Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những Homestay ở Hà Giang giá rẻ view đẹp

Những Homestay ở Hà Giang giá rẻ view đẹp

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/11/2020
1.0K lượt xem

Hà Giang – cái tên vẫn chưa bao giờ hết “hot” trong lòng những tín đồ du lịch. Cho dù bạn là người yêu thích sự bình yên, vẻ đẹp thơ mộng hữu tình hay là người đam mê sự mạo hiểm, mong muốn vượt lên giới hạn của bản thân, thì Hà Giang vẫn sẽ là lựa chọn xứng đáng dành cho bạn.

Và để có được những trải nghiệm thật nhất, trọn vẹn nhất khi đến Hà Giang, thay vì chọn nghỉ lại tại nhà nghỉ hay khách sạn, bạn hãy chọn một căn homestay thật xinh xắn, đậm sắc văn hóa bản địa để có cơ hội được sống cùng những người dân bản địa, tìm hiểu thêm về văn hóa, tập tục của con người nơi mảnh đất Hà Giang.

1. Hoang Su Phi Lodge

Nếu thuộc “team mê Hà Giang” chắc hẳn bạn sẽ biết đến cái tên Hoàng Su Phì – nơi sở hữu những mảnh ruộng bậc thang đẹp bậc nhất Việt Nam và là nơi sinh sống của 12 cộng đồng dân tộc thiểu số vùng cao.

Hoang Su Phi Lodge là một trong số những homestay nổi tiếng tọa lạc tại vị trí đắc địa ngay tại huyện Hoàng Su Phì. Toàn bộ khuôn viên của Hoang Su Phi Lodge đều có view núi, view sông, view đồng lúa bạt ngàn, ôm trọn thiên nhiên, rất thích hợp cho những bạn yêu thiên nhiên và muốn tìm cho mình một không gian yên tĩnh để thư giãn, tận hưởng.

Toàn cảnh Hoang Su Phi Lodge

Hoang Su Phi Lodge ôm trọn thiên nhiên

Hoang Su Phi Lodge có tổng cộng 12 căn Bungalow và nhiều phòng dorm, nhà sàn tập thể… , tất cả đều được làm bằng những nguyên liệu thô, thân thiện với môi trường như tre, nứa, gỗ và lợp tranh kết hợp với lối trang trí dân tộc giản dị. Mỗi phòng đều trang bị những vật dụng cần thiết như: tủ lạnh, lò vi sóng, ấm siêu tốc, máy sấy… nhằm đem lại cảm giác thoải mái như chính căn nhà của mình. Ngoài ra, để tạo nên không gian lãng mạn, hòa quyện cùng thiên nhiên, các căn bungalow được thiết kế gồm 2 ban công. Một cái hướng về phía sân vườn, một cái hướng về phía thung lũng. Vì thế, chỉ cần mở cửa sổ ra là bạn có thể thu trọn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên trong tầm mắt.

Các căn Bungalow ở Hoang Su Phi Lodge. Hình: @thiennguyen1012

Các căn Bungalow ở Hoang Su Phi Lodge chìm trong mây. Hình: @thiennguyen1012

Hoang Su Phi Lodge đẹp tuyệt vời trong mùa lúa. Hình: @hoangyen93123

Hoang Su Phi Lodge đẹp tuyệt vời trong mùa lúa vào khoảng tháng 5,6 và tháng 8,9. Hình: @hoangyen93123

Không chỉ vậy, lưu trú tại Hoang Su Phi Lodge, bạn còn được thả mình tận hưởng cảm giác khoan khoái tắm lá thuốc của người Dao, thư giãn trong bồn tắm gỗ nước nóng, ngào ngạt mùi hương lá rừng, chỉ với mức giá khoảng 100.000vnđ/ lần. Đây là một trong những dịch vụ nổi bật tại Hoang Su Phi Lodge, đúng là sau một ngày băng đèo lội suối khám phá Hà Giang thì đây đúng là quãng thời gian thư giãn tuyệt vời.

Thư giãn tại Hoang Su Phi Lodge

Thư giãn tại Hoang Su Phi Lodge

Hoang Su Phi Lodge cũng có một khu sinh hoạt kết hợp ăn uống với không gian tuyệt đẹp, thiết kế như một nhà hàng thu nhỏ, phục vụ đầy đủ các món đặc sản của Hà Giang.

View ngắm cảnh không thể chê vào đâu được. Hình: @thiennguyen1012

View ngắm cảnh từ Hoang Su Phi Lodge không thể chê vào đâu được. Hình: @thiennguyen1012

Phòng tại Hoang Su Phi Lodge

Phòng nghỉ tại Hoang Su Phi Lodge

Giá phòng tham khảo:

  • Phòng Deluxe đơn: 1.350.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe giường đôi: 1.490.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe 2 giường đơn: 1.490.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe cho 3 người: 1.850.000 vnd/ phòng

2. Ecolodge Pan Hou Village

Cũng là một homestay thuộc huyện Hoàng Su Phì, Ecolodge Pan House Village nằm bên cạnh con sông Thông Nguyên mơ mộng, là một khu nghỉ dưỡng sinh thái được phục dựng theo vẻ hoang sơ sẵn có của núi rừng miền Bắc.

Đây cũng là khu vực đồng bào dân tộc miền Bắc sinh sống, bạn có thể trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa của người dân tộc thiểu số trong các phiên chợ đêm được mở hàng tháng tại đây.

Ecolodge Pan House Village có không gian thiên nhiên thơ mộng

Ecolodge Pan House Village sở hữu không gian thiên nhiên thơ mộng

Đến với Ecolodge Pan House Village, bạn sẽ được sống trong khung cảnh thiên nhiên đầy tươi mát. Phần lớn diện tích ở đây được dành để trồng cây và làm vườn cung cấp rau xanh cho các bữa ăn của khách lưu trú tại đây. Hầu hết vườn cây, tiểu cảnh đều tận dụng những loài cây mọc tự nhiên ở vùng đồi núi Thông Nguyên. Đường dạo bộ của Ecolodge Pan House cũng được thiết kế chui dưới những lùm cây mọc tự nhiên và lối đi được để “mộc” không lát gạch hay đá như các khu nghỉ dưỡng khác.

Khung cảnh thanh bình ở Ecolodge Pan House

Khung cảnh thanh bình ở Ecolodge Pan House

Cả khu nghỉ có chừng 15 ngôi nhà với khoảng 30 phòng nghỉ cho du khách với ao và vườn rau bao quanh, một số phòng đi kèm ban công riêng. Với tiêu chí sinh thái đặt lên đầu, Pan House chỉ cung cấp những tiện ích tối thiểu của 1 khu resort là nước nóng, khăn tắm và quạt điện, nhà tắm riêng với đầy đủ vật dụng cá nhân cùng với tầm nhìn đẹp nhìn ra núi rừng sông suối. Ecolodge Pan House luôn muốn du khách dành thời gian và không gian cho những trải nghiệm với thiên nhiên hơn là với tiện nghi quen thuộc.

Trải nghiệm với thiên nhiên. Hình: Quang Vinh

Hãy dành thời gian để trải nghiệm với thiên nhiên khi nghỉ lại tại Ecolodge Pan House. Hình: Quang Vinh

Tắm Dao tại Ecolodge Pan House. Hình: Quang Vinh

Trải nghiệm ắm Dao tại Ecolodge Pan House. Hình: Quang Vinh

Ngoài ra, Ecolodge Pan House còn có một quầy bar, không gian ăn uống rộng rãi ở ngoài vườn, tại đây có dịch vụ tổ chức tiệc ngoài trời cho khách với thực đơn chủ yếu là kiểu Á, phục vụ các món ăn theo chế độ ăn kiêng của khách. Ecolodge Pan Hou Village cũng thường xuyên tổ chức các chuyến đi bộ xuyên rừng với dịch vụ hướng dẫn viên địa phương, người nấu nướng, cung cấp dịch vụ mát xa, bồn tắm truyền thống và dịch vụ phòng 24/24.

Phòng tại Ecolodge Pan House

Phòng nghỉ tại Ecolodge Pan House

Giá phòng tham khảo:

  • Phòng giường đơn: 734.000 vnd/ phòng
  • Phòng giường đôi: 897.000 vnd/ phòng
  • Phòng 3 người: 1.223.000 vnd/ phòng

3. Dao Lodge Nam Dam

Dao Lodge tọa lạc tại bản Nậm Đăm, huyện Quản Bạ, đây là huyện khởi đầu của cao nguyên đá Hà Giang với gần như 100% là đồng bào người Dao.

Nằm trong một thung lũng, Dao Lodge nổi bần bật với gam màu vàng nắng ấm cúng với thiết kế mái “chao nghiêng” tượng trưng cho cánh én, gợi lên hình ảnh cuộc sống thân thiện với muông thú của đồng bào dân tộc Dao; nhắc chúng ta đồng hành bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học và giữ gìn văn hoá bản địa.

Dao Lodge Nam Dam

Dao Lodge Nam Dam với thiết kế mái “chao nghiêng” tượng trưng cho cánh én

Dao Lodge nổi bần bật với gam màu vàng nắng ấm. Hình: @hoanggphuong13

Dao Lodge nổi bần bật với gam màu vàng nắng ấm. Hình: @hoanggphuong13

Ngay từ những bước chân đầu tiên vào Dao Lodge, bạn sẽ ấn tượng ngay với lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống của người bản địa nhưng vẫn hiện đại, đảm bảo tiện nghi sinh hoạt cho khách. Toàn bộ tầng 1 được trình bằng đất, sử dụng là không gian bếp và khu sinh hoạt chung với những bộ bàn ghế bằng chất liệu tre tại địa phương, cùng với đó là 2 phòng ngủ, quầy thông tin cũng như bàn ăn cho du khách khi có nhu cầu. Bước vào đây, bạn sẽ cảm thấy vô cùng gần gũi, và mang chút gì đó hoài niệm. Không gian xưa cũ, hơi thở xưa cũ của Tây Bắc dường như đang còn tồn tại rõ nét ở Dao Lodge.

Lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống của người bản địa. Hình: @haicucaii

Lối kiến trúc mang đậm nét truyền thống của người bản địa. Hình: @haicucaii

Những bức tường được trình bằng đất. Hình: @caracat

Những bức tường được trình bằng đất mộc mạc, giản dị. Hình: @caracat

Các phòng ngủ của Dao Lodge được bố trí ở không gian tầng 2 với hành lang thông nhau, tất cả phòng đều được bài trí để đón sáng tự nhiên, chất liệu sử dụng vẫn là tre, gỗ, gam màu vàng nhẹ của chiếc đèn điện, của chiếc giường và của bức tường gỗ. Dù thiết kế gần gũi và giản dị, nhưng các phòng đều có đầy đủ tiện ích hiện đại như lò sưởi, quạt hay tivi. Phòng ngủ đôi được đặt ở đầu hồi nhà với vách kính hình tròn trên bức tường đất khiến toàn bộ không gian bừng sáng mỗi buổi sớm mai.

Phòng tại Dao Lodge

Phòng nghỉ tại Dao Lodge

Giá phòng tham khảo:

  • Phòng tập thể: 200.000 vnd/ giường
  • Phòng Deluxe 2 giường đơn: 793.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe giường đôi: 793.000 vnd/ phòng

4. Meo Vac Clay House

Meo Vac Clay House nằm ở trung tâm làng Văn hóa Hmong. Nơi đây được xây dựng với mong muốn phục dựng lại kiến trúc nhà truyền thống của đồng bào dân tộc H’Mong.

Meo Vac Clay House sử dụng mái ngói âm dương được làm từ đất nung đặc trưng của vùng cao nguyên đá, khuôn viên sân vườn được xếp bằng đá xanh của Hà Giang.

Toàn cảnh Meo Vac Clay House nhìn từ trên cao

Toàn cảnh Meo Vac Clay House nhìn từ trên cao

Meo Vac Clay House còn vô cùng ấn tượng ở khu vực sân vườn thiết kế mở với sắc xanh cây cỏ ngút ngàn, mát mắt. Cây xanh và đồi cỏ bát ngát ôm trọn lấy Meo Vac Clay House giúp bạn được hòa mình vào thiên nhiên, lắng nghe tiếng suối róc rách chảy, âm thanh ríu rít của chim muông, hít thở bầu không khí trong lành, yên tĩnh, mang lại một không gian sống gần gũi với môi trường, hòa nhập với thiên nhiên, mùa đông thì ấm áp mà mùa hè thì vô cùng mát mẻ.

Meo Vac Clay House hòa quyện với thiên nhiên

Meo Vac Clay House hòa mình vào thiên nhiên với đồi núi trập trùng

Tất cả các phòng của Meo Vac Clay House đều sử dụng nội thất đơn giản, gần gũi với thiên nhiên và văn hóa đồng bào người Mông được thể hiện rõ rệt qua họa tiết trang trí hay các vật dụng cá nhân sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho khách lưu trú với truyền hình cáp, máy sấy tóc, gương, tủ, giá treo áo quần, đồ dùng vệ sinh cá nhân…

Meo Vac Clay House ngập tràn trong mây. Hình: @tranthanhbich

Meo Vac Clay House hòa quyện vào mây. Hình: @tranthanhbich

Background "xịn sò". Hình: @ng.anh46

Meo Vac Clay House ngập tràn hoa tam giác mạch. Hình: @ng.anh46

Meo Vac Clay House cũng sở hữu một nhà hàng chuyên các món ăn truyền thống đồng bào dân tộc Mông – Hà Giang, các món ăn Việt Nam cổ truyền cũng như ẩm thực phương Tây, các loại rượu truyền thống, rượu Tây, đồ uống không cồn. Bên cạnh đó, Meo Vac Clay House cũng cung cấp dịch vụ tắm lá thuốc Dao đỏ, ngâm chân lá thuốc, xông hơi, hỗ trợ thuê xe máy, đặt tiệc, tổ chức sự kiện….

Phòng tại Meo Vac Clay House

Phòng nghỉ tại Meo Vac Clay House

Hơn nữa, đến với Meo Vac Clay House, bạn không chỉ có một kì nghỉ dưỡng trọn vẹn nhất mà còn được khám phá văn hóa dân tộc Mông, xem các tiết mục trình diễn văn nghệ dân tộc truyền thống, thưởng thức các món ăn đặc sản như mèn mén, thắng cố, tẩu chúa…

Giá phòng tham khảo:

  • Phòng tập thể: 200.000 vnd/ giường
  • Phòng tiêu chuẩn giường đôi: 490.000 vnd/ phòng
  • Phòng tiêu chuẩn 2 giường đơn nhìn ra sân vườn: 490.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe cho 3 người: 750.000 vnd/ phòng
  • Phòng Luxury cho 4 người: 990.000 vnd/ phòng
  • Phòng Deluxe giường đôi lớn: 1.190.000 vnd/ phòng

Trên đây là 4 homestay giá rẻ view đẹp mà bạn nên lựa chọn khi đến với Hà Giang. Hi vọng bạn sẽ có chuyến du lịch Hà Giang trọn vẹn và đáng nhớ nhất!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ