Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt vẻ đẹp “độc đáo” xứ sương mù

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt vẻ đẹp “độc đáo” xứ sương mù

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/05/2020
29.2K lượt xem

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là một điểm đến mới được khánh thành nhưng cực kỳ thu hút du khách bởi sự độc đáo, mới lạ từ những loài hoa và các khu rừng đặc hữu, các cây bonsai và hồ cá Koi, các công trình có kiến trúc độc đáo gắn liền cùng phỏng sinh học và các câu chuyện dân gian.

Nhà mái với 132 mái tượng trưng 132 lá phong (Ảnh: ST)

Nhà mái với 132 mái tượng trưng 132 lá phong (Ảnh: ST)

Với ý tưởng về “khu vườn địa đàng” con bên trong của “khu vườn địa đàng” lớn chính là Đà Lạt xứ sở ngàn hoa trong tác phẩm “Đỉnh cao đế quốc” của nhà lịch sử học Eric T. Jenning người Canada, vị chủ nhân đã xây dựng nên Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt với tổng diện tích gần 5 hecta, trồng trên 2.000 cây lá phong, 500 cây anh đào, 20.000 cây tùng bút, trên 2.000 cây trà Shan tuyết và hàng trăm loài hoa, cây lá kim, thảo dược quý hiếm đặc hữu khác ở Đà Lạt.

Lá phong đỏ rực vào mùa thu (Ảnh: ST)

Địa chỉ Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt ở số 45 Đặng Thái Thân, phường 3, TP Đà Lạt, Lâm Đồng, đã góp phần làm đa dạng và phong phú thêm các sản phẩm, điểm đến, loại hình du lịch của thành phố Đà Lạt ngàn hoa.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Tượng Adam và Eva tắm suối địa đàng (Ảnh: ST)

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Cổng Quần long tụ hội (Ảnh: ST)

Giá vé Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là 50.000VND/người lớn và 35.000VND/trẻ em.

Nơi đây chào đón du khách với hình ảnh các công trình điêu khắc kiến trúc được xây dựng với kiến trúc độc đáo kết hợp hài hòa cùng thiên nhiên, gắn liền với phỏng sinh học và các câu chuyện dân gian của cộng đồng dân tộc thiểu số Tây Nguyên, bao gồm Đường hào hoa, Địa đàng dưới lòng đất, Suối mơ, Suối địa đàng, Nhà nấm, Nhà mái, Nhà trống, Cổng quần long tụ hội… Khắp nơi trong khu rừng là nhiều chậu cây cảnh được bài trí theo góc nghiêng trông rất lạ mắt cùng những luống hoa trải dài dọc theo hai bên lối đi.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Đường hào hoa (Ảnh: ST)

Suối mơ (Ảnh: ST)

Những chậu cây xinh xắn trang trí Nhà mái (Ảnh: ST)

Góc nhìn quanh Nhà mái (Ảnh: ST)

Công trình có kiến trúc nổi bật nhất của Khu du lịch Lá Phong là Nhà mái với 132 mái tượng trưng cho 132 lá phong trên nền kim tự tháp được gọi là lá phong. Nhà trống có 20 “mặt trống” được làm bằng kính chịu lực tạo thành nhiều màu sắc và hình ảnh lung linh ảo diệu theo thời gian từ bình minh đến hoàng hôn của bên ngoài.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Nhà trống độc đáo với 20 mặt trống (Ảnh: ST)

Bên trong Nhà trống (Ảnh: ST)

Trong số hơn 2.000 cây lá phong thuần chủng của rừng, có nhiều cây trên 10 năm tuổi. Vào mùa thu, khi đất trời và cỏ cây chuyển sang màu vàng thì những tán lá phong sẽ chuyển sắc đỏ rực, tạo nên một khung cảnh tựa như ở “trời Tây”. Tùng bút là cây lá kim thuần Việt được mệnh danh tài sản của quốc gia, có giá trị cao về mặt y học, sinh sôi và phát triển ở Đà Lạt là tốt nhất, hiện nay được trồng chủ yếu để làm cây bonsai.

Chụp hình “sống ảo” tại Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Trong số 20.000 cây tùng bút ở khu du lịch rừng lá phong Đà Lạt, có đến 950 cây có tuổi thọ trên 17 năm, đã qua nhiều lần tạo dáng. Một số cây tùng bút được trồng ven hồ nước nuôi 230 con cá Koi rất độc đáo, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp như ở xứ sở hoa anh đào. Những loài cây lá kim trong khu du lịch gồm có thông 5 lá, thông 2 lá, thông tre, hoàng đàn giả, bách xanh, du sam, thông đỏ, hồng tùng, bạch tùng, pơ mu… có cây tuổi thọ trên 15 năm. Những cây chè Shan tuyết có nguồn gốc từ các tỉnh miền núi phía Bắc, ghép trên gốc sinh trưởng từ hạt, rất khỏe, là rộng, hương thơm ngào ngạt, tuổi thọ gần 20 năm.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Hồ cá Koi (Ảnh: ST)

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Những chú cái Koi đầy màu sắc (Ảnh: ST)

Đặc biệt, nhà nghỉ trong khu du lịch được xây dựng như một phố cổ trong lòng đất với thiết kế độc đáo và lạ mắt, thích hợp với những người yêu thích những trải nghiệm mới mẻ và thú vị. Lá Phong Hostel Đà Lạt có 56 giường dorm với mức giá 80.000đ/giường đơn/người và 180.000đ/giường đôi/2 người. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số khách sạn khác tại Đà Lạt tại đây, để chuyến du lịch Đà Lạt thêm phần thú vị nhé. 

Trải nghiệm mới mẻ tại hostel dưới lòng đất (Ảnh: ST)

Không gian độc đáo (Ảnh: ST)

Ý đồ của vị chủ nhân khu du lịch không chỉ là tạo dựng một khu tham quan, nghỉ dưỡng, mà còn là địa chỉ cho học sinh, sinh viên đến tìm hiểu, nghiên cứu về sinh học rừng cây lá kim quý hiếm ở Việt Nam. Du khách còn có thể tổ chức cắm trại hay các hoạt đông vui chơi giải trí tập thể ban đêm nếu có nguyện vọng.

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Dựng lều cắm trại tại Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt (Ảnh: ST)

Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt là khu nghỉ dưỡng tuyệt vời đối với những ai mong muốn được thả mình hòa quyện vào thiên nhiên yên tĩnh và trong lành. Hãy ghé thăm nơi đây, bạn sẽ có được cả những ấn tượng khó phai và giây phút thư giãn cùng bạn bè hay gia đình.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ