Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hướng dẫn đường đi SG – Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Hướng dẫn đường đi SG – Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/01/2021
3.4K lượt xem

Vũng Tàu là địa điểm du lịch được ưa chuộng vào mỗi dịp cuối tuần đặc biệt là những ngày lễ lớn trong năm, trong đó lượng khách đến từ TP.HCM chiếm số đông. Sở dĩ như vậy là bởi vì Vũng Tàu là địa danh có biển gần với Sài Gòn nhất, thời gian di chuyển nhanh, có thể đi bằng ô tô lẫn xe máy.

đường đi vũng tàu

Nếu bạn đang có có kế hoạch đi Vũng Tàu thì Vntrip sẽ hướng dẫn đường đi Vũng Tàu qua Phà Cát Lái, cung đường SG-Vũng Tàu có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng bạn tha hồ vừa đi vừa thưởng ngoạn.

Hướng dẫn đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái

Trên thực tế, có rất nhiều chặng đường dẫn đến Vũng Tàu từ Sài Gòn, nhưng tuyến phà Cát Lái – Vũng Tàu lại được nhiều người ưa chuộng nhất vì tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, di chuyển trên tuyến đường này, mọi người còn có cơ hội trải nghiệm cảm giác đi phà, chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên, cây cỏ xanh tươi.

Để chuyến đi được thuận tiện nhất, bài viết sẽ hướng dẫn đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái cụ thể hơn trong các chặng sau đây:

Chặng 1:

Từ trung tâm TP.HCM bạn di chuyển theo hướng qua hầm Thủ Thiêm, sau khi vượt qua khỏi hầm đường bộ này, lái xe tiếp tục đi vào đường Mai Chí Thọ. Đi thẳng đến ngã 3, bạn tiếp tục rẽ phải để di chuyển qua đường Đồng Văn Cống, lái xe theo đường thẳng đến hết đường. Lúc này, tiếp tục di chuyển sang đường Trương Thị Định một đoạn ngắn là sẽ gặp phà Cát Lái.

Mua vé qua phà với giá 5.000đ, di chuyển xe lên phà theo hướng dẫn và đợi di chuyển sang bên kia sông.

Bản đồ đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet. 

Bản đồ đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet. 

Chặng 2:

Đợi phà dừng ở bên kia sông, di chuyển xe xuống dưới theo hướng dẫn, lái xe lên đường Lý Thái Tổ và di chuyển thêm khoảng 5km. Lúc này, bạn sẽ gặp ngã ba, rẽ xe sang phải để đi vào đường Trần Văn Trà. Từ đường Trần Văn Trà rẽ phải sang đường Quách Thị Trang, đi thẳng 4km nữa rồi rẽ phải sang đường Tôn Đức Thắng.

Qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet

Qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet

Chặng 3:

Khi đến đường Tôn Đức Thắng, bạn sẽ nhìn thấy hai bên là rừng cao su rộng lớn, đường vắng xe và khá thông thoáng, dễ di chuyển khi thời tiết tốt. Di chuyển trên đoạn đường này 14 – 16km nữa, bạn rẽ phải di chuyển sang Quốc lộ 51. Đi tiếp theo QL51 khoảng 60km nữa bạn sẽ vào đến địa bàn thành phố Bà Rịa. Từ đây, di chuyển thêm khoảng 10 – 20 phút và vào đến trung tâm thành phố Vũng Tàu.

Đoạn đường qua rừng cao su đến Vũng Tàu qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet

Đoạn đường qua rừng cao su đến Vũng Tàu qua phà Cát Lái. Ảnh: Internet

Ưu điểm của tuyến đường phà Cát Lái đi Vũng Tàu

Trừ đoạn đường từ trung tâm TP.HCM đến phà Cát Lái đông đúc và nhiều xe container, chặng đường còn lại di chuyển đến thành phố Vũng Tàu rất thông thoáng, ít xe và dễ di chuyển bằng xe máy.

Từ phà Cát Lái đến Vũng Tàu, bạn sẽ có cơ hội được thưởng ngoạn một cung đường rất đẹp, nhất là các khoảng cây xanh tại Nhơn Trạch (Đồng Nai), tiếp đó sẽ là những ngôi đình chùa nổi tiếng linh thiêng có thể đi Lễ dịp đầu năm.

Đi theo tuyến đường này, du khách có thể dừng chân ghé thăm chùa Phước Hải nổi tiếng với sự linh thiêng và phước lành. Tại Phước Hải, bạn cũng có dịp thưởng thức món đặc sản bún riêu cua nứt tiếng khắp mọi nơi.

Ưu điểm tuyệt vời của tuyến đường đi Vũng Tàu này chính là có thể tiết kiệm được thời gian, không bị kẹt xe như các chặng đường khác từ TP.HCM. Ngoài ra, vì tuyến đường từ phà Cát Lái đến Vũng Tàu không có quá nhiều phương tiện đi lại nên có rất ít trạm kiểm tra của Cảnh sát Giao thông. Tuy nhiên, bạn phải đối mặt với một số đoạn đường ngắn khá hẹp và bụi bặm.

Chùa Phước Hải nổi tiếng linh thiêng. Ảnh: Internet

Chùa Phước Hải nổi tiếng linh thiêng. Ảnh: Internet

Đi phượt xe máy từ Cát Lái đến Vũng Tàu nên lưu ý gì?

Kiểm tra chất lượng của xe máy

Trước khi bắt đầu chuyến hành trình du lịch bằng xe máy đến Vũng Tàu theo đường phà Cát Lái, bạn cần phải kiểm tra kỹ chất lượng của phương tiện đi lại như bánh xe, dầu nhớt, dây xích, dây phanh, đèn… Vì cung đường này đến Nhơn Trạch khá vắng vẻ, ít có cửa hàng sửa chữa xe gắn máy nên bạn cần phải hết sức kỹ lưỡng, đảm bảo phương tiện có thể đi liên tục 3 giờ đồng hồ.

Tối giản đồ dùng cá nhân

Khác với việc đi du lịch bằng ô tô, xe khách có không gian rộng, đi phượt trên xe máy đòi hỏi bạn phải “gói gém” đồ dùng, quần áo sao cho gọn gàng và ngăn nắp nhất để không cản trở việc lái xe.

Hạn chế việc treo quá nhiều đồ ở hai bên vừa làm người lái xe khó khăn trong việc điều tiết hướng đi vừa cồng kềnh dễ rơi trên suốt chặng đường, bạn chỉ nên mang những vật dụng cần thiết nhất.

Đặc biệt, đừng quên giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và các loại thẻ bảo hiểm y tế, dụng cụ sơ cứu để đề phòng tai nạn xảy ra.

Kinh nghiệm khi đi phượt bằng xe máy đến Vũng Tàu cần nhớ chính là không chở cồng kềnh. Ảnh: Internet

Kinh nghiệm khi đi phượt bằng xe máy đến Vũng Tàu cần nhớ chính là không mang vác cồng kềnh. Ảnh: Internet

Đi vào các khung giờ an toàn

Nếu đi phượt từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu theo hướng phà Cát Lái, tốt nhất là bạn nên hạn chế xuất phát vào buổi chiều tối và rạng sáng vì đường tối khá nguy hiểm khi lái xe. Ngoài ra, những khung giờ cao điểm khi qua phà Cát Lái sẽ gặp phải tình trạng ùn tắc giao thông vì container, xe tải hàng lớn qua lại thường xuyên. Hợp lý nhất vẫn là nên xuất phát vào khoảng 5h30 đến 6h00 sáng hoặc 1h30 đến 2h30 chiều mỗi ngày.

Kinh nghiệm đi phượt Vũng Tàu bằng xe máy dịp Lễ Tết

Bên cạnh đó, hiện tại đang là thời điểm cuối năm, chuẩn bị bước sang năm mới âm lịch nên Vũng Tàu đang chuẩn bị cho dịp cao điểm du lịch. Vì xu hướng du lịch giữa thời dịch hiện nay sẽ ưu tiên các địa điểm gần, an toàn nên thành phố biển thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chắc chắn sẽ thu hút rất đông du khách. Chọn du lịch Vũng Tàu vào khoảng thời gian Tết, bạn phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, chẳng hạn như đặt phòng khách sạn sớm, xem xét phà Cát Lái có nghỉ chở khách hay không…

Vì lượng khách đông, các tuyến đường đi Vũng Tàu chắc chắn sẽ có mật độ phương tiện đi lại cao nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa đi phượt bằng xe máy hoặc xe khách tùy vào từng trường hợp khác nhau. Một kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dịp cao điểm hay chính là đến đây bằng xe khách và tự thuê xe máy để tham quan các địa điểm du lịch. Đi chơi vào dịp Lễ Tết, nhất là đi phượt trên xe máy, bạn phải dự trụ hết các trường hợp trục trặc có thể xảy ra.

Vũng Tàu dịp Lễ Tết rất đông du khách. Ảnh: Internet

Vũng Tàu dịp Lễ Tết rất đông du khách. Ảnh: Internet

Một số cách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn khác

Ngoài đường đi Vũng Tàu từ phà Cát Lái, bạn còn có thể đến với thành phố biển này theo nhiều tuyến đường khác, cụ thể là:

Đường đi Vũng Tàu từ xa lộ Hà Nội

Sau tuyến qua phà Cát Lái, đi Vũng Tàu từ xa lộ Hà Nội là lựa chọn phổ biến tiếp theo của du khách từ Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh miền tây lân cận như Long An, Tiền Giang. Nếu không di chuyển bằng xe máy, trên xa lộ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách để đến Vũng Tàu rất dễ dàng.

Nếu chọn di chuyển theo cung đường này, bạn có thể xuất phát ở trung tâm, đi vào đường Điện Biên Phủ thắng ra xa lộ Hà Nội và hướng đến cầu Sài Gòn. Sau khi qua cầu, bạn vẫn tiếp tục đi thẳng qua cầu Đồng Nai rồi rẽ phải ra Quốc lộ 51. Theo đường QL51 khoảng 100km nữa là bạn sẽ đến thành phố Vũng Tàu.

Xa lộ Hà Nội là một trong những đại lộ thông thoáng, diện tích đường rộng, mặt đường đẹp hàng đầu của TP.HCM nên việc di chuyển bằng xe máy rất thuận tiện, an toàn. Trên cung đường này, bạn có thể dễ dàng nhìn theo bảng hiệu chỉ dẫn để đến quốc lộ 51 đi Vũng Tàu mà không cần nhờ đến sự trợ giúp của điện thoại thông minh hay người bên đường.

Đi theo tuyến đường này, bạn có thể dành một ít thời gian để ghé thăm điểm dừng chân Long Thành nổi tiếng với nhiều món ăn vặt và sữa bò tươi. Nhược điểm của tuyến xa lộ Hà Nội đi Vũng Tàu chính là đường vòng vèo, mất thời gian và có nhiều công an.

Đường đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai. Ảnh: Internet

Đường đi Vũng Tàu qua xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai. Ảnh: Internet

Đường đi Vũng Tàu từ qua Long Sơn

Long Sơn là thị xã cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 20 – 30km, vì vậy nên cũng khá thuận tiện và được nhiều phượt thủ lựa chọn để trải nghiệm. Nếu đi theo tuyến đường này, bạn có thể chọn 2 hướng xuất phát là phà Cát Lái hoặc xa lộ Hà Nội, điểm chung là rẽ sang Quốc lộ 51.

Khi di chuyển trên Quốc lộ 51, bạn không đi thẳng đến Vũng Tàu ngay mà rẽ phải sang đường Trường Sa để đến Nhà lớn Long Sơn (có biển hiệu lớn chỉ đường), từ đây tiếp tục đi thẳng vào đường Võ Nguyên Giáp. Từ đường này, bạn đi thẳng, rẽ vào quốc lộ là có thể đến Vũng Tàu.

Chọn đi Vũng Tàu theo cung đường này, bạn có thể trải nghiệm được cảnh đẹp của vùng biển Long Sơn với lối kiến trúc đậm nét Bắc bộ vào những năm 80, 90. Tuy nhiên, đi theo tuyến đường này rất dễ bị lạc đường, đường lại khá vắng, cũng chính vì vậy mà có rất ít chốt chặng của CSGT.

Đường đi Vũng Tàu từ qua đồng cừu Suối Nghệ

Đây cũng là một cung đường thu hút đông đảo phượt thủ từ các tỉnh Đông Nam bộ và Tây Nam bộ đến Vũng Tàu vì đi qua địa điểm du lịch nổi tiếng – huyện Châu Đức. Điểm xuất phát sẽ là xa lộ Hà Nội, đi thẳng đến ngã tư Vũng Tàu rồi rẽ phải sang Quốc lộ 51. Theo Quốc lộ 51 chạy thẳng đến ngã ba Mỹ Xuân, bạn di chuyển xe lên đường Hắc Dịch – Tóc Tiên. Chạy thẳng khoảng một đoạn bạn sẽ thấy ngã tư Hội Bài – Châu Pha, hãy rẽ trái để di chuyển vào đường Số 1. Đi thẳng, xe đến ngã ba Lò Vôi, di chuyển sang cung đường ven biển là có thể đến thành phố Vũng Tàu.

Chặng đường này qua rất nhiều cảnh đẹp, trong đó phải kể đến đồng cừu Suối Nghệ, một số quán cà phê nhà vườn ở huyện Châu Đức.

Lưu ý dành cho các phượt thủ khi di chuyển trên tuyến đường này chính là đổ xăng đầy bình hoặc mang theo bình xăn dự phòng vì suốt chặng đường có rất ít trạm xăng.

Đồng cừu Suối Nghệ nổi tiếng ở huyện Châu Đức. Ảnh: Internet

Đồng cừu Suối Nghệ nổi tiếng ở huyện Châu Đức. Ảnh: Internet

Hy vọng những hướng dẫn đường đi Vũng Tàu qua phà Cát Lái hay từ xa lộ Hà Nội trên của Vntrip sẽ giúp bạn có chuyến phượt đến thành phố biển thuận lợi, đầy suôn sẻ. Vào những thời điểm du lịch đông đúc như Lễ Tết, đi phượt với xe máy cần phải cẩn thận hơn vì lúc này phương tiện giao thông trên đường rất nhiều, dễ gặp tai nạn hoặc ùn tắc.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ