Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hòn Kẽm Đá Dừng khám phá thắng cảnh nổi tiếng xứ Quảng Nam>

Hòn Kẽm Đá Dừng khám phá thắng cảnh nổi tiếng xứ Quảng Nam

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/12/2017
10.9K lượt xem

“Ngó lên Hòn Kẽm Đá Dừng

Thương cha nhớ mẹ quá chừng bậu ơi.

Thương cha nhớ mẹ thì về

Nhược bằng thương kiễng nhớ quê thì đừng”

Những câu ca dao trên gắn liền với một thắng cảnh nổi tiếng của xứ Quảng: Hòn Kẽm Đá Dừng. Hãy cùng VNTRIP.VN ngược dòng Thu Bồn lên thượng nguồn khám phá vẻ đẹp hoang sơ mà trữ tình của thắng cảnh này bạn nhé!

Xem thêm: Du lịch Hội An

Toàn cảnh Hòn Kẽm Đá Dừng (Ảnh: @huan.lv)Toàn cảnh Hòn Kẽm Đá Dừng (Ảnh: @huan.lv)

(Ảnh: @peterthanh21031991)

Cách di chuyển đến Hòn Kẽm Đá Dừng

Hòn Kẽm Đá Dừng nằm ở thượng nguồn của con sông Thu Bồn, thuộc địa phận xã Hiệp Hòa, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 100km. Men theo tuyến đường tỉnh lộ 105 qua địa phận huyện Quế Sơn, Quảng Nam, bạn vượt đèo Le đến Trung Phước và di chuyển thêm 2 giờ bằng canô là đến chân Hòn Kẽm. Hoặc bạn có thể di chuyển theo hướng huyện Thăng Bình đến sông Tranh (huyện Hiệp Đức), đi thêm khoảng nửa ngày sẽ đến được Hòn Kẽm Đá Dừng.

Sông Tranh (Ảnh: Sưu tầm)Sông Tranh (Ảnh: Sưu tầm)

Khám phá thắng cảnh tuyệt đẹp của xứ Quảng – Hòn Kẽm Đá Dừng

Hòn Kẽm Đá Dừng là một thắng cảnh đẹp, nổi tiếng của mảnh đất Quảng Nam. Xưa kia là một dãy núi đá kỳ vỹ như một bức tường thành soi bóng xuống con sông Thu Bồn. Nhưng qua thời gian, ngọn núi đá ấy đã bị xẻ thành 2 vách núi cao hơn 500m ở 2 bên thượng nguồn sông Thu Bồn. Hai vách núi đá này dựng đứng, mang những hình thù kì lạ, nhô ra cản lấy dòng chảy của dòng sông tạo nên một khung cảnh thơ mộng, trữ tình, tựa như một bức tranh tuyệt đẹp.

Cầu treo nối 2 dãy núi 2 bên bờ sông Thu Bồn (Ảnh: Sưu tầm)Cầu treo nối 2 dãy núi 2 bên bờ sông Thu Bồn (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: @ldna76)

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh quan sông núi hữu tình mà còn được nghe kể về những giai thoại nói đến cuộc khởi nghĩa của Nguyễn Duy Hiệu (1847 – 1887) chống ách đô hộ của thực dân Pháp trong Phong trào Cần Vương, tìm hiểu về những dòng chữ cổ Chiêm Thành ẩn hiện trên những phiến đá nặng mấy chục tấn dựng đứng bên dòng sông Thu Bồn hiền hòa.

Nơi thượng nguồn sông Thu Bồn (Ảnh: Sưu tầm)Nơi thượng nguồn sông Thu Bồn (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu đến Hòn Kẽm vào buổi sáng sớm, bạn sẽ bắt gặp một cảnh tượng vô cùng huyền ảo, con sông Thu Bồn lững lờ uốn lượn bên những triền đá và dấu tích gò Đống, Cỗ Ngựa dưới làn sương khói mờ mờ ảo ảo.

(Ảnh: Trung Phạm)

Ngồi trên con thuyền xuôi dòng, những đụn cát cao và dài dần dần mở ra, thấp thoáng những nương ngô, bãi dâu xanh ngát, những con thuyền mua bán tấp nập. Một cảm giác bình yên đến lạ, con người dường như được hòa vào với thiên nhiên, rũ bỏ hết những phiền muộn, âu lo.

(Ảnh: @caohungvb)

Dừng ở chợ Trung Phước, bạn có thể ghé thăm làng Đại Bường – một làng cây ăn quả nổi tiếng của xứ Quảng, tự tay thu hoạch và thưởng thức những trái quả đặc sản của nơi đây.

Bến đò vào làng Đại Bường (Ảnh: Sưu tầm)Bến đò vào làng Đại Bường (Ảnh: Sưu tầm)

Du khách tham quan tại vườn cây trái làng Đại Bường (Ảnh: Sưu tầm)Du khách tham quan tại vườn cây trái làng Đại Bường (Ảnh: Sưu tầm)

Con sông Thu Bồn vẫn cứ lẳng lặng trôi giữa hai bờ đá Hòn Kẽm dựng đứng, mang trên mình những dấu vết của thời gian sậm nắng gió khiến bất cứ kẻ du hành nào đặt chân đến đây đều cảm thấy thật an yên và thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên rộng lớn. Nếu có dịp đến với mảnh đất xứ Quảng, hãy ghé thăm Hòn Kẽm Đá Dừng để có được những trải nghiệm ý nghĩa bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ