Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hóa Hàm Hương ngay tại rừng Cúc Phương>

Hóa Hàm Hương ngay tại rừng Cúc Phương

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
5.2K lượt xem

Cuối tháng 4 đến tháng 5, từng đàn bướm tại vườn quốc gia Cúc Phương bừng tỉnh giấc, bay ra khỏi tán cây rừng để sưởi nắng, tạo nên khung cảnh huyền ảo như trong truyện cổ tích.

Ảnh Hàn Việt Anh

 

Có một Cúc Phương mùa bướm như thế, đẹp đến ngỡ ngàng. Hẳn ngày bé chúng ta vẫn luôn được cha mẹ kể cho những câu chuyện cổ tích, về một nàng công chúa bước đi trong khu rừng với từng đàn bướm phấp phới bay quanh. Rồi đến những bộ phim hoạt hình của Disney, của Gibhli và nhiều hãng khác, chúng ta được khắc họa rõ hơn về một khu rừng cổ tích để rồi ao ước một ngày được đặt chân đến những vùng đất đó.

Cách Hà Nội khoảng 120 km về phía tây nam, vườn quốc gia Cúc Phương nằm trên địa phận 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Hòa Bình, việc di chuyển tới đây khá thuận lợi. Không chỉ là nơi tham quan, nghỉ dưỡng với hang động người xưa, cây trò ngàn năm hay trung tâm cứu hộ linh trưởng, vài năm gần đây rừng Cúc Phương còn được nhiều người biết đến với đặc sản là những đàn bướm bay ngợp trời vào mỗi dịp cuối xuân, đầu hạ.

Ảnh Hàn Việt Anh

Những con bướm có đủ mọi sắc màu từ trắng cho đến xanh lam, nâu đất, hồng phấn… khiến bức tranh Cúc Phương trở nên lung linh, huyền ảo.

Ảnh Hồ Tiểu Giang

 

Nên đi vào thời gian nào?

Mọi người thường khuyên bạn nên đi vào khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4. Nhưng đối với mình khoảng thời gian thích hợp nhất vẫn là tháng 4 và tháng 5. Lúc này Cúc Phương đang bước sang mùa khô nên trời nhiều nắng mà không quá gắt, gió thổi nhẹ nhàng và không phải quá lo về vắt. Nếu bạn có thể sắp xếp một chuyến đi trong tuần thì sẽ cực thoải mái do lượng khách du lịch không quá đông, thêm nhiều thời gian hơn để thư giãn bên đàn bướm dập dìu.

Ảnh Hàn Việt Anh

 

Cách di chuyển đến Cúc Phương

Di chuyển đến Cúc Phương thì bạn có thể chọn phượt bằng xe máy hoặc xe khách đều hợp lý. Tuy đối với mình thì mình sẽ chọn di chuyển bằng xe máy do sự chủ động trong di chuyển cũng như hoàn toàn có thể dừng lại tại bất cứ nơi nào giữa đường. (Dọc đường di chuyển đến rừng Cúc Phương đi qua muôn vàn địa điểm đẹp nhé)

Ảnh Long Ho‎

  • Xe Máy:

    Các bạn đi theo hướng Pháp Vân đi quốc lộ 1A, tới ngã ba Gia Khẩu (huyện Gia Viên) thì đi theo hướng quốc lộ 12 khoảng 30 km nữa là đến cửa rừng.

  • Xe Khách:

    Từ bến xe Giáp Bát, các bạn bắt chuyến xe đi Nho Quan – Me. Khi tới Nho Quan, bạn có thể bắt tiếp xe bus đi khoảng 10km nữa là đến vườn quốc gia Cúc Phương nhé.

     

    Ảnh Phạm Hoàng Cương‎

    Chỗ nghỉ tại Cúc Phương

    Ở vườn quốc gia Cúc Phương có 3 khu lưu trú và ăn uống, đó là : Khu cổng vườn, khu Hồ Mạc và khu trung tâm. Tất cả 3 khu này đều có những dịch vụ căn hộ riêng biệt hoặc nhà sàn cho nhóm đông người với giá cả phải chăng.

    Các bạn có thể lựa chọn homestay, nhà nghỉ, khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng sang trọng ở gần vườn quốc gia Cúc Phương dưới đây:

    • Tamcoc River View Homestay (Làng Ninh Hải, Văn Lâm, Hoa Lư, Ninh Bình)
    • Tam Coc Homestay (Thôn Khả Lương, Ninh Thắng, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình)
    • Tam Coc Backpacker Hostel (Văn Lâm, Ninh Hải, Huyện Hoa Lư, Ninh Bình)
    • Xem thêm: Một số khách sạn khác
    • Một vài tips đi lại nếu bạn muốn ghé thăm rừng Cúc Phương mùa bướm này

      – Mùa bướm kéo dài từ tháng 4 – tháng 5.

      – Bạn nên chọn đi những ngày sau mưa, trời đang hửng nắng là thời điểm nhiều bướm nhất ở đây.

      – Nếu đi xe máy, bạn đi Pháp Vân theo hướng quốc lộ 1A, tới ngã Ba Gia Khẩu thì đi hướng quốc lộ 12, qua thị trấn Nho Quan khoảng 30km nữa là đến cửa rừng.

      – Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đi ô tô khách hoặc tự lái xe.

      – Phí vào cửa là 60k/ người lớn.

      Xem thêm: Cẩm nang du lịch Ninh Bình từ a-z

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ