Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Trải nghiệm hồ Núi Một kỳ vĩ thơ mộng đến nao lòng>

Trải nghiệm hồ Núi Một kỳ vĩ thơ mộng đến nao lòng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2018
6.3K lượt xem

Nếu đã đặt chân đến mảnh đất Bình Định thì bạn không thể không ghé đến An Nhơn, cách thành phố Quy Nhơn chừng 40 cây số để khám phá hồ Núi Một. Đây là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tỉnh, được bao trùm xung quanh bởi rừng núi bạt ngàn với hệ sinh thái vô cùng phong phú hay những thác nước chảy xiết quanh năm nhưng lại mang cho ta cảm giác yên ả, hiền hòa, thanh bình đến lạ.

Hồ Núi Một (Ảnh ST)

Hồ Núi Một (Ảnh ST)

Từ quốc lộ 19 bạn chỉ cần đến thôn An Trường thuộc địa phận xã Nhơn Tân, huyện An Nhơn rồi theo bảng chỉ dẫn rẽ trái vào con đường trải bê tông khoảng 8km thì sẽ thấy hồ Núi Một trong xanh, rộng lớn hiện ra với một vẻ đẹp hoang sơ hữu tình.

Hồ Núi Một như một bức tranh thiên nhiên sơn thủy sông – suối – núi – hồ hữu tình (Ảnh ST)

Hồ Núi Một như một bức tranh thiên nhiên sơn thủy sông – suối – núi – hồ hữu tình (Ảnh ST)

Mây trời, núi rừng, hồ nước như hòa làm một (Ảnh ST)

Mây trời, núi rừng, hồ nước như hòa làm một (Ảnh ST)

Hồ được dãy núi An Trường hùng vĩ bao bọc, yên bình vắt ngang ranh giới giữa hai huyện An Nhơn và huyện Vân Canh, xung quanh là những tầng tầng lớp lớp cây cối che phủ gợi vẻ bí ẩn, hoang vắng. Nếu muốn nhìn được toàn cảnh hồ thì chỉ cần đi lên trên thêm khoảng 700m theo bở đập, đứng trên cao  và nhìn xuống để cảm nhận không gian khoáng đạt với những rừng cây, dãy núi nối tiếp nhau chạy dài xa tít tắp nơi cuối trời. Tự nhiên thấy mình sao mà nhỏ bé quá trước thiên nhiên bao la rộng lớn này.

Sắc trời xanh trong càng làm vẻ yên bình trở nên thu hút (Ảnh ST)

Sắc trời xanh trong càng làm vẻ yên bình trở nên thu hút (Ảnh ST)

Thiên nhiên rộng lớn khiến ta trở nên nhỏ bé biết bao (Ảnh ST)

Thiên nhiên rộng lớn khiến ta trở nên nhỏ bé biết bao (Ảnh ST)

Ngoài những rừng cây, dãy núi nhiều vô số kể, nơi đây còn nhiều khu nhà sàn có vị trí nhìn hướng ra lòng hồ xanh biếc, êm ả, bạn sẽ nghe thấy tiếng chim hót líu lo, tiếng gió thổi vi vu qua những tán cây tán lá, mang lại cảm giác bình yên, trong lành, tránh xa hoàn toàn được cái xô bồ mà cuộc sống thường nhật ta vẫn trải qua, chỉ thấy được hòa mình vào thiên nhiên để thư giãn mà thôi.

Một thoáng yên bình của hồ Núi Một (Ảnh ST)

Một thoáng yên bình của hồ Núi Một (Ảnh ST)

Hồ Núi Một không mang đẹp vẻ đẹp quá lãng mạn, nên thơ, mà nó níu chân du khách bởi vẻ ngoài hoang sơ, bí ẩn (Ảnh ST)

Hồ Núi Một không mang đẹp vẻ đẹp quá lãng mạn, nên thơ, mà nó níu chân du khách bởi vẻ ngoài hoang sơ, bí ẩn (Ảnh ST)

Chưa hết, khác xa với nét yên bình ở mặt hồ bạn có thể đến tham quan thác nước đổ không tên ở trên núi chỉ mất 15 phút leo, bất kể là ngày hay đêm, mưa hay nắng, những dòng nước từ độ cao 30-40m đổ xuống tung bọt trắng xóa, tựa như những dải lụa trắng tinh khiết bị lãng quên nơi lưng chừng núi của nàng tiên nào đó vậy, dòng nước dọc theo nhiều con suối nhỏ, khe đá tràn về với lòng hồ mênh mông.

Thác nước đổ tung bọt trắng xóa tựa như dải lụa tinh khôi của nàng tiên nào đó bỏ quên (Ảnh ST)

Bạn không cần phải lo tham quan hồ vào mùa nào đâu, vì ngay cả mùa khô nước suối cũng không vơi dòng, tha hồ cùng người thân, bạn bè làm một chuyến dã ngoại, có thể tắm dưới dòng suối nước mát lành xanh trong, vừa tắm, vui chơi vừa thường thức cảnh thác nước, núi non đại ngàn thì còn gì tuyệt vời hơn.

Tiếng suối chảy róc rách nơi núi rừng (Ảnh ST)

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ đó là đi thuyền trên mặt hồ, do hồ rất rộng nên sẽ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ để khám phá hết toàn cảnh nơi đây. Nhìn con thuyền trôi lênh đênh, xuôi dòng vô định, men theo bóng cây cổ thụ để thưởng thức không gian non nước, mây trời, cây cối, núi rừng, nghe tiếng suối reo róc rách, tiếng chim muông hót líu lo, tiếng lá cây xào xạc, tiếng gió thổi vi vu,… tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy sông – suối – núi – hồ hữu tình biết mấy.

Đến Hòn Núi Một nhất định phải chèo thuyền đi dạo một vòng (Ảnh ST)

Cảm giác bình yên, thư giãn tuyệt vời khi được lênh đênh giữa hồ nước mênh mông ( Ảnh ST)

Nếu đã tiện đi thuyền thì bạn cũng sẽ đi qua khu vực sinh sống của đồng bảo dân tộc Bana, hãy ghé thăm quan để thưởng thức nét đặc trưng văn hóa dân tộc với âm thanh cồng, chiêng, những bài ca điệu múa chỉ ở đây mới có, bạn hoàn toàn có thể nhày múa theo giai điệu ấy, người dân ở đây đều rất thân thiện, dễ mến nên bạn không cần lo ngại khi ghé đâu nhé.

Khi hoàng hôn tắt nắng (Ảnh ST)

Cảnh quan rừng núi hai bên đẹp như tranh vẽ (Ảnh ST)

Bạn cũng nên làm một chuyến ngao du tại rừng nguyên sinh với thảm thực vật trù phú, đa dạng mà không phải nơi nào cũng tìm thấy như ở đây đâu. Để ý thời gian đến lúc chiều tối thì nhờ người chèo thuyền chèo ra giữa lòng hồ ngắm nhìn hoàng hôn xuống, xem mặt trời tắt nắng giữa không gian rộng lớn này cũng thú vị không kém ở biển nhé.

Rừng nguyên sinh với thảm thực vật phong phú (Ảnh ST)

Được tắm dưới dòng nước suối mát lành thì tuyệt vời vô cùng (Ảnh ST)

Dạo quanh rồi mà không thưởng thức món ăn đặc sản nào của hồ Núi Một thì phí cả chuyến hành trình rồi đấy. Đó là đặc sản chế biển từ nhiều loại cá khác nhau như cá bống kho tộ, cá trắm nấu chua, cá chép chiên xù, chả cá thác lác,… nghe thôi đã thấy món ăn rồi đúng không nào, những món ăn mà được uống nhâm nhi cùng rượu bàu đá nổi tiếng Bình Định thì tuyệt vời hết nấc luôn.

Đặc sản cá kho tộ (Ảnh ST)

Hãy đến với hồ Núi Một ít nhất một lần trong đời để tự chứng kiến, cảm nhận và đắm chìm hoàn toàn trong cái không gian thiên nhiên hoang vu nhưng kỳ vĩ, bí ẩn nhưng cũng thơ mộng, hữu tình này nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ