Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá núi Hàm Rồng – Thanh Hoá>

Khám phá núi Hàm Rồng – Thanh Hoá

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/09/2017
4.2K lượt xem

Nhắc đến những thắng cảnh đẹp của Thanh Hoá, người ta không thể bỏ quên núi Hàm Rồng, một địa danh đã gắn liền với cuộc kháng chiến chống thực dân Mỹ hào hùng của dân tộc. Ngày nay, núi Hàm Rồng cùng với quần thể sông, núi và hang động xung quanh đã trở thành một điểm thăm quan thu hút nhiều du khách mỗi khi có dịp đến Thanh Hoá.

Núi Hàm Rồng Thanh Hóa – Vùng đất “Rồng không chân”

Nằm bên hữu ngạn sông Mã, núi Hàm Rồng có địa hình độc đáo với hình dáng uốn lượn trông như hình rồng nhấp nhô, đoạn cuối là một ngọn núi cao với các tầng đá chồng chất giống như hàm con rồng đang cúi xuống hút nước sông Mã. Với những đặc điểm ấy, nơi đây đã trở thành cứ điểm vững chắc tạo nên chiến thắng Hàm Rồng huyền thoại và vẻ vang trong lịch sử.

Hình ảnh núi hàm Rồng Thanh Hóa

(Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết liên quan: Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa

Không chỉ mang vị trí chiến lược trong chiến đấu, dãy núi Hàm Rồng còn có cảnh quan thiên nhiên đẹp hùng vĩ, được bao bọc bởi những đồi thông xanh ngút ngàn và thung lũng thơ mộng, tạo nên một không gian mát mẻ, thoáng đãng. Núi Hàm Rồng cùng với các thắng cảnh, công trình văn hoá và di tích lịch sử xung quanh như động Tiên Sơn, động Long Quang, cầu Hàm Rồng, núi Cánh Tiên, núi Ngọc,… đã tạo nên một khu di tích lịch sử văn hoá Hàm Rồng thu hút nhiều du khách.

Toàn cảnh núi hàm Rồng và cầu Hàm Rồng

Toàn cảnh núi Hàm Rồng và cầu Hàm Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Điểm nhấn cho vẻ đẹp nên thơ của núi Hàm Rồng là động Long Quang và động Tiên Sơn. Mang phong cảnh đẹp thơ mộng và đã từng lôi cuốn nhiều thi nhân đến vãn cảnh, động Long Quang còn được gọi là hang Mắt Rồng bởi có hai cửa hai bên trông như hai mắt của rồng. Đứng từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cảnh thành phố Thanh Hoá hiện lên giữa những dãy núi non hùng vĩ trùng điệp cùng dòng sông Mã quanh co uốn lượn ôm trọn lấy núi Hàm Rồng, tất cả cảnh sắc thiên nhiên bao la hùng vĩ như đang thu gọn vào trong tầm mắt.

Lối vào động Long Quang (hang Mắt Rồng )

Lối vào động Long Quang (Hang Mắt Rồng) (Ảnh: Sưu tầm)

Động Tiên Sơn lại thu hút du khách bởi hệ thống nhũ đá nguyên sơ, gìn giữ những kiệt tác của tạo hoá được in dấu lên những phiến đá và măng đá hoa cương lấp lánh. Động có 3 tầng với mỗi tầng lại mang những nét đặc sắc riêng. Các tầng được thông với nhau bởi những lối đi nhỏ huyền bí khiến du khách cảm tưởng như đang được sống trong không gian cổ tích kì ảo.

Đường lên động Tiên Sơn - Núi Hàm Rồng Thanh Hóa

Đường lên động Tiên Sơn (Ảnh: Sưu tầm)

Đã đến đây thì bạn đừng quên khám phá những điểm đến khác trong khu di tích Hàm Rồng như làng cổ Đông Sơn, núi Cánh Tiên, Thiền viện Trúc lâm Hàm Rồng và đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và liệt sĩ tỉnh Thanh Hoá nữa nhé!

Xem thêm: Địa điểm du lịch Thanh Hóa

Với cảnh quan kì vĩ của một vùng núi sông hùng vĩ bao la bên một di tích lịch sử ghi dấu chiến công oai hùng của dân tộc, địa danh núi Hàm Rồng sẽ mãi là một ngọn núi trường tồn với thời gian và là một biểu tượng hiên ngang thể hiện cho tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ