việt Nam được trưng bày tại ngôi nhà lục giác ở ngay phía cổng. Vui chơi giải trí bằng những trò chơi như đạp vịt, bơi xuồng trên mặt hồ tĩnh lặng hay len lỏi qua các đường hầm trong lòng núi để đi từ hồ này sang hồ khác,…

Đạp vịt trên hồ Ông Thoại

Đạp vịt trên hồ Ông Thoại (Ảnh ST)

Khám phá các trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch núi Sập

Khám phá các trò chơi hấp dẫn tại khu du lịch núi Sập (Ảnh ST)

Có thể nói rằng khu du lịch núi Sập hiện nay không chỉ là nơi để mọi người tới vui chơi giải trí mà còn là một điểm đến văn hóa khám phá những giá trị lịch sử và tâm linh. Nếu bạn có dịp tới với An Giang thì đừng bỏ qua địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ