Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá 13 điều rùng rợn về khu rừng tự sát tại Nhật Bản>

Khám phá 13 điều rùng rợn về khu rừng tự sát tại Nhật Bản

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
8.0K lượt xem

Khu rừng Aokigahara phía Tây Bắc núi Phú Sĩ (Nhật Bản) có một lịch sử ghê rợn đến nỗi nó còn có cái tên khác là khu rừng tự sát.

Khi đi vào khu rừng này
Khi đi vào khu rừng này, bạn rất dễ gặp các khúc xương như thế này

Aokihara là một trong số những địa điểm có nhiều vụ tự sát nhất thế giới

Khu rừng Aokigahara, rộng khoảng 3500 héc ta. Khu rừng này phủ lá rậm rạp nên được gọi là Biển Cây.

Thống kê tỉ lệ tự sát tại Aokigahara thường dao động bởi lẽ khu rừng quá rậm rạp nên nhiều thi thể có thể không được tìm thấy trong nhiều năm trời hoặc thậm chí mất tích mãi mãi.

Dù vậy, ước tính có khoảng 100 người đã tự tử thành công ở đây mỗi năm.

Khi đi vào khu rừng này
Cây cối nơi đây san sát nhau và sum suê lá

Nơi đây chịu ảnh hưởng của truyền thống tự sát lâu đời tại Nhật Bản

Ở quốc gia này, tự kết liễu cuộc đời mình không bị coi là tội lỗi như ở nhiều quốc gia khác.

Thực tế, Seppuku – nghi thức mổ bụng tự sát của võ sĩ samurai mà đã xuất hiện từ thời đại phong kiến Nhật Bản được coi là đáng tôn trọng.

Theo nghi thức này, một samurai sẽ tự mổ bụng tuẫn tiết khi bị thất thủ hoặc khi chủ bị chết để tránh bị rơi vào tay quân thù và bị làm nhục. Và dù nghi thức này không còn nữa, ảnh hưởng của nó vẫn kéo dài.

“Dấu vết còn của văn hóa Seppuku vẫn còn sót lại đến ngày nay trong cái cách mà tự tử được coi là hành động bảo vệ danh dự,” ông Yoshinori Cho, tác giả cuốn “Tại sao Người ta Tự tử?”.

Nhiều nỗ lực ngăn chặn người dân tự sát đã được lập ra

Do tỉ lệ tự tử quá cao, chính phủ Nhật Bản đã thực thi nhiều biện pháp để cố gắng giảm con số này đi 20 phần trăm trong vòng 7 năm tới.

Một trong số đó là lắp đặt các máy quay an ninh tại lối vào của khu rừng tự sát và tăng số lượng nhân viên bảo vệ ở đây.

Nhiều biển báo được dựng lên ở các lối đi xuyên suốt khu rừng với những lời nhắn như: “Hãy suy nghĩ đến con cái và gia đình của bạn” hay “Mạng sống của bạn là món quà mà bố mẹ bạn trao cho”.

Những lời khuyên nhủ được dựng lên khắp lối đi
Những lời khuyên nhủ được dựng lên khắp lối đi

Khu rừng có sẵn vẻ rùng rợn

Không kể cái tai tiếng của nó, tự bản thân khu rừng đã toát lên vẻ kinh dị. Những cây ở đây xoắn vặn lạ thường, với những rễ cây xấu xí mọc ngang dọc trên nền đất.

Thêm nữa, vì đây vốn là ở chân ngọn núi, nên nền đất không hề bằng phẳng mà gồ ghề sỏi đá, lại thêm hàng trăm hang động lớn nhỏ.

Bên cạnh địa hình hiểm trở, nơi đây còn tạo cảm giác cô đơn trống trải do sự yên lặng kì quái của nó. Cây cối ở đây mọc san sát nhau nên gió không thể len qua được, động vật cũng thưa thớt.

Một vị khách đã mô tả sự vắng lặng nơi đây như “khoảng không trống rỗng” và nói thêm rằng: “Tiếng thở của tôi nghe to như tiếng gầm vậy” để nhấn mạnh sự yên tĩnh đáng sợ của khu rừng.

Treo cổ là cách tự vẫn phổ biến nhất ở đây

Trong cả biển cây cối, người ta lựa chọn hình thức treo cổ là phù hợp nhất để từ giã cuộc đời. Đứng sau là ngộ độc, thường là do uống thuốc quá liều.

Một tác phẩm văn học nổi tiếng đã làm phổ biến hóa truyền thống tự sát ở đây

Vào năm 1960, nhà văn Seicho Matsumoto đã ra mắt cuốn bi tiểu thuyết có tên “Kuroi Jukai”, trong đó nhân vật chính sau khi trải qua cuộc tình đau thương đã lựa chọn Aokigahara làm nơi kết liễu cuộc đời.

Chính cuốn truyện này đã để lại ảnh hưởng đen tối lên văn hóa Nhật Bản. Thêm vào đó, cuốn “Hướng dẫn tự tử toàn tập” đã nói rằng Aokigahara là “nơi thích hợp nhất để chết”.

Quyển sách này thường được tìm thấy trong số tư trang còn sót lại của những người đã ra đi tại đây.

Nơi đây còn có câu chuyện cũng u ám không kém

Ubasute – hình thức chết thanh thản mà được dịch nôm na là “bỏ rơi người già”, là một nghi thức không phổ biến, chỉ được thực hiện khi nghèo đói đến cùng cực.

Khi một gia đình muốn giảm bớt miệng ăn, họ có thể dẫn một người thân đã già yếu đến vùng núi hoặc nơi xa xôi hiểm trở nào đó và để mặc đến chết vì đói khát.

Có người khăng khăng rằng đây chỉ là truyện truyền thuyết u tối chứ không phải thực tế, nhưng theo những câu chuyện về khu rừng Biển cây này thì đây chính là nơi hình thức Ubasute diễn ra.

Khu rừng tự sát có thể bị ma ám

Nhiều người tin rằng hồn ma – hay yurei – của những người bị bỏ rơi theo hình thức Ubasute hay của những người tự sát vẫn còn vất vưởng trong khu rừng.

Người dân cho rằng họ là những linh hồn đầy hận thù và muốn tra tấn những khách viếng thăm bằng cách dẫn dụ những người có chuyện đau buồn hoặc bị lạc nảy sinh ý định tự vẫn.

Nhiều cuộc tìm kiếm đã được tổ chức hằng năm từ năm 1970

Có nhiều người tình nguyện rà soát khu vực và nỗ lực ngăn chặn những người định đến đây tự sát.

Dù vậy, những cuộc tìm kiếm hàng năm này thường chỉ tìm lại được những thi thể của họ, và mang họ đến nơi chôn cất tử tế.

Trong những năm gần đây, số lượng thi thể tìm thấy từ những cuộc tìm kiếm đã giảm đi, nhưng trong những năm đầu tiên của thập kỉ, con số này rơi vào khoảng 70 đến 100 mỗi năm.

Những người tình nguyện và cảnh sát hằng năm nỗ lực ngăn chặn tỉ lệ tự tử
Những người tình nguyện và cảnh sát hằng năm nỗ lực ngăn chặn tỉ lệ tự tử

Cắm trại cũng có thể rơi vào diện nghi vấn

Dù việc cắm trại ở đây là được phép nhưng những vị khách nào mang lều vào rừng có thể bị nghi là có ý định tử tự, bởi nhiều người cắm trại ở đây trong nhiều ngày để tranh đấu với ý nghĩ có chấm dứt số phận mình hay không.


Những người trong đội tuần tra thường nhẹ nhàng khuyên bảo những đối tượng này và có thể yêu cầu họ rời khỏi khu rừng.

Nhiều người phải dùng băng dính để tránh bị lạc

Những tình nguyện viên rà soát khu vực để tìm kiếm thi thể và những người đang có ý tự vẫn thường đánh dấu đường đi bằng băng dính quấn quanh thân cây để tránh bị lạc trong mê cung xum xuê lá này.

Nếu không làm vậy, họ dễ bị mất phương hướng và có thể bị lạc mãi mãi.

Băng dính quấn quanh cành cây dọc đường để tránh bị lạc
Băng dính quấn quanh cành cây dọc đường để tránh bị lạc

Bạn sẽ không thể gọi điện nhờ ai đó trợ giúp được

Dưới lòng đất của khu rừng tự sát có dày đặc quặng sắt mang từ trường, làm nhiễu sóng của điện thoại di động, các thiết bị định vị GPS, thậm chí cả la bàn cũng bị ảnh hưởng.

Đó là lý do việc sử dụng băng dính để dẫn đường lại quan trọng đến vậy. Tuy nhiên, một số người tin rằng đấy là do ma quỷ ẩn hiện trong bóng tối của khu rừng gây ra.

Đi dọc con đường có thể phát hiện ra những sự thật rùng rợn

Trên Internet, có thể tìm thấy đầy rẫy nhưng hình ảnh kì dị về khu rừng tự sát, từ những cái bẫy chôn dưới đất do con người tạo ra bị bỏ hoang cho đến xương người.

Thậm chí, chúng còn rải rác khắp khu rừng hay treo lủng lẳng trên các cành cây.

Chính vì thế nếu bạn dám thử dấn thân vào khu rừng cấm này, hãy theo dõi các chỉ dẫn và chỉ đi theo lối đã được tạo sẵn.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ