Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hộ chiếu vaccine là gì?

Hộ chiếu vaccine là gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/06/2021
272 lượt xem

Từ khi vaccine ngừa Covid được sáng chế, thuật ngữ “hộ chiếu vaccine” được nhiều người sử dụng, vậy thuật ngữ này có nghĩa là gì?

Khái niệm hộ chiếu vaccine

Dịch Covid-19 xuất hiện làm ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân khắp thế giới. Mọi hoạt động của con người đều bị giới hạn bởi chủng virus này lây lan với tốc độ nhanh, mạnh, biến thể liên tục và đến nay vẫn chưa có loại thuốc đặc trị nào.

Giới nghiên cứu khoa học bên cạnh tìm ra cấu trúc của corona còn liên tục chế tạo các loại thuốc phòng ngừa, giúp hạn chế sự tấn công của virus, giảm nguy cơ mắc bệnh cho người được tiêm. Đến nay, trên thế giới đã có nhiều quốc gia chế tạo thành công vaccine ngừa Covid và được phép đưa vào sử dụng.

Tại Việt Nam, Bộ y tế và các cơ quan chức năng gần đây đã gấp rút thực hiện tiêm vaccine ngừa Covid cho người dân, nhằm mục đích nhanh chóng đưa cuộc sống con người trở lại trạng thái “bình thường mới”. Việc tiêm vaccine được thực hiện bắt đầu từ những khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh.

Thuật ngữ “hộ chiếu vaccine” cũng được ra đời từ giai đoạn này. Đây được hiểu là một loại chứng nhận y tế được cấp cho các cá nhân đã thực hiện tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc có chứng nhận miễn dịch với loại virus này. Qua đó kiểm soát quá trình đi lại, giúp việc di chuyển của những người có “hộ chiếu vaccine” được tự do, nhằm kích cầu du lịch trong bối cảnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, triệt để.

Hộ chiếu vaccine này có thể được cấp dưới dạng mã QR lưu trữ trên ứng dụng điện thoại di động hoặc thông qua ví điện tử.

Quá trình triển khai hộ chiếu vaccine

Trước nhu cầu nối lại hoạt động giao thương, đi lại trên toàn cầu, một số quốc gia, tổ chức trên thế giới đã áp dụng thử nghiệm những công cụ chứng nhận an toàn, miễn dịch với Covid-19 bằng phương thức số hóa qua những tên gọi khác nhau.

Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) mới đây đã phát triển một công cụ thẻ thông hành số là Digital Travel Pass. Đây là loại thẻ quản lý lịch trình di chuyển của chủ sở hữu và chứng minh cho cơ quan thẩm quyền, hãng hàng không biết rằng họ đã tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19.

Tại châu Âu, Ủy ban châu Âu (EC) đã lên kế hoạch cấp thẻ Digital Green Pass (Thẻ xanh điện tử) để chứng nhận cá nhân đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, cung cấp kết quả xét nghiệm nếu chưa được tiêm chủng và thông tin khỏi bệnh nếu người đó từng dương tính với Covid-19. Hành động này nhằm mục đích dần cho phép người dân đi lại an toàn trong khối liên minh EU hoặc nước ngoài phục vụ mục đích công việc, du lịch, giải trí.

Theo Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ