Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ bình dị trên đảo Hòn Sầm Nha Trang>

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ bình dị trên đảo Hòn Sầm Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/01/2018
6.0K lượt xem

Hòn Sầm điểm đến du lịch còn khá mới mẻ tại thành phố biển Nha Trang. Nhưng đây lại là nơi sở hữu vẻ đẹp rất riêng mà chắc hẳn bạn sẽ phải ngỡ ngàng khi có dịp đặt chân tới nơi này. Cảnh vật trên đảo còn khá hoang sơ nhưng có lẽ chính vì điều đó đã tạo nên sự khác biệt và hấp dẫn du khách.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Nha Trang từ A đến Z

Dọc theo quốc lộ 1A, qua địa phận phận xã Vĩnh Lương, khung cảnh hiện ra trước mắt bạn chính là Hòn Sầm với một màu xanh tươi của cây rừng càng làm nổi bật vẻ đẹp của đảo giữa thiên nhiên mây trời. Để có thể ra đảo, bạn hãy di chuyển tới cảng Đá Chồng ở Vĩnh Lương, Nha Trang. Sau đó, mua vé tàu đi Hòn Sầm. Giá vé thăm quan đảo khá rẻ. Chỉ với 30.000 đồng đối với người lớn và 15.000 đồng cho trẻ em. Giá vé trên đã bao gồm tàu vận chuyển và phí thăm quan Hòn Sầm.

Tàu di Hòn Sầm (Ảnh ST)

Tàu di Hòn Sầm (Ảnh ST)

Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Hòn Sầm (Ảnh ST)

Từ đây bạn cũng có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Hòn Sầm (Ảnh ST)

Hòn Sầm có diện tích khá nhỏ nhưng được đánh giá là một hòn đảo đẹp. Trên đảo cũng là nơi tồn tại thảm thực vật vô cùng đa dạng. Tạo hóa ban cho nơi này một vẻ ngoài vô cùng độc đáo, hai đầu là hai ngọn núi nhỏ được nối liền với nhau bằng một dải cát trắng mịn. Dải cát đặc biệt này cũng chính là nơi vui chơi hấp dẫn giành cho bạn khi tới nơi này. Với vị trí này bãi tắm ở Hòn Sầm sẽ nhìn hướng về Nha Trang, còn mặt bên kia lại là những dải đá xù xì hướng về Hòn Thị.

Một mặt là bãi đá của Hòn Sầm (Ảnh ST)

Một mặt là bãi đá của Hòn Sầm (Ảnh ST)

Bên còn lại là bãi tắm rất đẹp (Ảnh ST)

Bên còn lại là bãi tắm rất đẹp (Ảnh ST)

Với khoảng 8,3 ha diện tích, Hòn Sầm được bao bọc bởi cây cối quanh năm xanh tốt. Một điều khá thú vị bạn sẽ bắt gặp ngay khi lên đảo đó là trên ở đây mọc rất  nhiều nhãn và cam rừng khiến bạn có cảm giác như đang đi trong tới một vườn cây ăn trái với chi chi chít những trái cây hấp dẫn. Quả là một điều thú vị. Đến mùa đơm hoa kết trái thì cây nào cũng nặng trĩu quả. Do cây trái ở đây đều mọc dại nên ăn không được ngon ngọt cho lắm, nhưng cam này để gội đầu thì hết ý. Nó sẽ giúp mái tóc của bạn óng mượt hơn, cùng với hương thơm dịu nhẹ rất dễ chịu. Nói là vậy, nhưng để giữ gìn cảnh sắc trên đảo theo nét tự nhiên của nó thì bạn cũng không nên tùy tiện hái chúng.

Hòn Tầm Nha Trang (Ảnh ST)

Hòn Tầm Nha Trang (Ảnh ST)

Hòn Sầm có một ngọn núi tương đối thấp, với đủ các loại cây rừng mọc xanh ngát. Bạn có thể tự do khám phá những điều thú vị ở nơi này. Ở đây có khá nhiều các hốc đá hay những bụi cây mọc đan vào nhau tạo thành những mái vòm, nó sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho bạn sau những giờ dạo chơi, thăm quan nơi này.

Không những thế, với địa hình được bao bọc bởi nhiều đảo lớn nhỏ như: Hòn Nứa, Hòn Thị, Hòn Lăng hay đảo Khỉ tạo cho Hòn Sầm những điểm khá khuất gió, được đánh giá là điểm tắm biển an toàn cho khách du lịch. Dưới tiết trời nóng nực của mùa hè, được đắm mình trong dòng nước xanh trong, mát dưới thì quả là tuyệt. Một điều khá thú vị, bãi cát ở đây có rất nhiều dông sinh sống. Vậy nên, tới đây bạn sẽ có thêm một thú vui đó là câu dông.

Bãi biển lặng gió ở Hòn Sầm (Ảnh ST)

Bãi biển lặng gió ở Hòn Sầm (Ảnh ST)

Chinh phục Hòn Sầm với trò chơi chèo bè (Ảnh ST)

Chinh phục Hòn Sầm với trò chơi chèo bè (Ảnh ST)

Dù mới được đưa vào khai thác du lịch nhưng một số trò chơi trên biển hấp dẫn cũng đã có mặt tại đây. Đơn cử như bạn có thể đi dạo quanh đảo bằng cano, chèo thuyền sang Hòn Thị, lái môtô nước, hay lặn biển ngắm san hô… San hô quanh đảo đẹp, còn khá nguyên vẹn nên bạn sẽ được thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp lộng lẫy của chúng khi tham gia lặn biển.

Lặn ngắm san hô quanh đảo (Ảnh ST)

Lặn ngắm san hô quanh đảo (Ảnh ST)

Trên đảo, cũng có khá nhiều những bè nuôi hải sản. Tại đây bạn có thể tự tay lựa chọn cho mình những loại hải sản ưa thích rồi đem qua nhà hàng để họ chế biến theo yêu cầu của bạn. Tiếp theo đó, là lúc bạn thưởng thức những món hải sản tươi ngon, ngắm nhìn Hòn Sầm trong cái dịu mát của gió biển nơi này. Một cảm giác thật thư giãn và dễ chịu phải không?

Du lịch Hòn Sầm Nha Trang (Ảnh ST)

Du lịch Hòn Sầm Nha Trang (Ảnh ST)

Hòn Sầm Nha Trang níu chân du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ mà hiếm nơi nào có được. Đây cũng là điểm dừng chân cho những ai yêu thích sự yên bình, không ồn ào,náo nhiệt, để quên đi những mệt mỏi trong của sống, và từ đó có thể tận hưởng chọn vẹn kì nghỉ của mình.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ