Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá “thiên đường xanh” ở Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt>

Khám phá “thiên đường xanh” ở Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/08/2018
3.5K lượt xem

Hồ Tuyền Lâm là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất ở Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây với khu phức hợp có nhiều cảnh quan và dịch vụ du lịch phát triển, đang là địa điểm du lịch Đà Lạt hấp dẫn khách du lịch. Cùng Vntrip.vn đến với thiên đường xanh ở Đà Lạt ngay bây giờ nhé!

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt từ A – Z “không thể bỏ qua”

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt ở đâu?

Các trung tâm Đà Lạt khoảng 5km, nằm ở dưới chân ngọn núi Phụng Hoàng và nằm ở phía Đông Nam của Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm được mệnh danh là “Nam thiên đệ nhất hồ” với khu phức hợp tập trung nhiều cảnh quan tuyệt đẹp và dịch vụ du lịch phong phú.

Hồ Tuyền Lâm

Đây là một trong những hồ nước ngọt rộng nhất ở thành phố Đà Lạt với diện tích lên tới 320ha. Trong hồ có khá nhiều ốc đảo nhỏ và bao quanh hồ là rừng thông xanh mướt.

Hồ Tuyền Lâm có gì?

Khu du lịch hồTuyền Lâm có khí hậu trong lành, mát mẻ, không gian yên tĩnh và đặc biệt là cảnh quan hết sức hoang sơ, tự nhiên. Nơi đây được cải tạo thành một địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt từ một thung lũng ở độ cao 1000 mét so với mực nước biển.

Hồ Tuyền Lâm

Mặt nước hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt luôn xanh ngắt, in bóng hình của mây trời và những hàng cây bao quanh. Nước hồ chảy qua đập và tràn qua 6 bậc nước, cung cấp nước tưới tiêu cho những cánh đồng ở dưới chân thác Prenn thơ mộng.

Mặt nước hồ trong xanh in hình mây trời, cây cỏ

Tuy là một địa điểm du lịch mới lạ nhưng đi tham quan hồ Tuyền Lâm, các bạn sẽ được trải nghiệm nhiều loại hình du lịch như là cắm trại, trekking leo núi, câu cá, chèo thuyền ngắm lá phong, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng, tham gia các lễ hội,… để cảm nhận được thiên nhiên cũng như cuộc sống con người nơi đây.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể trải nghiệm khám phá các khu du lịch gần hồ Tuyền Lâm như là Thiền viện Trúc Lâm, khu du lịch Đá Tiên – núi voi, thác Datanla,  Biệt thự Hằng Nga, rừng lá phong Đà Lạt,…cũng như là thưởng thức các món ăn đặc sản Đà Lạt, uống rượu cần và trò chuyện cùng những người dân địa phương.

Hướng dẫn đường đi đến hồ Tuyền Lâm

Du lịch Đà Lạt tự túc  các bạn có thể đến hồ bằng xe máy hoặc taxi đến chợ Đà Lạt rồi đi theo 2 cung đường, cụ thể đó là:

  • Cung đường 1: Khu Hòa Bình – Lê Đại Hành – Trần Quốc Toản – Hồ Tùng Mậu – Đường 3/4 – Đèo Prenn – Thiền viện Trúc lâm – Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt Lâm Đồng.
  • Cung đường 2: Khu Hòa Bình – Đường 3/2 – Pasteur – Triệu Việt Vương – Trần Thánh Tông – Thiền viện Trúc Lâm – Hồ Tuyền Lâm.

Những lưu ý khi đi du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

Lưu ý khi đi du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt

  • Các bạn nên đi tham quan hồ vào mùa khô bởi khi vào mùa mưa, nước hồ dâng cao nhanh chóng, đường đi trơn trượt khá nguy hiểm.
  • Trên đoạn đường đi vào hồ có đi qua con đèo Prenn ngoạn mục với nhiều đoạn cua tay áo khá quanh co, nên khi đi qua đây các bạn nhớ đi cẩn thận và chú ý vững tay lái.
  • Về lưu trú và ăn uống: ở đây có khá nhiều homestay hồ Tuyền Lâm và các khách sạn, resort gần hồ nên các bạn không cần quá lo lắng về ăn uống nghỉ ngơi khi đến tham quan hồ.

Tuy là một trong những địa điểm du lịch mới trong bản đồ các địa điểm du lịch Đà Lạt nhưng hồ Tuyền Lâm đang dần khẳng định mình với cảnh quan hoang sơ, hấp dẫn, khu du lịch và dịch vụ du lịch đa dạng. Nếu có cơ hội đến với thành phố Đà Lạt mù sương các bạn đừng quên dành chút thời gian ghé thăm hồ Tuyền Lâm ở Lâm Đồng nhé!

>> Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ