Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hủ Tiếu Mì – “Thức quà” không thể thiếu của người Sài Gòn>

Hủ Tiếu Mì – “Thức quà” không thể thiếu của người Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/08/2017
8.4K lượt xem

Hủ Tiếu hay một số người gọi là Hủ Tíu là một món ăn quen thuộc của người miền Nam nói riêng cũng như Việt Nam nói chung. Tuy không bắt nguồn là món ăn truyền thống của nước ta, tuy nhiên món ăn này vẫn được đón nhận và trở thành món ăn quen thuộc. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu món ăn Hủ Tiếu Mì này nhé !

Tin liên quan: Top 10 địa điểm ăn uống ở Sài Gòn luôn thu hút khách du lịch

Món Hủ Tiếu Mì ngon nhất Sài Gòn

Món Hủ Tiếu Mì ngon – một món ẩm thực Sài Gòn ngon

Nguồn gốc của Hủ Tiếu Mì Sài Gòn

Hủ Tiếu Mì có xuất xứ từ Campuchia và được truyền nhập tới nhiều vùng trong và ngoài Trung Quốc, trở thành món ăn thường ngày của nơi đây. Nhiều năm sau đó, hủ tiếu được lan truyền tới nhiều nước như Thái Lan, Singapore và miền Nam Việt Nam.

Ảnh Hủ Tiếu Mì ngon ở Hồ Chí Minh

Ảnh Hủ Tiếu Mì ngon ở Hồ Chí Minh

Hủ Tiếu phát triển đầu tiên tại miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn từ những năm 50. Theo thời gian, món ăn này trở thành món ăn đặc trưng ở Sài Gòn như Phở ở Hà Nội vậy.

 Món ăn đặc trưng ở Sài Gòn

 Món ăn đặc trưng ở Sài Gòn

Đi dọc các con đường ở Sài Gòn cũng như miền Nam, bạn có thể bắt gặp rất nhiều những xe hủ tiếu vỉa hè mùi thơm lừng, khói nghi ngút. Đây là thức quà sáng và thức quà chiều đặc trưng của người miền Nam, họ bắt đầu ngày mới bằng những tô hủ tiếu nhanh mà ngon và kết thúc một ngày với tô hủ tiếu như một món ăn nhẹ cho dạ dày ban chiều.

Tìm hiểu về Hủ Tiếu

Đây là món ăn dùng chế phẩm gạo dạng sợi. Nguyên liệu chính của nó bao gồm bánh hủ tiếu, nước dùng được hầm lâu từ xương heo, thịt heo và lòng heo nấu cùng, thêm chút hành, giá đỗ, hẹ và thịt băm. Ngoài ra thực khách có thể cho thêm tương ớt nếu thích ăn cay hoặc thêm một chút vị chua của chanh.

Đồ ăn kèm tương ớt nếu thích ăn cay hoặc thêm một chút vị chua của chanh

Đồ ăn kèm tương ớt nếu thích ăn cay hoặc thêm một chút vị chua của chanh

Hủ Tiếu rất đa dạng như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu sa tế, hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Trung Hoa, hủ tiếu Sa Đéc, hủ tiếu gõ và hủ tiếu mực.

Sự đa dạng của các món Hủ Tiếu hiện nay ở Sài Gòn

Sự đa dạng của các món Hủ Tiếu hiện nay ở Sài Gòn

Vì hủ tiếu là món được lan truyền qua nhiều nước, mỗi nước sẽ có một cách chế biến, thêm mang khẩu vị và nét đặc trưng khác nhau nên có nhiều các loại hủ tiếu. Chúng ta có thể tìm thấy tất cả các loại hủ tiếu trên ở Sài Gòn, mỗi loại sẽ mang một hương vị và cách ăn khác nhau.

Một món đặc sản ở Hồ Chí Minh không thể bỏ qua

Một món đặc sản ở Hồ Chí Minh không thể bỏ qua

Cách làm Hủ Tiếu Mì

Nguyên liệu: xương, củ cải mặn, khô mực, thịt nạc, gan (tôm, thịt viên, cá viên), mì vắt, hủ tiếu và rau cải, giá, hẹ tùy thích, hành ngò cắt nhỏ. Gia vị gồm có đường, muối canh và bột ngọt.

Sau đó làm sạch tất cả các nguyên liệu.

Các nguyên liệu làm món Hủ Tiếu Mì Miền Tây này

Các nguyên liệu làm món Hủ Tiếu Mì Miền Tây này

Cách làm:

Bắc bếp đun sôi nước cùng xương và củ cải mặn. Trong quá trình đun sôi thì vớt bọt ra để không bị hôi nồi nước dùng. Khi nồi nước đã sôi, vặn nhỏ lại đun trong vòng 10 phút, nêm thêm muối canh, bột ngọt. Như vậy chúng ta có một nồi nước dùng đậm vị.

Quá trình chế biến nước dùng Hủ tiếu

Quá trình chế biến nước dùng Hủ Tiếu

Thịt, gan cắt lát luộc chín và vớt ra cho vào nước lạnh để thịt được chín giòn nhất.

Hủ tiếu và mì cũng nhúng trong nồi nước nóng và bỏ vào nước lạnh để các sợi mì được dai giòn.

Bước cuối cùng là cho mì vào tô, thêm thịt, gan, thịt băm, cá viên chiên,… và chút ngò gai, chút hành. Sau đó đổ nước dùng thơm ngon, nóng hổi và béo ngậy vào. Vậy là chúng ta có một tô hủ tiếu mì thơm nức, tuyệt vời và đặc trưng nhất.

Ngoài ra, chúng ta có thể ăn cùng rau cải trần hoặc ăn kèm với rau sống để đa dạng hương vị và tốt cho sức khỏe nhất.

Những xe hủ tiếu lâu đời nhất Sài Gòn

Chúng ta không khó để tìm ra những xe hủ tiếu bán lâu đời nhất trên đất Sài Thành. Những xe hủ tiếu gia truyền với công thức đặc biệt và khác lạ chắc chắn sẽ gây thương nhớ với những du khách lần đầu thưởng thức. Hãy cùng chúng tôi lưu lại những xe hủ tiếu đặc biệt này nhé.

Xe hủ tiếu Giang Lâm Kỳ

Xe hủ tiếu Giang Lâm Kỳ

Xe hủ tiếu Giang Lâm Kỳ

Nằm ngay ở lối vào chợ Tân Định, xe hủ tiếu này đã trải qua 72 năm tại đây và qua 3 thế hệ trong gia đình họ Giang. Đây là nơi duy nhất còn giữ lại nét văn hóa của người Hoa ở Sài Gòn từ chiếc xe hủ tiếu có mái hoa văn, hai bên thân trang trí điển tích Trung Hoa và tấm cánh gà nguyên bản như Giang Lâm Ky, đến những sợi mì dai và nước lèo bí truyền gia tộc không một nơi nào có.

Quán mở cửa từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều.

Giá: 30.000 – 35.000 VNĐ

Hủ tiếu Quảng Ký

Hủ tiếu Quảng Ký

Quán hủ tiếu mì ngon ở Sài Gòn Quảng Ký – Món ăn sáng ngon rẻ ở Sài Gòn

Quán hủ tiếu này là một trong những quán nổi tiếng nhất Sài Thành. Tuy có giá đắt nhất ở trong khu chợ Lớn nhưng vẫn thu hút không chỉ khách du lịch mà còn là điểm đến quen thuộc của người dân Sài Gòn. Công thức hủ tiếu truyền đời đã được 50 năm, những sợi hủ tiếu dai mềm, nước sốt sền sệt, đậu phộng xay nhuyễn tạo nên một vị bùi bùi và béo ngậy. Từng miếng thịt được cắt lát tinh tế và chuyên nghiệp.

Địa chỉ: lề đường Triệu Quang Phục, quận 5 và chỉ bán từ 4 giờ chiều đến 10 giờ tối

Giá: 70.000 VNĐ

Xe hủ tiếu mì Thiệu Ký

Xe Hủ Tiếu Mì xào Thiệu Ký

Xe Hủ Tiếu Mì xào Thiệu Ký

Đã có tuổi đời 70 năm, xe hủ tiếu này nổi tiếng với sợi mì tự gia công một cách tỉ mỉ và tinh tế nhất, chỉ riêng duy nhất cho mình quán. Công thức sợi mì nghe thì có vẻ rất đơn giản, bột mì trộn với trứng vịt và nước tro tàu, ủ một thời gian đem đi cán và cắt sợi. Nhưng chỉ có bàn tay cảm nhận của người chủ nơi đây mới có thể tạo ra những sợi mì bí truyền.

Một bát hủ tiếu thập cẩm có lòng, sườn heo và mì khô dầu hào là 2 món ăn được ưa thích nhất ở quán ăn này.

Địa chỉ: trong hẻm 66 Lê Đại Hành

Giá: khoảng 28.000 VNĐ

Có dịp ghé qua Sài Gòn thì đừng quên những xe hủ tiếu gia truyền lẫy lừng này nhé. Chắc chắn bạn sẽ không tìm được ở nơi đây những hương vị lạ và tô hủ tiếu đặc biệt mang nét đặc trưng riêng của từng bán như ở Sài Gòn được đâu.

Tin liên quan:  “Danh sách” 9 nhà hàng ăn ngon ở Sài Gòn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ