Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá 7 Chợ Nổi Miền Tây>

Khám phá 7 Chợ Nổi Miền Tây

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/07/2017
15.1K lượt xem

Đến với miền Tây bạn nhất định không thể bỏ qua chợ Nổi – một nét văn hóa độc đáo mà chỉ có những người dân vùng sông nước có được. Chợ Nổi là những khu chợ mua bán mà người bán và người mua buộc phải dùng thuyền hoặc ghe làm phương tiện đi lại và vận chuyển. Thường thì chợ sẽ được họp vào buổi sáng sớm ở các ngã của các con kênh, con sông giao nhau và mực nước không quá thấp, không quá cao. Chợ Nổi không chỉ là nơi mua bán hoa quả tươi, nông sản và nhiều các mặt hàng khác, nó còn thu hút khách du lịch tham quan và thích thú khám phá lối sống đặc biệt của vùng sông nước.

Cùng nhau tham quan các khu chợ Nổi

1. Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ

Chợ nổi lớn nhất miền tây

Chợ nổi lớn nhất miền tây

  • Đây là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, được họp ở trên sông Cái Răng – Cần Thơ và chỉ cách trung tâm thành phố 6km. Du khách có thể di chuyển đến bến Ninh Kiều cách chợ tầm 4km và hành trình mất khoảng 30 phút đi bằng thuyền hoặc ghe.
  • Ngày thường chợ họp từ 3 giờ đến 9 giờ, nhưng những ngày giáp Tết, chợ dường như họp cả ngày, luôn sôi động và sầm uất. Nét nổi bật của khu chợ này chính là buôn bán các loại nông sản nổi tiếng như bưởi năm roi Vĩnh Long , quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn hay dừa sáp Trà Vinh …
  • Ngoài trao đổi, mua bán thì du khách thập phương còn có thể thưởng thức những đặc sản ngay trên các ghe thuyền bán rong. Ngồi uống café hay vào các quán nhậu trên chợ nổi cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị.

2. Chợ nổi Cái Bè – Tiền Giang

Điển hình chợ nổi trên sông ở đồng bằng nam bộ

Điển hình chợ nổi trên sông ở đồng bằng Nam Bộ

  • Khu chợ này có thể coi là chợ nổi lớn thứ 2 sau Cái Răng. Chợ nổi Cái Bè nằm trên sông Tiền thuộc huyện Cái Bè tỉnh Tiền Giang, giáp ranh giữa 3 tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long và Bến Tre.
  • Chợ này có một điểm riêng là hợp từ đêm muộn 2 giờ sáng đến tầm 8 giờ sáng là vãn chợ. Chủ yếu khu chợ này là nơi trung chuyển trái cây đi khắp mọi miền và ngoài ra còn bán các vật dụng gia đình: vải vóc, đồ gia dụng…
  • Và bạn có thể bắt gặp những ghe hàng rong bán hủ tiếu , phở , bún… Ăn sáng trên sông và ngắm nhìn không khí nhộn nhịp của khu chợ buổi sáng cũng là một cách mới lạ.

3. Chợ nổi Phong Điền – Cần Thơ

Phong Điền - chợ nổi gần sài gòn

Phong Điền – chợ nổi gần Sài Gòn

  • Ở Cần Thơ ngoài nổi tiếng với chợ Cái Răng, thì Phong Điền cũng là điểm đến thu hút khách du lịch. Chợ nằm ở nơi sông Cần Thơ phân lưu khỏi sông Hậu , cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 17km về phía Đông và thường thì chợ họp từ 4 giờ sáng đến tầm 8 giờ sáng.
  • Chợ chủ yếu thiên về bán các mặt hàng như xuồng, ghe, lá lợp nhà, dao, cuốc, lựa, chài, lưới, thúng, rổ, rá, lia, …

4. Chợ nổi Ngã Bảy – Hậu Giang

Chợ Ngã Bảy - Một trong chợ đậm văn hóa chợ nổi miền tây

Chợ Ngã Bảy – Một trong chợ đậm văn hóa chợ nổi miền tây

  • Chợ nổi này còn có một tên khác là chợ nổi Phụng Hiệp bởi vì khu chợ này nằm trên ngã bảy nơi 7 con sông giao nhau. Cách thành phố Hậu Giang khoảng 75km và trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 35km.
  • Ở đây thường chỉ bán những mặt hàng như hoa quả, rau củ hay vật dụng gia đình. Mà còn có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ hoặc các mặt hàng độc lạ như tắc kè, ba ba, rắn…

5. Chợ nổi Long Xuyên – An Giang

Chợ sông nước An Giang

Chợ sông nước An Giang

  • Khu chợ này được lập ra bởi nhu cầu của người dân vùng An Giang, chính vì vậy mà nó không sầm uất như những khu chợ nổi khác. Nơi đây cũng bán đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
  • Nhưng không vì vậy mà chợ nổi này kém thu hút khách du lịch. Nếu bạn muốn tận hưởng một khu chợ yên bình, hoang sơ và đậm chất Tây Bộ thì đây chính là lựa chọn thích hợp. Vì khu chợ vẫn giữ được nét nguyên sơ và đậm chất người miền Tây. Ở đây người dân rất thân thiện và không phải trả giá.

6. Chợ nổi Trà Ôn – Vĩnh Long

Chợ đầu mối, buôn bán hoa quả tươi

Chợ đầu mối, buôn bán hoa quả tươi

  • Trà Ôn là chợ nổi nằm ở hạ lưu sông Hậu có chiều dài trên 300m , chỉ cách vàm Trà Ôn 250m và là một trong những khu chợ nổi tồn tại lâu nhất ở miền Tây.
  • Chợ này có thể coi là chợ đầu mối, buôn bán với số lượng lớn những mặt hàng như là khoai mỡ, khoai ngọt, dưa chuột, khổ quả, cam sành Tân Thanh, sầu riêng Lục Sĩ Thành…
  • Đặc điểm của chợ này là nhóm họp theo con nước. Và ở đây, du khách đừng bỏ lỡ những món ăn đặc sản có thể thưởng thức ngay trên chợ : cá cháy , bún bò viên và nghe những làn điệu sâu lắng của Tình anh bán chiếu, Dạ cổ hoài lang.

7. Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Chợ hoạt động hầu như xuyên suốt cả ngày

Chợ hoạt động hầu như xuyên suốt cả ngày

  • Đây cũng là một trong những chợ nổi lâu đời nổi tiếng của miền Tây, thuộc thị trấn Ngã Năm huyện Ngã Năm tỉnh Sóc Trăng và nằm ở vị trí giao nhau của 5 con sông : Cà Mau, Vĩnh Quới, Thạnh Trị, Long Mỹ và Phụng Hiệp.
  • Chợ hoạt động hầu như xuyên suốt cả ngày, góp phần vào việc trao đổi và giao lưu hàng hóa cho 3 tỉnh Sóc Trăng, Hậu Giang và Bạc Liêu.
  • Vì giao thông chưa thuận tiện nên chợ vẫn còn giữ được nét nguyên bản và cái hồn của con người nơi đây. Du khách có thể thấy được nổi bật những ghe thuyền bán cháo, hủ tiếu hay phở rong. Nhận thấy nơi đây bán từ những loại gạo nổi tiếng miền Tây đến những hải sản như tôm, cua, cá.

> Tin tức liên quan: Du lịch Sài Gòn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ