Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khu du lịch Buôn Đôn hành trình khám phá rừng xanh>

Khu du lịch Buôn Đôn hành trình khám phá rừng xanh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/12/2017
19.4K lượt xem

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuật khoảng 40km, Khu du lịch Buôn Đôn thuộc xã Krông Na, huyện Buôn Đôn từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Đắk Lắk.

Xem thêm: Du lịch Đắk Lắk

Cổng vào khu du lịch Buôn Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Theo cách gọi của người Ê đê và M’nông, Buôn Đôn hay Bản Đôn có nghĩa là “Làng Đảo”. Tên gọi ấy xuất phát từ thời xưa, khi làng được xây dựng trên một đảo nổi của sông Sêrêpôk. Thời bấy giờ, sông Sêrêpôk là tuyến đường thủy quan trọng nhất trong vùng nên Buôn Đôn trở thành nơi buôn bán, trao đổi hàng hóa sầm uất giữa người dân trong vùng với người Lào và người Cao Miên.

Buôn Đôn nằm cạnh con sông Sêrêpôk huyền thoại (Ảnh: Sưu tầm)

Nhắc đến Buôn Đôn xưa, người ta vẫn còn lưu truyền những câu chuyện về vị tù trưởng N’Thu K’Nul với nghệ thuật săn voi điêu luyện, đã săn được hàng trăm con voi. Ông đã đem tặng Hoàng gia Thái Lan bấy giờ một con voi màu trắng do mình săn được. Vua Thái cảm phục tài năng của ông nên đã phong tặng danh hiệu Khunjunop (có nghĩa là vua săn voi).

Buôn Đôn ngày nay có đầy đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển về du lịch sinh thái. Đến với khu du lịch này, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm rất thú vị. Từ trung tâm huyện đi vào bạn sẽ bắt gặp những chiếc cầu treo vắt ngang dòng sông Sêrêpôk, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh và những ngôi nhà dài hàng trăm mét của đồng bào vùng Tây Nguyên.

Cầu treo qua sông Sêrêpôk (Ảnh: Sưu tầm)

Thác nước 7 nhánh hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu là người yêu thích sự khám phá, trải nghiệm hoạt động cưỡi voi tham quan cuộc sống thường nhật của người dân trong buôn làng hoặc cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk khám phá Vườn quốc gia Yok Đôn sẽ khiên bạn cảm thấy thích thú. Cảm giác lắc lư khi ngồi trên lưng voi dạo quanh bản Đôn chắc hẳn sẽ để lại nhiều kỉ niệm thú vị đúng không nào!

Du khách cưỡi voi tham quan buôn làng (Ảnh: Sưu tầm)

Cưỡi voi vượt sông Sêrêpôk (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngồi thuyền độc mộc để câu cá, ngắm sen hồ Lăk hay xuôi dòng Sêrêpôk huyền thoại để khám phá ốc đảo Ea Nô. Hay tham gia vào các trò chơi dân gian như đi cà kheo, bịt mắt đập niêu đất,…

Du khách ngồi thuyền độc mộc thưởng ngoạn cảnh hồ Lăk (Ảnh: Sưu tầm)

Còn nếu là người yêu thích tìm hiểu lịch sử, văn hóa thì hoạt động tham quan các nhà trưng bày sẽ giúp bạn hiểu hơn về đời sống văn hóa, phong tục tập quán, lối sinh hoạt thường ngày của nhiều dân tộc Tây nguyên. Tại đây, bạn sẽ được nghe thuyết minh về lịch sử của Buôn Đôn, những câu chuyện về vị vua săn voi Khunjunop với kỹ thuật săn bắt voi điêu nghệ.

Nhà trưng bày tại khu du lịch Buôn Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Mộ vua săn voi Khunjunop (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, bạn còn được thưởng thức các đặc sản nơi đây như rượu cần, cơm lam, canh chua cá sông,… cũng như tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng với người dân trong buôn làng.

Không gian văn hóa cồng chiêng Buôn Đôn (Ảnh: Sưu tầm)

Không gian núi rừng hùng vĩ với nền văn hóa mang đậm bản sắc vùng đại ngàn Tây Nguyên chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng khó phai trong lòng du khách khi đặt chân đến vùng đất này.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ