Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá con đường ra đảo “độc nhất vô nhị” tại Hòn Bà Vũng Tàu>

Khám phá con đường ra đảo “độc nhất vô nhị” tại Hòn Bà Vũng Tàu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.3K lượt xem

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 3 tiếng lái xe, đã từ lâu Vũng Tàu được xem là một địa điểm du lịch nổi tiếng, hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp tự nhiên. Trong chuyến du lịch Vũng Tàu, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ hòn Bà Vũng Tàu – địa điểm du lịch nổi tiếng với con đường đi bộ ra đảo, vừa thơ mộng lại vừa độc đáo.

Khám phá con đường đi bộ độc nhất vô nhị tại Hòn Bà Vũng Tàu

Tổng quan về đảo  Hòn Bà

Hòn Bà là một địa điểm du lịch Vũng Tàu, cách mũi Nghinh Phong khoảng 200m với diện tích khoảng 5000m2, còn có tên gọi khác đó là hòn Ba Viên Đạn hay hòn Archinard. Đi trên đường Hạ Long hay là đường Thuỳ Vân của Vũng Tàu, các bạn có thể thấy được một hòn đảo nhỏ nằm giữa biển nước xanh bao la, sóng nước vỗ bọt trắng xoá. Vào những ngày thuỷ triều rút, nơi này để lộ ra một con đường đá nối liền ra đảo. Du khách yêu thích mạo hiểm và trải nghiệm cảm giác được đi bộ giữa biển có thể ra đảo tham quan và khám phá. 

Hòn Bà Vũng Tàu (ảnh ST)

Hòn Bà – một hòn đảo nhỏ, sóng nước vỗ bọt trắng xoá quanh năm (ảnh ST)

Lịch sử đảo Hòn Bà Vũng Tàu

Trên đảo hòn Bà có một ngôi miếu nhỏ gọi là Miếu Bà, do một một tín hữu tên là Hồ Quang Minh, người miền Trung xây dựng vào năm 1881.

Miếu hòn Bà Vũng Tàu (ảnh ST)

Năm 1939, Archinard – một sĩ quan người Pháp đã định bắn sập miếu với 3 phát đạn. Nhưng chỉ có một phát trúng vào góc miếu nên không gây hư hại lớn. Không lâu sau, viên sĩ quan đó chết tại đây do bất cẩn khi dùng súng. Thực dân Pháp đặt tên cho hòn đảo là Archinard nhưng người dân vẫn gọi là đảo Hòn Bà.

Năm 1971, một người tên Thanh Phong ở tỉnh Trà Vinh đến đây, đã vận động bà con tu sửa lại miếu. Hiện nay, ngôi miếu có chiều cao là 4 mét, bên trong có điện thờ các vị thần linh. Ở dưới là tầng hầm có chiều dài 6m, rộng 3m, trước đây là căn cứ hoạt động bí mật của những đồng bào yêu nước.

Mỗi năm, miếu hòn Bà Vũng Tàu tổ chức cúng 4 lệ, dựa theo con nước, bao gồm: tháng Giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 âm lịch. 

Cách đi ra Hòn Bà Vũng Tàu

Du khách muốn di chuyển ra đảo Hòn Bà ở Vũng Tàu có thể đi theo 2 cách đó là: đi thuyền, ghe khi nước lớn hoặc là đi bộ khi nước rút. 

Du khách có thể đi ra đảo bằng cách đi thuyền, ghe hoặc đi bộ vào những ngày nước rút (ảnh ST)

Vào những ngày nước dâng, các bạn bắt buộc phải đi ghe, thuyền ra đảo, tuy nhiên vào ngày 14, 15 âm lịch hàng tháng, khi nước biển rút sâu, các bạn có thể được trải nghiệm đi bộ ra viếng miếu hòn Bà. Một quang cảnh được tách lối ra biển, con đường hiện ra như dẫn dắt du khách đến với những trải nghiệm mạo hiểm nhưng rất thú vị và đáng nhớ.

Con đường rẽ biển như dẫn lối du khách đến khám phá và trải nghiệm

Khá nhiều người lựa chọn cách trải nghiệm đi bộ ra đảo

Nước biển ở đây trong vắt, phản chiếu ánh mặt trời lung linh và những phiến đá đủ kích cỡ với nhiều hình dáng. đặc biệt là khi bình minh hay hoàng hôn, đảo hòn Bà đẹp một vẻ rực rỡ với những ánh nắng nhẹ, không chói chang, không mãnh liệt, mà lại rất trữ tình.

Nước biển trong vắt phản chiếu ánh mặt trời lung linh, tạo nên cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây (ảnh ST)

Những lưu ý khi đi du lịch Hòn Bà Vũng Tàu

– Du khách muốn được trải nghiệm cảm giác được đi bộ ra đảo thì nên tìm hiểu lịch rút nước của đảo để có những lịch trình hợp lý nhất. 

Lịch rút nước ở đảo Hòn Bà Vũng Tàu tháng 4, tháng 5 (ảnh ST)

– Do con đường này ngập sâu trong dưới mặt nước biển nên có rất nhiều hàu, tạo nên những góc cạnh sắc nhọn, những hòn đá lổm chổm chính là trở ngại khi du khách di chuyển. Các bạn nên di chuyển cẩn thận bởi những vỏ hàu sắc nhọn có thể làm rách chân người nếu vô ý bị vấp ngã.

Con đường đá lởm chởm và khá nhiều hàu với vỏ sắc nhọn nên du khách cần cẩn thận khi di chuyển (ảnh ST)

Tin liên quan:

Đến với Vũng Tàu mà không thử trải nghiệm cảm giác được đi bộ ra biển thật là một thiếu sót lớn. Hy vọng rằng với những thông tin mà Vntrip.vn chia sẻ trên đây về con đường đi bộ ra đảo độc nhất vô nhị tại Hòn Bà Vũng Tàu sẽ là hành trang du lịch thực sự hữu ích cho các bạn.

 Nguồn: https://www.vntrip.vn/cam-nang/hon-ba-vung-tau-diem-den-dam-net-hoang-so-binh-di-902

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ