Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hướng dẫn tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Hướng dẫn tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp

Theo quy định từ ngày 01/07/2015, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp không còn bao gồm thông tin về ngành nghề kinh doanh của công ty. Vậy nếu doanh nghiệp cần tra cứu ngành nghề kinh doanh của khách hàng, đối tác, đối thủ thì cần tra cứu ở đâu? Bài viết dưới đây Vntrip sẽ hướng dẫn tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp một cách cụ thể.

Nội dung chính

Tra cứu ngành nghề kinh doanh bằng mã số thuế

Mục đích: Khi có mã số thuế của doanh nghiệp, công ty bạn có thể tra cứu ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, công ty đó.

Hướng dẫn cách tra cứu:

Bước 1: Truy cập website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/  (Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp)

Bước 2: Nhập MST của doanh nghiệp vào ô “Tìm kiếm”, ô Thông tin doanh nghiệp được tìm kiếm theo Mã số thuế sẽ hiện lên.

Bước 3: Kiểm tra tên công ty, nhấn vào tên công ty để xem chi tiết hơn về doanh nghiệp: Các ngành nghề, hoạt động kinh doanh của công ty.

Khi đó tại giao diện sẽ hiện lên “Các ngành nghề mà doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động kinh doanh”. Nhấn vào “Xem thêm” sẽ là toàn bộ thông tin ngành nghề kinh doanh của công ty: tên doanh nghiệp bằng tiếng Việt, tên doanh nghiệp bằng tiếng nước ngoài, tên viết tắt, loại hình doanh nghiệp, thông tin người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính, ngày thành lập, mẫu dấu, ngành nghề kinh doanh trong đó ngành nghề chính là mã ngành được bôi đậm.

Tra cứu ngành nghề kinh doanh bằng mã số thuế là các cách dễ dàng nhất để tra cứu được ngành nghề kinh doanh của mỗi cá nhân. Nếu bạn vẫn muốn biết thêm về lĩnh vực kinh doanh và mã ngành hay khi đăng ký kinh doanh ngành, lĩnh vực này cần điều kiện gì không thì cần tiến hành tra cứu mã ngành kinh doanh có điều kiện theo 02 cách sau:

Tra cứu thông tin ngành nghề kinh doanh trước khi thành lập doanh nghiệp mới

Mục đích: Trước khi đăng ký giấy phép kinh doanh thành lập doanh nghiệp mới, bạn cần tra cứu để xác định mã số và thông tin ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp theo quy định của Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

Hướng dẫn cách tra cứu:

Bước 1: Truy cập vào website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ 

Chọn mục “HỖ TRỢ” 

Tiếp đó nhận vào ô “Tra cứu ngành, nghề kinh doanh”

Bước 2: Tiến hành tra cứu ngành nghề kinh doanh

Tại mục Tra cứu ngành, nghề kinh doanh, sẽ có ô tìm kiếm và bảng tổng hợp đầy đủ tất cả các mã ngành nghề kinh doanh của các lĩnh vực khác nhau.

Có 2 cách tiến hành để tra cứu.

Cách 1: Nhập trực tiếp mã ngành vào ô tìm kiếm.

Áp dụng với trường hợp bạn đã biết mã ngành của một lĩnh vực nào đó nhưng chưa nắm được tên cụ thể và chính xác thì sẽ sử dụng được.

Nếu chưa biết mã ngành kinh doanh có thể tra cứu nhanh như sau: Chọn mã ngành cấp 4 gồm 4 chữ số đúng với ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp theo từ khoá.  Nhấn tổ hợp phím Ctrl + F và gõ từ khóa liên quan đến ngành nghề kinh doanh (nhà hàng, khách sạn, bất động sản, xuất nhập khẩu,…) thì sẽ tìm được mã ngành.

Cách 2: Nhập một phần thông tin của ngành nghề vào ô tìm kiếm

Áp dụng cho trường hợp người dùng chỉ biết một phần tên của ngành nghề hay lĩnh vực đó, cũng không biết được mã ngành. Sau khi nhập, những thông tin còn lại cần tra cứu sẽ hiện lên bao gồm mã ngành và tên ngành hoàn chỉnh.

Tra cứu ngành nghề kinh doanh có điều kiện online

Mục đích: Khi chuẩn bị kinh doanh một ngành nghề mà cá nhân hay tổ chức vẫn chưa rõ ngành nghề đó có cần tuân theo điều kiện quy định của Pháp luật không, những điều kiện cụ thể đó là gì? Cá nhân, tổ chức cần tra cứu Ngành nghề kinh doanh có điều kiện để đảm bảo tính chính xác khi bắt đầu kinh doanh sản xuất.

Hướng dẫn tra cứu:

Bước 1: Truy cập website Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Nganhnghedautukinhdoanh.aspx 

Bước 2: Chọn Ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, kết quả sẽ có bảng danh mục các ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện đầy đủ nhất hiện nay.

Bước 3: Chọn lĩnh vực (dự kiến) kinh doanh và tiến hành kiểm tra các điều kiện cụ thể.

 

Những lưu ý về ngành nghề kinh doanh mới nhất năm 2022

Những lưu ý cho Chủ thể kinh doanh 

Kể từ ngày 20/08/2018, doanh nghiệp đăng ký thành lập hoặc có nhu cầu thay đổi ngành nghề kinh doanh thì phải đăng ký ngành nghề theo quyết định 27/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về ban hành hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

Theo đó, nếu doanh nghiệp thành lập trước 20/08/2018 muốn bổ sung ngành nghề kinh doanh mới, cần tiến hành mã hoá các ngành nghề đã đăng ký trước đó trong cùng 01 bộ hồ sơ theo đúng quy định.

>>> Xem thêm: Những phần mềm hỗ trợ quản lý tài chính doanh nghiệp miễn phí

Cách nhận biết những mã ngành phải mã hóa

Khi bảng danh sách ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp có các màu khác nhau như màu đỏ và màu xanh thì chứng tỏ doanh nghiệp phải mã hóa những ngành nghề đó. Cụ thể:

  • Nếu ngành nghề có dấu màu xanh là ngành nghề bị thay đổi theo quy định
  • Nếu ngành nghề có dấu màu đỏ là ngành nghề bị xóa theo quy định.

Ngoài ra, điều kiện để xem được các mã ngành đã và cần được mã hoá theo đúng quy định hiện hành, doanh nghiệp cần tạo tài khoản đăng ký và sử dụng chữ số công cộng trên Cổng thông tin quốc gia.

Bài viết đã cung cấp thông tin đầy đủ về các cách tra cứu ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp và tra cứu ngành nghề kinh doanh cần điều kiện cụ thể, qua đó doanh nghiệp có thể sẵn sàng trong mọi hoạt động kinh doanh, mọi giao dịch quan trọng trong tương lai dễ dàng hơn.

Vntrip TMS phần mềm quản lý công tác – du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn. Vntrip TMS phù hợp với nhiều mô hình doanh nghiệp từ nhỏ, vừa cho tới các doanh nghiệp lớn. Với tính năng thông minh và tiện lợi, Vntrip TMS giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí, thời gian, nhân sự cho tìm kiếm, quản lý hóa đơn công tác và có hệ thống báo cáo chi tiết.  Vntrip TMS đang dần trở thành một xu thế tất yếu bởi tính hiện đại hóa và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Quý anh/chị doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu vui lòng để lại thông tin theo đường link: https://tms.vntrip.vn/ , chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay.

0 bình luận

    Nội dung chính

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ