Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? Những địa điểm du lịch nổi tiếng Cần Giờ>

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? Những địa điểm du lịch nổi tiếng Cần Giờ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/11/2017
12.6K lượt xem

Nằm cách trung tâm Sài Gòn tầm 50km về phiá Đông Nam, từ lâu đây đã là địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích nhất là vào các dịp cuối tuần và ngày nghỉ. Ở Cần Giờ cũng có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết khu du lịch Cần Giờ ở đâu đẹp. Hãy cùng chúng tôi điểm danh lại những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Giờ nhé!

Xem thêm: “Bỏ túi” kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu?

1. Rừng ngập mặn Vàm Sát

khu du lịch cần giờ ở đâu

Vàm Sát (sưu tầm)

Đây là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng rất được yêu thích ở Cần Giờ. Đến với nơi này, du khách sẽ được hòa mình vào với thiên nhân, hít thở không khí trong lành. Bên cạnh đó, các bạn còn có thể đi bộ quyên qua các khu rừng rộng lớn, tham quan mọi ngóc ngách của Vàm Sát.

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? (sưu tầm)

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? (sưu tầm)

Từ các lối đi, các bạn sẽ được nhìn thấy thảm thực vật đặc trưng của vùng này là cây Đước. Các lối đi đa phần đều được lót bê tông nên du khách không cần lo bị ướt chân.

Trong khu du lịch sinh thái Vàm Sát còn có khu bảo tồn động vật hoang dã, được xây thành một vùng an toàn.
Ngoài ra, còn có tháp Tang Bồng nằm giữa Vàm Sát, có chiều cao 26m. Du khách có thể đứng ở đây để chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng ngập mặn Cần Giờ.

2. Đảo Khỉ

Đến đảo Khỉ - Khu du lịch Cần Giờ ở đâu (sưu tầm)

Đến đảo Khỉ – Khu du lịch Cần Giờ ở đâu (sưu tầm)

Đảo Khỉ Cần Giờ còn có tên khác là khu du lịch Lâm Viêm. Ngày thường, ở đây đón từ 400 đến 500 du khách, còn vào các ngày cuối tuần thì lên đến 1000- 1500 người. Nếu bạn đang không biết khu du lịch Cần Giờ ở đâu thì hãy đến ngay đảo Khỉ nhé, bạn sẽ được ngắm nhìn những chú khỉ đáng yêu, tận hưởng bầu không khí trong lành của hệ sinh thái rừng nguyên sinh ngập mặn.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Khỉ ở đây rất dạn người (sưu tầm)

Từ vài chục con ban đầu, ngày nay đảo Khỉ đã có gần 2000 con, trong đó có cả một số loại quý hiếm. Lũ khỉ ở đây nhỏ bé nhưng rất dạn người. Chúng không hề sợ du khách mà đôi khi du khách còn phải hoảng hốt. Những hành vì “cướp giật” trắng trợn giữa bạn ngày hay sự thân mật quá mức sẽ khiến nhiều cô bé cậu bé phát sợ.

3. Bãi biển Cần Giờ

Còn có tên gọi khác là bãi biển 30/4, nơi đây là địa chỉ tắm biển quen thuộc của nhiều du khách. Bạn sẽ được thoải mái vui chơi cùng bạn bè, người thân trong không khí yên tĩnh và tự do.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Vui chơi ở Biển (sưu tầm)

Các dịch vụ ở đây còn khá vắng vẻ, tuy nhiên biển Cần Giờ vẫn rất thu hút. Đến đây, bạn sẽ tránh xa sự ồn ào sôi động của các khu du lịch nổi tiếng khác. Bên cạnh đó, các bạn còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon ngay trên bãi biển.

4. Thị trấn Cần Thạnh

Chỉ cách khu du lịch 30-4 tầm 8km, du khách có thể đến thị trấn Cần Thạnh bằng ô tô hoặc xe máy. Đây là một thị trấn nhỏ, nằm ở mảnh đất nhọn chỉ về phía Vũng Tàu. Đặt chân đến đây bán sẽ cảm nhận được một không khí khác hẳn: không khí trong lành, những hàng cây rợp bóng mát, những ngôi nhà liền kê yên bình… . Mọi mệt mỏi lo toan như tan biến hết.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Cần Thạnh (sưu tầm)

Ở Cần Thạnh có một công viên nhỏ hướng ra biển. Ngồi ở đây có thể ngắm toàn cảnh biển Cần Giờ hiền hòa. Còn gì tuyệt hơn một trưa nằm dưới hàng cây nghe gió thổi xào xạc, để tiếng sóng sì rào ru mình ngủ? Ở công viên này, bạn còn có thể nhìn thấy đường Hạ Long, Thùy Vân của Vũng Tàu.

5. Chợ Hàng Dương

khu du lịch cần giờ ở đâu

Khu chợ Hàng Dương (sưu tầm)

Trả lời cho câu hỏi Khu du lịch Cần Giờ ở đâu mà không kể đến chợ Hàng Dương thì thật thiết sót. Nằm cách bãi biển 30-4 chỉ 50m, nơi đây vừa là điểm đến thú vị vừa là nơi thưởng thức hải sản hấp dẫn.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Đủ loại hải sản tươi sống (sưu tầm)

Đối lập với sự yên tĩnh của các điểm tham quan, ở chợ Hàng Dương luôn nhộn nhịp, tấp nập. Chợ có nhiều loại hải sản tươi ngon như ốc, cá, cua biển, ghẹ, mực, tôm tít, bạch tuộc,… . Mức giá thì dao động từ cài chục tới vài trăm nghìn đủ cả. Nếu các bạn không có điều kiện chế biến thì có thể mua đồ chế biến sẵn, hoặc nhờ người bán hàng chế biến giúp. Xong xuôi chỉ cần xách ra biển vừa hóng gió vừa nhâm nhi.

6. Lăng Cá Ông

Nằm ở xã Cần Thạnh, lăng Cá Ông hiện đang thờ cúng bộ xương cuẩ Đức Cá Ngài (ông Lụy) dài đến 12m. Đức ngài cá Ông gặp nạn trôi vào bờ từ năm 1971, được người dân Cần Giờ lập đền thờ cũng. Năm 2001, Viện Bảo tàng tp. Hồ Chí Minh đã phục dựng thành công lại bộ xương này.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Lăng ông thủy tướng (sưu tầm)

Cứ đến rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, nhân dân ở huyện Cần Giờ lại tổ chức hội “Nghinh ông Thủy Tướng”. Ngày chính hội là 17-8 nhưng việc chuẩn bị được bắt đầu trước đó rất lâu. Đây là một tập tục dân gian có từ lâu đời, thu hút nhiều người đến dự.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Lễ hội

Hiện nay, lễ hội này đã được giới thiệu rộng rãi đến các du khách ở trong và ngời nước. Đây chính là nét đẹp văn hóa độc đáo của vùng. Đến ngày lễ hội, huyện Cần Giờ luôn đón một lượng lớn du khách và người dân ở quanh vùng dự lễ.

7. Đảo Thạnh An

Đây là địa chỉ quen thuộc của các phượt thủ. Đến với đảo Thạnh An, du khách sẽ cảm nhận được không khí bình yên, thoáng đãng khác hẳn với Sài Gòn chật chội náo nhiệt.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Nhìn từ trên cao (sưu tầm)

Điểm thu hút của hòn đảo này còn nằm ở các món hải sản rất ngon và rẻ. Nhiều hộ dân trên đảo có dịch vụ nướng hải sản phục vụ du khách, nhất là mực, bạch tuộc, tôm. Trải nghiệm một ngày tại đảo Thạnh An sẽ mang đến cho bạn nhiều cảm giác dễ chịu và thoải mái.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Đón nắng ở Thạnh An (sưu tầm)

Nếu như bạn mua hải sản từ người ngư dân giá thì còn rẻ như cho, điển hình như bạch tuộc 40k/thau, tôm tích chỉ 50k/thau, sau đó mang nhờ người ta chế biến, công chế biến chỉ từ 15k/món.

8. Đảo Thiềng Liềng

Muốn ra đảo, các bạn phải đi đò qua nhiều chặng. Bắt đầu ở thị trấn Cần Thạnh, đi đò gần 1 giờ đồng hồ để đến đảo Thạnh An. Từ đảo Thạnh An, đi thêm 1 giờ trên đò nữa, len lỏi qua các vạt rừng sát, men them cửa biển thì mới đến được cù lao Thiềng Liềng. Đây là một ấp đảo nhỏ với chỉ 200 hộ dân sinh sống.

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? Đến đảo Thiềng Liềng nhìn cánh đồng muối (sưu tầm)

Khu du lịch Cần Giờ ở đâu? Đến đảo Thiềng Liềng nhìn cánh đồng muối (sưu tầm)

Phẩn lớn cảnh quan ở đây đều là sông nước, kênh rạch chằng chịt cùng với rừng cây xanh mát phủ kín đảo. Có diện tích không quá lớn nên các bạn có thể tận hưởng toàn cảnh đảo bằng xe đạp hoặc là đi bộ. Xe máy ở đây không có nhiều, chính vfi vậy mà không khí không bị khói bui ô nhiễm như ở thành thị.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Trải nghiệm cuộc sống của người dân làng muối (sưu tầm)

Buổi tối ở Thiềng Liềng cũng đem lại cho du khách nhiều trải nghiệm thí vị. Phương tiện giải trí duy nhất của người dân ở đây là chiếc ti vi nhỏ. Nếu bạn đến đảo vào thứ 7 thì sẽ được trải nghiệm cảm giác tập hợp tại một nhà trong xóm, cùng hát đờn ca tài tử, lai rai vài chén rượu và trò chuyện vui vẻ.

9. Đến ngay Hòn Ngọc Phương Nam

Khu du lịch Hòn Ngọc Phương Nam còn có tên gọi khác là Phương Nam Pearl Resor. Có vị trí ở giữa dòng chảy của sông Lòng Tàu và sông Soài Rạp. Nơi này đẹp như cái tên gọi của nó vậy: có những bãi biển và rừng đẹp nhất của hệ thống rừng ngập mặn Cần Giờ.

khu du lịch cần giờ ở đâu
Dù được xây dựng theo tiêu chuẩn của resort 3 sao nhưng giá dịch vụ ở đây khá dễ chịu. Vé vào cổng là 50k một người nếu có nhu cần sử dụng 1 hồ tắm và 75k cho cả 2 gồ nước mặn và nước ngọt. Mỗi hồ lại có điều thú vị riêng nên đừng bỏ lỡ những trải nghiệm ở đây nhé!

khu du lịch cần giờ ở đâu

Nhà hàng có thiết kế độc đáo (sưu tầm)

Bên cạnh đó, ở Hòn Ngọc Phương Nam còn có dịch vụ tiệc Buffet  với các món ăn thơm ngon. Nào là tôm hùm, ốc giác, cá diêu hồng, sò huyết… tất cả đều mang đậm hương vị của ẩm thực miền quê nam bộ.

10. Cầu Nam Hải Cần Giờ

Nằm ở trong khu du lịch Phương Nam, cầu Nam Hải là địa chỉ yêu thích của các cặp đôi. Đây là một cây cầu được xây bằng xi măng, có nét giả cổ để đồng điệu với nhà hàng. Dù có phong cách cổ điển độc đáo nhưng khi lên hình thì siêu lung linh, ai cũng thích.

khu du lịch cần giờ ở đâu

Cây cầu lãng mạn (sưu tầm)

Cây cầu này được xây dựng với mục đích đưa khách ra nhà hàng trên biển. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ khi đi phượt lại  gọi đây là cầu tình yêu vì nó khá lãng mạn. Cảm giác thư thái khi dạo bước cùng người yêu trên chiếc cầu vắt qua biển, chụp những bức hình với khung cảnh thơ mộng thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Chắc hẳn 10 điểm nổi tiếng trên đã trả lời cho câu hỏi khu du lịch Cần Giờ ở đâu. Cùng nhau xách ba lô lên và đi ngay nào!

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ