Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hoa ban ở Hà Nội nở rồi, cùng nhau lên đồ đi chụp ảnh ngay thôi!>

Hoa ban ở Hà Nội nở rồi, cùng nhau lên đồ đi chụp ảnh ngay thôi!

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.6K lượt xem

Như 1 góc Tây Bắc giữa lòng thủ đô, cứ đến cuối tháng 2 đầu tháng 3 phố Bắc Sơn lại nổi bật với hàng cây rực rỡ sắc trắng tím của hoa ban. Nếu có dịp ghé thăm Hà Nội thời gian này thì bạn đừng quên chụp vài kiểu ảnh lưu giữ mùa hoa nhé!

Xem thêm: Địa điểm chụp ảnh 4 mùa hoa ở Hà Nội

Sắc hoa ban tím phớt hồng đằm thắm trên phố Bắc Sơn, Hà Nội

Cứ đến đầu tháng 3 hàng năm, những con đường hoa ban ở Hà Nội như đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu, hồ Thiền Quang… lại ngập tràn màu trắng phớt tím của hoa ban. Vẻ đẹp dịu dàng, hoang sơ của những cánh hoa ban giữa Hà Nội cuốn hút rất đông dân nhiếp ảnh và các bạn trẻ kéo về đây để cố gắng chụp được những bức ảnh để lưu giữ mùa hoa.

chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Con đường thu hút nhiều người dân đến chụp ảnh hoa ban

Chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Là một loài hoa có nguồn gốc từ vùng cao, hoa ban được người dân Hà Nội yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên, màu sắc bắt mắt, nhẹ nhàng.

chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Cây hoa ban còn có tên gọi là móng bò sọc, có nguồn gốc ở miền đông nam Châu Á, từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây đến Ấn Độ. Do nhiều loài cùng chi cũng có tên là ban, cho nên cây hoa ban thường được gọi theo màu hoa của nó, như là hoa ban trắng, hoa ban tím hay ban hồng,…

Chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Hoa ban trắng

Chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Hoa ban tím bên hồ Thiền Quang

Sắc trắng, pha chút tím của hoa ban không chỉ cuốn hút các bạn trẻ mà còn làm xốn xang cả những người lớn tuổi đến mức phải dừng chân để lưu giữ lại khoảnh khắc, hình ảnh tuyệt đẹp trong mùa hoa ban ở Hà Nội này.

Hiện nay, hầu hết đường Bắc Sơn trở thành khu vực cấm ra vào nên người dân chỉ có thể chụp ảnh ở đoạn đầu đường giáp với đường Hoàng Diệu với chiều dài khoảng 50m.

Chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội

Hoa ban đẹp dịu dàng, tuy không phải là loài hoa đặc trưng của Hà Nội nhưng lại được người dân dành một tình cảm đặc biệt mỗi đợt hoa nở. Chụp ảnh hoa ban ở Hà Nội hiện nay đã trở thành một thói quan của người dân Hà Nội cùng du khách khi đến đây mỗi dịp tháng 3.

Lưu ý là hoa ban chỉ nở khoảng 2 – 3 tuần thôi thế nên các bạn hãy mau mau rủ bạn bè cùng nhau lên lịch chụp hình hoa nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ