Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hồ Hóc Răm – Địa điểm tránh nóng lí tưởng gần Tuy Hòa.>

Hồ Hóc Răm – Địa điểm tránh nóng lí tưởng gần Tuy Hòa.

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
3.6K lượt xem

Hồ Hóc Răm cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 18 km, nằm trên nhánh suối Thoại thuộc làng Tân Định, xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa tỉnh Phú Yên. Hồ được xây dựng từ năm 1995 với tổng diện tích lưu vực gần 7km2 nhằm mục đích hỗ trợ cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con.

Xem thêm: Du lịch Tuy Hòa

Hồ Hóc Răm đẹp 2017

Đập tràn với kết cấu 7 tầng tạo thành thác nước tuyệt đẹp khi mùa mưa đến (Ảnh: Sưu tầm).

Trước đây, người dân làng Tân Định sống chủ yếu bằng sản xuất lúa một vụ, tuy nhiên hoạt động tưới tiêu phụ thuộc hoàn toàn vào thiên nhiên nên năng suất không ổn định. Do không làm chủ được lượng nước tưới dẫn đến năng suất giảm sút trầm trọng, đời sống bà con khốn khó. Nắm bắt được tình hình nên Nhà nước và chính quyền địa phương đã giúp đỡ đầu tư cho làng Tân Định xây dựng hồ chứa nước Hóc Răm, nhanh chóng chính thức đưa vào sử dụng sau 2 năm thi công. Hồ Hóc Răm có ý nghĩa lớn đối với đời sống vật chất của người dân làng Tân Định. Từ ngày có Hồ, năng suất sản xuất lúa tăng lên đáng kể, gấp đôi so với trước kia.

Hồ Hóc Răm có một hệ thống đập tràn với kết cấu 7 tầng hình bậc thang. Vào những mùa mưa lớn, lượng nước trong hồ dâng cao đạt mức tối đa sẽ tự động chảy qua đập tràn tạo thành thác nước huyền ảo. Người dân sống xung quanh thường xuyên lui tới đây ngắm nhìn “bức tranh thiên nhiên” do bàn tay con người dưới sự hỗ trợ của thiên nhiên tạo ra. Khoảng 2-3 năm trở lại đây, nhờ sự giới thiệu truyền tai nhau của người dân địa phương và các nhóm phượt, Hồ Hóc Răm bắt đầu được biết đến nhiều hơn và thu hút cả những du khách từ nơi khác tới thăm quan.

Hơi nước mát lạnh xua tan đi cái nóng bức mùa hè (Ảnh: Sưu tầm).

Từ van lấy nước có thể ngắm trọn vẹn quang cảnh xung quanh hồ (Ảnh: Sưu tầm).

Khung cảnh xung quanh hồ được bao bọc bởi các sườn núi và cây cỏ quanh năm xanh tốt. Chính bởi vậy đây là địa điểm tránh nóng lí tưởng vào mùa hè cho các bạn muốn tìm đến sự mát mẻ đến từ thiên nhiên thay vì “ướp lạnh” cả ngày trong phòng điều hòa hanh khô lạnh buốt. Xung quanh khu vực Hóc Răm có rất nhiều rẫy của người dân với vô vàn những đặc sản nổi tiếng của Phú Yên như mít, dứa (thơm),… và nhiều sản vật của núi rừng.

Đến với Hồ Hóc Răm vãn cảnh đẹp, tận hưởng làn nước mát lạnh của con đập tràn chảy từ trên cao hay chỉ đơn giản là ngồi lắng nghe “thiên nhiên kể chuyện” qua tiếng rì rầm của thác nước cũng khiến bạn dễ chịu đôi phần.

Mới đây, UBND Huyện Tây Hòa phối hợp với Sở Văn hóa – Thông tin và Du lịch Phú Yên đã đi khảo sát và đang dự kiến đầu tư, mở rộng khu hồ Hóc Răm thành một địa điểm du lịch mới của tỉnh Phú Yên. Với một không gian thoáng mát, không khí trong xanh, có nhiều con suối chạy quanh co thì trong tương lai, hồ Hóc Răm chắc chắn sẽ là một điểm đến rất lý tưởng cho những ai muốn “tránh” cái nắng nóng khó chịu của mùa hè.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ