Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Vé máy bay > Hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways: Phí, điều kiện và thủ tục
Hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways: Phí, điều kiện và thủ tục

Hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways: Phí, điều kiện và thủ tục

Bamboo Airways là một hãng hàng không tương đối mới với hành khách trong lẫn ngoài nước, với chất lượng bay và giá cả rất tốt nên Bamboo được rất nhiều khách bay quan tâm. Có một số thắc mắc liên quan đến xử lý sau khi đặt mua vé máy bay Bamboo. Trong đó, các quy định, quy trình hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways sau khi mua là một điển hình.

Điều kiện để đổi vé máy bay Bamboo Airways

Các điều kiện và mức phí khi đổi vé máy bay của Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Các điều kiện và mức phí khi đổi vé máy bay. Ảnh: Bamboo Airways

Trường hợp đổi ngày bay và hành trình bay

Ngoài việc cho phép đổi tên hành khách, Bamboo Airways còn cho phép khách hàng đổi ngày và lịch trình bay, dưới đây là các điều kiện cần để hoàn thành thủ tục cho từng hạng ghế:

Đối với hạng thương gia Bamboo Business

Nếu có nhu cầu đổi ngày, giờ khởi hành của vé hạng thương gia thuộc hãng hàng không Bamboo Airways, hành khách sẽ được miễn toàn bộ chi phí. Theo đó, khách hàng hạng thương gia chỉ phải trả thêm số tiền chênh lệch vé của ngày đã mua và ngày dự định đổi, ngoài ra không tính thêm phụ phí bất kỳ nào.

Đối với hạng phổ thông linh hoạt Bamboo Plus

Khi mua vé máy bay Bamboo Airways hạng phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus) và có mong muốn đổi lịch trình bay, bạn phải mất khoản phí là 340.000đ/hành khách/chặng. Mức phí này bao gồm 1 lần đổi vé, có nghĩa là nếu đổi nhiều lần, bạn sẽ phải chi trả thêm tiền. Lưu ý, số phí này vẫn chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng VAT.

Ngoài ra, bạn sẽ phải trả thêm mức chênh lệch giữa vé đã mua và vé mong muốn đổi nếu có.

Đối với hạng phổ thông Bamboo Eco

Giống với hạng Bamboo Plus, hạng phổ thông Bamboo Eco, hãng bay cũng sẽ thu mức phí đổi lịch trình bay (ngày, giờ, hành trình) là 340.000đ/hành khách/chặng/lần.

Hành khách cũng phải đáp ứng các yêu cầu khác như nộp thêm phí thuế VAT hay số tiền chênh lệch giá vé trước và sau khi đổi.

Trường hợp đổi tên hành khách bay

Để có thể đổi tên trên vé máy bay Bamboo Airways, bạn phải đáp ứng hai yêu cầu, thứ nhất vé là hạng thương gia (Bamboo Business) và phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus). Thứ hai, phải trả mức phí là 450.000đ/chặng bay. Số phí này vẫn chưa bao gồm thuế VAT.

Hạng vé phổ thông Bamboo Eco không được hỗ trợ đổi tên trên vé máy bay.

Chỉ được đổi tên trên vé máy bay Bamboo Airways hạng thương gia (Bamboo Business) và phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus). Ảnh: Internet

Chỉ được đổi tên trên vé máy bay Bamboo Airways hạng thương gia (Bamboo Business) và phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus). Ảnh: Internet

Hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways

Thủ tục đổi vé máy bay Bamboo Airways được nhận xét là khá đơn giản, không rườm rà. Hành khách có thể áp dụng hai phương thức đổi vé hoặc đổi tên người trên vé như sau:

Phương thức 1: Đổi vé qua tổng đài 1900 1166

Hành khách có thể nhờ đến sự hỗ trợ của nhân viên trực tổng đài Bamboo Airways. Lưu ý, bạn chỉ được phép đổi thông tin hay tên trên vé máy bay trong trường hợp gọi đến tổng đài bằng số điện thoại đã sử dụng để đặt vé. Tức là số điện thoại được nhập vào phần thông tin khách hàng mua vé.

Nếu đổi tên hoặc đổi hành trình trên vé máy bay Bamboo Airways qua tổng đài 1900 1166, bạn sẽ nộp thêm phí tại quầy check-in của hãng.

Hành khách có thể đổi vé máy bay Bamboo Airways qua tổng đài hoặc trực tiếp đến đại lý, văn phòng. Ảnh: Internet

Hành khách có thể đổi vé máy bay Bamboo Airways qua tổng đài hoặc trực tiếp đến đại lý, văn phòng. Ảnh: Internet

Phương thức 2: Đổi vé thông qua đại lý

Cách này tương đối mất thời gian hơn nhưng mọi thủ tục sẽ được thực hiện ngay. Bạn chỉ cần đến đại lý, phòng bán vé của Bamboo Airways nhờ hỗ trợ, cung cấp thông tin và nộp phí là mọi thủ tục đổi vé đã hoàn thành.

Tại đây, các nhân viên có thể giúp bạn tìm kiếm vé máy bay với mức giá hợp lý nhằm giúp tiết kiệm tiền chênh lệch ngày khởi hành. Vì vậy, phương thức đổi vé này cũng có nhiều ưu điểm.

Đối với khách hàng đặt vé máy bay Bamboo trên Vntrip hoặc atadi.vntrip.vn có thể liên hệ Hotline 096 326 6688 để được hướng dẫn nhanh nhất.

Các câu hỏi thường gặp về vé máy bay Bamboo Airways

Có thể đổi trả vé máy bay Bamboo Airways được không?

Theo thông tin cung cấp từ hãng bay này, trong 3 hạng vé gồm thương gia (Bamboo Business), phổ thông linh hoạt (Bamboo Plus) và phổ thông (Bamboo Eco), chỉ có hạng thương gia được phép hoàn trả vé. Tuy nhiên, hành khách phải trả mức phí huỷ vé là 450.000đ/vé/chặng bay.

Điều kiện để huỷ vé hạng thương gia là bạn phải cung cấp đầy đủ các thông tin như: hành trình, họ và tên ghi trên vé, ngày bay, mã code, số CMND (Hộ chiếu)…

Thời hạn để đổi vé là bao lâu?

Nếu có bất cứ thay đổi nào về công việc, ngày giờ khởi hành, tốt nhất, bạn nên đổi thông tin về lịch trình hay tên hành khách ngay. Ngoài ra, thời hạn để đổi vé máy bay Bamboo Airways trễ nhất là 3 giờ trước khi khởi hành.

Đổi vé máy bay trễ nhất là trước giờ khởi hành 3 tiếng đồng hồ. Ảnh: Internet

Đổi vé máy bay trễ nhất là trước giờ khởi hành 3 tiếng đồng hồ. Ảnh: Internet

Có cần giấy tờ gì khi đổi vé máy bay không?

Trong hai phương thức đổi vé, hãng hàng không Bamboo Airways không yêu cầu xuất trình bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào. Tuy nhiên, tốt nhất, khi đến đại lý hay phòng bán vé, bạn vẫn nên mang theo CMND hoặc Hộ chiếu để đảm bảo hoàn thành thủ tục sớm, tránh mất thời gian.

Hành khách đến trễ giờ check-in có phải mua lại vé mới không?

Hiện tại, hãng hàng không Bamboo Airways có hỗ trợ cho các hành khách đến trễ giờ check-in quy định. Tuy nhiên, sau 30 phút quầy đóng cửa, bạn sẽ không được hỗ trợ nữa và buộc phải huỷ bỏ vé, di chuyển bằng chuyến bay khác.

Trong trường hợp hành khách đến trễ quá giờ quy định, buộc phải di chuyển chuyến bay khác, bạn phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Chuyến bay định đi cách chuyến bay cũ (bị lỡ) 48 giờ đồng hồ.
  • Trả mức phí phạt là 500.000đ/khách/chặng bay (Số tiền này chưa bao gồm thuế VAT).

Hy vọng với những hướng dẫn đổi vé máy bay Bamboo Airways trên, bạn sẽ hoàn thành các thủ tục thành công mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ