Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hướng dẫn truy cập Facebook khi du lịch Trung Quốc

Hướng dẫn truy cập Facebook khi du lịch Trung Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/11/2020
1.5K lượt xem

Một trong những vấn đề khiến hầu hết du khách “đau đầu” khi đi du lịch Trung Quốc đó là không thể truy cập Facebook – trang mạng xã hội được toàn thế giới sử dụng, trừ Trung Quốc, đất nước này đến nay vẫn kiên quyết chặn Facebook. Không chỉ Facebook, mà Youtube, Twitter, Instagram, Netflix, Dropbox, Flickr cũng như các trang tin tức nước ngoài đều bị chặn bởi chính phủ nước này.

Nhưng đừng lo nếu bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc, mặc dù tường lửa được thiết lập khá kiên cố nhưng vẫn có cách để bạn vượt qua và truy cập Facebook “vù vù”. Cùng Vntrip tìm hiểu nhé.

1. Truy cập Facebook bằng điện thoại

1.1. Sử dụng ứng dụng VPN

VPN là viết tắt của Virtual Private Network hay gọi là Mạng riêng ảo, là một kết nối được mã hóa với máy chủ từ xa cho phép bạn truy cập internet từ phía sau tường lửa hạn chế. Tức là khi sử dụng dịch vụ này các bạn sẽ vào Facebook thông qua một mạng internet thứ 3 không bị chặn lại bởi tường lửa của chính phủ Trung Quốc.

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các app VPN khi vào CH play đối với dòng điện thoại android hoặc trong App store nếu bạn đang dùng iPhone. Tuy nhiên bạn nên chọn lọc ứng dụng có nhiều lượt tải và có những đánh giá tốt. Quan trọng hơn hết, cần chắc chắn rằng ứng dụng đó vẫn hoạt động tốt tại Trung Quốc, bởi vì hiện nay các server VPN lớn đã bị chặn bởi chính phủ và không còn hoạt động.

Các app VPN cho phép bạn truy cập Facebook từ phía sau tường lửa hạn chế

Các app VPN cho phép bạn truy cập Facebook từ phía sau tường lửa hạn chế

Một số nhà cung cấp VPN vẫn còn dùng tốt tại Trung Quốc là: NordVPN, ExpressVPN, Surfshark, CyberGhost VPN, Private Internet Access…

Tốt nhất, bạn nên tải và cài đặt phần mềm VPN trước khi đến Trung Quốc. Nhiều nhà cung cấp VPN phổ biến bị chặn, không cho phép đăng ký hoặc tải xuống bất kỳ gói khách hàng từ xa nào. Việc thiết lập gói VPN của bạn ở bên ngoài Trung Quốc sẽ giúp bạn dễ dàng liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng nếu có bất kỳ vấn đề nào.

Ngoài ra, các ứng dụng VPN có thể khiến hoạt động máy của bạn chậm đi. Vậy nên khi không dùng bạn nên tắt nó đi nhé.

1.2. Mua sim Trung Quốc 4G

Nếu muốn sử dụng sim đang dùng của bạn tại Trung Quốc, bạn cần phải đăng ký chuyển vùng. Tuy nhiên cước phí chuyển vùng thường rất đắt, chỉ cần gửi một tin nhắn bạn đã có thể mất đến vài chục nghìn đồng. Vì thế, mua sim Trung Quốc là giải pháp tốt nhất.

Sử dụng sim 4G là giải pháp giúp bạn truy cập vào Facebook nhanh và tiện lợi nhất

Sử dụng sim 4G là giải pháp giúp bạn truy cập vào Facebook nhanh và tiện lợi nhất

Một lời khuyên dành cho bạn là nên lựa chọn mua sim Trung Quốc ngay tại Việt Nam trước khi đi du lịch. Bạn có thể tham khảo toàn bộ thông tin loại sim một cách rõ ràng để chọn loại sim phù hợp với nhu cầu. Luôn có tổng đài hỗ trợ khi bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong quá trình sử dụng và có nhân viên hỗ trợ kích hoạt sim. Điều này sẽ đảm bảo an toàn hơn và bạn sẽ không bị mất tiền oan. Đồng thời cũng giúp bạn tránh trường hợp các sim mua tại Trung Quốc sẽ không được hỗ trợ vượt bức tường lửa rào cản mạng xã hội.

Chỉ cần lắp đặt sim và thực hiện theo hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng truy cập Facebook

Chỉ cần lắp đặt sim và thực hiện theo hướng dẫn, bạn sẽ dễ dàng truy cập Facebook

Sau khi bạn lắp sim vào máy, bạn chờ một ít phút để sim bắt sóng và sẽ có tin nhắn thông báo sim đã được kích hoạt gửi về. Nếu sau khoảng 5-10 phút bạn chưa nhận được tin nhắn kích hoạt, bạn hãy tắt máy và khởi động lại. Nếu vẫn chưa được thì bạ nên kiểm tra khe sim, rất có thể sim bị lệch.

Chọn dữ liệu di động, bật chuyển vùng dữ liệu, sau đó mạng 4G hiên lên là có thể lướt Facebook vô tư. Nếu chưa thấy lên sóng 4G, bạn hãy chỉnh lại APN: Mở Điểm truy cập > sửa APN theo hướng dẫn sử dụng gửi kèm theo sim > lưu lại APN (đối với điện thoại Android, còn iPhone sau khi chỉnh APN máy sẽ tự động lưu lại). Sau khi chỉnh APN máy sẽ kết nối vào mạng và bạn có thể bắt đầu truy cập mạng Internet.

2. Truy cập Facebook bằng máy tính

Nếu bạn muốn truy cập vào facebook tại Trung Quốc bằng máy tính, ban có thể sử dụng các phần mềm phổ biến như Freegaate, Psiphon, UltraSurf. Các phần mềm này dùng công nghệ VPN, SSH và Proxy HTTP, tự động dò tìm ngõ vào mạng để tăng tối đa cơ hội vượt thoát kiểm duyệt, cho bạn truy cập Facebook và các trang bị chặn một cách nhanh nhất. Chỉ cần tải phần mềm, cài đặt và chờ kết nối được tới server là có thể vào Facebook thỏa thích rồi nhé.

Cài đặt trước các phần mềm để truy cập Facebook trên máy tính tại Trung Quốc

Cài đặt trước các phần mềm để truy cập Facebook trên máy tính tại Trung Quốc

Cũng tương tự như những phần mềm trên điện thoại, bạn nên tải trước các phần mềm trên máy tính trước khi sang Trung Quốc nhé, vì khi sang Trung Quốc, Google sẽ bị chặn hoặc hạn chế sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm và tải các phần mềm.

Trên đây là một vài cách cơ bản để bạn có thể tự do lướt Facebook khi đi du lịch ở Trung Quốc. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề Internet nữa, hãy dành thời gian trải nghiệm những điều thú vị ở đất nước cổ kính này nhé.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ