Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hướng dẫn cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu chi tiết

Hướng dẫn cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu chi tiết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/01/2021
4.9K lượt xem

Bạn ở Sài Gòn và bạn là là fan ruột của thành phố Vũng Tàu xinh đẹp thì không thể bỏ qua tin “so hot” đó là tuyến phà Cần Giờ Vũng Tàu vừa ra mắt thời gian gần đây, là một giải pháp cho những ai thường xuyên đi phượt đến Vũng Tàu bằng xe máy, nhưng lại quá chán nản với kiểu chạy xe “len lỏi” giữa dòng xe lớn trên quốc lộ 51 vừa khói vừa bụi.

Vậy cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu như thế nào? Tất tần tật thông tin bạn đang tìm kiếm sẽ được hé lộ chi tiết nhất ở bài viết này.

1. Thông tin tuyến phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu

Cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu đang là “hot search” được tìm kiếm rất nhiều trong thời gian gần đây, nhất là team yêu biển lại càng hào hứng về thông tin này.

Cụ thể, tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đã được tiến hành chạy thử ngay vào dịp noel ngày 25/12/2020 và chính thức khánh thành vào ngày 29/12/2020 và dự kiến đi vào hoạt động chính thức là ngày 04/01/2021.

Chính thức có tuyến phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu cực hot - Nguồn ảnh: Nguyễn Phan Tố Uyên

Chính thức có tuyến phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu cực hot – Nguồn ảnh: Nguyễn Phan Tố Uyên

Thay vì cách đi phượt Vũng Tàu bằng xe truyền thống như trước đây thông qua 3 tuyến đường:

Hướng 1: Đi theo quốc lộ 1A, qua cầu Đồng Nai thêm 30 km sẽ gặp nút giao thông là ngã tư Vũng Tàu, sau đó bạn rẽ sang tay Phải để vào quốc lộ 51 rồi chạy thẳng thêm 100 km là đến Vũng Tàu.

Hướng 2: Bạn đi đường đến phà Cát Lái ở quận 2 để đến được Nhơn Trạch, Đồng Nai, rồi đi theo tuyến đường này ra quốc lộ 51, ngay đoạn khu công nghiệp Nhơn Trạch, sau đó chạy thẳng một đường là đến Vũng Tàu.

Đây là tuyến đường được nhiều người lựa chọn vì có 1 đoạn đi phà đỡ được 1 quãng đường phải đi xe máy, có một đoạn đường cao su tương đối mát mẻ, ngắn hơn được khoảng 20km, nhưng đường nhỏ hơi gồ ghề.

Hướng 3: Tuỳ theo điểm xuất phát, bạn có thể đi theo hướng 1 hoặc 2 đến quốc lộ 51. Tuy nhiên, bạn lưu ý khi gặp bản chỉ dẫn đường đến đảo Long Sơn cách Vũng Tàu còn 27 km.

Đây là đoạn đường tắt đến Vũng Tàu, cũng là bí kíp “cách đi vũng tàu không bị công an bắt” của nhiều bạn. Không những vậy tuyến đường này mới làm, rộng rãi, ít xe và cảnh khá đẹp.

Nếu kết hợp cùng hướng Phà Cát Lái thì so ra hướng đi này khá ổn. Tuy nhiên, dù có công an hay không, bạn nên chạy đúng tốc độ để đảm bảo an toàn nha.

Trên đây là cách đi Vũng Tàu từ Sài Gòn “truyền thống”. Vậy cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu như thế nào, có ưu điểm hơn không nhỉ?

Tuyến phà biển Cần Giờ Vũng Tàu đã chính thức đi vào hoạt động, nếu di chuyển từ Cần Giờ xuống Vũng Tàu thay vì như trước đây phải mất khoảng 2 tiếng, thì giờ đây bạn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian, chưa đến 30 phút với khoảng 15km di chuyển trên phà.

Tuyến phà từ Cần Giờ xuất phát từ bến đò Tắc Suất thuộc thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ và điểm đến là bến tại TP. Vũng Tàu với vị trí nằm gần trụ sở Cảng vụ hàng hải Vũng Tàu, thuộc phường 1, TP. Vũng Tàu.

Thông tin về tuyến phà từ Cần Thơ ra Vũng Tàu và ngược lại - Nguồn ảnh: Internet

Thông tin về tuyến phà từ Cần Thơ ra Vũng Tàu và ngược lại – Nguồn ảnh: Internet

Như vậy, du lịch Vũng Tàu bằng phà từ Cần Giờ rất thích hợp với những bạn muốn đổi gió vào dịp cuối tuần nhưng thời gian hạn hẹp, có thể tranh thủ đi về trong ngày, tiết kiệm cả thời gian lẫn công sức.

Ngay cả người dân ở các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến Vũng Tàu thì cũng chỉ tốn khoảng 2 giờ 30 phút (tính luôn thời gian chờ phà), rút ngắn được rất nhiều so với việc đi bằng đường bộ qua tuyến đường cao tốc từ TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây để đến Vũng Tàu.

Theo dự kiến, đơn vị đầu tư sẽ khai thác cả 2 chiều phà biển chạy từ Cần Giờ – Vũng Tàu và ngược lại bắt đầu từ 4 giờ sáng đến 22 giờ đêm mỗi ngày, có 2 phà cỡ lớn chở được 350 hành khách, 100 xe máy, 20 ô tô, hàng hoá… với tần suất là khoảng 24 chuyến/ngày, mỗi chuyến cách nhau 60 phút.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh đã đề xuất giá vé đi phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu với mỗi lượt khách là 70.000 đồng, phương tiện qua phà có mức giá từ 50.000 đồng – 1.000.000 đồng.

Cụ thể, vé phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu được xây dựng cho từng lượt khách và 9 loại xe, đang áp dụng tại phà Bình Khánh (nối huyện Cần Giờ và Nhà Bè) như sau:

Cập nhật bảng giá vé phà Cần Giờ đến Vũng Tàu - Nguồn ảnh: Nguyễn Phan Tố Uyên

Cập nhật bảng giá vé phà Cần Giờ đến Vũng Tàu – Nguồn ảnh: Nguyễn Phan Tố Uyên

  • Hành khách: 70.000 đồng/người.
  • Xe đạp, xe đạp điện, xe gắn máy là 50.000 đồng/xe.
  • Ô tô 4 chỗ, ô tô bán tải, ô tô 7-9 chỗ: 350.000 đồng/xe.
  • Ô tô từ 12 đến dưới 16 chỗ ngồi: 450.000 đồng/xe.
  • Ô tô từ 17 đến 25 chỗ ngồi: 600.000 đồng/xe.
  • Ô tô từ 26 chỗ ngồi trở lên: 800.000 đồng/xe.
  • Xe tải dưới 3 tấn là 400.000 đồng/xe.
  • Xe tải từ 3 tấn đến dưới 5 tấn: 600.000 đồng.
  • Xe tải từ 5 tấn đến dưới 8 tấn: 750.000 đồng/xe.
  • Xe tải trên 8 tấn: 1 triệu đồng/xe.
  • Xe container 20 feet: 1.300.000 đồng
  • Xe container 40 feet: 1.500.000 đồng

2. Cách di chuyển đến phà Cần Giờ từ Sài Gòn

Cách đi vũng tàu bằng phà Cần Giờ từ trung tâm TP.HCM bằng xe máy, bạn có thể nhờ sự trợ giúp của Google map để đến được bến phà Tắc Suất.

Hướng dẫn đi vũng tàu bằng xe máy, nếu xuất phát từ chợ Bến Thành, bạn đi theo đường Hàm Nghi, qua cầu Khánh Hội đến đường Nguyễn Tất Thành rồi đi qua cầu Tân Thuận 2, sau đó rẽ vào đường Nguyễn Văn Linh.

Bạn đi tiếp khoảng chừng 1,7 km nữa thì rẽ trái ngay tại công ty TNHH Thái Đức. Tiếp tục đi qua cầu Đa Khoa để đến đường Nguyễn Thị Thập.

Từ đường Nguyễn Thị Thập chạy thêm 1 km nữa để rẽ trái vào đường Huỳnh Tấn Phát, rồi đi thẳng thêm 9km nữa là đến phà Bình Khánh để tới Cần Giờ.

Sau khi qua phà Bình Khánh, bạn đi thằng 1,2 km theo hướng vào rừng Sác. Tuyến đường này khá hay để đi nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên thì vừa ngắm cảnh dọc đường trong không khí mát mẻ, cây xanh phủ lối sẽ đem lại cảm giác vô cùng hứng khởi hơn là đi giữa quốc lộ 51 đầy khói bụi. Trên đoạn đường này còn có nhiều điểm “sống ảo” cực chất cho team mê chụp ảnh thỏa sức sáng tạo.

Đi đường Cần Giờ ngắm rừng đước bạt ngàn, cảnh tuyệt đẹp, cực yên bình - Nguồn ảnh: Đạt Lê

Đi đường Cần Giờ ngắm rừng đước bạt ngàn, cảnh tuyệt đẹp, cực yên bình – Nguồn ảnh: Đạt Lê

Khi đi đến vòng xoay, bạn đi theo lối thứ 2 để vào khu Duyên Hải, chạy thẳng thêm 2,5 km nữa thì rẽ trái vào đường Phan Trọng Tuệ,  tiếp tục chạy thẳng thằng thêm một đoạn nữa để rẽ phải vào Thạnh Thới rồi đi thẳng chừng 3km sẽ đến đường Tắc Suất nằm bên trái, lúc này bến phà chỉ còn khoảng 1km đi thẳng là đến.

Nếu có thời gian hơn, bạn có thể ghé chợ Hàng Dương ở gần đó để thưởng thức những món ngon từ hải sản tươi sống cực hấp dẫn rồi đến Vũng Tàu ngắm biển, tắm mát vô cùng hợp lý.

Theo nhiều review của những bạn đã đi trên tuyến đường đến phà Tắc Suất cho biết, “đặc sản” của Cần Giờ chính là có nhiều chốt kiểm tra, bắt lỗi giao thông.

Vì thế bạn cần chú ý chạy đúng tốc độ, không lấn tuyến để đảm bảo an toàn và tránh phí phạt khiến chuyến đi chơi giảm vui. Tuy nhiên, nếu đi đúng tốc độ thì chỉ mất khoảng 60 phút, cũng khá nhanh.

Bạn đã kịp check-in bến phà cực hot ở Cần Giờ chưa? - Nguồn ảnh: Phan Lộc

Bạn đã kịp check-in bến phà cực hot ở Cần Giờ chưa? – Nguồn ảnh: Phan Lộc

Phà biển có tuyến liên tục, nhưng do mới đi vào hoạt động còn khá lộn lộn trong khâu sắp xếp xe máy lên xuống phà nên sẽ hơi tốn thời gian một chút ở phần này. Bạn nên đến sớm mua vé trước khoảng 1 tiếng để dễ sắp xếp, hạn chế tình trạng hết vé và đợi lâu, nhất là khi đi phà có nhiều xe máy hay ô tô.

Lịch tàu tham khảo (có thể thay đổi theo ngày) - Nguồn ảnh: Đạt Lê

Lịch tàu tham khảo (có thể thay đổi theo ngày) – Nguồn ảnh: Đạt Lê

Một lưu ý nhỏ là, dù có nhiều chuyến tàu liên tục trong ngày, tuy nhiên lịch phà sẽ có sự thay đổi theo từng ngày, nên nếu bạn có kế hoạch đến Vũng Tàu bằng phà nên tìm hiểu lịch trình trước, có thể hỏi tổng đài để có sự sắp xếp cho hợp lý.

Nếu bạn đến Vũng Tàu và về trong ngày hoặc về vào buổi chiều thì một gợi ý cho bạn là nên mua vé trước vì có rất đông du khách cũng quay lại Vũng Tàu bằng phà, nhất là những chuyến cuối trong ngày rất dễ xảy ra tình trạng hết vé phà.

Trở thành hành khách trên phà đến Vũng Tàu để lưu ngay những khoảnh khác tuyệt vời - Nguồn ảnh: Lê Hiếu

Trở thành hành khách trên phà đến Vũng Tàu để lưu ngay những khoảnh khác tuyệt vời – Nguồn ảnh: Lê Hiếu

Đặc biệt, nếu bạn không quen đi trời tối, đi nhóm ít người thì nên tranh thủ quay lại Cần Giờ sớm một chút vào buổi chiều, nếu đi chuyến quá trễ khoảng 4 – 5 giờ chiều thì khi về bạn phải chạy đường rừng không có đèn suốt tuyến, như thế rất không an toàn.

3. Có nên đến Vũng Tàu bằng phà từ Cần Giờ không?

Như vậy, mỗi cách di chuyển sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy theo vị trí xuất phát, bạn có thể cân nhắc lựa chọn hình thức di chuyển phù hợp nhất. Nhưng không thể phủ nhận rằng, di chuyển bằng phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu là cách di chuyển khá mới mẻ, xịn sò rất đáng để trải nghiệm thử một lần.

Nếu bạn ở trung tâm TP.HCM muốn đi phà Cần Giờ – Vũng Tàu tiết kiệm nhất, thì một gợi ý cho bạn đó là đi xe buýt từ trung tâm thành phố đến Cần Giờ, xuống ở trạm Cần Thạnh.

Tại đây, bạn có thể di chuyển đến Vũng Tàu bằng phà với mức giá cho 1 lượt là 70.000 VNĐ, cộng thêm tiền xe bus thì chi phí chỉ dưới 100.000 VNĐ khá tiết kiệm.

Gợi ý cách đi phà từ Cần Giờ đến Vũng Tàu tiết kiệm chi phí - Nguồn ảnh: Phan Lộc

Gợi ý cách đi phà từ Cần Giờ đến Vũng Tàu tiết kiệm chi phí – Nguồn ảnh: Phan Lộc

Nếu bạn ở xa trung tâm TP.HCM thay vì chạy xe máy đến phà Cần Giờ sẽ tốn thêm chi phí cho phương tiện, bạn có thể chạy xe đến chợ Bến Thành rồi gửi xe máy tại đây với mức giá chỉ khoảng 10.000 VNĐ (tham khảo có thể dao động tuỳ thời điểm), rồi tiếp tục di chuyển bằng xe buýt đến Cần Giờ như trên.

Với hai chặng đi như vậy, bạn có thể vui chơi, ăn uống thoải mái ở Vũng Tàu rồi trở về với chi phí vừa tầm. Nhưng nếu ở lại qua đêm, bạn cân nhắc tìm chỗ gửi xe máy qua đêm hoặc xem xét hình thức di chuyển khác thuận tiện hơn nha!

Nếu bạn đi ô tô tự lái thì hình thức di chuyển theo đường quốc lộ vẫn được nhiều người đánh giá là thuận tiện hơn nhiều, thời gian cũng chỉ tốn khoảng gần 2 tiếng di chuyển tùy tuyến đường.

Nếu ô tô đi bằng phà Cần Giờ – Vũng Tàu sẽ tính giá phương tiện là 350.000 VNĐ/lượt, cả hai lượt là 700.000 VNĐ như vậy khá cao, chưa kể tính thêm giá vé cho hành khách trên xe nữa.

Nội thất trên tàu cực sịn xò cho chuyến đi thêm phần thoải mái - Nguồn ảnh: Huong Tran

Nội thất trên tàu cực sịn xò cho chuyến đi thêm phần thoải mái – Nguồn ảnh: Huong Tran

Như vậy. đi Vũng Tàu bằng Cần Giờ thích hợp hơn cho những bạn đi bằng xe máy, phượt ngắm cảnh và yêu thích trải nghiệm hơn. Tuy nhiên, tùy theo mục đích và túi tiền, bạn có thể chọn hình thức sao cho phù hợp nhất, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và hứng khởi.

4. Một số cách di chuyển đến Vũng Tàu khác

Ngoài cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu, thì cách đi Vũng Tàu bằng tàu cánh Ngầm hay cách đi bằng xe limousine cũng là sự lựa chọn của nhiều người.

Tàu cánh ngầm

Về cách mua vé tàu cánh ngầm đi Vũng Tàu, bạn có thể đặt online trên website hoặc mua tại bến tàu ở địa chỉ:

  • TP Hồ Chí Minh: Phòng vé Bến tàu Bạch Đằng tại địa chỉ số 10B Tôn Đức Thắng, Phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. SĐT:  0901449888
  • Vũng Tàu:  Phòng vé Khu cáp treo Hồ Mây, 01A Trần Phú, phường 1, Thành phố Vũng Tàu. SĐT: 0986908907.

Đi tàu cánh ngầm bạn cũng có thể bắt trọn vẻ đẹp trên cung đường thuỷ từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, với nội thất tiện nghi, sang trọng được đánh giá là khá xịn sò cho mức giá từ từ 240.000 VNĐ/người (tham khảo, có thể thay đổi tùy thời điểm).

Đi Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm như thế nào? - Nguồn ảnh: Internet

Đi Vũng Tàu bằng tàu cánh ngầm như thế nào? – Nguồn ảnh: Internet

Về lịch tàu chạy vào ngày thường cách 2 tiếng sẽ có 1 chuyến và tần suất sẽ dày đặc hơn vào ngày cuối tuần. Bạn có thể truy cập vào website của hãng để xem thông tin chi tiết nhất về lịch tàu theo ngày.

Thời gian di chuyển là khoảng 120 phút cho 1 chuyến, rất thích hợp với bạn nào bị say xe có thể thử trải nghiệm đến Vũng Tàu bằng tàu.

Xe limousine

Cách đặt xe limousine đi vũng tàu cũng rất dễ dàng với nhiều nhà xe uy tín, mức giá cạnh tranh chỉ từ 140.000 – 200.000 VNĐ bạn có thể gọi đến hãng để đặt vé như:

Nhà xe Hoa Mai

  • Tại Vũng Tàu: Đón tận nhà trong phạm vi nội thành TP Vũng Tàu.
  • Tại Sài Gòn: Đón tại các tuyến đường ở quận 1, Sân bay Tân Sơn Nhất hoặc hành khách có thể liên hệ đến tổng đài để được hỗ trợ.
  • Hotline tại TP.HCM: 0283.915.2275 – 0283.914.7661.
  • Hotline Vũng Tàu: 02543.515.200 – 02543.515.369.

Cách đặt xe limousine đi Vũng Tàu từ Sài Gòn - Nguồn ảnh: Internet

Cách đặt xe limousine đi Vũng Tàu từ Sài Gòn – Nguồn ảnh: Internet

Xe Thành Vinh

  • Tại Vũng Tàu: kiot số 3, 278C Nguyễn An Ninh, phường 7, TP.Vũng Tàu.
  • Tại Sài Gòn: xe đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất hoặc hỗ trợ với các khách đặt vé trước tại một số điểm nhất định như công viên Hoàng Văn Thụ, bệnh viện phụ sản Mê Kông, dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Lý Chính Thắng… Khách hàng có thể gọi tổng đài để biết thêm chi tiết.
  • Hotline tại Vũng Tàu: 02543848585 – 0996848585.
  • Hotline tại Sài Gòn: 0903.522.641

Xe Phú Hải

  • Tại Sài Gòn: Đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
  • Tại Vũng Tàu: 110 Phạm Hồng Thái, P7, Vũng Tàu, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
  • Hotline: 02543574838 – 02543574839

Hy vọng với những chia sẻ về cách đi phà từ Cần Giờ ra Vũng Tàu đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu hình về một hình thức di chuyển “so hot” rất được mọi người mong chờ trong thời gian gần đây. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ tại thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ