Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá 3 khu chợ sinh viên Thái Nguyên nổi tiếng nhất>

Khám phá 3 khu chợ sinh viên Thái Nguyên nổi tiếng nhất

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/11/2020
1.3K lượt xem

Nếu như Hà Nội nổi tiếng với chợ sinh viên Nhà Xanh, chợ Phùng Khoang hay chợ sinh viên Đại học Nông Nghiệp… thì tại Thái Nguyên cũng có tới 3 khu chợ dành cho sinh viên vô cùng nổi tiếng. Đó là chợ sinh viên đại học sư phạm Thái Nguyên, Chợ sinh viên công nghệ thông tin Thái Nguyên và Chợ sinh viên nông lâm Thái Nguyên. Đây là ba chợ sinh viên nổi bật nhất có giá cả phải chăng và có sức hút với đông đảo các bạn sinh viên. Cùng Vntrip khám phá tất tần tật về 3 khu chợ sinh viên này nhé!

1. Chợ sinh viên đại học sư phạm Thái Nguyên

Chợ sinh viên đại học sư phạm Thái Nguyên hay còn gọi “chợ sư phạm” là khu chợ nổi tiếng mà chắc hẳn bạn sinh viên nào ở Thái Nguyên cũng biết đến. Khu chợ này nằm trên phường Quang Trung – thành phố Thái Nguyên, đi qua kí túc xá trường Đại học sư phạm Thái Nguyên, được mệnh danh là thiên đường mua sắm dành cho các bạn sinh viên bởi sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm mà giá cả thì lại rẻ vô cùng.

Chợ nằm ở trung tâm nơi tập trung đông đúc nhiều trường đại học 

Chợ nằm ở trung tâm nơi tập trung đông đúc nhiều trường đại học 

Các mặt hàng được bày bán ở đây đa dạng từ quần áo, giày dép, mũ nón đến túi xách, mỹ phẩm,…với đủ kiểu dáng, màu sắc, mẫu mã đẹp mắt. Chính vì vậy không chỉ thu hút các bạn sinh viên mà còn là nơi người dân trên địa bàn đến mua sắm đông đúc. Một đặc điểm khiến nhiều người dân thích đến đây mua sắm chính là vì giá cả ở đây rất rẻ. Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ khách hàng đã có thể mua được một chiếc áo, chiếc quần kiểu cách đẹp, phù hợp với túi tiền. Hơn nữa, nắm bắt gu thời trang của các bạn sinh viên thích mới lạ, độc đáo các chủ cửa hàng cũng luôn cập nhật liên tục và nhanh chóng  những xu hướng thời trang mới nhất, độc nhất và cá tính nhất.

Các mặt hàng được bày bán đa dạng

Các mặt hàng được bày bán đa dạng

Các mặt hàng được bày bán đa dạng

Có một số điểm bạn cần chú ý khi mua sắm ở đây đó là chợ thường rất đông vào buổi chiều nên bạn nhớ gửi xe ở gần Trường đại học sư phạm Thái Nguyên  rồi đi mua sắm cho thoải mái và nhớ bảo quản đồ đạc của mình thật cẩn thận đề phòng kẻ gian trộm đồ. Tùy vào các cửa hàng mà cũng có cửa hàng nói giá thách rất cao nên bạn hãy là một người tiêu dùng thông thái, xem xét thật kỹ lưỡng và tham khảo giá hợp lý trước khi quyết định mua nhé.. Vì ở đây chủ yếu là không được thử đồ nên bạn hãy chọn cho mình bộ đồ thật ưng ý và đừng quên trao đổi trước với người bán hàng về việc có được đổi trả lại nếu không vừa hay không rồi mới cân nhắc mua hàng.

Không chỉ là “thiên đường mua sắm” cho các bạn sinh viên, chợ sinh viên đại học sư phạm Thái Nguyên còn là thiên đường ăn uống dành cho các bạn trẻ. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước sự có mặt của vô vàn những món ăn vặt ở đây. Từ đầu con phố là các dãy hàng bán thịt xiên nướng, xúc xích, chả cá, lạp xưởng, ngô chiên,…đi sâu hơn là các quán bánh mì kẹp, kimbap,bánh gối, bánh tráng, nước uống, trà, sữa ngô,… Đồ ăn đồ uống ở đây đều rất đáng để thưởng thức, giá cả lại rất sinh viên nữa. Còn gì tuyệt hơn khi đói bụng hay mệt lử với việc mua sắm bạn lại được thưởng thức những đồ ăn nóng hổi, thơm nức, ngon miệng chứ.

Đồ ăn cũng rất sinh viên

Đồ ăn cũng rất sinh viên

2. Chợ sinh viên công nghệ thông tin Thái Nguyên

Không kinh doanh các mặt hàng thời trang, túi xách hay mỹ phẩm, chỉ cần nghe tên chợ sinh viên công nghệ thông tin Thái Nguyên là đã biết mặt hàng nổi bật của khu chợ  này. Chợ bán các mặt hàng điện tử, thiết bị công nghệ, đồ dùng gia dụng,… Từ những vật dụng nhỏ nhất như cây kim, cái đinh, cái ốc, ốp điện thoại… tới những vật dụng thiết yếu trong gia đình như bàn là, máy sấy, tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện, điều hòa, máy giặt, máy tính,…Rồi đến những đồ điện tử đã qua sử dụng cũng được bán ở đây. Những bộ loa thùng, đầu đĩa, máy tăng âm, dàn nghe nhạc, điều khiển tivi cũ… tưởng chừng đã lỗi thời từ rất lâu nhưng tới đây bạn vẫn có thể tìm thấy được. Giá thành của những món đồ công nghệ này cũng rất hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Đặc biệt, đây là nơi dừng chân mua sắm yêu thích của các bạn sinh viên ngành kỹ thuật, đam mê công nghệ. Bạn có thể tìm mua các mặt hàng linh kiện, phụ kiện điện tử thiết yếu phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu với giá rẻ bất ngờ.

Ở đây bạn cũng có thể tìm được những thứ đồ cổ, hiếm ngày nay đã không còn sản xuất nữa, hay những bộ sưu tập linh kiện hàng độc. Chính vì vậy, với những người sành về công nghệ thì chợ sinh viên công nghệ thông tin chính là một thiên đường rồi.

Khu chợ này còn là nơi thanh lý đồ cho hầu hết các bạn sinh viên khi chuyển chỗ trọ

Khu chợ này còn là nơi thanh lý đồ cho hầu hết các bạn sinh viên khi chuyển chỗ trọ

Khu chợ này còn là nơi thanh lý đồ cho hầu hết các bạn sinh viên khi chuyển chỗ trọ

Khu chợ này còn là nơi thanh lý đồ cho hầu hết các bạn sinh viên khi chuyển chỗ trọ. Những đồ dùng như tủ vải, giá treo, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh,..đều có thể được bán ở đây cho các cửa hàng. Sự trao đổi mua bán chủ yếu là thuận mua vừa bán.

Khi mua những sản phẩm ở đây bạn cũng cần chú ý một số điểm như sau: Vì là hàng điện tử, công nghệ nên có rất nhiều hàng nhái, hàng kém chất lượng được bán trà trộn cùng các mặt hàng khác nên bạn cần có kiến thức để phân biệt nếu không vừa bị mất tiền mà lại mua phải hàng rởm. Nên mua ở những cửa hàng uy tín tránh tình trạng ép giá, nói thách nhé.

3. Chợ sinh viên nông lâm Thái Nguyên

Chợ Nông lâm là khu chợ nhỏ chủ yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của sinh viên trường Đại học nông lâm Thái Nguyên và trường Kinh tế và quản trị kinh doanh. Chợ cách cổng trường đại học nông lâm khoảng 100 mét, được mở từ sáng đến tối, bán các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm, giầy dép, quần áo và các đồ ăn nhanh, ăn vặt. Giá cả ở chợ nông lâm khi được so sánh thì rẻ hơn các chợ khác, phù hợp với sinh viên và người có thu nhập trung bình.

Ngày nào chợ cũng đông đúc, tấp nập người buôn kẻ bán. Ngoài các lái buôn thì người dân cũng mang những nông sản: rau xanh, hoa quả, gia súc, gia cầm… mình nuôi trồng được đem đi bán. Chính vì vậy mà rau củ quả ở chợ luôn tươi ngon và đảm bảo vệ sinh. Bên cạnh đó cũng có cả các sản phẩm được tạo ra từ chính sinh viên trường đại học nông lâm Thái Nguyên. Ngoài thực phẩm thì các nhu yếu phẩm cần thiết như quần áo, giày dép, đồ gia dụng gia đình cũng ngày đa dạng để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Điều làm mình ấn tượng nhất ở đây là con người vô cùng hòa nhã, thân thiện, dễ mến và hiền lành, chất phác.

Những mặt hàng của người dân nơi đây được đem đến chợ nông lâm để bán

Những mặt hàng của người dân nơi đây được đem đến chợ nông lâm để bán

Trong chợ sinh viên nông lâm Thái Nguyên cũng có nhiều quán ăn, đồ ăn vặt phục vụ cho người dân và sinh viên. Mở từ sáng sớm nên nhiều quán phục vụ cả ăn sáng với những món ăn nhẹ như xôi, cháo, bún, phở…, có cả quán bán các đồ bánh trái làm quà khi đi chợ. Nếu bạn lang thang mua sắm trong chợ mà đói mệt hay mỏi chân thì cũng đừng lo, bạn có thể ghé vào một quán vừa nghỉ ngơi vừa thưởng thức đồ ăn.

Bài viết trên đây là toàn bộ thông tin về chợ sinh viên giá rẻ Thái Nguyên mà mình muốn chia sẻ với các bạn. Nếu có dịp đến Thái Nguyên thì bạn hãy thử ghé qua những địa điểm này nhé để có thể hiểu rõ hơn nữa nhé. Biết đâu bạn sẽ tìm được những món đồ yêu thích dành cho mình. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời ở nơi đây.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ