Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết hài hước

Khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết hài hước

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/05/2021
1.5K lượt xem

Đã sắp sửa bước vào mùa hè. Chắc hẳn đây là thời điểm các cô cậu học sinh cực kỳ phấn kích chuẩn bị cho một kỳ nghỉ của mình sau một năm học miệt mài. Có lẽ, năm nay có chút đổi mới hơn so với mọi năm. Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có một số nơi nghỉ hè trước dự định hoặc học online tại nhà sau kỳ thi.

Điều này chẳng có gì đáng nói khi đây là niềm vui của trẻ em. Nhưng lại là một chuyện cực kỳ đau đầu với những bậc phụ huynh. Nhất là trong giai đoạn work from home. Nếu các bà mẹ còn có sức chịu đựng cực cao để đối phó với những trò tinh nghịch của bé. Thì các ông chồng lại vô cùng khổ sở.

Nhưng trong cái khó, ló cái khôn. Những hình ảnh “Khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết” dưới đây chắc hẳn sẽ khiến bạn có những giây phút “há hốc” không nói nên lời.

Ông bố dạy con học và tình huống khó đỡ

“Bài tập về nhà” là cụm từ không chỉ gây “ám ảnh” đối với những cô cậu học sinh mà cả bậc phụ huynh. Không phải vì sợ hãi mà là bạn phải hết sức kiềm chế cảm xúc để chỉ từng chi tiết nhỏ nhất cho trẻ. Những bài tập tưởng chừng như cực kỳ đơn giản với chúng ta, nhưng đôi khi bé tính hoài không ra, học học hoài chẳng thuộc nổi.

Nhất là khi những cô cậu học sinh tinh nghịch, mất tập trung lại khiến cha mẹ có cảm giác “máu dồn lên não” nhưng phải nhịn. Vậy làm gì để kiềm chế cảm xúc đây? Quả thật không thể khinh thường độ sáng tạo khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết cười ra nước mắt như những bức ảnh này.

Ông bố 1

Nếu bạn là người dễ mất kiên nhẫn khi dạy con, hãy học tập ông bố này - Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn là người dễ mất kiên nhẫn khi dạy con, hãy học tập ông bố này – Nguồn ảnh: Internet

Trong đầu liên tục nhắc nhở bản thân “Không được đánh con, không được đánh con x N lần” nhưng tay cứ giơ lên theo bản năng thì làm sao đây? Quả thật cách này cực kỳ hiệu quả phải không? Ở đây có bậc phụ huynh nào từng áp dụng thành công chưa?

Ông bố 2

Nếu cách thứ nhất không thành công, bạn có thể áp dụng cách thứ hai cũng hiệu quả không kém. Nhìn bức ảnh này, có ai nhớ lại tuổi thơ dữ dội của mình không? Bạn đã đôi lần được trải nghiệm cảm giác “ăn dép” “ăn cán chổi” đau rớt nước mắt?

Nhưng không thể phủ nhận rằng phương án này trong nhiều trường hợp trẻ ngưng đến trường vì dịch, phải học ở nhà cực kỳ hiệu quả. Nhờ đó, trẻ sẽ tập trung tuyệt đối vào việc học. Nhưng các ông bố cần cân nhắc đừng quá bạo lực, sẽ gây tâm lý ám ảnh hoặc lỳ đòn đối với trẻ nhỏ đấy.

"Vật gia bảo" của các ông bố khi trông con hiệu quả lên đến 99,99% - Nguồn ảnh: Internet

“Vật gia bảo” của các ông bố khi trông con hiệu quả lên đến 99,99% – Nguồn ảnh: Internet

Ông bố 3

Khi đến trường vô cùng tự hào khoe rằng: “Bố tớ làm công an”. Nghe phải oai làm sao, được đám bạn trầm trồ ngưỡng mộ. Nhưng đâu ai biết rằng, về nhà học bài lại được “test” còng của bố như thế này đây.

Quả thật, ông bố của năm đây rồi. Khi muốn con tập trung làm bài tập chẳng có gì là khó khăn cả. Dụng cụ hỗ trợ luôn sẵn sàng. Việc của bé là tập trung học tập, còn bố có thể nhàn hạ xem ti vi, uống nước trà đến giờ vào đánh giá kết quả, kiểm tra lại là xong. Quá đơn giản phải không nào!

"Con trai, đừng hòng chạy thoát nhé!" - Nguồn ảnh: Internet

“Con trai, đừng hòng chạy thoát nhé!” – Nguồn ảnh: Internet

Ông bố 4

Khi bố có vật gia bảo thì con cũng có cách phòng thân. Chắc chắn cậu bé này đã quá quen thuộc với phương pháp của bố. Vì thế mới có sự chuẩn bị chu đáo như thế này. Quả thật phải công nhận là cha nào con nấy. Có một sự thật không thể phủ nhận rằng: Những lúc học tập, bố vô cùng nghiêm khắc, nhưng vào thời gian nghỉ ngơi, bố lại trở về hình ảnh người bố yêu thương, dễ tính, đôi khi không kém phần hài hước.

Cách đối phó của cậu nhóc khiến nhiều người không khỏi bật cười thích thú - Nguồn ảnh: Internet

Cách đối phó của cậu nhóc khiến nhiều người không khỏi bật cười thích thú – Nguồn ảnh: Internet

Khi những ông bố trông con cực hài

Khi vợ đi vắng

Khi vợ đi vắng, dặn chồng ở nhà: “Anh ơi trông con giúp em một hôm nhé!” Chồng liền hào hứng đáp: “Chuyện nhỏ!” Và đây là cái kết.

Quả thật, nếu từ xa vợ check camera nhất định sẽ trầm trồ khen ngợi chồng chăm con còn khéo hơn cả mình. Quái lạ, ngày thường bé rất tinh nghịch, hết bò chỗ này đến chỗ khác. Nhưng nay sao về tay bố lại ngoan ngoãn thế kia. Chắc là có bí quyết gì cao siêu lắm ư?

Đúng là có bí quyết đấy! Bạn có nhìn ra điểm khác lạ gì trong bức ảnh không? Hãy zoom ảnh lên rồi nhìn lại nhé! Đúng rồi! Ông bố trong bức ảnh này dùng chiêu lấy băng keo trong cố định đứa bé lại. Nên bé mới ngoan ngoãn nằm yên cho bố làm việc.

Cách này đúng là có hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn. Vì bé có thể tỏ ra thích thú, hợp tác trong thời gian đầu. Nhưng khoảng chừng hai ba phút sau, nếu lâu hơn chỉ khoảng 10 phút, chắc chắn bé sẽ khó chịu, khóc thét lên. Lúc này, ông bố của chúng ta chắc hẳn sẽ vất vả hơn để làm đủ trò cho con nín khóc.

"Em check camera đi, con cực kỳ ngoan ngoãn, em không phải lo, cứ yên tâm làm việc nhé!" - Nguồn ảnh: Internet

“Em check camera đi, con cực kỳ ngoan ngoãn, em không phải lo, cứ yên tâm làm việc nhé!” – Nguồn ảnh: Internet

Bố là tất cả

Lúc nghiêm khắc dạy con học là thế, nhưng lúc con gái nũng nịu đòi bố chơi cùng thì bố liền sẵn sàng. Gạt bỏ hình ảnh ông bố nghiêm nghị, thay vào đó là hình ảnh “chanh sả” cùng con. Muốn gì bố chiều tất như thế này đây!

Khi cô con gái bé bỏng nói: “Bố ơi con muốn chơi xích đu?” Ông bố liền đáp lại: “Nhà mình làm gì có xích đu!” Nhưng vì con gái nằng nặc đòi chơi, bắt đầu giở trò khóc lóc đau đầu. Thì thay vì nghe tiếng con khóc đến mệt người tại sao không suy nghĩ giải pháp nhỉ? Chắc hẳn bạn sẽ phải trầm trồ vì độ sáng tạo của ông bố trong bức ảnh này. “Ok con gái, chỉ cần con thích bố có thể làm tất cả!”

Bố là tàu lửa, bố là xe hơi. Bố là con ngựa em cưỡi, em chơi…” Muốn bố là xích đu có khó gì đâu!

Chịu thua độ sáng tạo của ông bố này, tất cả đổi lấy nụ cười của con gái - Nguồn ảnh: InternetChịu thua độ sáng tạo của ông bố này, tất cả đổi lấy nụ cười của con gái – Nguồn ảnh: Internet

Bố trông con hay con trông bố?

Khi vợ có việc bận ra ngoài, không quên dặn dò chồng: “Anh giúp em trông con một lát nhé!” Nhưng đến khi vợ về lại thấy cảnh này đây. Ông bố giao ngược lại nhiệm vụ cho con: “Bố ngủ một lát, mẹ gần về bảo bố dậy con nhé!”

Nhìn bức ảnh này, nhiều người không khỏi bật cười vì độ hài hước và gương mặt “tỉnh như ban ngày” của nhóc tì, còn bố của cậu thì đang say giấc nồng…

"Mẹ ơi thấy con giỏi không? Là con trông bố ngủ đấy!" Nguồn ảnh: Internet

“Mẹ ơi thấy con giỏi không? Là con trông bố ngủ đấy!” Nguồn ảnh: Internet

Khi bố muốn chơi game nhưng phải trông con

Ở nhà đôi khi sinh ra nhàm chán. Nhất là những ông bố luôn cảm thấy ngột ngạt, muốn đi ra ngoài. Nhưng vợ lại trót giao nhiệm vụ chăm con phải làm sao. Chắc hẳn chơi game là một biện pháp khá hay. Nhưng lại có một vấn đề khá đau đầu đây. Làm thế nào để vừa chơi vừa chăm con nhưng không “game over” vì mất tập trung.

Bạn không phải đau đầu nữa đâu. Vì đáp án có ngay trong những bức ảnh dưới đây!

“Con nằm yên một lát để bố đánh nốt ván này nhé!” – Nguồn ảnh: Internet

“Bố chơi gì vui thế cho con chơi với?” Ánh mắt tò mò của nhóc tì và góc ngồi cực độc lạ do ông bố sắp xếp để tiện chơi game khiến nhiều người nói không nên lời vì quá hài hước.

Vừa chơi game vừa trông con tưởng khó hoá ra đơn giản như thế này đây - Nguồn ảnh: Internet

Vừa chơi game vừa trông con tưởng khó hoá ra đơn giản như thế này đây – Nguồn ảnh: Internet

Ở bức ảnh này, có vẻ bé con được bố mình ưu ái hơn nhiều so với cậu bé ở trên khi được bố địu trước ngực vừa chơi game. Hai cha con với góc nghiêng không lẫn đi đâu được. Dường như cả hai đang tập trung cao độ quyết tâm thắng trận đây mà. Nhìn ánh mắt thích thú của bé khiến nhiều người vô cùng thích thú.

"Mình quyết tâm thắng trận này nha bố!" - Nguồn ảnh: Internet

“Mình quyết tâm thắng trận này nha bố!” – Nguồn ảnh: Internet

Khi trót có cô con gái điệu đà

Con gái là người tình kiếp trước của bố. Vì thế khi con muốn gì bố đều chiều tất! Nếu bạn có con cô con gái điệu đà, có niềm đam mê makeup từ bé, đang cần tìm người mẫu “thí nghiệm” thì phải làm sao? Liệu bạn có dám can đảm như ông bố này ngồi yên để con gái tô son, đánh má hồng, phấn mắt cho mình không? Nếu có thì chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm cực thú vị. Và điều này cũng có thấy bạn cực kỳ yêu chiều cô công chúa nhỏ của mình.

“Bố ơi ngồi yên nha, sắp xong rồi” – Nguồn ảnh: Internet

Khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết! Với tình huống này thì nói đúng hơn là khi bé makeup cho bố và cái kết!

Bạn đánh giá trình makeup của cô bé này ở mức nào? Liệu ông bố này có “khóc thét” trong lòng không nhỉ? Nhưng nhìn gương mặt vui thế kia thì chắc là không đâu!

"Mình quyết tâm thắng trận này nha bố!" - Nguồn ảnh: Internet

“Mình quyết tâm thắng trận này nha bố!” – Nguồn ảnh: Internet

Vừa phải làm việc nhà vừa chăm con

Khi vợ giao hai nhiệm vụ vừa chăm con vừa làm việc nhà. Quả thật là một nhiệm vụ khó khăn rồi đây. Khi bé con thích bò lung tung, không thể ngồi yên một chỗ thì làm thế nào? Với ông bố trong bức ảnh dưới đây thì một chiếc áo thun sẽ giải quyết được tất cả. Trông em bé trong ảnh có vẻ khá hào hứng và hợp tác. Như vậy phương pháp này xem ra rất hiệu quả.

Những sáng tạo đến không ngờ khi ông bố ở nhà trông con nhỏ - Nguồn ảnh: Internet

Những sáng tạo đến không ngờ khi ông bố ở nhà trông con nhỏ – Nguồn ảnh: Internet

Khi bé bú sữa quá lâu, nhưng bố trót mỏi tay hay bận chơi dở ván game. Vậy làm thế nào đây? Một ý tưởng độc lạ của ông bố trong bức ảnh này chắc hẳn là giải pháp của rất nhiều người đang tìm kiếm.

Ông bố lầy lội nhất năm dùng chuối để kê bình sữa cho bé bú ngon lành - Nguồn ảnh: Internet

Ông bố lầy lội nhất năm dùng chuối để kê bình sữa cho bé bú ngon lành – Nguồn ảnh: Internet

 Bé nhất quyết không chịu bú bình phải làm sao? Một cú đánh lừa ngoạn mục đến từ ông bố của năm. Trông có vẻ khó phân biệt quá… Không biết rằng em bé này sau khi lớn lên nhìn lại bức ảnh này có “khóc thét” vì bị lừa không nhỉ?

Đỉnh cao của sự sáng tạo của các ông bố ở nhà trông con - Nguồn ảnh: Internet

Đỉnh cao của sự sáng tạo của các ông bố ở nhà trông con – Nguồn ảnh: Internet

Khi bố thay thế mẹ nhận nhiệm vụ cho con bú -Nguồn ảnh: Internet

Khi bố thay thế mẹ nhận nhiệm vụ cho con bú -Nguồn ảnh: Internet

Khi các ông bố ở nhà trông con và cái kết! Với những tình huống “khó đỡ” kể về chuyện những ông bố ở nhà trông con, không biết bạn có thấy đâu đó hình ảnh của mình qua những bức ảnh này không? Hoặc là bạn còn có những câu chuyện thú vị hơn thì đừng ngần ngại cùng chia sẻ với mọi người nhé! Chúc bạn có những giai phút thư giãn và vui vẻ khi xem những câu chuyện trong bài viết này.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ