Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hồ Xuân Hương – Một thoáng trữ tình Đà Lạt>

Hồ Xuân Hương – Một thoáng trữ tình Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/09/2017
10.4K lượt xem

Quanh co hồ nước gợn hoa văn

Nghe động càn khôn ngọn bút thần

Đà Lạt em – vừa tròn thế kỷ

Xuân Hương tranh sáng với sao trăng

Đấy là những câu thơ mà tác giả Trinh Đường đã phác họa nên Hồ Xuân Hương với vẻ đẹp lãng mạn. Hầu hết các du khách đặt chân đến Đà Lạt đều đưa Hồ Xuân Hương vào hành trình của chuyến đi một trong những địa điểm đẹp ở Đà Lạt không thể không nhắc đến và ghé thăm.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt

Hồ Hồ Xuân Hương –  ai đến Đà Lạt cũng sẽ phải ghé qua

Hồ Xuân Hương nằm ở vị trí trung tâm thành phố, là một hồ nhân tạo có hình trăng lưỡi liềm, hồ rộng 25ha, mặt nước trong xanh, lăn tăn những con sóng nhỏ mỗi khi có cơn gió mát thổi qua. Du khách sẽ bị mê mẩn bởi cảnh đẹp khi đi vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 01

Vào mùa xuân mùa hoa Mai Anh Đào nở rộ đem theo sự tinh tế khí sắc của trời đất, hai bên Hồ Xuân Hương rực rỡ sắc hồng. Một gam màu ấm nóng của Mai Anh Đào đã xua tan đi hơi lạnh của mùa đông còn sót lại. Thời điểm này, du khách đến hồ rất đông để ngắm cảnh, thong dong đi dạo trên đường từng cơn gió như mơn man len lỏi vào từng kẽ lá, nhành hoa. Mặt hồ gợn sóng, lung linh phản chiếu những tia nắng vàng buổi sớm làm cho khung cảnh thêm phần hư ảo.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 02

Trong tiềm thức khi nhắc đến Đà Lạt mọi du khách đều nghĩ ngay đến một thành phố thơ mộng, lãng mạn hay thành phố của hoa. Đà Lạt hiện lên đẹp đẽ làm say đắm du khách chìm vào tiên cảnh mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Tất cả đều đươc những nhà văn nhà thơ phác họa qua từng câu chữ, riêng với họa sỹ và nhiếp ảnh gia luôn kiếm tìm khoảnh khắc tuyệt diệu nhất trong ngày để ghi lại hình ảnh đẹp về Đà Lạt.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 03

Hồ Xuân Hương – Cảm nhận niềm vui ngay trong nỗi buồn

Đến Hồ Xuân Hương điểm tham quan Đà Lạt mang đến phong cảnh hữu tình làm cho những cặp đôi thêm sự gắn kết. Du khách có thể đi trên cỗ xe ngựa được trang hoàng lộng lẫy vừa trò chuyện vừa chụp ảnh, hưởng thụ cảm giác yên bình, tránh khỏi những xô bồ cuộc sống và đi qua các điểm nổi bật của thành phố như: công viên Yersin, vườn hoa thành phố, Đồi Cù. Buổi chiều khi ráng chiều đỏ rực, tia nắng cuối ngày dần mất những giây phút huy hoàng của ánh mặt trời đang nhường chỗ cho màn đêm. Dẫu khung cảnh thiên nhiên mênh mang có chút buồn nhưng bạn dường như vẫn cảm nhận thấy một niềm vui khó tả, sự bình yên ngay trong nỗi buồn đó.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 04

Khi về đêm Hồ Xuân Hương cũng rộn ràng không kém các quán vỉa hè hoạt động tấp nập, hơn hết là khu cho thuê xe đạp đôi luôn đắt khách. Những cặp đôi, bạn bè, đoàn du lịch đều muốn thưởng ngoạn cảnh đẹp của hồ khi về đêm. Tiếng nói chuyện, tiếng cười đùa vui làm cho không gian hồ luôn náo nhiệt. Để đi hết 1 vòng hồ dưới hình thức vãn cảnh chỉ mất khoảng 45 phút. Nhìn đôi mắt ánh lên hạnh phúc, cùng nhau sánh bước điều đó cho thấy cảnh đẹp Hồ Xuân Hương đã chinh phục hoàn toàn du khách.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 05

Một hình thức khác để thưởng thức cảnh đẹp tại Hồ Xuân Hương đó chính là trò chơi đạp vịt. Những cặp tình nhân thường rất hứng thú với loại hình dịch vụ này khi được chủ động điều khiển hướng đi, điều kiến tốc độ của những con vịt lướt nhẹ, dập dềnh trên mặt hồ.

Hồ Hồ Xuân Hương Đà Lạt 06

Một trong những địa điểm tạo nên sự thơ mộng của Đà Lạt (Ảnh: ST)

Điểm đến lý tưởng khác cũng thu hút đông đảo khách du lịch đến ngắm cảnh Hồ Xuân Hương chính là quán café Thủy Tạ. Nó thu hút lữ khách còn bởi nét kiến trúc độc đáo nằm trên mặt hồ với gam màu trắng nổi bật. Đối với người Đà Lạt Thủy Tạ đã khắc sâu vào tâm trí và gắn liền với hình ảnh Hồ Xuân Hương.

Hình ảnh Hồ Xuân Hương

Hình ảnh Hồ Xuân Hương 01

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết được vẻ đẹp của Hồ Xuân Hương, một địa điểm tham quan ở Đà Lạt. Có thể khẳng định không hề có bất kỳ một tour du lịch nào lại thiếu đi Hồ Xuân Hương cho dù hành trình của du khách là một ngày hay vài ngày bởi đây là biểu tượng của thành phố sương mù, mộng mơ.

Khách sạn Đà Lạt

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ