Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phải lòng vẻ đẹp yên bình nơi non nước hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ>

Phải lòng vẻ đẹp yên bình nơi non nước hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/12/2017
9.0K lượt xem

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 26km về phía Tây, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ mang một vẻ đẹp yên bình, tựa như một bức tranh thủy mặc khiến bất kì ai đặt chân đến đây cũng phải xiêu lòng.

Bài viết liên quan:

Hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ thuộc địa phận xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Hai địa danh này được chia cách bởi Khe Ngang, Đồng Xanh tính từ Khe Ngang trở lên, còn Đồng Nghệ tính từ Khe Ngang trở xuống. Thực ra đây là một công trình thủy lợi được xây dựng vào năm 1995, đem lại nguồn nước tưới tiêu, hạn chế lũ lụt cho các vùng lân cận với diện tích hơn 2km2.

Hồ Đồng Xanh - đồng Nghệ Toàn cảnh hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Ảnh: Lê Thành Luân)

Để đến được hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ từ cầu vượt Hòa Cầm, bạn di chuyển theo quốc lộ 14B về hướng suối nước nóng Phước Nhơn cho đến khi thấy một con đập ngăn nước dài, đứng sừng sững bên cạnh hồ nước trong xanh. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với không khí trong lành, hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ đã thu hút rất nhiều du khách vào mỗi dịp cuối tuần.

Bờ đập hồ Đồng Xanh - đồng Nghệ Bờ đập hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Đồng Xanh - đồng Nghệ Bờ đập với thảm cỏ trải dài là một “background cực chất” cho những tấm hình của bạn (Ảnh: Đặng Ngọc Trinh)

Đến đây, bạn có thể đi thuyền du ngoạn quanh hồ, chiêm ngưỡng và cảm nhận phong cảnh non nước hữu tình với giá chỉ 30.000 đồng/người. Đặc biệt, nếu bạn là người ưa thích sự khám phá thì hãy di chuyển lên phía thượng nguồn của hồ nhé! Cảnh vật nơi đây vẫn còn rất hoang sơ với những tảng đá trắng nổi bật giữa núi rừng xanh ngát chắc chắn sẽ khiến bạn xiêu lòng trước vẻ đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng. Chi phí di chuyển lên thượng nguồn là 50.000 đồng.

Hồ Đồng Xanh - đồng Nghệ 01Cảnh sắc mê đắm lòng người của hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Ảnh: Nguyễn Vũ Hiệp)

Hồ Đồng Xanh - đồng Nghệ 02Khu vực bến thuyền (Ảnh: Trần Nguyên)

Hơn nữa, tại khu vực thượng nguồn có rất nhiều hoạt động hấp dẫn, thú vị như thăm các trang trại chăn nuôi gia súc, trồng rừng, tổ chức cắm trại với bạn bè,… Được trải nghiệm những điều mới mẻ này giữa một nơi “sơn thủy hữu tình” như vậy thật tuyệt vời đúng không nào? Bởi vậy mà hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ đang dần trở thành một địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn khi đến với thành phố Đà Nẵng.

Con suối nơi thượng nguồn hồ đồng Xanh - đồng Nghệ Con suối nơi thượng nguồn của hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Với mặt hồ rộng và lặng sóng, Đồng Xanh – Đồng Nghệ là nơi diễn ra nhiều cuộc thi về chèo thuyền kayak. Đồng thời cũng là nơi tập luyện của đội tuyển Rowing Đà Nẵng và Trung tâm Thể dục quốc gia.

Các cuộc thi chèo thuyền được diễn ra Đồng Xanh - Đồng Nghệ Rất nhiều cuộc thi chèo thuyền kayak diễn ra tại hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

Đồng Xanh - đồng Nghệ (Ảnh: Sưu tầm)

Cuối tuần tạm gác lại mọi công việc nơi phố thị ồn ào, tìm về nơi non nước hồ Đồng Xanh – Đồng Nghệ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những phút giây bình yên đến lạ.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ