Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hóa trang Halloween cho bé cần lưu ý 9 điều sau

Hóa trang Halloween cho bé cần lưu ý 9 điều sau

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/10/2020
5.3K lượt xem

Mùa lễ hội Halloween đang sắp cận kề cũng là lúc những ông bố bà mẹ sẽ phải bận rộn hơn để chuẩn bị hóa trang Halloween cho những đứa con thương yêu của mình và điều hiển nhiên đấy sẽ là “tụi nhỏ” được thỏa thích nô đùa và khám phá những điều kỳ diệu đang chờ đón ở trước mắt. Nhưng, khi hóa trang cho trẻ nhỏ bạn cần phải lưu ý 1 số vấn đề tránh gây nguy hiểm cho bé, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé

Xem thêm: Halloween 2020 là ngày nào, nguồn gốc và ý nghĩa, các hoạt động chính

Hóa Trang Halloween cho bé

Cả một tập thể nhí đang “phô diễn” sức mạnh của các nhân vật anh hùng siêu nhân khi được tham gia vào lễ hội hóa trang Halloween. (Ảnh ST)

Không nên để trẻ mang mặt nạ và răng giả

Những chiếc mặt nạ không rõ nguồn gốc sẽ là tác nhân gây hại vô cùng lớn cho trẻ nhỏ, trước khi mua bạn nên xem kỹ những chiếc mặt nạ đó có nguồn gốc từ đâu và điều đặc biệt cần lưu ý khi chọn mặt nạ để hóa trang Halloween cho bé đó chính là trước khi đeo mặt nạ cần phải tẩy rửa sạch sẽ vì rất có thể những lớp hóa chất còn bám trên chiếc mặt nạ sẽ gây hại cho trẻ nhỏ.

Ảnh chụp mặt nạ hai anh em cú và mèo đang chuẩn bị tham gia vào bữa tiệc hóa trang Halloween. (Ảnh ST)

Đối với răng giả cũng cần đặc biệt được lưu ý, ngày nay khi mà công nghệ sản xuất răng đã phát triển rất vượt bậc, người ta có thể sản xuất những chiếc răng giả được làm từ các nguyên liệu không rõ nguồn gốc để giảm giá thành, điều này đã làm tổn hại rất lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng, nếu bạn đang có ý định mua cho trẻ những chiếc răng giả để làm công cụ hóa trang thì nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc xuất xứ của những chiếc răng đó tránh để trẻ bị ảnh hưởng của các tác nhân gây độc hại.

Tiêu chí được đặt lên hàng đầu đó là lựa chọn trang phục cho trẻ

Những trang phục của các bé trông rất đáng yêu và dễ thương. (Ảnh ST)

Như là một phần không thể thiếu trong các buổi lễ hội hóa trang Halloween cho bé, các trang phục đang được bày bán tràn ngập trong các con phố hiện nay đa phần là được sản xuất từ trung quốc, vì có giá thành rẻ và mẫu mã đẹp nên đa số những bộ trang phục đó đều được rất đông đảo người tiêu dùng, bạn cũng phải cân nhắc thật kỹ khi chọn mua một bộ đồ hóa trang cho bé vì rất có thể những bộ đồ không rõ nguồn gốc mà bạn đang mua sẽ gây tổn hại tới sức khỏe của trẻ, nhất là những hóa chất độc hại được tẩm ướp trong các bộ trang phục.

Tuyệt đối không để trẻ dùng thuốc xịt tóc (để tạo màu)

Thuốc xịt tóc đã làm thay đổi diện mạo của cô gái này trông khá rực rỡ và bắt mắt. (Ảnh ST)

Có lẽ những chai thuốc xịt tóc có công dụng tạo mầu đang trở thành món đồ trang trí được đông đảo mọi người lựa chọn, nếu bạn có ý định sử dụng những lọ xịt tóc đó để thì phải hết sức cẩn thận bởi điều đó sẽ vô tình làm tổn hại sức khỏe của trẻ vô cùng lớn, tuy rằng hóa trang Halloween cho bé không thể thiếu những bộ tóc nhộm mầu hay các nét ấn tượng nhưng điều gì cũng sẽ có hai mặt, việc xịt những loại nước không rõ nguồn gốc và để cho trẻ hít phải sẽ là một việc làm không nên và ảnh hưởng tới sức khỏe về sau.

Sử dụng nến chứa thành phần thân thiện với môi trường

Những cây nến lung linh sắc mầu cũng sẽ được sử dụng trong lễ hội hóa trang. (Ảnh ST)

Nến được coi là một phần không thể thiếu cho những bữa tiệc đêm, việc người ta sử dụng nến để thắp sáng hoặc bôi lên khuôn mặt cho thật kinh dị là một việc làm khá phổ biến, tuy nhiên nếu bạn có ý định chọn mua những cây nến sắp cũng cần lưu ý vì loại nến này có chứa chất độc gây hại cho trẻ, giải pháp đưa ra lúc này là bạn cần sử dụng loại nến dầu thơm hay từ sáp ong sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Chọn lựa những dụng cụ hóa trang một cách kỹ lưỡng

Nhờ có sự “trợ giúp” của các dụng cụ hoá trang mà bé gái này đã thay đổi một diện mạo rất độc đáo (Ảnh ST)

Bữa tiệc lễ hội hóa trang Halloween cho bé chắc chắn sẽ không thể thiệu những dụng cụ hóa trang đã trở nên vô cùng thông dụng và phổ cập rộng dãi trong hiện nay như những chiếc bút chì, bút sơn hay mỹ phẩm trang điểm.. Tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt và phù hợp nhất là đối với những trẻ nhỏ, khi cơ địa đang còn yếu. Bạn có thể tham khảo một số lưu ý khi chọn các loại dụng cụ hóa trang bên dưới đây và tìm hiểu sâu hơn về nó.

Những loại bút sơn và bút vẽ

Các nét vẽ trên khuôn mặt của 2 bé đều được sử dụng những loại mực hóa trang đạt chất lượng chuẩn. (Ảnh ST)

Đây được coi là những chiếc bút dùng thần thánh dùng để tô vẽ lên khuôn mặt ngây thơ và đầy thánh thiện của trẻ nhỏ, tuy nhiên không phải bút nào cũng hay và mực nào cũng tốt, nhưng trước khi mua các loại bút này để chuẩn bị cho lễ hội hóa trang Halloween của bé bạn nên tìm hiểu thật kỹ nguồn gốc và thành phần có trong đó để tránh những tác nhân gây hại cho trẻ nhỏ.

Cần tránh để bé sử dụng mỹ phẩm dạng bột

Một biểu cảm khá xót thương khi bé ho vì dị ứng mỹ phẩm. (Ảnh ST)

Thông thường những loại mỹ phẩm dạng bột sẽ chắc ai sử dụng để hóa trang cho bé vì nó dễ bị trẻ hít phải, các thành phần có trong đó tuy không độc hại gì nhiều nhưng nếu trẻ hít nhiều thì sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hệ hô hấp của bé, vậy nên bạn đừng sử dụng loại mỹ phẩm này nhé.

Sơn móng tay cũng khá nguy hiểm

Bé gái này sau khi được cha mẹ sử dụng sơn móng tay xịn đã lộ rõ vẻ mặt thích thú hào hứng. (Ảnh ST)

Tưởng chừng như là một vật vô hình vô hại nhưng sơn móng tay lại được coi là một món đồ chơi khá nguy hiểm, vì thành phần lớn của các loại sơn móng tay có trên thị trường hiện này có chứa một lượng chì khá lớn, nếu bạn hóa trang cho bé bằng việc dùng những lọ sơn móng tay sẽ vô cùng sai lầm và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ, chỉ có duy nhất một loại sơn làm bằng sáp ong là có thể giúp trẻ trở nên an toàn hơn.

Tránh dùng những mỹ phẩm mùi thơm

Cô bé này đang tự tay trang điểm bằng những lọ mỹ phẩm mùi thơm nổi tiếng để sãn sàng cho buổi hóa trang Halloween sắp diễn ra. (Ảnh ST)

Thông thường thì những loại mỹ phẩm có mùi thơm được bán trên thị trường hiện này đều có nguồn gốc khá rõ ràng, tuy nhiên có những loại mỹ phẩm dùng để hóa trang cho bé lại có những thành phần gây ra phản ứng phụ trên da, nên trước khi chọn mua bạn cần tìm hiểu thật kỹ những thành phần trên bao bì để tránh những phản ứng phụ và điều phiền phức không đáng có cho trẻ nhỏ. Cách tốt nhất lúc này là sử dụng những loại mỹ phẩm hóa trang của các hãng thời trang lớn, có uy tín. Các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng sẽ giúp ích khá nhiều khi hóa trang Halloween cho bé nhà bạn được an toàn hơn

Trên đây là những lưu ý cần tránh khi hóa trang Halloween cho bé, mong là chút ít kinh nghiệm này sẽ giúp bạn hiểu được tầm quan trọng cho sức khỏe của trẻ nhỏ và tránh được những điều không mong muốn có thể xảy đến cho những đứa trẻ ngây thơ trong sáng, ngây thơ và thánh thiện.

Xem thêm:

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ