Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hiểu đúng về các triệu chứng của virus corona>

Hiểu đúng về các triệu chứng của virus corona

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/03/2020
1.3K lượt xem

Tại sao việc hiểu đúng về các triệu chứng của virus Corona là hết sức cần thiết? Tình hình đại dịch trên toàn cầu đang ở mức “báo động”. Chúng ta cần chung tay đẩy lùi covid – 19 ngay bây giờ!

Mức độ nguy hiểm của Covid-19 có thể gây tử vong khiến nhiều người mất đi người thân chỉ trong chớp mắt. Sự thật đau lòng này được ghi nhận rõ qua nơi đầu tiên bùng phát dịch, đó chính là thành phố Vũ Hán.

triệu chứng virus corona

Ca nhiễm corona và số người tử vong trên toàn cầu tăng đột biến

Theo số liệu của WHO cập nhật Covid -19 ngày 13 tháng 3 thì tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới đã lên tới hơn 134.000 người và tử vong ít nhất 4.970 người. Để ngăn chặn sự thật đau lòng này tiếp diễn, chúng ta, mỗi cá nhân cần nắm rõ cách phân biệt các triệu chứng nhiễm virus covid -19 để kịp thời xử lý và ngăn chặn tình huống xấu nhất xảy ra, bảo vệ chính mình và người thân ngay khi có thể.

Tại sao virus corona lại gây chết người?

Tại sao virus corona gây chết người

Tại sao virus corona gây chết người

“Triệu chứng nhiễm Covid-19 bắt đầu bằng sốt và ho, đây là những triệu chứng mà nhiều người trong chúng ta hay gặp phải vào mùa đông.

Nhưng virus corona mới này có thể khiến hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức. Một trong những triệu chứng nghiêm trọng hơn là hội chứng suy hô hấp cấp tính do viêm lan rộng trong phổi.

Viêm là cách cơ thể báo hiệu đã đến lúc chống lại nhiễm trùng và sửa chữa cơ thể. Ở mức độ đơn giản nhất là một vết cắt sẽ khiến ta cảm thấy đau, nhưng nó thực sự là cả một quá trình phức tạp trên khắp cơ thể.

“Viêm là một cơ chế hoạt động đòi sự cân bằng tốt, nếu nó đi sai, bạn sẽ chết,” Tiến sĩ Pankhania nói.

“Virus gây ra tình trạng viêm đa cơ quan và các cơ quan bị viêm nặng và không thể tiếp tục hoạt động như bình thường.”

Nó khiến phổi không thể lấy đủ O2 và CO2 ra khỏi máu. Nó có thể ngăn thận làm sạch máu và làm hỏng niêm mạc ruột của bạn.

Tiến sĩ Pankhania cho biết thêm: “Virus tạo ra một mức độ viêm khổng lồ đến mức bạn không chịu nổi … nó trở thành suy đa tạng.”

Và nếu hệ thống miễn dịch không thể vượt qua được virus thì cuối cùng nó sẽ lan đến mọi ngóc ngách của cơ thể, và gây ra nhiều thiệt hại hơn cho các cơ quan bị viêm.”

                                                                                                                   Theo: bbc.com

Phân biệt triệu chứng cảm cúm và bị dính virus corona (Covid-19)

Phân biệt cảm cúm và dính virus corona

Phân biệt cảm cúm và dính virus corona

Ở Việt Nam đang xảy ra hai trường phái, một là chủ quan đợi đến khi thấy tình hình bệnh trở nặng mới vội vàng đi xét nghiệm virus và xin được cách ly, chữa trị. Hai là chỉ cần thấy có dấu hiệu nghi nhiễm covid -19 là lập tức đi xét nghiệm, chăm sóc, điều trị, họ tự nguyện vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân, gia đình, cộng đồng. Tuy nhiên mỗi kiểu đều có những tai hại nhất định gây ra cho chính bản thân và cộng đồng.

Thời điểm này thời tiết thay đổi đột ngột khiến nhiều người dễ nhầm lẫn giữa các triệu chứng cảm cúmvirus corona. Vậy làm sao để phân biệt cảm cúm và bị dính virus corona covid-19?  Virus corona chủ yếu lây nhiễm qua đường hô hấp và các bệnh nhân bị nhiễm virus Corona thường có các dấu hiệu như sốt, ho, khó thở, đau đầu, đau họng, đau ngực, viêm phổi.

Hiện tại chúng ta đang bước vào thời điểm giao mùa từ xuân sang hạ, vào lúc thời tiết giao mùa như thế này thì bệnh cảm cúm rất dễ xảy ra và khá phổ biến. Hầu như các triệu chứng ban đầu đều rất khó phân biệt giữa virus corona và cảm cúm thông thường. Vì thế, các bệnh nhân thường sử dụng thuốc hạ sốt và các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ có thể điều trị bệnh. Nếu chỉ là cảm cúm thông thường thì người bệnh có thể hồi phục sau vài ngày.

virus corona

Dấu hiệu nhiễm covid 19 và cảm sốt thông thường khá tương đồng trong giai đoạn đầu ủ bệnh

Nhưng nếu là bệnh covid -19 gây ra thì bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu trầm trọng hơn sau vài ngày ủ bệnh. Do giai đoạn đầu giữa cảm cúm, sốt và dương tính với covid -19 khá tương đồng nên nhiều người đã chủ quan và được phát hiện khi tình trạng đã trở nặng. Do đó, tất cả chúng ta cần tìm hiểu cách phải phân biệt được sự khác nhau căn bản của bệnh thông thường và nhiễm virus corona.

Khi bệnh nhân bị cảm cúm thông thường thì có thể khỏi bệnh nhanh chóng bằng thuốc đặc trị theo chỉ định của bác sĩ mà không mắc phải nhiễm trùng nghiêm trọng, một vài trường hợp sẽ tự khỏi sau 35 ngày mà không cần dùng đến thuốc trị cảm, sốt. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân nhiễm virus Corona, tình trạng bệnh sẽ không thuyên giảm sau khi dùng thuốc cảm sốt và hiện tại vẫn chưa tìm ra vacxin đặc trị.

Khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu tăng thân nhiệt một cách bất thường, nhất là những người có tiền sử viêm phổi, dễ tổn thương vùng phổi thì virus corona tấn công càng mạnh khiến người bệnh bị viêm phổi dẫn tới tình trạng thiếu oxy, khó thở. Nếu bệnh nhân chỉ bị cảm sốt thông thường thì không có bất cứ dấu hiệu nào về thiếu oxy.

virus corona

Người bệnh không hắt hơi, chảy mũi khi nhiễm virus corona

Hầu như khi bị cảm, sốt, người bệnh sẽ xuất hiện chảy nước mũi, tắc mũi, hắt hơi, đau họng, còn đối với người dương tính với virus corona thì không có các biểu hiện này. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý là giữa SARS-CoV-2 (covid-19) và cúm, cảm lạnh đều có triệu chứng chung là tăng thân nhiệt và ho, cho nên rất khó để phân biệt.

virus corona

Khi có dấu hiệu ho khan, có khả năng bệnh nhân đã dương tính với virus corona

Để kịp thời xử lý, tránh bệnh nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến tử vong và lây chéo cho gia đình và cộng đồng, ngay khi phát hiện thân nhiệt thay đổi từ 37.5 độ C trở lên, có đờm mủ màu vàng xanh, ho khan, rát họng, thở gấp, khó thở, cơ thể không có sức, cơ bắp đau nhức thì lập tức đến ngay cơ sở y tế để được xét nghiệm nhằm chẩn đoán và điều trị kịp thời. Cần nói sự thật về tiền sử của bệnh và các nơi đã di chuyển qua, những người tiếp xúc để hỗ trợ các bác sĩ chẩn đoán chính xác nhất và giúp các đội phản ứng nhanh ngăn chặn ổ dịch lây lan, cách ly virus covid-19 trước khi quá muộn!

Cách phân biệt nhiễm virus corona với cảm cúm thông thường

Cách phân biệt nhiễm virus corona với cảm cúm thông thường

Mong rằng, mỗi cá nhân trong chúng ta đều hiểu đúng về các triệu chứng của virus Corona vì một cộng đồng an toàn và đẩy lùi covid-19 nhanh nhất có thể.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ