Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm phượt bụi cắm trại hồ Trị An Đồng Nai>

Kinh nghiệm phượt bụi cắm trại hồ Trị An Đồng Nai

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/07/2020
28.3K lượt xem

Chỉ cách TP.HCM chừng 70 km, hồ Trị An, là cái tên vừa quen, vừa lạ lẫm với những ai yêu thích du lịch bụi. Là một hồ nước nhân tạo nằm trên dòng sông Đồng Nai, thuộc tỉnh Đồng Nai, hồ Trị An chính là nơi chứa nước chủ yếu của đập thủy điện Trị An. Mặt hồ lặng yên với dòng nước trong vắt, bờ hồ đầy bóng mát của những tán cây xanh là những nhân tố lý tưởng cho một buổi khám phá của dân phượt trong những ngày hè oi nóng.

hồ trị an

Điểm tham quan thú vị xứ Đồng Nai (Ảnh: ST)

Vẻ đẹp hồ Trị An Đồng Nai

Tuy là hồ nhân tạo để phục vụ cho thủy điện nhưng hồ Trị An xứng đáng được đánh giá là “hồ xanh nắng vàng” vì mặt hồ trong phản ánh trời xanh, lấp lánh nắng vàng và đầy ắp những cơn gió mát. Những cơn gió đẩy mặt hồ khẽ gợn sóng như biển khơi, phía trên cao gió đẩy mây trắng trôi về phía chân trời.

hồ trị an

Ảnh: ST

Hồ Trị An như một dải lụa êm đềm uốn mình nằm khuất nơi vùng đất hoang sơ ngoại thành, lạc lõng giữa dòng chảy cuộc sống tấp nập của Đồng Nai.

hồ trị an

Mặt hồ trong xanh hòa cùng màu trời tại hồ Trị An (Ảnh: ST)

Nước ở hồ rất trong, gần bờ hồ khá nông. Cảnh sắc non nước yên bình và hoàn toàn hoang sơ. Đặc biệt là lòng hồ Trị An vô cùng rộng lớn và có khoảng 40 hòn đảo nhỏ trong hồ.

hồ trị an

Cảnh sắc non nước bình yên (Ảnh: ST)

Không gian ở đây thoáng đãng, rộng rãi thích hợp cho việc ngắm trời đêm đầy sao hoặc đốt lửa trại nướng khoai, nướng vịt đắp bùn,…cùng nhau chơi trò chơi và kể chuyện nhau nghe quanh ngọn lửa bập bùng.

hồ trị an

hồ trị an

Không gian thoáng đãng (Ảnh: ST)

hồ trị an

Cá ở hồ Trị An là cá nước ngọt khá to và ngon, đợi thuyền đánh cá lên và chọn ngay cho mình vài con để nướng trong buổi picnic sẽ tuyệt không còn gì bằng. Cá mua tại hồ khá rẻ và còn tươi ngon, món cá nướng đắp bùn thơm phức trong buổi picnic sẽ làm mê mẩn mọi giác quan của bạn đấy.

Những món cá khác mà bạn có thể mua về chế biến sau như:

  • Cá hoàng đế chiên xù.
  • Món canh chua cá lăng.
  • Cá cơm chiên bột,…

Trải nghiệm khi đến hồ Trị An

Lênh đênh câu cá hồ

Đến với hồ Trị An, trải nghiệm tuyệt vời nhất đó chính là ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh trên mặt hồ bao la, xanh mát. Đặc biệt vào những thời điểm bình minh khi mặt trời ló rạng hay chiều hoàng hôn buông xuống, được cảm nhận sự mênh mông, khung cảnh lãng mãn nên thơ của Trị An có thể đem những mệt mỏi, căng thẳng của cuộc sống đời thường thả trôi theo dòng nước.

hồ Trị An

hồ trị an

(Ảnh: ST)

hồ trị an

Bên cạnh đó, trải nghiệm cuộc sống cùng các ngư dân trên hồ cũng là một điều vô cùng thú vị dành cho du khách khi đến với Trị An: được ngủ qua đêm trên hồ, cứ xuôi thuyền lênh đênh sóng nước dưới ánh trăng bàng bạc trong cái mát lành của những cơn gió đêm, để rồi khi trời còn chưa sáng, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác của ngư phủ trên hồ, đi te cá cơm, thả lưới bắt tép, bắt cá lăng, cá hoàng đế…

Khám phá rừng Đà Mã

Rộng hơn 100.000 ha với hơn 67.000 ha đất rừng, 32.000 ha mặt nước hồ, khu bảo tồn này là nơi du khách có thể khám phá thiên nhiên hoang sơ của rừng Mã Đà.

hồ trị an

Rừng Đà Mã trên hồ Trị An (Ảnh: ST)

Rừng Mã Đà nổi tiếng là nơi cư trú của nhiều động vật hoang dã. Du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những đàn bướm vàng bay lượn trong không trung. Lâu lâu, thấy mấy con sóc nhỏ tíu tít gọi nhau trên những tán cây.

hồ trị an

Bướm rừng Đà Mã (Ảnh: ST)

Đâu đó trong không gian xanh là tiếng hót lảnh lót của hàng chục loại chim trời.

hồ trị an

(Ảnh: ST)

Tại rừng Mã Đà, người ta có thể thưởng thức được hơn 40 loại rau rừng các loại, trong đó rau bìm bịp không chỉ ngon, ăn kèm các món lẩu mà còn được xem là một vị thuốc quý theo dân gian, có tác dụng chữa bệnh gút, giảm đau, hạ sốt, chống viêm.

hồ trị an

Mọi người hăm hở hái rau rừng (Ảnh: ST)

Không chỉ vậy, bạn không thể bỏ qua những món đặc sản làm nên thương hiệu của khu bảo tồn này như tép um rau rừng, khô cá kìm bóp gỏi xoài, cá lăng nướng ăn kèm các loại rau rừng…

hồ trị an

Khô ká kìm bóp gỏi xoài (Ảnh: ST)

Đặc biệt nhất phải kể đến là món lẩu măng chua cá lăng – rau bìm bịp. Để chế biến món này, cá lăng vừa bắt trên hồ Trị An phải còn sống, bìm bịp phải là rau ngọn non vừa mới hái còn xanh um, khi ăn chỉ cần trụng qua nước đang sôi. Dù được chế biến đơn giản, lẩu vẫn rất hấp dẫn du khách bởi thịt cá lăng tự nhiên săn chắc, ngọt thơm.

hồ trị an

Lẩu măng chua cá lăng- rau bìm bịp (Ảnh: ST)

Cắm trại trên Đảo Chim Ó

Đặt chân lên Đảo Chim Ó, ấn tượng đầu tiên của du khách là những mảng màu dịu mát xanh lá, xanh dương long lanh, đầy sức sống của thiên nhiên trên đảo.

hồ trị an

Cổng vào đảo chim ó (Ảnh: ST)

Những con đường với những bậc đá vuông vức vòng quanh hoài niệm, những hàng cây rợp bóng hoang sơ, ánh nắng rọi từ khe lá luồn xuống Đảo Chim Ó tựa như những luồng linh khí, từng cảnh từng vật trên Đảo Chim Ó đều toát lên vẻ đơn sơ, mộc mạc.

đảo chim ó

(Ảnh: ST)

Đến dã ngoại tại Đảo Chim Ó, du khách có thể dạo bước khám phá thiên nhiên hoang sơ, buông cần câu cá ven đảo hay ngả lưng trên những chiếc võng được giăng sẵn để tận hưởng tiết trời mát mẻ, ngắm mặt nước hồ trong veo mát mẻ.

đảo chim ó

(Ảnh: ST)

hồ trị an

Nằm võng thảnh thơi ngắm hồ Trị An (Ảnh: ST)

Khi mặt trời lên cao hay dần mất dạng, cảnh vật Đảo Chim Ó chuyển màu để lại những vệt sáng lấp lánh trượt dài lên mặt hồ Trị An. Nhờ vậy, du khách có thể lưu giữ cho mình những bức ảnh đầy nghệ thuật. Bên cạnh đó dựa vào đặc điểm địa hình đa dạng thuận lợi, vẻ hoang sơ bí ẩn của Đảo Chim Ó, du khách còn có thể tổ chức những trò chơi team building để có những giây phút thật vui vẻ, ý nghĩa với bạn bè và người thân.

hồ trị an

(Ảnh st)

Đêm đến, hoạt động đốt lửa trại sẽ kéo du khách lại gần nhau hơn. Ở Đảo Chim Ó có dịch vụ cho thuê lửa trại. Bạn cũng có thể tự chuẩn bị củi mang theo nhằm tiết kiệm chi phí. Giữa ánh lửa bập bùng, khi thì sôi động với những điệu múa, lúc lại lắng lòng với tiếng guitar trong trẻo réo rắt. Đó nhất định sẽ là một trải nghiệm khó quên trong lòng mỗi người.

đảo chim ó hồ trị an

lửa trại trên đảo Chim Ó (Ảnh st)

Về ăn uống, để ăn uống trên đảo thì bạn phải liên hệ trước với nhà bếp để đặt món. Tuy vậy, bạn cũng có thể tự chuẩn bị thức ăn và ít than củi mang theo đến Đảo Chim Ó tự chế biến. Hãy chuẩn bị mọi thứ kĩ lưỡng để bữa tiệc dã ngoại của bạn trở nên đặc sắc hơn nhé

hồ trị an

(Ảnh st)

Sau một đêm nghỉ ngơi, hãy dậy thật sớm để đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới, cảm nhận mùi hương mát trong trên đảo. Hít một hơi thật sâu, dạo quanh Đảo Chim Ó một vòng rồi tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè.

hồ trị an

Những ánh nắng đầu tiên trên đảo Chim Ó (Ảnh: ST)

Ngắm bình minh trên hồ

Cảnh bình minh trên hồ Trị An là khung cảnh mà bất cứ ai đến Trị An cũng không được bỏ qua. Mặt trời lúc đầu chỉ nhỏ xíu và ửng đỏ như trái trứng gà, một hồi sau thì cỡ trái dưa hấu và khi nắng vàng rực rỡ toả xuống khắp mặt hồ thì chúng tôi cùng nhau xuống thuyền để đi ngắm chim ở những hòn đảo gần đó.

hồ trị an

Khung cảnh hoàng hôn lãng mạn ở Hồ Trị An (Ảnh: ST)

Thuyền nhẹ nhàng lướt trên mặt hồ, đâu đó phía xa là ghe của ngư dân đi thu hoạch sau một đêm giăng lưới. Những con cá tươi rói trên lưới báo hiệu cho một ngày giăng câu bội thu. Một đêm có khi kéo được vài chục kí cá là chuyện rất bình thường.

hồ trị an

Khi gần tới đảo để ngắm chim, thuyền tắt máy và thả trôi, tiếng máy tàu có thể làm chim giật mình và bay đi mất. Vào gần hơn chút nữa, tuy mắt chưa nhìn thấy nhưng tai có thể nghe tiếng chim quang quác gần đó, đủ mọi âm thanh của hàng trăm loài chim. Hãy hít căng lồng ngực cái không khí mát lạnh của buổi sớm mai cũng như cảm nhận luồng gió mát lạnh thổi từ mặt hồ lên.

hồ trị an

Ngắm bình minh trên hồ Trị An (Ảnh: ST)

hồ trị an

(Ảnh st)

Hướng dẫn đường tới hồ

Để phượt từ TP Hồ Chí Minh, bạn đi dọc theo quốc lộ 1A về hướng sông Đồng Nai, sau đó đi thẳng tới Xa lộ Hà Nội và rẽ vào đường Điểu Xiển. Sau đó chạy thẳng đường 761 là tới hồ Trị An.

phượt hồ trị an

Phượt hồ Trị An bằng xe máy (Ảnh st)

Chúc các bạn có chuyến đi trải nghiệm thật thú vị. Và đừng quên chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời đó với VNTRIP nhé!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ