Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cảnh đẹp châu Âu ngay tại đất Vũng Tàu “đồi cừu Suối Nghệ”>

Cảnh đẹp châu Âu ngay tại đất Vũng Tàu “đồi cừu Suối Nghệ”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
15.4K lượt xem

Không cần đi xa tận Ninh Thuận làm gì, giờ đây giới trẻ đã có thể check-in ở một trong những đồi cừu gần xịt Sài Gòn, đó chính là đồi cừu suối Nghệ nằm ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Ngọn đồi với những chú cừu xinh xắn, trắng muốt như cục bông chắc chắn sẽ rất cuốn hút và giúp bạn tạo ra những bức ảnh “ảo nhất”.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Cánh đồng cừu mênh mông

Cánh đồng cừu mênh mông (ảnh ST)

Đôi nét về đồi cừu suối Nghệ Vũng Tàu

Địa chỉ: Khu công nghiệp Châu Đức – đường số 1 nối dài, xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Đồi cừu suối Nghệ là một cánh đồng cừu tuyệt đẹp nằm ở khu vực xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, Vũng Tàu, là một địa điểm “hot” thời gian gần đây trong giới trẻ. Nơi đây thu hút vì ngoài được chụp ảnh với những chú cừu trắng xinh như bông trong khung cảnh cỏ xanh thì bạn còn được ngắm cảnh vật đơn sơ, gần gũi như ở miền đất nào đó ở xứ Tây và rời xa thành thị xô bồ, trút bỏ lo toan.

Đàn cừu dễ thương ở Vũng Tàu (Ảnh: ST)

Đàn cừu dễ thương ở Vũng Tàu – Địa điểm du lịch vũng tàu (Ảnh: ST)

Bên cạnh đó, việc nuôi cừu cũng không phải là một công việc dễ dàng chút nào bởi dù rằng những chú cừu khá mau lớn và cũng có ít bệnh nhưng chúng lại không phải loài động vật gốc sống ở vùng nhiệt đới nên chăm sóc chúng để chúng khá vất vả và cần sự để ý, tỉ mỉ và cẩn thận như chăm những đứa trẻ vậy. Chính xác, những con cừu cũng chỉ mới được đưa tới Việt Nam trong thời kỳ Pháp thuộc.

Những chú cừu bé nhỏ và trắng muốt như cục bông (Ảnh: ST)

Những chú cừu bé nhỏ và trắng muốt như cục bông (Ảnh: ST)

Trải nghiệm một ngày mới trên cánh đồng cừu Suối Nghệ và hóa thân thành dân du mục để được hiểu thêm cuộc sống của những con người nơi đây là một trải nghiệm khá thú vị. Cùng với đó là tận hưởng bầu không khí trong lành cùng những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và làm bạn cùng những chú cừu, chú ngựa dễ thương chắc chắn bạn sẽ lưu lại được những khoảnh khắc tuyệt vời qua ống kính trong mùa hè này ở một vùng đất mới.

Những chú cừu dễ thương thích được cưng nựng

Những chú cừu dễ thương thích được cưng nựng (Ảnh ST)

Đồi cừu Vũng Tàu ở đâu?

Vượt hơn 70km dọc theo con đường quốc lộ 51 hướng về Vũng Tàu, qua chùa Phật Linh, rẽ trái đi vào đường Hội Bài – Châu Pha và chạy thêm một đoạn các bạn sẽ đến một nơi đang thu hút đông đảo giới trẻ đó là cánh đồng cừu Suối Nghệ. Do đó, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách đến đây dễ dàng.

Đường đến đồng cừu Suối Nghệ

Đường đến đồng cừu Suối Nghệ (ảnh ST)

Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể đi theo cung đường từ thành phố Hồ Chí Minh theo quốc lộ 51, quẹo trái tại ngã ba Hội Bài – Châu Pha đi thẳng 9,9km, đi thẳng vào đường số 1 mở rộng 3,5km, tiếp tục đi thẳng đường số 1 kéo dài 1,9km là đến đồng cừu Suối Nghệ

Đường chạy vào đồi cừu đường đất cát, xe mô tô tổ chức trổ tài cũng rất thú vị

Đường chạy vào đồi cừu đường đất cát, xe mô tô tổ chức trổ tài cũng rất thú vị (ảnh ST)

Với những bạn lựa chọn đi xe máy, hãy đảm bảo bạn trang bị đầy đủ kem chống nắng, khẩu trang, găng tay và đầy đủ giấy tờ để đảm bảo hành trình không bị gián đoạn. Còn những ai lựa chọn xe khách, giá vé xe khách đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu là khoảng 150.000 đồng với thời gian di chuyển là tầm 1h40 phút.

Địa điểm chụp ảnh “hot” vô cùng cho giới trẻ (Ảnh: ST)

Địa điểm chụp ảnh “hot” vô cùng cho giới trẻ (Ảnh: ST)

Hoạt động thú vị ở nông trại cừu Vũng Tàu

Chụp ảnh ở trại cừu

Nơi đây ngày trước là một bãi đất hoang vu và khô cằn nên người dân đã tận dụng để nuôi cừu và thả chúng ăn cỏ ở đây ban đầu chủ yếu để bán lấy thịt và lông. Không lâu sau, đồi cừu bỗng nhiên trở nên nổi tiếng và được các bạn trẻ nườm nượp đổ về chụp ảnh, thăm thú, các cặp đôi cũng chọn nơi đây làm chỗ chụp ảnh cưới cho chính mình.

Đồi cừu - địa điểm chụp ảnh cưới mới mẻ

Đồi cừu – địa điểm chụp ảnh cưới mới mẻ (ảnh ST)

Đồi cừu suối Nghệ có khoảng 3 đàn cừu, mỗi đàn sẽ có khoảng 150 con nhưng du khách ưa chuộng chụp ảnh nhất là đàn cừu của chị Liên và đàn cừu của anh Thanh. 

Những bức ảnh xinh xắn ở đồi cừu (Ảnh: ST)

Bạn đến đây sẽ mất vé 50.000-100.000 đồng/lượt/ tùy số lượng người đi theo nhóm, đi chụp ảnh cưới hay đi chụp ảnh kỉ yếu. Nông trại cừu ở Vũng Tàu là một trong điểm chụp ảnh cưới "hot"

Nông trại cừu ở Vũng Tàu là một trong điểm chụp ảnh cưới “hot” (Ảnh: ST)

Thời gian được xem là tưởng nhất để “săn” ảnh tuyệt đẹp với mấy em cừu là từ 8 – 10 giờ sáng và 3 – 4 giờ chiều. 

Các bức ảnh chụp trang trại cừu Vũng Tàu

Các bức ảnh chụp trang trại cừu Vũng Tàu (Ảnh: ST)

Những người nuôi cừu ở đây khi du khách tìm đến để chụp ảnh và tham quan thì họ dành thời gian để phục vụ nhu cầu của khách bằng cách dẫn đàn cừu đi cho chúng ăn và gom chúng lại thành một cụm để du khách có thể chiêm ngưỡng, lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp trên cánh đồng cừu này. 

Các bức ảnh cưới đẹp trại cừu Vũng Tàu

Các bức ảnh cưới đẹp trại cừu Vũng Tàu (Ảnh: ST)

Vui chơi tại cánh đồng cừu Suối Nghệ

Vui chơi tại cánh đồng cừu Suối Nghệ (Ảnh: ST)

Các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới rất nhiều (Ảnh: ST)

Các cặp đôi đến đây chụp ảnh cưới rất nhiều (Ảnh: ST)

Ngoài ra, để tăng thêm tính du mục và tạo điểm nhấn, những người chăn cừu ở đây đã đầu tư thêm vốn mua ngựa thả chung với đàn cừu để tạo nên một khung cảnh như những trang trại cừu ở nước ngoài

Địa điểm vui chơi của các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh

Địa điểm vui chơi của các bạn trẻ ưa thích chụp ảnh (Ảnh: ST)

Cho cừu ăn và đi dạo tại đồi cừu

Sau thời gian chụp ảnh với rất nhiều kiểu hứa hẹn sẽ vô cùng “ảo tung chảo” và sẵn sàng nhận bão like trên các mạng xã hội thì vào buổi chiều, bạn có thể rong chơi cùng những đàn cừu, lấy cỏ khô cho chúng ăn trước khi chúng bị đưa vào chuồng. Thời tiết buổi chiều ở ngọn đồi này cũng khá dễ chịu với những cơn gió mát thổi tung bay mái tóc, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ xung quanh mình trở nên lung linh hơn dưới ánh nắng đang nhạt màu dần. 

Cho cừu ăn tại đồi (Ảnh: ST)

Cho cừu ăn tại đồi  (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp cuốn hút đồi cừu Vũng Tàu về chiều

Vẻ đẹp cuốn hút đồi cừu Vũng Tàu về chiều (Ảnh: ST)

Bởi cừu được nuôi ăn cỏ cây và sống tự nhiên nên chúng rất nhát và do đó, nếu bạn đi vào bầy cừu chụp ảnh vội vã thì chúng sẽ sợ mà chạy đi do đó bạn nên nhờ những người nông dân giúp đỡ hoặc di chuyển thật nhẹ nhàng. Một điều khác bạn cũng nên lưu ý là cừu không được thả rong chơi trên đồng cả ngày nên bạn nên đến đồi cừu vào hai khoảng thời gian là 8-10h sáng và 3-4h chiều.

Những chú ngựa được thả cùng cừu trên đồng

Những chú ngựa được thả cùng cừu trên đồng (ảnh ST)

Tin liên quan:  Biển Hồ Tràm – Trải nghiệm mới trong hành trình du lịch Vũng Tàu

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ