Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 năm 2021 từ A-Z

Kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 năm 2021 từ A-Z

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/04/2021
1.5K lượt xem

Kế hoạch du lịch dip lễ 30/4 năm 2021 nên đi đâu, chuẩn bị như thế nào? Chắc hẳn đây là một câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, nhất là khi ngày lễ cận kề nhưng lại chẳng có một ý tưởng nào thú vị cả.

Đừng để bạn phải bối rối, cuống cuồng lên khi thấy nhà nhà du lịch còn mình thì mãi phân vân về địa điểm. Mặc dù thời điểm này còn khá sớm nhưng tham khảo ý tưởng và sắp xếp lịch trình từ đầu sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần trọn vẹn, chẳng lo thiếu trước hụt sau.

Xem thêm bài: Du lịch 30/4 và 1/5 năm 2021 ở đâu đẹp nhất?

1.Ngày lễ 30-4 và 1/5 năm 2021 được nghỉ bao lâu?

Để lên kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 năm 2021, thì việc đầu tiên chính là cần phải quan tâm về vấn đề lễ 30/4 1/5 được nghỉ mấy ngày mới có thể sắp xếp thời gian hợp lý.

Cũng như mọi năm, vào dịp lễ 30/4 – 01/05 người lao động sẽ được nghỉ 2 ngày. Tuy nhiên, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2021 có sự đặc biệt hơn đó là ngày 01/05 rơi vào ngày thứ 7, chính vì thế người lao động sẽ được nghỉ bù thêm một ngày, tính vào ngày thứ 2 (03/05/2021).

Lễ 30/4 năm 2021 được nghỉ mấy ngày? - Nguồn ảnh: Internet

Lễ 30/4 năm 2021 được nghỉ mấy ngày? – Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, tổng số ngày nghỉ vào dịp này sẽ là 4 ngày. Đây được xem là kỳ nghỉ khá dài, rất thuận tiện cho những ai có kế hoạch du lịch lễ 30/4 năm 2021 hay dành thời gian nghỉ ngơi sau những ngày làm việc đầy căng thẳng.

Lưu ý: Cũng cần lưu ý rằng, đối với những cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định vào thứ 7 và chủ nhật hằng tuần, sẽ phải dựa vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị đó để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp. Vì thế, nếu bạn có dự định cho kỳ nghỉ sắp tới, cũng nên cập nhật tình hình từ công ty, đơn vị của mình để có thông tin chính xác nhất.

2. Lên kế hoạch du lịch 30/4 – 01/05 năm 2021

Năm nay, do ngày lễ Giải Phóng Miền Nam 30/4 và ngày Quốc Tế Lao Động 01/05 được nghỉ 4 ngày liên tiếp, nên sẽ một dịp tuyệt vời để mọi người tranh thủ những giây phút thư giãn, vui chơi sau những ngày hoãn kế hoạch vì không sắp xếp được thời gian.

2.1 Đi du lịch cùng ai?

Ngay từ thời điểm này, nếu bạn có dự định sẽ tự thưởng cho bản thân một kỳ nghỉ thật tuyệt vời sau những nỗ lực hết mình trong công việc, học tập hay cùng gia đình đi đây đó đổi gió thì lên kế hoạch từ bây giờ là hợp lý, không quá sớm.

Đầu tiên, bạn nên xác định sắp tới mình sẽ đi du lịch một mình, cùng người ấy, gia đình hay bạn bè. Đây là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn. Nếu như không xác định rõ, những việc phát sinh sau này như đặt thêm vé máy bay, đổi lịch trình, book thêm phòng sẽ rất mất thời gian nhưng chưa chắc có sự lựa chọn ưng ý.

Lễ 30/4 năm 2021 được nghỉ mấy ngày? - Nguồn ảnh: Internet

Xác định số thành viên cùng đi du lịch – Nguồn ảnh: Internet

Nếu như bạn đi du lịch một mình thì sẽ rất dễ linh hoạt trong việc ngẫu hứng thay đổi kế hoạch, không phiền lòng ai, tự do theo những gì mình muốn. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải lên kế hoạch và chuẩn bị mọi thứ, nhất là trong chuyến đi có những chuyện gì khó khăn sẽ phải tự mình giải quyết mà không ai giúp đỡ.

Ở trường hợp này, một típ nhỏ là bạn nên chia sẻ lịch trình của mình với một người thân thiết, trong ví nên lưu lại những thông tin quan trọng như tên, số điện thoại, địa chỉ liên lạc ở trường hợp khẩn cấp, chuẩn bị thêm một số thuốc cơ bản và hạn chế đến nơi vắng vào đêm khuya.

Còn nếu đi du lịch cùng gia đình, hay bạn bè thì việc lên kế hoạch cần chuẩn bị từ sớm, nhất là nhóm có đông thành viên thì trường hợp bất đồng ý kiến, mỗi người một sở thích có thể xảy ra. Lúc này, mọi người nên cùng nhau bàn bạc, đóng góp ý kiến, thống nhất lịch trình để có một chuyến đi vui vẻ mà ai cũng hài lòng.

2.2 Xác định chi phí

Tiếp đến, bạn nên dự trù kinh phí sẵn sàng bỏ ra cho chuyến đi du lịch 30/4 – 01/05 của mình là khoảng bao nhiêu. Tốt hơn, nên trừ hao một chút để tránh những trường hợp phát sinh.

Lễ 30/4 năm 2021 được nghỉ mấy ngày? - Nguồn ảnh: Internet

Xác định chi phí từ đầu giúp bạn dễ dành sắp xếp lịch trình vui chơi hợp lý hơn – Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn ưu tiên chuyến đi tiết kiệm thì chọn khách sạn tầm trung, giá cả hợp lý và hình thức di chuyển như tàu xe thay vì máy bay, tự thuê xe máy thay vì taxi… sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, nên cân nhắc sao cho hợp lý, vì nếu một địa điểm quá xa nhưng đi bằng xe khách sẽ mất quá nhiều thời gian, gây đuối sức khiến bạn không đủ năng lượng cho hành trình khám phá của mình nữa.

2.3 Đặt vé tàu, máy bay

Vì đã biết được số ngày nghỉ chính xác, xác định được số thành viên đi du lịch cùng mình, bạn nên tranh thủ săn vé máy bay, đặt vé tàu xe từ sớm để giữ chỗ và tránh tình trạng tăng giá khi ngày lễ cận kề, vì chắc hẳn rất nhiều người cũng lên kế hoạch cùng bạn, nên hãy tranh thủ chớp thời cơ nhé.

Hữu ích: Để tìm vé máy bay giá rẻ không phụ phí linh tinh bạn truy cập trang Vé máy bay của Vntrip nhé.

2.4 Tìm hiểu thông tin địa điểm

Sau khi chọn được địa điểm ưng ý thì bạn nên dành thêm thời gian để tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi đi du lịch, không chỉ là ở nơi có có địa danh, cảnh đẹp nào nổi tiếng đáng để trải nghiệm mà còn nên xem xét về khoảng cách, hình thức di chuyển phù hợp.

Bên cạnh đó, dù là đi tour có lịch trình sẵn bạn cũng nên tham khảo thông tin mà nơi bán tour cung cấp. Tốt hơn, nên tìm những thông tin từ sách báo, internet uy tín hoặc có thể tham gia vào các hội nhóm review du lịch được rất nhiều du khách chia sẻ lại kinh nghiệm rất hay mà không phải ở đâu cũng tìm thấy.

Vietnam TravelHội review du lịch có tâm là nơi có cộng đồng tương tác rất tốt, ngoài ra nếu bạn xác định đi đâu rồi thì tìm các hội ở nơi đó để tìm thêm thông tin, xin tư vấn blabla.. mình đã thử cách này và đã lên hẳn được một lịch trình hoàn chỉnh ngon lành luôn.

Nhưng lưu ý khi lên kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 - 01/05 - Nguồn ảnh: Internet

Nhưng lưu ý khi lên kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 – 01/05 – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chọn lọc thông tin, tham khảo từ nhiều nguồn, tránh việc tin lời người khác mà không kiểm chứng như những quán ăn ngon mà một số taxi giới thiệu có thể hét giá quá cao nhưng món ăn tệ (chỉ có một số ít, vẫn có những bác tài rất thân thiện, nhưng bạn cũng nên chú ý) hoặc những bài review PR ảo với mục đích là quảng cáo…

Thậm chí, đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm du lịch đặc biệt là combo, năm ngoái rất nhiều người bị lừa vì mua combo du lịch giá rẻ đó.

2.5 Chuẩn bị đồ đạc du lịch

Vì chuyến đi du lịch trong vài ngày nên việc sắp xếp đồ quá sớm là không cần thiết. Tuy nhiên, để tránh trường hợp đến ngày đi du lịch không nhớ đem theo gì, bạn nên ghi ra list những thứ đem theo. Nhất là team sống ảo thì chọn cho mình những trang phục ưng ý từ đầu sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, nếu bạn đi biển thì đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, xịt khoáng, nón, kính râm… Còn nếu đi rừng thì nên chuẩn bị kem chống muỗi, đôi giày leo núi sẽ giúp bạn bảo vệ đôi chân trên chuyến hành trình cần di chuyển nhiều…

Và rồi đừng quên rèn luyện sức khỏe, nghỉ ngơi thật tốt để có tinh thần tràn đầy năng lượng cho chuyến vui chơi hết mình.

Xem thêm bài này: Mẹo xếp đồ vali gọn gàng tiết kiệm diện tích

2.6 Nguyên tắc an toàn 5k

Dịch covid-19 vẫn còn diễn biến kéo dài, không biết nguy cơ bùng phát lúc nào nên dù ở đâu, bạn cũng nên chủ động bảo vệ bản thân bằng cách áp dụng nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của bộ y tế:

  • Khẩu trang.
  • Khử khuẩn.
  • Khoảng cách.
  • Khai báo y tế.
  • Không tập trung đông người.

Nhưng lưu ý khi lên kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 - 01/05 - Nguồn ảnh: Internet

Áp dụng nguyên tắc 5K an toàn trong mùa dịch – Nguồn ảnh: Internet

Nếu như lịch trình của bạn di chuyển nhiều nơi, ngoài việc áp dụng những nguyên tắc trên, nếu bạn cẩn thận hơn, có thể ghi lại lịch trình của mình và những thành viên đi cùng theo từng ngày để chủ động đối soát, kiểm tra lại khi cần.

3. Gợi ý những địa điểm du lịch 30/4 – 01/05 năm 2021

Sẽ thật dễ dàng nếu bạn chọn được địa điểm ưng ý cho chuyến đi của mình thì việc sắp xếp sẽ trở nên đơn giản. Tuy nhiên, nếu bạn đang loay hoay với suy nghĩ trong đầu “nghỉ lễ 30/4 năm nay đi chơi ở đâu?” thì đầu tiên, hãy dựa vào sở thích, chẳng hạn như bạn thích du lịch nghỉ dưỡng hay đi phượt, thích khám phá thiên nhiên hay tìm một nơi yên tĩnh mát mẻ tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Hoặc bạn thuộc “team lên rừng” hay “team xuống biển”, địa điểm trong list những nơi chưa khám phá hoặc nhất định phải quay lại lần thứ 2.

Và rồi, đừng quên tham khảo những gợi ý dưới đây về những địa điểm hot trong năm nay, được ưu tiên với tiêu chí cảnh đẹp, thời tiết đẹp, món ăn ngon để tìm được sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!

3.1 Phú Quốc

Thời tiết nóng như thế này thì đi đâu là hợp lý? Một gợi ý không thể tuyệt vời hơn chính là tìm đến miền biển xanh cát vàng ở thiên đường đảo Ngọc Phú Quốc.

Phú Quốc là một cái tên “so hot” được nhiều người lựa chọn cho kỳ nghỉ dưỡng của mình, cũng được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch an toàn mùa covid-19.

Đi Phú Quốc nghỉ lễ 30/04 – 01/05 có gì? Đầu tiên chính là thời tiết chiều lòng người. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn trời trong xanh, biển êm, bờ cát trải dài rất thích hợp để khám phá, vui chơi trên bãi biển.

Khám phá vẻ đẹp Phú Quốc cực lãng mạn dưới thời khắc hoàng hôn - Nguồn ảnh: Internet

Khám phá vẻ đẹp Phú Quốc cực lãng mạn dưới thời khắc hoàng hôn – Nguồn ảnh: Internet

Những địa điểm bạn không thể bỏ qua vào dịp này đó chính là bãi Sao nước trong veo, mát lạnh, bãi Trường là nơi ngắm hoàng hôn trên biển cực kỳ lãng mạn, hay tham gia những tour đảo ngắm vẻ đẹp yên bình của biển đảo, lặn ngắm san hô, câu mực đêm, chơi dù lượn, mô tô dưới nước…

Thoả thích vui chơi ở những bãi biển cực đẹp ở Phú Quốc - Nguồn ảnh: Internet

Thoả thích vui chơi ở những bãi biển cực đẹp ở Phú Quốc – Nguồn ảnh: Internet

Những địa điểm du lịch nổi tiếng khác như nhà tù Phú Quốc, nhà ga An Thới, cáp treo Hòn Thơm, Dinh Cậu, vườn tiêu, trại chó xoáy Phú Quốc, tháp đồng hồ cao nhất Việt Nam biểu tượng mới của Phú Quốc…

Thường thức những món đặc sản, hải sản tươi ngon cũng là một điểm thú vị ở Phú Quốc thu hút rất nhiều du khách phải kể đến như gỏi cá mai, nhum biển, ghẹ Hàm Ninh… hay bún quậy, bún kèn, đậu phộng, kẹo sim, tiêu Phú Quốc, ngọc trai Phú Quốc cực kỳ nổi tiếng…

3.2 Côn Đảo

Mặc dù vào tháng 5, Côn Đảo sẽ bước vào mùa mưa, nhưng lượng mưa ở đây không quá nhiều và kéo dài không lâu nên sẽ giúp tiết trời dịu bớt sau những ngày nắng nóng. Vì thế, nếu bạn muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng vào dịp 30-4 gia đình ở một không gian mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp bao la của thiên nhiên thì Côn Đảo sẽ là địa điểm đáng cân nhắc.

Check-in với background biển xanh cát vàng ở Côn Đảo - Nguồn ảnh: Internet

Check-in với background biển xanh cát vàng ở Côn Đảo – Nguồn ảnh: Internet

Bãi Đầm Dầu là một trong những bãi tắm nổi tiếng ở Côn Đảo bởi vẻ đẹp hoang sơ, được bao quanh bởi cung đường chữ C đẹp hút mắt, nước xanh biếc mát lạnh, bãi cát mịn kết hợp cùng những đợt sóng rì rào dưới trời gió lộng. Đây sẽ là nơi nghỉ mát, tắm biển hay thưởng thức những món ngon hải sản mà không cần phải đi xa.

Bãi Nhát, Đỉnh tình yêu cũng là nơi có khung cảnh biển đẹp tuyệt vời, là địa điểm ngắm hoàng hôn quen thuộc được nhiều người lựa chọn. Một điểm đặc biệt, nơi đây có bờ cát trải dài và đồng cỏ xanh mướt bên trên, tiến lại gần biển hơn sẽ có những mỏm đá với hình thù kỳ thú sẽ là background tuyệt vời cho những bức ảnh xinh hết nấc.

Những cung đường biển chill hết nấc tại Côn Đảo - Nguồn ảnh: Internet

Những cung đường biển chill hết nấc tại Côn Đảo – Nguồn ảnh: Internet

Không những vậy, đến với Côn Đảo vẫn còn vô vàn địa điểm check-in chất ngất như Mũi Cá Mập, bãi Đá Trắng, Cảng Bến Đầm, Vân Sơn Tự, ghé thăm mộ chị Võ Thị Sáu, chợ Côn Đảo mua đặc sản bánh mứt, hải sản và nếu may mắn bạn có thể ngắm cảnh rùa đẻ trứng trên bãi cát thường bắt đầu từ khoảng tháng 4 cho đến tháng 10.

3.3 Tà Đùng – Đăk Nông

Mình “xuống biển” nhiều rồi thì dịp lễ này mình “lên rừng” thôi! Nếu bạn muốn có chút gì đổi mới cho cuộc hành trình của mình thì khám phá những địa điểm mới, hoà mình vào núi rừng bạt ngàn của Tây Nguyên điển hình là du lịch Tà Đùng – Đắk Nông chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm rất đáng nhớ.

Tà Đùng được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ ở Tây Nguyên bởi sự độc đáo của gần 40 cồn đảo lớn nhỏ với nhiều hình thù đẹp mắt nhấp nhô trên mặt hồ vô cùng sống động.

Check-in "Vịnh Hạ Long" thu nhỏ ở Tà Đùng - Nguồn ảnh: Internet

Check-in “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ ở Tà Đùng – Nguồn ảnh: Internet

Trải nghiệm thú vị ở Tà Đùng đó chính là cảm giác đi thuyền ra các đảo lớn nhỏ, xuôi theo dòng nước cảm nhận vẻ đẹp yên bình của bức tranh thuỷ mặc là sự kết hợp hài hoà giữa còn đảo, mặt nước yên tĩnh, trời xanh, mây trắng và “hương vị” trong lành của tự nhiên.

Tại đây bạn có thể thuê thuyền, dịch vụ ăn uống để dừng chân tại một hòn đảo nhỏ trên hồ cùng thưởng thức những món ăn ngon, ngồi nghỉ ngơi hóng mát và tham gia những trò chơi dưới nước.

Một trải nghiệm thú vị tiếp theo có lẽ là tận hưởng cảm giác qua đêm chốn rừng núi. Nhưng chẳng hề đáng sợ đâu, ngược lại thú vị là đằng khác.

Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm giữa rừng núi - Nguồn ảnh: Internet

Trải nghiệm cảm giác cắm trại qua đêm giữa rừng núi – Nguồn ảnh: Internet

Khi đêm về, cảm nhận cái se se lạnh tưới mát tâm hồn, cùng nhau tổ chức tiệc BBQ, hát ca, trò chuyện cùng nhau, sáng dậy mở mắt ra là hoàng hôn rực rỡ phía chân trời, xa xa là “Vịnh Hạ Long” mờ ảo trong màn sương sẽ là những kỷ niệm khó quên.

Nếu bạn không muốn cắm trại qua đêm, thì tại đây cũng có nhiều homestay với dịch vụ tiện nghi, sẽ là nơi nghỉ dưỡng ưng ý mà không làm gián đoạn cuộc hành trình của bạn.

3.4 Đà Lạt

Nghỉ lễ 30/4 năm nay đi chơi ở đâu? Chắc hẳn với nhiều người sự lựa chọn ưu tiên số 1 luôn là Đà Lạt. Chỗ nào đi hoài rồi cũng sẽ chán, nhưng Đà Lạt lại khác, càng đi càng thích, càng muốn quay lại bởi sức hút của nơi này luôn làm người ta lưu luyến, vương vấn chẳng rời.

Vui cũng đi Đà Lạt, buồn cũng đi Đà Lạt, mệt mỏi quá thì mình đến Đà Lạt tạm trốn phố thị ồn ào vậy. Đến với thành phố ngàn hoa vào dịp tháng 5, bạn sẽ có cơ hội đắm mình giữa đồi hoa mặt trời khoe sắc rực rỡ, chỉ nhìn thôi đã thấy tâm trạng trở nên tràn đầy hứng khởi.

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có gì thú vị? - Nguồn ảnh: Internet

Du lịch Đà Lạt tháng 5 có gì thú vị? – Nguồn ảnh: Internet

Không những vậy, mùa hoa cải trắng, hoa bồ công anh với vẻ đẹp mỏng manh, dịu nhẹ sẽ làm xao xuyến triệu tâm hồn, là nơi check-in, thong thả dạo bước vô cùng thư giãn.

Những địa điểm check-in thú vị không kém như đồi chè Cầu Đất săn mây, thác Voi, Hiệp Khách Lầu dành cho những bạn đam mê phong cách cổ trang, khu du lịch Lá Phong với khung cảnh lãng mạn, đồi vô ảnh được thiết kế với hàng trăm tấm gương đầy ấn tượng…

Cùng người thương khám phá vẻ đẹp Đà Lạt vào ban đêm - Nguồn ảnh: Internet

Cùng người thương khám phá vẻ đẹp Đà Lạt vào ban đêm – Nguồn ảnh: Internet

Và rồi, chẳng thể nào bỏ qua những địa điểm trong trung tâm thành phố như quảng trường, chợ đêm, hồ Xuân Hương, thưởng thức những món ăn nổi tiếng ngon đến xuýt xoa như lẩu gà lá é, bánh căn, bánh tráng nướng, nem nướng, lẩu mực, bánh mì xíu mại…

3.5 Phú Yên

Từ tháng 3 – 8 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Yên bởi thời tiết lúc này ít mưa, nắng đẹp rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời. Vì thế, nếu bạn đang có ý định đến với Phú Yên thì dịp lễ 30/4 này sẽ là thời gian rất phù hợp.

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch - Nguồn ảnh: Internet

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch – Nguồn ảnh: Internet

Phú Yên không chỉ có địa điểm nổi tiếng “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được quay tại Bãi Xép mà còn rất nhiều địa điểm tham quan khác rất đáng để khám phá chẳng thể đi hết nổi trong một ngày như Mũi Đại Lãnh nơi ngắm mặt trời mọc sớm nhất Việt Nam, gành Đá Dĩa vẻ đẹp của bãi đá với hình thù đẹp mắt, nhà thờ Mằng Lăng với kiến trúc xưa cũ là nơi tĩnh lặng tâm hồn trong tiếng chuông trong thời khắc hoàng hôn, bãi biển Long Thuỷ, Hòn Yến với vẻ đẹp hoang sơ… và còn rất nhiều địa điểm khác đang chờ bạn đặt chân đến khám phá.

Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ Mằng Lăng - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp cổ kính của nhà thờ Mằng Lăng – Nguồn ảnh: Internet

Nếu hỏi Phú Yên có món gì ngon để thưởng thức không? Thì câu trả lời sẽ là bạn nên chuẩn bị một “chiếc bụng đói” vì nơi đây không chỉ có cảnh đẹp mà còn có nhiều món ngon như hải sản đầm Ô Loan, bánh hỏi cháo lòng, bánh canh hẹ, mắt cá ngừ đại dương, chả dông, bánh bèo nóng, gỏi cá mai… tha hồ thưởng thức.

3.6 Sapa

Sapa một trong những địa điểm du lịch rất được yêu thích bất kể mùa nào trong năm, bởi mỗi mùa lại có một đặc trưng riêng thu hút du khách gần xa đến chiêm ngưỡng.

Sapa tháng 4 -5 thời tiết đẹp, trời mát dịu nhẹ, đặc biệt đây là thời điểm ruộng bậc thang bước vào mùa nước đổ khiến cảnh tượng càng thêm phần sinh động.

Vẻ đẹp quyến rũ của Sapa mùa nước đổ - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp quyến rũ của Sapa mùa nước đổ – Nguồn ảnh: Internet

Thật tuyệt vời làm sao khi nhìn từ xa, những thửa ruộng bậc thang phủ đầy nước, dưới ánh nắng rực rỡ của mùa hè càng khiến “bức tranh” thiên nhiên càng thêm phần lung linh, thú vị.

Bên cạnh đó, chinh phục đỉnh cao Fansipan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của tứ đại đỉnh đèo ở Tây Bắc như Tả Van, Lao Chải, đèo Ô Quy Hồ hoặc ghé thăm những bản làng vùng cao xinh xắn như bản Cát Cát với khung cảnh thơ mộng, yên tĩnh, phiên chợ vùng cao tươi vui để tìm hiểu đời sống của người dân nơi đây và tìm mua những món quà lưu niệm, thưởng thức món đặc sản ở Sapa.

Vẻ đẹp Bản Cát Cát Sapa - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp Bản Cát Cát Sapa – Nguồn ảnh: Internet

3.7 Mộc Châu

Nếu Mộc Châu gần cuối năm rực rỡ trong mùa hoa Dã Quỳ, lãng mạn trong mùa hoa tam giác mạch thì đến với mộc Châu cuối tháng 4, bạn sẽ cảm nhận được vẻ tươi mát của thiên nhiên bởi những biển chè xanh mướt mà đem lại cảm giác thư thái vô cùng dễ chịu.

Vẻ đẹp tươi mát của Mộc Châu tháng 5 - Nguồn ảnh: Internet

Vẻ đẹp tươi mát của Mộc Châu tháng 5 – Nguồn ảnh: Internet

Không những vậy, đến với Mộc Châu thời gian này, bạn sẽ phải oà lên thích thú với những vườn mận chín thẫm, tận hưởng cảm giác tự tay hái những trái mận chín trong vườn để thưởng thức, hay ghé thăm thác Chiềng Hoa, Ngũ động bản Ôn nổi tiếng với nhiều trải nghiệm khó quên.

Mùa mận chính Mộc Châu khiến nhiều người thích thú - Nguồn ảnh: Internet

Mùa mận chính Mộc Châu khiến nhiều người thích thú – Nguồn ảnh: Internet

Những món ngon Mộc Châu được rất nhiều du khách yêu thích như cá suối chiên vàng hoặc nướng kẹp than tre, thịt trâu gác bếp với mùi vị đặc trưng, thịt nướng mắc khén, ốc đá, cá hồi Mộc Châu, đặc biệt là sữa bò tươi Mộc Châu vô cùng nổi tiếng…

Ngoài những địa điểm du lịch dịp lễ 30/4 ở trên thì bạn có thể “đi theo con tim mách bảo”, nghĩa là nơi nào mà bạn đã mua đi bấy lâu nhưng chưa đi được thì hãy lên kế hoạch đi ngay trong dịp này, quan trọng là trong chuyến đi bạn phải tính toán, sắp xếp đâu vào đấy, đặc biệt nếu bạn đi cùng gia đình, có em bé…

Hy vọng với những vấn đề lưu ý về kế hoạch du lịch dịp lễ 30/4 năm 2021 và những địa điểm nổi bật được gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lên ý tưởng cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ thật vui và có chuyến đi an toàn để tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất! Và đừng quên chia sẻ chuyến đi của bạn cùng Vntrip nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ