Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm đi hồ Quan Sơn Hà Nội từ A – Z>

Kinh nghiệm đi hồ Quan Sơn Hà Nội từ A – Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/05/2018
21.8K lượt xem

Đươc ví như “Hạ Long thu nhỏ”, Hồ Quan Sơn là địa điểm du lịch gần Hà Nội mới mẻ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn bởi vẻ đẹp còn nguyên sơ. Những kinh nghiệm cắm trại Hồ Quan Sơn từ A – Z mà Vntrip.vn tổng hợp sau đây sẽ mang đến những trải nghiệm du lịch đầy thú vị dành cho bạn dịp cuối tuần

> Xem thêm:  Cẩm nang du lịch làng cổ Đường Lâm mới nhất 2017

Nếu muốn có một nơi du ngoạn hay cắm trại cuối tuần không phải đi xa Hà Nội mà vẫn đem lại cảm giác mới mẻ thì Hồ Quan Sơn Mỹ Đức chính là địa điểm cực kì thú vị mà bạn nên thử trải nghiệm. Chỉ cách Hà Nội chưa đầy 50km, vì thế bạn hoàn toàn có thể đến đây bằng xe máy để có thể trải nghiệm cảm giác của các  “phượt thủ” trên đường đi. Song vẫn nên cẩn thận vì quãng đường cũng có vài đoạn khá nguy hiểm.

hồ Quan Sơn

Hồ Quan Sơn (ảnh sưu tầm)

1. Đến hồ Quan Sơn như thế nào?

Nếu đi bằng xe máy, bạn đi theo quãng đường từ Hà Nội xuống Hà Đông, đến Ba La rẽ trái đi Vân Đình, men theo đê 1 đoạn đến ngã 4 thị trấn Đại Nghĩa thì đi thẳng qua 1 cánh đồng là đến Hồ Quan Sơn.

Nếu đi xe bus thì đường đi giống với đường đi Chùa Hương, có thể bắt bus tại bến Mỹ Đình và hỏi xe đi Tế Tiêu. Đến ngã tư thị trấn Đại Nghĩa các bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi khoảng 4km vào bên trong khu du lịch.

khu du lịch hồ quan sơn

2.Nên đi du lịch hồ Quan Sơn vào thời điểm nào?

Nếu bạn chưa biết thì hồ Quan Sơn là một khu sinh thái với gần 20 ngọn núi lớn nhỏ kéo dài, lừng lững mọc trên mặt hồ nước với thảm thực vật xanh mướt và vô cùng phong phú. Vì thế nếu muốn đến đây để ngắm khung cảnh những đoá sen nở đẹp nhất thì bạn nên đến vào khoảng giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, đó là mùa sen nở vô cùng đẹp. Nếu không thể đến được vào dịp ấy thì cũng không sao vì vào thời gian khác thì những thảm trang trang cũng phủ bóng mặt hồ đẹp không kém gì mùa sen nở.

mùa sen ở Hồ Quan Sơn

Mùa sen ở Hồ Quan Sơn (ảnh sưu tầm)

Khách sạn Hà Nội

3. Địa điểm vui chơi ở hồ Quan Sơn

Giá vé vào cổng của khu du lịch chỉ 15.000 đồng/vé, thêm tiền gửi xe máy 5.000 đồng/xe cực kì rẻ. Sau khi gửi xe việc đầu tiên bạn nên làm là thuê một chiếc thuyền để đi tham quan vòng quanh hồ. Chi phí thuê 1 chiếc thuyền tôn dành cho 4 người vào khoảng 140.000 đồng, đi trong khoảng từ 2 đến 3 giờ, người chèo thuyền sẽ là một hướng dẫn viên du lịch giới thiệu cho các bạn về thắng cảnh nơi đây.

đi thuyền ở Hồ Quan Sơn

Các bạn có thể thuê thuyền để dạo ngắm cảnh ở Hồ Quan Sơn (ảnh sưu tầm)

Khi du ngoạn trên hồ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một bức tranh thuỷ mặc thiên nhiên sông nước vừa hùng vĩ, lại vừa nên thơ với cảnh núi non sơn thuỷ như hoà quyện làm một. Với đảo Sư Tử, đồi Voi Phục, ngọn Giằng Xé, ngọn Trâu Đá Bạc,… mỗi cái một hình thù mọc sừng sững nên mặt nước như món quà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nơi đây. Càng khám phá nhiều ở nơi đây, bạn sẽ lại càng bị choáng ngợp bởi sự thú vị bởi những măng đá, nhũ đá có hình Long, Ly, Quy, Phụng, hay hổ báo chim muông,… cảnh vật tuy tĩnh mà lại như sinh động cực kì tuyệt hảo.

Bên hồ là đảo Hoa Quả Sơn nổi tiếng phong phú các loại trái cây như cam, vải, sung,… Nhưng khi ghé qua đây nếu muốn hái quả thì các bạn nên được sự đồng ý của chủ nhà nhé. Đến đây khách có thể ăn uống, nghỉ ngơi rồi trở dậy vào buổi chiều để kết thúc một ngày dạo chơi.

đảo hoa quả sơn

Đảo Hoa Quả Sơn (ảnh sưu tầm)

Nếu đi tham quan Hồ Quan Sơn vẫn chưa hết một ngày, bạn có thể kết hợp với tham quan chùa Bối Khê tại Thanh Oai trên đường về hoặc ghé thăm nón Làng Chuông.

4. Ăn gì ở Hồ Quan Sơn?

Khi có dự định đi trong ngày, các bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn cho nhóm của mình. Còn nếu không, khi đi qua Vân Đình, bạn có thể mua vịt Cỏ ăn cũng rất ngon. So với những khu du lịch khác, ẩm thực tại Hồ Quan Sơn tuy không quá phong phú. Tuy nhiên khi đã đến đây thì nhất định nên ăn món gỏi cá tươi ngon bởi vì đây là món đặc sản được đánh bắt ngay tại hồ mà.

Chỉ với khoảng 300.000 đồng là bạn đã có thể cùng bạn bè sở hữu một chuyến du lịch Hồ Quan Sơn ngay gần Hà Nội nhanh gọn, nhẹ nhàng mà còn được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, tận hưởng không khí trong lành hoà cùng với thiên nhiên. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình để biến dịp nghỉ cuối tuần của mình trở nên thú vị hơn?

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ