Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chinh phục đảo Hòn Heo Kiên Giang – Chốn hoang sơ ít người biết đến>

Chinh phục đảo Hòn Heo Kiên Giang – Chốn hoang sơ ít người biết đến

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 28/08/2018
10.7K lượt xem

Nếu một ngày bạn cảm thấy muốn “bỏ hết” công việc nơi thị thành ồn ã, náo nhiệt để khám phá những vùng đất mới thì đảo Hòn Heo – Kiên Giang sẽ là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho bạn. Hãy cùng VNTRIP khám phá hòn đảo này nhé!

Tin liên quan: Du lịch Kiên Giang

Hòn Heo ở Kiên Giang

Là đảo lớn nhất quần đảo Bà Lụa thuộc địa phận xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Đây là một trong năm hòn đảo hoang sơ, rất ít người biết đến tại Kiên Giang bên cạnh Hòn Sơn, Hòn Tre, Hòn Nghệ, Hòn Đốc.

Đảo Hòn HeoĐảo Hòn Heo (Ảnh: @ti.ti.ton)

Cái tên Hòn Heo “ngồ ngộ” xuất phát từ một câu chuyện từ thời xưa. Trước kia, hòn đảo này do ông Tư Hạc làm chủ. Vào thời Pháp thuộc, vợ của ông Blanc – một quan chức người Pháp là bà Lụa đã đến đảo này định cư. Trên đảo bà nuôi rất nhiều heo, xây dựng các chuồng trại quy mô, bằng gạch, đá xanh và ô dước. Do vậy mà hòn đảo này được người ta gọi bằng cái tên rất dân dã – Hòn Heo, những đảo nằm rải rác xung quanh Hòn Heo được gọi là quần đảo bà Lụa. Di tích chuồng heo của bà Lụa vẫn còn lại một bức tường đá cho đến năm 1983, đá đó đã được dùng làm nền khi xây dựng xã Sơn Hải.

Bình minh trên đảo Hòn Heo Bình minh trên đảo Hòn Heo (Ảnh: @dreamcamestruein99)

Từ đất liền bạn phải đón tàu tại bến tàu Ba Hòn với giá 35.000đ/người và thêm 35.000đ nếu bạn có xe để ra được đảo. Tàu khách xuất bến lúc 10h30 và 17h00 nên bạn nhớ căn thời gian cho hợp lý nhé. Chỉ với 45 phút ngồi tàu là bạn có thể bắt đầu ngay hành trình chinh phục đảo Hòn Heo của mình rồi!

Bến tàu đảo Hòn HeoBến tàu đảo Hòn Heo (Ảnh: Sưu tầm)

Hòn Heo rộng khoảng 150ha với 7km đường bờ biển bao quanh. Bãi cát trên đảo tuy hạt khá to và không được trắng mịn bằng những nơi khác nhưng bù lại nơi đây có những vạt rừng nguyên sinh lấn ra sát mép biển tạo nên một khung cảnh đậm nét hoang sơ, thích hợp với những bạn trẻ yêu thích sự khám phá.

Bãi cát Hòn HeoBãi cát Hòn Heo (Ảnh: Sưu tầm)

Đi hết bãi cát bạn sẽ bắt gặp những bãi đá cuội và đá ong với nhiều hình dạng và màu sắc khác nhau ẩn hiện dưới làn nước biển trong xanh.

Bãi đá Hòn HeoBãi đá Hòn Heo (Ảnh: @ta_la_bear)

Sau đó, bạn có thể ghé thăm ngôi chùa Sơn Hải Tự và Miếu Bà Hòn Heo. Chùa Sơn Hải được xây dựng từ năm 1985, qua một lần trùng tu vào năm 1993, chùa trở nên khang trang hơn với khuôn viên thoáng đãng, xanh mát.

Sơn Hải TựSơn Hải Tự (Ảnh: Sưu tầm)

Miếu Bà Hòn Heo có từ trước năm 1954. Phía trước miếu có đặt một con thuyền với bức tượng Bà, ở dưới có dòng chữ “Tàu Bà Nam Hải” với ý nghĩa cầu mong Bà cứu độ ngư dân Hòn Heo ra khơi an toàn, thu hoạch được nhiều cá tôm.

Đường lên Miếu Bà là những bậc thềm xi măng dài khoảng năm chục thướcĐường lên Miếu Bà là những bậc thềm xi măng dài khoảng năm chục thước (Ảnh: Sưu tầm)

Tàu Bà Nam HảiTàu Bà Nam Hải (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đến với Hòn Heo, bạn sẽ được tham gia trải nghiệm các hoạt động thường ngày của ngư dân tại đây như đan lưới, đánh bắt cá, lặn biển,… và thưởng thức những món hải sản tươi ngon: cá bóp nấu canh chua, cá hường chiên tươi, cá hanh nướng muối ớt, ốc biên mai,…

Những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn Những món hải sản tươi ngon, hấp dẫn (Ảnh: Sưu tầm)

Một góc làng chài Hòn Heo yên bìnhMột góc làng chài Hòn Heo yên bình (Ảnh: @vannhauyen)

Với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình và những con người thân thiện, mến khách, Hòn Heo – Kiên Giang hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến đi với nhiều trải nghiệm ý nghĩa. Còn chần chừ gì nữa, hãy đặt phòng cực dễ tại VNTRIP và cùng bạn bè chinh phục Hòn Heo ngay thôi!

 

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ