Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Du lịch > Bí quyết lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2021
Bí quyết lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2021

Bí quyết lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2021

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/03/2021
744 lượt xem

Chỉ còn vài tháng nữa thôi là mùa hè 2021 sắp đến rồi, đây là thời gian du lịch sôi động nhất trong năm và cũng là dịp để bạn cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nhau, lưu giữ những kỷ niệm đáng nhớ nhất.

Để chuyến du lịch được trọn vẹn và suôn sẻ, hãy lên kế hoạch du lịch Hè 2021 từ ngay hôm nay bằng cách bỏ túi những bí quyết sau nhé!

Lựa chọn địa điểm du lịch

Hãy nghĩ xem bản thân bạn muốn trải nghiệm những gì và liệt kê các địa điểm du lịch phù hợp, có thể đáp ứng được mong muốn của bản thân. Bạn có thể lấy ý tưởng từ các trang mạng xã hội, tạp chí, bài chia sẻ từ các blog,… Không ai có thể đến du lịch một địa điểm mới lạ mà không có sự tìm hiểu về chúng, điều này có thể khiến bạn mất nhiều thời gian và chi phí phát sinh.

Nếu bạn đi du lịch cùng người thân hay bạn bè thì hãy cùng nhau đưa ra các ý kiến rồi thống nhất địa điểm cụ thể. Điểm đến cần phù hợp với ngân sách bạn đang có, việc lên kế hoạch trước cũng giúp bạn cân đối chi tiêu, tránh trường hợp “rỗng túi” trước hay sau chuyến đi.

Địa điểm du lịch có quyết định rất lớn đến trải nghiệm chuyến đi của bạn

Địa điểm du lịch có quyết định rất lớn đến trải nghiệm chuyến đi của bạn

Trước mắt, dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng để đảm bảo an toàn nhất, hãy chắc chắn rằng nơi bạn muốn đến không có dịch bệnh truyền nhiễm bằng cách tìm hiểu các tin tức về tình hình y tế tại đó.

Tìm hiểu cách di chuyển, nơi nghỉ ngơi, ăn uống và các địa điểm tham quan

Bạn có thể tham khảo cách di chuyển, nơi nghỉ ngơi, ăn uống địa điểm tham quan bởi những du khách đã trải nghiệm để được review một cách chân thực nhất

Có rất nhiều cách thức di chuyển đến địa điểm du lịch, hãy tìm hiểu và chọn ra một phương tiện phù hợp nhất. Nếu bạn di chuyển bằng xe khách hoặc máy bay thì nhớ hãy đặt vé sớm vì vé càng sát ngày thì giá sẽ càng cao.

Tiếp theo, điều bạn cần quan tâm chính là nơi nghỉ ngơi và ăn uống, hãy nghiên cứu khu vực bạn tới và chọn một khách sạn, homestay,… gần đó để thuận tiện cho việc đi lại. Có một số nơi sẽ yêu cầu thanh toán trước tiền phòng, một số nơi thì không nên hãy đọc kiểm tra kỹ để tránh xảy ra các sự cố ngoài ý muốn.

Dự toán các khoản chi phí

Việc chi tiết hóa các khoản chi phí sẽ giúp bạn lập ra kế hoạch chi tiêu tốt hơn, tiết kiệm được chi phí trong suốt chuyến đi:

  • Đầu tiên hãy ghi ra phương tiện di chuyển và khoảng thời gian dự kiến, nếu đi máy bay hoặc xe khách hãy mua vé luôn ngay khi tìm được giá tốt nhất. Bạn cần quyết định xem sẽ mua vé một chiều hay vé hai chiều, tính toán cả chi phí di chuyển từ nhà đến sân bay/bến xe và ngược lại. Nếu sử dụng xe thuê, chi phí cần liệt kê bao gồm tiền thuê mỗi ngày, tiền nhiên liệu cùng với những khoản tiêu dọc đường.
  • Ngoài ra, chi phí ăn uống trong suốt chuyến đi cũng cần được tính toán, bạn có thể chuẩn bị ít nước uống hoặc đồ ăn nhẹ để tiết kiệm được một khoản chi phí.
  • Nếu chuyến du lịch kéo dài hơn một ngày, bạn sẽ tốn thêm tiền phòng để nghỉ ngơi qua đêm, đặt phòng càng sớm càng tốt để hưởng mức giá ưu đãi.
  • Phí tham quan các địa điểm, phí mua sắm, quà cáp,… (nếu có).
    Bạn nên ước tính cao hơn một chút vì sẽ không tránh khỏi những chi phí phát sinh, các chi phí có thể dao động tùy vào từng thời điểm.

Lên danh sách những món đồ cần mang theo

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch cần đem theo những món đồ gì?

Để chuẩn bị cho một chuyến du lịch cần đem theo những món đồ gì?

Nếu bạn chưa biết cần chuẩn bị những gì cho một chuyến du lịch thì hãy tham khảo ngay list dưới đây:

  • Giấy tờ tùy thân: Chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu, giấy phép lái xe, bảo hiểm du lịch,… là loại giấy tờ bạn bắt buộc phải mang theo.
  • Thẻ ngân hàng và tiền mặt: Chắc chắn rồi, đây là hai thứ bạn cần mang đi để chi trả các chi phí cho chuyến đi. Hãy chuẩn bị một ít tiền mặt, số tiền còn lại để trong ngân hàng để vừa đảm bảo an toàn lại thuận tiện hơn.
  • Vali: Một chiếc vali sẽ giúp bạn chứa được nhiều đồ bên trong, không phải lềnh kềnh khi mang theo các túi đựng đồ du lịch khác. Tùy thuộc vào khoảng thời gian du lịch ngắn hay dài mà hãy lựa chọn cho mình một chiếc vali có kích thước phù hợp nhé! Đây là món đồ giúp đồ đạc được bảo quản, tránh bị va đập. Hãy nhớ đánh dấu chiếc vali của mình để tránh việc thất lạc hoặc cầm nhầm.
  • Các loại thuốc và vật dụng y tế: Các loại thuốc nhất định phải có bao gồm thuốc cảm cúm, dị ứng, đau bụng, giảm đau,… Và đừng quên các dụng cụ y tế như băng gạc, urgo, kéo,… Bỏ tất cả thuốc và vật dụng y tế vào một chiếc hộp hay túi nhỏ để tiết kiệm diện tích vali nhé!
  • Đồ vệ sinh cá nhân: Mặc dù ở khách sạn hay homestay thường có đồ vệ sinh cá nhân rồi nhưng đằng sau đó có thể ẩn chứa những rủi ro không thể lường trước được nên hãy mang theo đồ vệ sinh cá nhân của mình để bảo vệ sức khỏe của bản thân.
  • Quần áo, giày dép: Tùy thuộc vào địa điểm du lịch, thời tiết,… mà hãy lựa chọn trang phục phù hợp nhất nhé! Để thuận tiện cho việc đi lại, hãy chuẩn bị quần áo và giày dép vừa đủ, tránh việc mang quá nhiều rồi không sử dụng đến.
  • Thiết bị điện tử: Tất nhiên không thể không kể đến điện thoại di động, máy ảnh, laptop,… cùng các thiết bị như sạc dự phòng, tai nghe,… Những món đồ này nên bỏ trong một chiếc túi đựng chống nước để đảm bảo an toàn.
  • Đồ ăn nhẹ: Phải ngồi trên các phương tiện như máy bay, xe ô tô một khoảng thời gian dài sẽ khiến bạn hơi đói hoặc buồn miệng. Vì vậy hãy chuẩn bị những món đồ ăn nhẹ như snack, bánh ngọt, kẹo, sữa,…
  • Kính mát, kính bơi: Vào mùa hè, trời thường nắng gắt nên hãy chọn cho mình một chiếc kính mát có chống tia UV để bảo vệ mắt. Nếu đi biển hoặc hồ bơi, hãy chuẩn bị thêm kính bơi để mắt không bị khô, mỏi mắt,… khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài.
  • Kem chống nắng: Hãy mang theo loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để làn da của bạn được bảo vệ tuyệt đối.
    Bản đồ: Trong trường hợp điện thoại hết pin, sóng yếu, bạn sẽ không thể sử dụng điện thoại nên đem theo bản đồ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tham quan, tìm đường,…
  • Mua bảo hiểm du lịch: Bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn an tâm hơn trong trường hợp sức khỏe có vấn đề, khi mất đồ đạc, trễ máy bay hoặc bị tai nạn, gây tai nạn cho người khác,… Mặc dù không mong muốn phải sử dụng tới chúng nhưng nếu có bảo hiểm du lịch sẽ giúp bạn giảm thiểu được tối đa những rủi ro không mong muốn xảy ra.

Tiết kiệm tiền du lịch

Hãy trách nhiệm và quyết tâm cao độ để tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch đã lên kế hoạch

Hãy trách nhiệm và quyết tâm cao độ để tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch đã lên kế hoạch

Nếu bạn không có tiền tiết kiệm thì hãy để dành tiền cho chuyến đi từ ngay hôm nay. Để dành được càng nhiều thì chuyến đi của bạn sẽ càng trở nên thoải mái và chủ động hơn.

Vừa rồi là những thông tin hữu ích giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa hè 2021 từ ngay bây giờ. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa và trọn vẹn bên cạnh những người thân yêu.

Hiện Vntrip có combo du lịch đồng giá rẻ lắm, bạn truy cập trang: https://donggia.vntrip.vn/ để săn được combo ưng ý nhé. Ngoài ra còn có Combo Vinpearl siêu xịn nữa cùng chờ đón nhé!!!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ