Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thăm quan Hội quán Phúc Kiến – Hội quán đẹp nhất ở Hội An>

Thăm quan Hội quán Phúc Kiến – Hội quán đẹp nhất ở Hội An

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.9K lượt xem

Là một địa điểm thăm quan nhất định phải ghé thăm ở thành phố Hội An, Hội quán Phúc Kiến là một di tích lịch sử thu hút du khách với những kiến trúc kiểu Trung Hoa độc đáo và đặc sắc. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá Hội quán Phúc Kiến và chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của công trình kiến trúc này nhé!

Toạ lạc trên phố Trần Phú, Hội An và được xây dựng từ thế kỉ 16, Hội quán Phúc Kiến là không chỉ là một di tích lịch sử lâu đời mà còn là một công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Hội An. Được xây dựng với mục đích thờ cúng Thiên Hậu Thánh Mẫu cùng các vị thần bảo hộ, Hội quán Phúc Kiến còn là nơi hội họp đồng hương của người Phúc Kiến, những người đến Hội An sớm nhất vào thời bấy giờ. Ngày nay, qua nhiều lần trùng tu, sữa chữa với sự đóng góp của đồng bào Hoa Kiều, Hội quán Phúc Kiến ngày càng trở nên khang trang, lộng lẫy hơn và góp phần làm đẹp thêm cho diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.

Xem thêm: Top các địa điểm du lịch Hội An nổi tiếng

Hội quán Phúc Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

Trong những Hội quán ở Hội An thì Hội quán Phúc Kiến có không gian rộng và đẹp nhất. Trước đây công trình được xây dựng bằng gỗ nhưng sau này được tu sửa lại bằng gạch và mái ngói. Đến với Hội quán Phúc Kiến, bạn sẽ được ngắm nhìn những công trình kiến trúc được chạm trổ vô cùng tinh xảo và khéo léo.

Hội quán Phúc Kiến – Công trình kiến trúc cổ kính tại Hội An (Ảnh: Sưu tầm)

Bước vào cổng tam quan để vào thăm Hội quán, bạn sẽ thấy một sân vườn rộng với một đài phun nước chạm rồng tinh xảo bên những pho tượng và những vường cây rợp bóng xanh mát. Hãy bước từng bước chậm rãi và thưởng thức những bức bích hoạ về lịch sử vùng Phúc Kiến, chiêm ngưỡng những hoạ tiết chạm khắc đầy nghệ thuật trên những bức bình trong khuôn viên hội quán, bạn sẽ phải trầm trồ trước những chi tiết tinh xảo, cầu kì và một phong cách kiến trúc cổ vô cùng đặc sắc.

(Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong gian chính điện Hội quán Phúc Kiến, xung quanh là tượng các vị hộ thần là bức tượng Thiên Hậu linh thiêng, trang trọng đang ở trong thư thế thiền. Hàng năm vào ngày 23 tháng 3, cộng đồng người Hoa tại đây lại tổ chức lễ vía Bà Thiên Hậu cùng nhiều hoạt động thu hút nhiều du khách đến tham gia.

Bên trong Hội quán Phúc Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

Phía trong hậu tẩm, du khách thường hay thắp những vòng hương lớn để cầu chúc sức khoẻ và tài lộc cho gia đình và người thân. Những vòng hương này có thể cháy đến hơn 30 ngày, nếu bị tắt thì người trong Hội quán sẽ thắp lại. Những người đến đây thờ cúng thường viết lên một tờ giấy có ghi thông tin của gia đình đặt trên các khoanh hương với mong muốn mọi việc trong cuộc sống luôn suôn sẻ. Sau khi hương cháy hết, người trong Hội quán sẽ đốt đi những mảnh giấy này. Có như vậy, lời ước mới trở nên linh thiêng.

Những vòng hương lớn rực rỡ bên trong Hội quán Phúc Kiến (Ảnh: Sưu tầm)

Hội quán Phúc Kiến với nhiều nét kiến trúc Trung Hoa độc đáo và đặc sắc chắc chắn sẽ là một địa điểm thăm quan đầy thú vị cho du khách khi đến với Hội An!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ