Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá vẻ đẹp “Hút hồn” của các cây cầu>

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá vẻ đẹp “Hút hồn” của các cây cầu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/05/2018
5.1K lượt xem

Đà Nẵng “thành phố của những cây cầu” nổi tiếng và nó thu hút bởi vẻ đẹp, quyến rũ, và có cả nhân chứng lịch sử hào hùng dân tộc. Du khách cùng với VNTRIP.VN bắt đầu khám phá và ngắm trọn vẹn vẻ đẹp “độc đáo” và “lạ mắt” của các cây cầu Đà Nẵng.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng

Những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng

Những cây cầu nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Những cây cầu nổi tiếng nhất ở Đà Nẵng

1. Cầu Sông Hàn – Cây cầu quay duy nhất ở Việt Nam

Cầu sông Hàn được coi là biểu tượng của Đà Nẵng, bởi cây cầu được xây dựng từ nhu cầu thực tế của người dân và cũng được chính người dân địa phương quyên góp. Là một trong những cây cầu bắc qua sông Hàn – Đà Nẵng, nhưng cầu Sông Hàn đặc biệt hơn tất cả vì đây là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam và do kỹ sư, công nhân Việt Nam tự thiết kế cũng như thi công.

Cầu sông Hàn Đà Nẵng mang vẻ đẹp lung linh

Cầu sông Hàn Đà Nẵng mang vẻ đẹp lung linh (Ảnh: ST)

Du lịch Đà Nẵng mà không được tận mắt chứng kiến cầu Sông Hàn quay thì thật là đáng tiếc. Cầu có kiến trúc độc đáo với tính năng quay 90 độ ấn tượng. Khi quay, phần giữa cầu tách làm đôi, quay 90 độ quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở lối cho tàu lớn đi qua.

Từ 23 giờ đến 24 giờ mỗi cuối tuần, bạn có thể ngắm trọn thời khắc cầu quay. Trước thời gian đó, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn đi dạo quanh bờ sông Hàn cùng người thân, tận hưởng không khí trong lành, tươi mát. Hoặc bạn có thể tìm đến những quán cafe ven bờ sông, chọn một chỗ ngồi lý tưởng và ngắm trọn vẹn hơn khoảng khắc đặc biệt của cây cầu quay sông Hàn.

2. Cầu Rồng – 1 trong 30 cây cầu ấn tượng nhất hành tinh

Xem chi tiết hơn: Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa – mang khát vọng vươn mình ra biển lớn

Cầu Rồng là một trong 5 chiếc cầu đẹp nhất Đông Nam Á và là một trong 30 chiếc cầu ấn tượng nhất hành tinh, là 1 trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Nẵng. Khi đến đây, bạn sẽ bị hút hồn bởi bàn phun nước và phun lửa của cầu Rồng vào dịp cuối tuần. Nhìn trên ảnh đã cuốn hút, được tận mắt chứng kiến thì đây sẽ là kỉ niệm khó quên tại Đà Nẵng của bạn.

Hình tượng rồng trên cầu được thể hiện dựa trên kiến trúc của rồng thời Lý kết hợp với dáng hình vươn ra biển lớn. Nếu ai hỏi bạn hình tượng này mang ý nghĩa gì, hãy tự tin trả lời rằng “đây chính là hình tượng cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của Đà Nẵng” nhé!

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa lúc 21h00 tối cuối tuần

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa lúc 21h00 tối cuối tuần (Ảnh: ST)

Muốn ngắm được rồng phun lửa và nước, bạn chỉ cần có mặt tại bờ sông gần cầu Rồng vào 9 giờ tối cuối tuần. Ngoài ra, để có một buổi tối ngắm cầu Rồng lãng mạn, có không ít cặp đôi đã lựa chọn cầu Tình Yêu là nơi trò chuyện, cùng nhau thưởng thức khoảnh khắc đặc biệt này.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun nước lúc 21h00 tối cuối tuần

Cầu Rồng Đà Nẵng phun nước lúc 21h00 tối cuối tuần (Ảnh: ST)

3. Cầu Trần Thị Lý

Đây được xem là “cây cầu đón khách” bởi khi đi du lịch Đà Nẵng dù là hướng nào thì bạn cũng nhìn thấy cây cầu này. Cầu Trần Thị Lý có thiết kế mang âm hưởng của phong cách Châu Âu, lối kiến trúc và kết cấu vô cùng độc đáo khi sử dụng hệ dây văng 3 chiều kết hợp. Cây cầu này càng trở nên ấn tượng hơn vào ban đêm, khi hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại được bật lên. Muôn ngàn tia ánh sáng màu sắc lấp lánh của cây cầu tỏa xuống dòng sông Hàn khiến bao khách du lịch Đà Nẵng phải ngẩn ngơ ngắm nhìn

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng

Cầu Trần Thị Lý Đà Nẵng (Ảnh: ST)

4. Cầu Thuận Phước – Cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam

Cầu Thuận Phước ở một vị trí đặc biệt, nơi con sông Hàn đổ ra biển tại cửa vịnh Đà Nẵng, và cũng bởi vị trí đắc đạo, cầu Thuận Phước còn được biết đến như “chìa khóa vàng”, mở cửa cho du lịch Sơn Trà.

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng (Ảnh: ST)

Cầu Thuận Phước được thiết kế theo mô hình cầu treo dây võng 3 nhịp liên tục, có chiều dài là 1.850m và chiều rộng là 18m..

Khi màn đêm buông xuống, cầu Thuận Phước trở nên rực rỡ hơn bởi những ánh đèn màu sáng lấp lánh, một vẻ đẹp quyến rũ, lộng lẫy về đêm của cây cầu đặc biệt này.

5. Cầu Nguyễn Văn Trỗi – Chứng nhân lịch sử của Đà Nẵng

Cầu Nguyễn Văn Trỗi là cây cầu lâu đời nhất trên dòng sông Hàn Đà Nẵng, là nhân chứng lịch sử suốt nhiều năm qua. Không tráng lệ như cầu Rồng, không lộng lẫy như cầu Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi có những nét bình dị đến tinh tế. Trùm trên cây cầu là một màu vàng quý phái, khi ánh nắng của miền Trung tràn xuống, cầu Nguyễn Văn Trỗi dần tỏa ra vẻ đẹp tiềm ẩn của mình. Đây cũng là một trong những điạ điểm du lịch Đà Nẵng được ưa chuộng để chụp ảnh cưới của các cặp đôi tại Đà Nẵng.

Chắc hẳn chuyến du lịch đến thành phố biển của bạn sẽ thật tuyệt vời nếu được ngắm nghĩa trọn vẹn vẻ đẹp của cả các cây cầu Đà Nẵng nổi tiếng, nhưng sẽ còn tuyệt hơn nếu bạn biết những câu chuyện xung quanh các cây cầu độc đáo này. Những bức ảnh kỉ niệm – những câu chuyện xưa cũ – những kỉ niệm mới cùng người thân sẽ là những điều vô cùng ý nghĩa mà bạn sẽ có tại thành phố của những cây cầu này.

Xem thêm: Chùa Linh Ứng Đà Nẵng nét đẹp từ bi của “đức phật”

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ