Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp kỳ bí đầy cuốn hút của Hang Tối Quảng Bình>

Khám phá vẻ đẹp kỳ bí đầy cuốn hút của Hang Tối Quảng Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/07/2017
8.0K lượt xem

Hãy đặt chân đến du lịch Quảng Bình và khám phá những địa danh ở đây không chỉ trong nước mà bạn bè quốc tế biết đến với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, nét đẹp rất riêng, yên bình như chính con người nơi đây. Nếu đến Phong Nha Kẻ Bàng mà bạn vô tình lãng quên “Hang Tối Quảng Bình” thì đó là thiếu sót trong lịch trình du lịch của bạn.

Khám phá Hang Tối Quảng Bình

Khám phá Hang Tối Quảng Bình (Ảnh: ST)

Hang Tối Quảng Bình được biết đến như thế nào?

Hang Tối được khai thác vào năm 1992 và sau đó được biết đến như một địa điểm du lịch thu hút. Nguồn gốc tên hang cũng rất đặc biệt, đây là cái tên được hiệp hội thám hiểm hang động Hoàng Gia Anh đặt bởi bóng tối bao trùm khắp các ngõ ngách trong hang. Hang dài 5.258m, cao 80m, bao gồm hai cửa: cửa trước giáp sông Chày (cao 30m, rộng hơn 10m) và cửa sau giáp rừng (cao 50m, rộng chừng 20m).

Đến với du lịch Quảng Bình bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều hang động được thiên nhiên tạo hóa vô cùng đẹp mắt và mãn nhãn. Và đặc biệt trong chuyến hành trình đến với Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha Kẻ Bàng bạn sẽ được trải nghiệm Hang Tối Quảng Bình với vạt rừng nguyên sinh bao trùm, tận hưởng trọn những điều hoang sơ nhất của thiên nhiên.

Di chuyển đến Sông Chày – Hang Tối

Bạn có thể lựa chọn hai lộ trình để khám phá địa điểm Sông Chày – Hang Tối:

Lộ trình 1: Từ bến thuyền du lịch Phong Nha, ngược dòng sông Son, qua động Phong Nha khoảng 1 km sẽ tới ngã ba sông (sông Son – sông Chày – sông Troóc). Đi thuyền theo nhánh sông Chày khoảng 5 km, du khách sẽ tới hang Tối, sau đó kết thúc hành trình tại bến thuyền của trạm kiểm lâm Trộ Mơng.

Lộ trình 2: Du khách có thể đi hướng ngược lại, xuất phát từ bến thuyền của trạm kiểm lâm Trộ Mơng và kết thúc tại bến thuyền du lịch Phong Nha.

Khám phá vẻ đẹp kỳ bí Hang Tối ở Quảng Bình

Khám phá hang với những nét nguyên sơ nhất của thiên nhiên với hàng ngàn cột nhũ đá hình thù đa dạng và đặc sắc, bên cạnh đó còn là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật như dơi, chim én. Cần lưu ý, khu vực của hang cũng là nơi trú ẩn của loài Voọc Hà Tĩnh – những loài linh trưởng có tên trong sách đỏ của Việt Nam.

Thạch nhũ lấp lánh ánh vàng cao như một tòa nhà nằm trong Hang Tối

Thạch nhũ lấp lánh ánh vàng cao như một tòa nhà nằm trong Hang Tối (Ảnh: ST)

Du khách có thể bất ngờ khi khám phá bên trong hang thấy nhiều dòng thạch nhũ đa dạng khác nhau. Có thể kể đến bên sườn là những dòng thạch nhũ vàng chảy dài tới gần chân động tạo liên tưởng đến những dòng suối vàng từ trên trời đổ xuống. Thạch nhũ trong hang không kỳ vĩ, tráng lệ như những hang động khác, nhưng nó là mẫu chuẩn của dạng thạch nhũ hóa thạch từ xa xưa.

Chính nhờ hang Tối mà các nhà khoa học biết được khối núi đá vôi Kẻ Bàng có nguốn gốc từ đại dương cổ đại. Những vận động kiến tạo từ xa xưa đã nâng đáy biển lên, hàng tỷ tỷ loài nhuyễn thể có vỏ chết đi tạo ra khối núi đá vôi Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên Thế Giới.

Dương xỉ di cư từ ngoài vào mọc trên thạch nhũ ở Hang Tối

Dương xỉ di cư từ ngoài vào mọc trên thạch nhũ ở Hang Tối (Ảnh: ST)

Cây xanh trên thạch nhũ ở Hang Tối là một ghi nhận mới mẻ và gây sững sờ cho người đến chiêm ngưỡng. Vì sao cây cối lại sống được ở đây là một câu hỏi thú vị

Có gì chơi ở Sông Chày – Hang Tối Quảng Bình

Trải nghiệm đu dây tự do ZIPLINE

Một trải nghiệm khá mới mẻ và thú vị tại đây, khi được ngành du lịch Quảng Bình khai thác. Tuyến dây đu xuất phát từ nhánh Tây đường Hồ Chí Minh vào Hang Tối nằm bên kia sông Chày với chiều dài 400m. Hình thức đu dây hiện đại này, du khách sẽ được ngắm sông nước núi non diễm lệ với nhiều màu sắc khác nhau.

Trải nghiệm khá mới mẻ và thu hút khách nước ngoài là trò mạo hiểm Zipline

Trải nghiệm khá mới mẻ và thu hút khách nước ngoài là trò mạo hiểm Zipline (Ảnh: ST)

Trải nghiệm khá mới mẻ và thu hút khách nước ngoài là trò mạo hiểm Zipline 01

Trải nghiệm khá mới mẻ và thu hút khách nước ngoài là trò mạo hiểm Zipline 02

Dịch vụ Zipline tại đây gồm có 2 hình thức: Zipline tắm sông và Zipline khám phá, thám hiểm Hang Tối với những thiết bị chuyên dụng.

Tắm bùn trong Hang Tối

Hang Tối dài 6km, trong hang là một dòng sông ngầm chảy từ thung lũng ra phí sông Chày mang theo một lượng bùn đã được tinh lọc bởi những khối đá vôi dài hàng chục km. Trong hang có nhiều nhũ đá mang hình thù, màu sắc đa dạng.

Dịch vụ tắm bùn trong hang Tối

Dịch vụ tắm bùn trong hang Tối (Ảnh: ST)

Hành trình xuyên núi giúp lớp bùn này được bổ sung thêm một lượng lớn khoảng chất tự nhiên nên khi tập trung tại cửa hang thì chúng trở nên tinh khiết và chứa nhiều khoáng chất hữu ích. Chính điều này mà người ta đã hình thành loại dịch vụ tắm bùn hang động tại đây để du khách có thể thỏa sức ngâm mình với nhiệt độ tại hang khoảng 16-18 độ. Sau đó du khách có thể quay ngược lại Hồ Thủy Tiên trong hang Tối để tắm rửa cho sạch bùn.

Việc trải nghiệm tắm bùn trong hang khá tốt cho sức khỏe của con người, nên sẽ là một trải nghiệm hữu ích cho du khách.

Chèo thuyền Kayak khám phá sông Chày

Chèo thuyền Kayak khám phá sông Chày

Chèo thuyền Kayak khám phá sông Chày (Ảnh: ST)

Khách sạn ở Khu du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng

Dưới đây là một số khách sạn ở gần Khu du lịch Phong Nha Kẻ Bàng:

Không gian thoáng đãng cùng thiên thiên tại Phong Nha River House

Không gian thoáng đãng cùng thiên thiên tại Phong Nha River House (Ảnh: Vntrip.vn)

Thượng Hải Hotel

Thượng Hải Hotel (Ảnh: Vntrip.vn)

Phong Nha Lake House Resort

Phong Nha Lake House Resort (Ảnh: Vntrip.vn)

Chuyến hành trình khám phá Sông Chày – Hang Tối Quảng Bình sẽ cho du khách một cảm giác thích thú và mãn nhãn với thiên nhiên hoang sơ đặc biệt tại nơi đây. Nhưng dù vậy, các bạn cũng cần chuẩn bị một sức khỏe thật tốt trước cuộc hành trình.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ