Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hội An mở lại ‘Phố đi bộ và xe không động cơ’>

Hội An mở lại ‘Phố đi bộ và xe không động cơ’

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/02/2021
431 lượt xem

Mặc dù TP. Hội An đã mở lại “Phố đi bộ và xe không động cơ” nhưng chưa bán vé tham quan phố cổ.

Trước đó, TP. Hội An đã quyết định tạm dừng “Phố đi bộ và xe không động cơ” để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 4/2. Các hoạt động, lễ hội liên quan đến Tết Nguyên đán đều hoãn tổ chức. Riêng lễ hội hoa xuân vẫn được tổ chức theo kế hoạch nhưng cần đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch cần thiết.

Tuy nhiên, từ ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết), khu vực phố đi bộ, các địa điểm tham quan như đền, chùa, nhà cổ và Hội quán đã được hoạt động trở lại.

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An, bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết trung bình có khoảng 1.200 – 1.500 lượt khách tới Hội An mỗi ngày trong dịp Tết. Vì vậy, “Phố đi bộ và xe không động cơ” hoạt động lại để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, ảnh hưởng tới du khách.

Hiện tại, TP. Hội An chưa bán vé tham quan phố cổ mà chỉ bán vé xuân vào 2 Hội quán Quảng Triệu và Phúc Kiến. Mức giá là 20.000 đồng/ lượt. Trong ngày đầu bán vé, Hội quán Quảng Triệu bán 300 vé còn Hội quán Phúc Kiến bán 1.000 vé.

Hội An mở lại “Phố đi bộ và xe không động cơ”.

Ngoài ra, bà Cẩm còn cho biết du khách tới Hội An chủ yếu đến từ các tỉnh, thành lân cận. Do đó, để phục vụ cho du khách tham quan, phố cổ vẫn trang hoàng hoa tươi, đèn lồng và các cửa hàng lưu niệm, quán ăn, quán cà phê vẫn được hoạt động bình thường. Riêng các hoạt động lớn như show “Thức giấc Hội An” sẽ được mở lại sau, tùy thuộc vào tình hình dịch Covid-19.

Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Truyền thanh-Truyền hình TP. Hội An cũng thành lập các tổ làm nhiệm vụ trực tại khu vực “Phố đi bộ và xe không động cơ”, phát loa thông báo để nhắc nhở du khách thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời, trang bị nước sát khuẩn tại mỗi điểm.

Theo Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    Vé Bamboo giảm tới 20%

    Vé Bamboo giảm tới 20%

    739 lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ