Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Đời sống > Kế hoạch du xuân đầu năm khởi đầu cho một năm mới 2021 hoàn hảo
Kế hoạch du xuân đầu năm khởi đầu cho một năm mới 2021 hoàn hảo

Kế hoạch du xuân đầu năm khởi đầu cho một năm mới 2021 hoàn hảo

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/01/2021
913 lượt xem

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người đoàn tụ, sum vầy bên nhau, nghỉ ngơi để bắt đầu cho một năm làm việc mới, cũng là thời điểm du xuân lý tưởng. Nếu bạn còn lăn tăn không biết nên đi đâu, làm gì vào dịp Tết Nguyên đán năm nay thì cùng Vntrip dạo một vòng bài viết dưới đây nhé.

1. Ý nghĩa du xuân đầu năm

Đã từ rất lâu đời, ngoài những nghi lễ tiễn năm cũ, mừng năm mới, có thể nói du xuân là một tục lệ và là một thói quen không thể thiếu mỗi dịp Xuân về. Từ ngày xưa, các vua quan đã tổ chức du xuân đầu năm, vua mặc áo long bào đi trước, các quan theo sau. Việc du xuân phải đi theo đúng hướng với mong muốn cầu một năm mới quốc thái dân an.

Nhiều người chọn du lịch như một chuyến du xuân đầu năm. Hình: Sưu tầm

Nhiều người chọn du lịch như một chuyến du xuân đầu năm. Hình: Sưu tầm

Ngày nay, người Việt xem việc du xuân là một việc để bắt đầu cho một năm mới suôn sẻ, sung túc và bình an. Du xuân thường được diễn ra vào dịp mùa xuân, cụ thể hơn là vào tháng Giêng. Thông thường vào mùng 3 Tết nhà nhà sẽ nô nức thực hiện một chuyến đi với mục đích chúc mừng năm mới an lành và hạnh phúc. Cùng còn tùy thuộc vào từng nhà, có khi sẽ tổ chức đến thăm hỏi bà con, hoặc đi lễ chùa hái lộc, có nhà lại chọn một địa điểm du lịch để thư giãn và nạp năng lượng cho một năm mới đang đến.

2. Những điểm du xuân đầu năm phù hợp

Tùy vào mục đích của chuyến du xuân đầu năm mà mỗi người, mỗi gia đình sẽ có những lựa chọn riêng, nhiều người chọn đi du lịch đầu năm kết hợp các điểm văn hóa tâm linh, tôn giáo. Một vài gợi ý như:

2.1. Ninh Bình

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm đến vừa có nhiều cảnh đẹp, vừa là nơi tâm linh để có thể du xuân cầu may mắn vào dịp đầu năm thì Ninh Bình chính là nơi mà bạn không nên bỏ qua. Ninh Bình sở hữu ngôi chùa mang tên Bái Đính – ngôi chùa có nhiều kỷ lục nhất Việt Nam: chuông to nhất, nhiều tượng La Hán nhất, chùa lớn nhất, tượng phật to nhất, khuôn viên rộng nhất. Nằm trên ngọn núi cao, trải qua gần 1.000 năm lịch sử nhưng chùa Bái Đính cổ vẫn giữ nguyên được sự tĩnh lặng, linh thiêng minh chứng cho sức sống bền bỉ của đạo Phật ở Việt Nam.

Chùa Bái Đính. Hình: @bseainsider

Chùa Bái Đính. Hình: @bseainsider

Du xuân tại Tràng An, ngồi trên những chiếc thuyền gỗ, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian nhuộm sắc xanh tươi mát của trời, nước và cây với những con sông trong Tràng An chảy hiền hòa, mê mẫn với hình ảnh dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua những ngọn núi tầng tầng lớp lớp hùng vỹ hay ngỡ ngàng trước những đỉnh núi cheo leo của Hang Múa.

Tràng An. Hình: @primmytruong

Tràng An. Hình: @primmytruong

2.2. Yên Tử – Quảng Ninh

Chùa Yên Tử, Quảng Ninh có độ cao 1.068m so với mực nước biển, là một trong những ngôi chùa lớn ở Việt Nam, nổi tiếng rất linh thiêng. Yên Tử tập hợp các ngôi chùa nổi tiếng: chùa Đồng, chùa Hoa Yên, chùa Trình…không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp, tháp cổ mà chùa mà còn là nơi hình thành thiền phái Trúc Lâm Yên Tử.

Yên Tử. Hình: Sưu tầm

Yên Tử. Hình: Sưu tầm

Mùa xuân tại Yên Tử được khoác lên mình một màu xanh của những búp cây non, của các loài hoa thi nhau đua nở. Tất cả hòa quyện lại tựa như một bức tranh xuân tràn đầy sức sống vừa yên bình vừa nhộn nhịp., Đặc biệt, lễ hội Yên Tử được tổ chức hàng năm bắt đầu từ ngày 10 tháng giêng và kéo dài hết tháng 3 (âm lịch). Du xuân đến Yên Tử, bạn không chỉ được tận hưởng không khí trong lành, hoà mình vào thiên nhiên mà còn được tham gia những trò chơi dân gian vui nhộn tại chùa như nhảy sạp, đá cầu, nhảy dây,

Legacy Yen Tu. Hình: @manhtienkhoi

Legacy Yen Tu. Hình: @manhtienkhoi

2.3. Tam Chúc

Chùa Tam Chúc nằm tại thị trấn Ba Sao và xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, cách trung tâm Hà Nội khoảng 60 km, là một trong những điểm du xuân gần Hà Nội được yêu thích trong thời gian gần đây. Tam Chúc được ví như là “vịnh Hạ Long’ trên cạn với cảnh quan và kiến trúc vô cùng độc đáo, đa dạng mà không phải nơi nào cũng có được. Trong đó, Điện Tam Thế là công trình đầu tiên trong quần thể chùa. Bên trong điện có 3 bức tượng Phật làm bằng đồng, đằng sau là lá bồ đề dát vàng, mỗi bức nặng tới 200 tấn. Tiếp theo là chùa Ngọc được làm hoàn toàn bằng đá granit đỏ, bên trong thờ tượng Đức Phật bằng hồng ngọc nặng 4.000 kg. Để lên chùa, bạn phải leo lên 299 bậc thang đá, từ đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh chùa Tam Chúc.

Chùa Tam Chúc. Hình: @nhimsoc13

Chùa Tam Chúc. Hình: @nhimsoc13

Ngoài ra, bạn có thể tham quan Điện Quán Thế Âm Bồ Tát, nơi đặt pho tượng Phật bằng đồng, nặng 100 tấn hay điện Pháp Chủ với tượng đồng nguyên khối 150 tấn. Các điểm tham quan khác là vườn kinh, đình Tam Chúc và khu vực hồ Lục Nhạc.

Thuyền ra khu Tam Chúc. Hình: @nhimsoc13

Thuyền ra khu Tam Chúc. Hình: @nhimsoc13

2.4. Sapa

Dịp Tết Nguyên đán là lúc Sapa dường như khoác lên mình một tấm áo nhiều sắc màu của muôn loài hoa đua nở. Người ta gọi Sapa là vương quốc của những loài hoa quả thật không sai, cứ mỗi độ xuân về, muôn vàn loài hoa lại đua nhau nở. Nào hoa đào, hoa mơ, nào hoa mận hoa lê, cả lay ơn, hoa cúc, hoa hồng… mỗi loài hoa có mỗi sắc màu, vẻ đẹp riêng nhưng đều làm bừng sáng lên cả một vùng rừng núi bình yên.

Sapa chìm trong mây. Hình: Hồng Phượng

Sapa chìm trong mây. Hình: Hồng Phượng

Ngoài ra, du xuân Sapa, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều lễ hội độc đáo như hội Roóng Poọc của người Giáy, hội Gầu Tào của người Mông, lễ Tết nhảy, lễ hội truyền thống của người Dao ở Tả Van, Lễ hội xuống đồng diễn ra ở xã Bản Hồ,…

Thời tiết Sapa vào tháng 2 thường rất đẹp. Hình: @maria_tuyen

Thời tiết Sapa vào tháng 2 thường rất đẹp. Hình: @maria_tuyen

2.5. Mộc Châu

Nếu bạn yêu thích không khí se se lạnh của mùa xuân thì nhất định không nên bỏ lỡ Mộc Châu cho kế hoạch du xuân năm nay nhé. Những ngày Xuân sau Tết, Mộc Châu có khí hậu vô cùng mát mẻ, nắng nhẹ trải dài khắp bản làng, khiến nơi đây như một nàng tiên vừa bừng dậy sau giấc ngủ, khoác trên mình váy áo mới được tạo nên bởi sắc đào hồng và mận trắng xen lẫn nhau khắp từ quốc lộ 6 đến tận các bản làng xa xôi. Tháng 1 và tháng 2 dương hàng năm là mùa hoa mơ, hoa mận trên Mộc Châu nở rộ, tuy nhiên vào tháng 2 dương lịch được xem là thời điểm đẹp nhất.

Mộc Châu mùa hoa mận. Hình: @nhimsoc13

Mộc Châu mùa hoa mận. Hình: @nhimsoc13

Đi Mộc Châu dịp này, bạn cũng được tham gia các lễ hội độc đáo của bà con dân tộc nơi đây như: lễ hội Hoa Ban, lễ hội Hết Chá, Tết sớm của người Mông…

Những đồi chè Mộc Châu xanh ngát. Hình: @soaipham

Những đồi chè Mộc Châu xanh ngát. Hình: @soaipham

2.6. Huế

Đừng nghĩ rằng đến Huế vào mùa xuân sẽ buồn. Bởi Huế vốn dĩ là nơi lưu giữ nét đẹp truyền thống, nên đi đâu bạn cũng cảm nhận rõ ràng không khí xuân đang lan tỏa. Thời tiết Huế vào tháng 2 lại khá đẹp, khí hậu dịu mát, đôi khi hơi se lạnh rất thích hợp để đi dạo, tuy nhiên vì vẫn đang còn trong mùa mưa, nên cũng sẽ có những cơn mưa bất chợt. Nhiệt độ trung bình vào khoảng thời gian này từ 20 độ C đến 25 độ C.

Lăng Khải Định. Hình: @shipped_away

Lăng Khải Định. Hình: @shipped_away

Du xuân đến Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn của sông Hương, vãn cảnh chùa Thiên Mụ, thăm quan Đại nội Huế, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng… và thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng xứ Huế như bún bò, cơm hến, chè Huế,… Hơn nữa, nếu tham quan Đại Nội Huế vào thời gian Tết, bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui xuân ở Hoàng cung Huế; điểm nhấn là không gian tái hiện các trò chơi cung đình ngày Tết. Cùng với đó là các lễ hội như lễ hội Đu Tiên, lễ Hạ Nêu, lễ hội vật Làng Sình, lễ hội đền Huyền Trân, lễ hội Cầu Ngư,… cũng diễn ra trong thời gian này.

Lăng Minh Mạng. Hình: @whereizhanhan

Lăng Minh Mạng. Hình: @whereizhanhan

2.7. Đà Lạt

Vào những ngày Tết Nguyên đán, thời tiết ở Đà Lạt vô cùng dễ chịu bởi đây là lúc Đà Lạt đang vào giữa mùa xuân. Bầu trời Đà Lạt lúc này thường có nắng nhẹ hoặc không có nắng, nhiệt độ lại khá thấp và có sương mù bao phủ vào buổi sáng sớm. Đặc biệt thời điểm này Đà Lạt rất ít mưa, nếu có chỉ là mưa bay nhè nhẹ vào buổi tối.

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Sưu tầm

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Sưu tầm

Ngoài những điểm tham quan, đây là thời điểm Đà Lạt chìm trong mùa mai anh đào tuyệt đẹp. Du xuân Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh hoa hồng thắm mong manh, tung bay trong cơn gió se lạnh trên mọi nẻo đường. Tuy nhiên hoa tập trung nhiều nhất vẫn là ở các đường Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Dốc Đa Quý, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương, Hồ Tuyền Lâm và đường đi lên Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt.

Đà Lạt mùa mai anh đào. Hình: Sưu tầm

Đà Lạt mùa mai anh đào. Hình: Sưu tầm

3. Trang phục du xuân đầu năm

3.1. Gam màu đỏ may mắn

Tượng trưng cho vận may và sự hạnh phúc, tông màu đỏ luôn là tông màu được dành hết sự ưu ái mỗi dịp Tết Nguyên đán đến. Chỉ cần một bộ đầm đỏ cắt may chỉnh chu hoặc chân váy ngắn họa tiết houndstooth cũng được phối khéo léo cùng áo gam trắng và bốt da cổ cao là bạn đã có thể tự tin bước xuống phố. Đối với những khu vực có thời tiết giá lạnh, bạn có thể kết hợp cùng áo choàng dáng dài kẻ ô bản lớn màu đỏ không chỉ giữ ấm mà còn bổ sung sự nổi bật cho tổng thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể diện các thiết kế thuần màu đỏ hoặc kết hợp cùng trang phục và phụ kiện từ các bảng màu khác. Pastel và gam màu trung tính sẽ là những gợi ý màu sắc bổ trợ hoàn hảo đấy.

Trang phục màu đỏ nổi bật. Hình: Sưu tầm

Trang phục màu đỏ nổi bật. Hình: Sưu tầm

Áo dài đỏ cách tân cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Hình: Sưu tầm

Áo dài đỏ cách tân cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Hình: Sưu tầm

3.2. Quần Baggy mix áo len

Quần Baggy được biết đến là loại quần có thiết kế đặc trưng ở phần hông. Phần này sẽ được thiết kế theo dạng thụng, nghĩa là phần hông của chiếc quần rất rộng rãi và thoải mái cho người mặc. Vì sự tiện dụng mà nó mang lại là dễ mặc, trẻ trung lịch sự, mà lại không kém phần năng động, thậm chí, nó còn giúp che đi đáng kể các khuyết điểm trên cơ thể của bạn nữa. Nếu bạn thuộc team năng động thì với những ngày Tết se se lạnh, một chiếc quần Baggy kết hợp cùng áo len sẽ là lựa chọn tuyệt vời đấy.

Quần baggy phối cùng áo len. Hình: Sưu tầm

Quần baggy phối cùng áo len. Hình: Sưu tầm

3.3. Áo gile mix áo dài tay

Gile len bỗng dưng hot trở lại trong những năm gần đây với phong cách mới lạ và cuốn hút đặc biệt vào vào những ngày thu đông. Áo gile len đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và họa tiết, kết hợp với nhiều loại trang phục giúp bạn thêm năng động và sành điệu hơn trong những ngày Tết.

Áo gile giúp bạn trẻ trung và "trendy" hơn. Hình: Sưu tầm

Áo gile giúp bạn trẻ trung và “trendy” hơn. Hình: Sưu tầm

Tiết trời se lạnh của những ngày Tết sẽ rất thích hợp với áo thun dài tay sáng màu, vừa giữ ấm lại vừa giúp bạn thêm xinh xắn trẻ trung. Bạn chỉ cần kết hợp thêm một chiếc áo gile có màu sắc tương phản với áo thun bên trong để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, những chiếc áo thun cổ cao cũng giúp bạn giữ ấm cổ vào những ngày thời tiết lạnh giá nên đừng bỏ qua item này nhé. Đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện như mũ nồi, boots và túi xách để tạo điểm nhấn thú vị cho mình nha.

3.4. Chân váy len/ chân váy caro

Có lẽ nàng đã không còn xa lạ gì với bộ đôi chân váy và áo len. Thay vì những chiếc chân váy trơn đơn giản với chất liệu quen thuộc, bạn có thể thay thế bằng những chiếc chân váy len hay kẻ caro. Chân váy này có rất nhiều kiểu như chân váy chữ A, chân váy xòe, chân váy ôm body,… để bạn thoải mái lựa chọn. Không chỉ vậy, những chân váy này còn có tác dụng giữ ấm rất tốt trong những ngày Tết. Chỉ cần một chút biến tấu, nàng đã có những set đồ xinh “lịm tim” rồi đấy.

Mix chân váy len đơn giản. Hình: Sưu tầm

Mix chân váy len đơn giản. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, để có một set đồ hoàn hảo nhất,n àng có thể mix thêm cùng những đôi boot da thời thượng, sneaker cá tính hay loafer thanh lịch. Chắc chắn với công thức này, độ thanh lịch của nàng sẽ đạt điểm tuyệt đối khi đi du xuân đấy.

Chân váy caro điệu đà. Hình: Sưu tầm

Chân váy caro điệu đà. Hình: Sưu tầm

3.5. Set áo khoác và chân váy tweed

Chất liệu vải tweed là chất liệu lấp lánh, sang chảnh vừa đơn giản, dễ mặc lại giúp tôn dáng khi diện lên. Hơn nữa chất liệu này không quá dày hay quá mỏng, rất phù hợp để diện vào dịp Tết. Vải tweed được sử dụng để may nhiều kiểu dáng trang phục khác nhau nhưng phổ biến nhất và cũng xinh xắn nhất chính là set áo khoác lửng và chân váy ngắn, diện theo kiểu “kín cổng cao tường” hay khoác ngoài áo đều sang. Nếu bạn diện theo cách thứ hai và muốn tăng vẻ điệu đà, hãy phối áo sơ mi thắt nơ hoặc xếp bèo điệu đà sáng màu bên trong. Để tạo vẻ trẻ trung, trendy cho set đồ, đừng bạn hãy chọn giày loafer kèm tất lửng, giày đế thô hoặc ankle boot nhé.

Set áo váy dạ tweed. Hình: Sưu tầm

Set áo váy dạ tweed. Hình: Sưu tầm

Giờ thì “bí kíp du xuân” đã nắm trong tay, chờ gì nữa mà không lên ngay kế hoạch cùng gia đình xuất hành khởi đầu cho 1 năm mới thêm hoàn hảo thôi nào!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ