Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ghé thăm khu du lịch Hòa Bắc hoang sơ ở Đà Nẵng>

Ghé thăm khu du lịch Hòa Bắc hoang sơ ở Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.1K lượt xem

Khu du lịch Hòa Bắc (Đà Nẵng) đang trở thành điểm du lịch “bụi” mới lạ và mang nét hấp dẫn riêng đối với dân phượt trên khắp cả nước. Đây là phần đệm giữa Vườn quốc gia Bạch Mã và Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa có những con sông, suối tạo ra cảnh quan ghềnh thác tuyệt đẹp và đa dạng những khu rừng nguyên sinh.

Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Nhắc tới Đà Nẵng là nhắc tới một thành phố “đáng sống nhất Việt Nam” với những điểm đến nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, danh lam thắng cảnh Ngũ Hành Sơn… Nhưng Đà Nẵng không chỉ có vậy. Có rất nhiều điểm đến mới lạ, độc đáo khác cần được tìm hiểu và khám phá như làng cổ Túy Loan, làng cổ Phong Nam… và trong số đó phải kể đến khu du lịch Hòa Bắc mới được đưa vào hoạt du lịch khoảng 3 năm trở lại đây.

Hòa Bắc nằm ở thượng nguồn sông Cu Đê (Ảnh: ST)

Khu du lịch Hòa Bắc nằm cách 40 km về hướng Tây Bắc trung tâm TP. Đà Nẵng, thuộc địa phận xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, đang trở thành điểm du lịch “bụi” mới lạ và mang nét hấp dẫn riêng đối với dân phượt trên khắp cả nước. Nơi đây có những cảnh quan rừng núi trải dài quanh đồng ruộng tuyệt đẹp nhưng do quãng đường khá xa nên vẫn còn ít được rộng rãi biết tới.

Du lịch sinh thái cộng đồng

Homestay ở Hòa Bắc (ảnh: ST)

Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng được phát triển dựa trên dự án du lịch sinh thái gắn với cộng đồng, bao gồm mục đích bảo vệ sự đang dạng về sinh học và góp phần tạo ra sinh kế giúp đồng bào người dân tộc thiểu số Cơ Tu ở 2 thôn Giàn Bí và Tà Lang tại xã Hòa Bắc.

Thôn Giàn Bí và thôn Tà Lang có đặc trưng về địa hình và khí hậu, tài nguyên phong phú, đa dạng đối với việc phát triển du lịch. Đây là phần đệm giữa Vườn quốc gia Bạch Mã và Khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà – Núi Chúa, hình thành nên từ các dãy núi có độ cao trung bình rơi vào khoảng 200 m so với mực nước biển cùng những con sông, suối tạo ra cảnh quan ghềnh thác tuyệt đẹp và đa dạng những khu rừng nguyên sinh.

Người dân tộc Cơ Tu (Ảnh: ST)

Giàn Bí và Tà Lang hiện nay đã có nhiều tiện nghi trong sinh hoạt, tạo điều kiện phục vụ cho việc phát triển du lịch như điện, nước, mạng lưới di động, đảm bảo an ninh trật tự, không còn tệ nạn xã hội. Đề án du lịch cộng đồng hướng tới mục tiêu phong phú và đa dạng hóa sản phẩm về du lịch trên tài nguyên sẵn có như văn hóa, tập quán, sản phẩm thủ công, ẩm thực truyền thống, sản phẩm cộng đồng, nghệ thuật dân gian… góp phần bảo tồn nét đẹp văn hóa người Cơ Tu. Du lịch sinh thái cộng đồng đang là sản phẩm du lịch xu hướng thế giới hiện này, vô cùng thu hút khách quốc tế lẫn trong nước, đặc biệt với du khách tới từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, học sinh – sinh viên, bởi việc được tìm hiểu và khám phá bản sắc văn hóa một dân tộc.

Khám phá Khu du lịch Hòa Bắc

Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Khám phá và thư giãn tại Hòa Bắc (Ảnh: ST)

Chỉ với 40 km, bạn đã có thể “đổi gió” từ thành thị nhộn nhịp sang miền rừng núi hoang sơ và thanh bình, khu du lịch Hòa Bắc rất phù hợp cho những chuyến phượt trong ngày. Thưởng thức phong cảnh và “săn” được những bức ảnh vạn người mê là điều vô cùng quan trọng trong mỗi chuyến phượt, và Hòa Bắc sẽ giúp bạn được thỏa mãn điều đó. Nơi đây có rừng núi hòa quyện cùng sông nước và trời mây, tạo nên cảnh đẹp cực kỳ thú vị, không chỉ vậy, bạn còn có thể tắm ở suối Hòa Bắc Đà Nẵng. Nước suối ở đây xanh trong giúp bạn có thể ngâm mình thư giãn, ngắm những ngôi nhà cổ bằng đá tổ ong ven suối, quan sát người dân tát nước, tuốt lúa và giã gạo, quên đi những muộn phiền của công việc và cuộc sống.

Bạn có thể tham khảo tour dã ngoại Hòa Bắc trong ngày như sau: đi xe khách từ trung tâm Đà Nẵng đến bến Thủy Tú, đi du thuyền ngắm cảnh dọc bờ sông khoảng 20 phút sẽ đến Khu du lịch Hòa Bắc, thăm những thôn làng dân tộc Cơ Tu, buổi tối đốt lửa trại và xem điệu múa truyền thống của người Cơ Tu, kết thúc là trở về Đà Nẵng.

 

Cảnh đẹp Hòa Bắc Đà Nẵng

Điệu múa dân tộc Cơ Tu (Ảnh: ST)

Khu du lịch Hòa Bắc Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Con suối đẹp thơ mông ở Hòa Bắc (Ảnh: ST)

Nếu muốn khám phá những nét độc đáo của du lịch sinh thái cộng đồng và vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng miền Trung, đừng bỏ lỡ Khu du lịch Hòa Bắc khi đến Đà Nẵng nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ