Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Người lãng du mộng mơ – Điểm đến nhất định phải ghé qua Hồ Kẻ Gỗ>

Người lãng du mộng mơ – Điểm đến nhất định phải ghé qua Hồ Kẻ Gỗ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
7.7K lượt xem

Hồ Kẻ Gỗ – Nằm giữa trời xanh bao la của núi rừng Hà Tĩnh, Hồ Kẻ Gỗ mang trong mình vẻ đẹp sông nước Hà Tĩnh thơ mộng. Nơi đây đang ngày càng trở thành điểm du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước. Hãy cũng VNTRIP.VN khám phá nơi này nhé!

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Hồ Kẻ Gỗ nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trải rộng trên 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê (Ảnh sưu tầm)

Hồ Kẻ Gỗ được xem là hồ nước lớn nhất của Hà Tĩnh, là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ nằm trải rộng trên 3 huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và Hương Khê. Hồ Kẻ Gỗ được hoàn thành vào năm 1979. Hồ Kẻ Gỗ không chỉ phục vụ đời sống của con người mà nó trở thành điểm đến bình yên thu hút du khách đến đây sau những áp lực mệt mỏi của cuộc sống, công việc.

Đường đến khu du lịch hồ Kẻ Gỗ

“..Du khách chạy theo đường quốc lộ 1A đến Cẩm Bình thì rẽ phải theo đường Cẩm Xuyên là đến hồ Kẻ Gỗ” (Ảnh sưu tầm)

Hồ Kẻ Gỗ nằm cách trung tâm thị xã Hà Tĩnh chưa đầy 20 km về phía Tây Nam. Phương tiện di chuyển đến đây cũng rất đơn giản, du khách có thể đi xe máy, sẽ rất thích hợp cho những du khách thích đi phượt hoặc đi ô tô hay xe khách đến đây. Từ trung tâm Hà Tĩnh, du khách chạy theo đường quốc lộ 1A đến Cẩm Bình thì rẽ phải theo đường Cẩm Xuyên là đến hồ Kẻ Gỗ. Tuy nhiên du khách nên lưu ý khi đến đây vì đường đến Hồ Kẻ Gỗ khá vắng vẻ, có một đoạn đường đất khá trơn nên du khách nên di chuyển cẩn thận.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 01

Hồ Kẻ Gỗ (Ảnh sưu tầm)

Hồ Kẻ Gỗ là hồ nhân tạo nhưng vẻ đẹp nơi đây thì không kém gì các hồ nước tự nhiên, làm say lòng trái tim của du khách khi đặt chân đến đây. Núi rừng như ôm trọn lấy Hồ Kẻ Gỗ, phản chiếu xuống mặt hồ một bức tranh đa màu sắc: Màu vàng hoàng hôn khi chiều tắt, màu xanh của núi rừng, của bầu trời  bao la, thoáng đãng khiến du khách ngập tràn cảm xúc khi đến đây.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 02

(Ảnh sưu tầm)

Vào những ngày hè nắng nóng, những lúc cần được tìm sự yên bình. Du khách có thể đến đây hòa mình vào không gian bao la của núi rừng, hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn mặt hồ mênh mông cùng với lắng nghe tiếng gió trời xua tan đi mọi muộn phiền.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 03

(Ảnh sưu tầm)

Điểm đặc biệt, Hồ Kẻ Gỗ có cây cầu cong như hình con tôm. Đây chính là nơi thu hút rất nhiều du khách khi đến đây. Đứng từ trên cầu ngắm nhìn ra xa khung cảnh trời đất thơ mộng. Kia là những ốc đảo lớn nhỏ thấp thoáng  trên mặt hồ. Du khách như được lạc vào thế giới thần tiên huyền bí đến kì lạ.

Ngắm hoàng hôn Hồ Kẻ Gỗ

Ngắm hoàng hôn chiều buông nắng vàng – Hồ Kẻ Gỗ (Ảnh sưu tầm)

Du khách có thể thả mình vào không gian rộng lớn, ngắm hoàng hôn chiều buông nắng vàng lấp lánh trên mặt hồ thật khiến hồ Kẻ Gỗ giống như một người lãng du mộng mơ níu chân ai đó đến nơi yên bình này.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 04

(Ảnh sưu tầm)

Một buổi tối cắm trại, ăn đồ nướng, trò chuyện vui vẻ cùng gia đình hay bạn bè thật sự là một kỉ niệm khó quên khi đặt chân đến đây. Thiên nhiên hồ Kẻ Gỗ thật giống như một người bạn tri kỷ của du khách, luôn bên bạn và cho bạn cảm giác thoải mái sau những muộn phiền nơi chốn đô thị.  

Thiên nhiên hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh

Thiên nhiên phong phú đa dạng (Ảnh sưu tầm)

Hồ Kẻ Gỗ là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ rộng lớn được bao phủ kín với nhiều cả một rừng trời xanh, các hệ thực vật cũng rất phong phú đa dạng. Đến nay đã có hơn 300 loài động vật có xương sống và nhiều loại quý hiếm đang có nguy cơ bị tuyệt chủng. Nơi đây cũng là xứ sở của nhiều loài hoa quý.

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 06

(Ảnh sưu tầm) 

Hồ Kẻ Gỗ đang ngày càng đầu tư và hoàn thiện với nhiều dịch vụ, du khách có thể tham gia nhiều hoạt động khác: đi thuyền dọc trên lòng hồ rộng lớn, thưởng thức những đặc sản địa phương, đua thuyền, câu cá hay chơi những hoạt động khác như cầu lông, bóng chuyền,..

Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh 07

Hồ Kẻ gỗ như một kẻ lãng du mộng mơ lòng đầy ân tình (Ảnh sưu tầm)

Để chuyến du lịch của bạn thêm trọn vẹn, du khách còn có thể đi tham quan, thắp hương khu tưởng niệm cố Tổng Bí Thư Lê Duẩn. Không khí thanh tịnh nơi rừng núi mang tới cho du khách cảm giác tĩnh tại trong tâm hồn mình. Hay tận hưởng những giây phút tuyệt vời ở bãi biển Thiên Cầm trong lành, mát mẻ với những bãi đá lớn nhỏ hoang sơ. Tiếng sóng vỗ về ôm trọn những bãi đá, hít hà cái gió trong lành của biển thật là một những khoảnh khắc không bao giờ quên.

Bài viết liên quan: 

Hồ Kẻ gỗ như một kẻ lãng du mộng mơ lòng đầy ân tình với những du khách đến đây, để lại ấn tượng khó quên cho ai một lần đến Hồ Kẻ Gỗ đều không muốn về. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô đi và chụp lại những bức ảnh lãng mạn, yên bình nơi đây. Du khách có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN.

Khách sạn Hà Tĩnh

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ