Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hòn Sẹo điểm du lịch kỳ thú “lạ” tại Bình Định>

Hòn Sẹo điểm du lịch kỳ thú “lạ” tại Bình Định

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/03/2018
5.9K lượt xem

Được biết là một hòn đảo xinh đẹp của tỉnh Bình Định. Hòn Sẹo sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú, hứa hẹn trong tương lai không xa, nơi đây sẽ trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn khách du lịch. Hôm nay, hãy cùng VNTRIP.VN trải nghiệm những điều thú vị khi đến với hòn đảo nhỏ này nhé!

Được biết đến là một trong những hòn đảo đẹp nhất trên bán đảo Phương Mai, nằm trên địa phận xã Nhơn Lý. Nằm về hướng Đông Bắc của thành phố, hòn đảo này chỉ cách vị trí trung tâm của Quy Nhơn 15 km. Trong những năm gần đây, du lịch biển đảo của tỉnh Bình Định được đẩy mạnh, phát triển, du khách ghé thăm đảo Phương Mai, cũng như Hòn Sẹo ngày một đông. Từ đó, du lịch đảo nhỏ bé này dần được nhiều người chú ý hơn.

Vẻ đẹp hoang sơ trên đảo (Ảnh ST)

Vẻ đẹp hoang sơ trên đảo (Ảnh ST)

Ngắm nhìn hòn đảo từ trên cao (Ảnh ST)

Ngắm nhìn hòn đảo từ trên cao (Ảnh ST)

Nhìn từ xa, nơi đây như một chiếc thuyền lớn vượt trên những con sóng để tiền vào bờ. Có lẽ vì diện tích nhỏ và địa hình đặc thù nên cho tới nay trên đảo vẫn không có người sinh sống. Cảnh vật trên đảo cũng vì thế mà giữ được nguyên vẹn nét hoang sơ, kì thú của mình. Với rất nhiều loài cây dại mọc um tùm đây cũng là nơi cư trú của rất nhiều loài chim hay những ghềnh đá xù xì cùng nhiều loài hải sản. Đặc biệt, khi tới Hòn Sẹo bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp kì thú mà tạo hóa đã ban tặng nơi này đó chính là bãi đá với đủ hình thù và màu sắc. Những viên đá nằm gối lên nhau được sóng biển mài dũa qua nhiều năm trở lên tròn chịa, mịn bóng, rất độc đáo. Không những thế, người dân nơi đây còn cho biết, mỗi khi tới đây họ lại thấy những viên đá ngày một nhiều lên rất kì lạ. Họ thường nói vui với nhau đây là bãi đá đẻ coi đó như một sự giải thích hài hước về nơi này. Đá ở đây rất nhiều nên người dân hay du khách đến đây thường mang một vài viên về làm kỉ niệm. Bạn cũng có thể chọn cho mình một vài viên làm kỉ niệm hoặc làm đá kì hay gắn lên hòn non bộ cũng rất đẹp. Mặc dù có nhiều người lấy đá như vậy nhưng bãi đá này không thấy hết bao giờ. Quả thực nó độc đáo đúng như tên gọi “bãi đá đẻ” được người dân nơi đây đặt cho vậy.

Những núi đá nhấp nhô tạo điểm tô cho khung cảnh nơi đây (Ảnh ST)

Những núi đá nhấp nhô tạo điểm tô cho khung cảnh nơi đây (Ảnh ST)

Một góc khác trên đảo Hòn Sẹo (Ảnh ST)

Một góc khác trên đảo Hòn Sẹo (Ảnh ST)

Không xa bãi đá, ở khu vực chân núi có một hang động khá rộng nằm sâu bên trong. Ở vị trí này khá hút gió nên không gian bên trong khá thoáng mát. Hang đá này có thể chưa cả trăm người. Vậy nên, đây là địa điểm dừng chân, nghỉ ngơi, ăn uống… khá lý tưởng dành cho bạn và những người thân của mình khi có dịp ghé thăm nơi này.

Hòn đảo với góc nhìn từ xa (Ảnh ST)

Hòn đảo với góc nhìn từ xa (Ảnh ST)

Bãi đá đẻ độc đáo trên đảo (Ảnh ST)

Bãi đá đẻ độc đáo trên đảo (Ảnh ST)

Nằm giữa mênh mông biển khơi nên cách duy nhất để ra đảo Hòn Sẹo Nhơn Lý chính là đi tàu hoặc thuyền. Ở đây, bạn có thể thuê thuyền dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành, hoặc tiết kiệm chi phí hơn với việc di chuyển trên những chiếc thuyền nhỏ của ngư dân ở Nhơn Lý. Hành trình này sẽ bắt đầu từ Nhơn Lý, thuyền sẽ chạy qua Eo Gió và đảo Yến. Với lộ trình như vậy bạn sẽ chỉ mất 20 phút là tới đảo. Còn xuất phát từ cảng Quy Nhơn thì chuyến đi sẽ kéo dài hơn 1 giờ.

Hòn đảo giữa mênh mông sóng nước (Ảnh ST)

Hòn đảo giữa mênh mông sóng nước (Ảnh ST)

Trong hành trình đi ra đảo, chắc hẳn bạn sẽ bị ấn tượng bởi nước biển xanh trong ở đây. Nước trong đến mức bạn có thể nhìn thấy ngay những dải san hô sắc màu, hay những viên đá nằm ẩn mình dưới biển, hay những đàn cả tí hon đang bơi lội tung tăng rất thú vị, bắt mắt.

Trên một điểm cao của hòn đảo bạn có thể ngắm nhìn được toàn cảnh biển trời rộng lớn nơi đây. Từ đây, hãy hít một hơi thật sâu để có thể cảm nhận được bầu không khí trong lành cùng những cơn gió biển mát rượi, chắc chắn sẽ rất thư giãn và sảng khoái đấy. Bên cạnh đó, hòn đảo này còn đặc biệt hấp dẫn với những ai yêu thích khám phá, phá lẫn chút mạo hiểm. Ở Hòn Sẹo bạn có thể vượt gềnh, câu cá, cắm trại, bơi lặn, ngắm biển hay tự tay chế biển những món hải sản tươi ngon rất thú vị.
Du khách vui đùa dưới làn nước xanh mát trên đảo (Ảnh ST)

Du khách vui đùa dưới làn nước xanh mát trên đảo (Ảnh ST)

Biển ở đây cũng rất trong xanh bạn có thể thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát để xóa tan cái oi nóng của ngày hè. Không những thế xung quanh khu vực này cũng có rất nhiều dải san hô, cùng những tảng đá ngầm với đủ hình dạng và màu sắc trông rất lạ mắt. Nước ở đây cũng khá nông nên chỉ cần một chiếc kính bơi đơn giản là bạn đã có thể chiêm ngưỡng nhìn cảnh quan kỳ thú này rồi.
Lặn ngắm san hô chỉ với chiếc kính bơi đơ giản (Ảnh ST)

Lặn ngắm san hô chỉ với chiếc kính bơi đơ giản (Ảnh ST)

Khi bơi lặn có thể bạn sẽ bắt gặp rất nhiều hàu, ốc hay nhum biển (hay còn gọi là cầu gai, nhím biển) nằm rải rác ở dưới cát hay bám trên những tảng đá lớn. Những ai không quen hay mới nhìn thấy những loài này có thể sẽ thấy sợ, đặc biệt là nhum. Loài này có màu đen, vỏ ngoài rất gai góc như lông nhím nhưng đây là một loài hải sản có thể chế biến ra những món ăn hấp dẫn, giàu dinh dưỡng. Dù vậy, với thân hình đầy gai khi dẫm phải sẽ rất đau và ngứa nên bạn cũng nên cẩn thận với chúng.
Câu cá trên đảo là một trong những hoạt động khá thú vị (Ảnh ST)

Câu cá trên đảo là một trong những hoạt động khá thú vị (Ảnh ST)

Dù chỉ là một hòn đảo nhỏ, không có người sinh sống, mọi thứ còn rất nguyên sơ. Nhưng Hòn Sẹo đem lại cho du khách rất nhiều trải nghiệm thú vị. Không những thế khi tới đây bạn còn có thể thăm quan thêm rất nhiều địa điểm du lịch khác như Eo Gió, Đảo Yến…
Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ