Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có một hòn Ngang Nam Du “kỳ lạ” giữa biển khơi>

Có một hòn Ngang Nam Du “kỳ lạ” giữa biển khơi

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/07/2020
3.3K lượt xem

Với vị trí là trung tâm xã Nam Du, Hòn Ngang Nam Du với vẻ đẹp hoang sơ của mình đã dần chinh phục và “hớp hồn” nhiều du khách khó tính. Nếu vẫn chưa tìm được một nơi độc đáo để tận hưởng những ngày hè rực lửa, hãy để Hòn Ngang giúp bạn có được sự trải nghiệm tuyệt vời

Tin liên quan: Đảo Nam Du có gì vui mà “kéo” người đến “không cho” người về

Khám phá đảo Nam Du tuyệt đẹp

Khám phá đảo Nam Du tuyệt đẹp (Ảnh ST)

1. Giới thiệu về hòn Ngang

Hòn Ngang thuộc huyện đảo Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách xa bờ Rạch Giá khoảng 90 km. Đây là hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất thuộc quần đảo Nam Du với hơn 900 hộ dân, đa số sinh sống bằng nghề khai thác hải sản và nổi tiếng với hàng trăm lồng bè nuôi cá bớp, trải rộng như một làng chài trên biển.

Vẻ đẹp hòn Ngang Nam Du

Vẻ đẹp hòn Ngang Nam Du (Ảnh ST)

Vì có cấu trúc đặc biệt, nhìn từ nhiều hướng đều thấy hòn đảo nằm ngang nên người dân nơi đây từ lâu đã gọi nó là Hòn Ngang. Với sự kết hợp của 4 yếu tố: biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hải sản tươi ngon, Hòn Ngang được khách du lịch chọn đến khám phá và vui chơi nhiều nhất nếu họ đã đến Nam Du.

Hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất Nam Du

Hòn đảo trù phú và đông dân cư nhất Nam Du (ảnh ST)

2. Vẻ đẹp hòn Ngang Nam Du

Nằm ở trung tâm xã Nam Du, hòn Ngang có cảng biển lớn hơn các hòn khác. Cảnh đẹp là một điểm cộng đầu tiên để lại ấn tượng cho du khách.

Những lồng bè nuôi cá trải rộng trên hòn Ngang

Những lồng bè nuôi cá trải rộng trên hòn Ngang (Ảnh ST)

Bến cảng Hòn Ngang cũng được xem là nơi sóng êm nhất trong Quần đảo Nam Du, quy tụ hàng ngàn tàu thuyền đánh cá neo đậu, từ xa đã trông thấy quang cảnh nhộn nhịp, tấp nập. Trên bờ cảng là dãy nhà sàn trên cọc tre và bê tông dựng san sát nhau, kéo dài chừng 2km, đông đúc như phố biển.

Bao trùm lên hòn Ngang là màu xanh

Bao trùm lên hòn Ngang là màu xanh (ảnh ST)

Cũng giống như những hòn đảo khác thuộc quần đảo Nam Du, Hòn Ngang sở hữu bãi biển trong xanh cùng những cơn sóng rì rào vỗ từng đợt vào bờ cát trắng mịn.

Vẻ đẹp hoang sơ của hòn Ngang

Vẻ đẹp hoang sơ của hòn Ngang (Ảnh ST)

Điều khiến mọi du khách ấn tượng nhất khi đến hòn đảo nhỏ này chính là những ghềnh đá nhấp nhô, hình hài đầy sáng tạo do thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Hòn Ngang. Những ghềnh đá độc đáo này nằm ở bãi Bắc và bãi Chướng.

Những tàu cá lênh đênh trên biển

Những tàu cá lênh đênh trên biển (Ảnh ST)

Bãi biển yên bình và sạch sẽ có thêm những tảng đá với hình thù quái dị được xếp chồng lên nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng sống động và kì lạ. Nếu bạn đến đây thì hãy chọn một vài viên nhỏ mang về kỷ niệm, coi như đó là món quà của biển.

Hòn Ngang Nam DU ngày càng chinh phục nhiều du khách

Những ghềnh đá độc đáo ở hòn Ngang

Những ghềnh đá độc đáo ở hòn Ngang (Ảnh ST)

3. Làm gì ở hòn Ngang Nam Du?

Tắm biển

Giữa tiết trời nóng nực của mùa hè, được đắm mình trong làn nước xanh tươi mát và ngắm trời, ngắm biển, ngắm những rặng dừa nghiêng mình chạy dọc trên bờ thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bao quát hòn Ngang Nam Du

Bao quát hòn Ngang Nam Du (Ảnh ST)

Ngắm hoàng hôn ở hòn Ngang

Hoàng hôn của Hòn Ngang dịu dàng, nhẹ nhàng và cũng thật lãng mạn. Ánh mặt trời nhanh chóng sà dần xuống biển, bầu trời dần dần chuyển màu, màu xanh trong của nước biển cũng dần thay chỗ cho màu xanh đen, rì rào vỗ vào bờ.

Hoàng hôn trên hòn Ngang

Hoàng hôn trên hòn Ngang (Ảnh ST)

Thưởng thức cảnh đêm ở hòn Ngang

Hòn Ngang đẹp nhất về đêm. Nếu đứng ở hòn Ngang, bạn sẽ thấy những đốm sáng lấp lánh từ hòn Lớn và các hòn đảo khác đẹp như một bức tranh vẽ, làm tăng thêm sự huyền ảo cho các hòn đảo xa bờ. Những ánh đèn lấp ló, lúc gần lúc xa, mờ mờ ảo ảo như cõi tiên đang hiện ra trước mắt bạn.

Hòn Ngang đẹp như một bức tranh

Hòn Ngang đẹp như một bức tranh (Ảnh ST)

Vui chơi ở hòn Ngang

Dọc khu trung tâm Hòn Ngang Nam Du là nhiều cửa hàng, quầy bách hóa, chợ, và không thiếu các dịch vụ giải trí như bida, cà phê, karaoke… Ngoài ra, nơi đây còn có ngôi miếu thờ Bà Chúa Xứ được người dân xây dựng khá kiên cố, hàng năm đều có cúng kiến linh đình, các bạn có thể tìm đến tham quan và hành hương xin những điều tốt lành.

Những ghềnh đá tạo nên vẻ độc đáo của hòn Ngang

Những ghềnh đá tạo nên vẻ độc đáo của hòn Ngang (Ảnh ST)

Đến đây, ngoài thả bộ dạo chơi, quan sát tìm hiểu cuộc sống của cư dân địa phương, sử dụng các dịch vụ giải trí, du khách có thể tới ngắm những hàng dừa cao chót vót mà tuổi đã xấp xỉ đời người, cùng mỏ đá Hòn Ngang với những ghềnh đá cheo leo, chất chồng lên nhau với đủ dáng hình độc đáo.

Những con thuyền của ngư dân

Những con thuyền của ngư dân (Ảnh ST)

Thưởng thức hải sản trên đảo

Du khách không thể bỏ qua một chuyến tham quan các lồng bè, sau đó thưởng thức đặc sản cá bớp Hòn Ngang, cùng các món hải sản tươi ngon như: mực nấu cháo, vọp nướng mỡ hành, cà xeo xào củ hành, cá nhái nướng bẹ chuối, và nhiều loài ốc biển nướng lên thơm phức.

Hòn Ngang Nam Du ngày càng chinh phục nhiều du khách (Ảnh ST)

4. Nghỉ ngơi ở Nam Du

Nếu không muốn ngủ lều bên bãi biển, bạn vẫn hoàn toàn có thể an tâm trải nghiệm kì nghỉ với danh sách các nhà nghỉ Nam Du dưới đây.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ