Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“KỲ LẠ”: Hiện tượng biển rẽ đường hiếm hoi ở miếu Hòn Bà Vũng Tàu>

“KỲ LẠ”: Hiện tượng biển rẽ đường hiếm hoi ở miếu Hòn Bà Vũng Tàu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
3.9K lượt xem

Đến Vũng Tàu du lịch, nhiều người thường bỏ qua miếu Hòn Bà vì cho rằng nơi đây chẳng có gì hấp dẫn. Nhầm rồi nhé, đảo Hòn Bà khiến biết bao du khách thích thú với hiện tượng biển rẽ đường hiếm hoi trên thế giới đấy.

Hòn Bà có diện tích khá nhỏ, nhìn từ xa chỉ là một hòn đảo trơ trọi giữa biển. Tuy nhiên nơi đây lại thu hút du khách vì có tầm ngắm biển tuyệt vời cùng không gian yên tĩnh tách biệt.

Xem thêm:   Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z

hiện tượng biển rẽ đường

Biển rẽ đôi độc đáo ở Vũng Tàu (sưu tầm)

Khám phá hiện tượng biển rẽ đường độc đáo

Nhắc tới những con đường vượt biển, người ta sẽ nghĩ ngay đến câu chuyện tìm về vùng đất thánh của người Do Thái được nhà tiên tri Moses lãnh đạo. Theo truyền thuyết, khi dân Do Thái bị quân đội Ai Cập truy đuổi, Moses đã cầu cứu Thiên Chúa. Nghe được lời thỉnh cầu của ông, Đức Chúa đã tạo ra con đường xuyên biển để giải cứu dân tộc này.

hiện tượng biển rẽ đường

Con đường xuyên biển ở Hàn Quốc (sưu tầm)

Những tưởng câu truyện đó chỉ xuất hiện trong truyền thuyết, song trên thế giới đã có những địa danh giống như vậy. Nổi tiếng nhất là có con đường biển Jindo dài nổi tiếng ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên, không cần phải đi xa xôi, ngay ở Việt Nam cũng có con đường xuyên biển độc đáo không kém.

Hiện tượng biển rẽ đường ở Vũng Tàu

Đảo Hòn Bà gây tò mò cho du khách vì con đường rẽ đường hiếm hoi trên thế giới. Đây được xem là con đường đi bộ kỳ lạ nối giữa đảo với đất liền.

hiện tượng biển rẽ đường

Hòn Bà là địa điểm du lịch ít được chú ý ở Vũng Tàu (sưu tầm)

Vào buổi chiều, khi mà thủy triều xuống mức thấp nhất, biển Vũng Tàu tự tách làm đôi để lộ ra con đường đá dẫn ra đảo Hòn Bà. Lúc này, du khách có thể ung dung dạo bước ra ngay trên biển. Vừa đi vừa tận hưởng làn nước mát lạnh xâm xấp dưới chân và mùi gió biển nồng nàn. Tuy nhiên, nhớ là phải quay trở về trước khi trời tối nhé. Khi nước triều lên thì biển sẽ lại phủ kín con đường.

hiện tượng biển rẽ đường

Con đường độc đáo này thường chỉ xuất hiện 2 lần mỗi tháng (sưu tầm)

hiện tượng biển rẽ đường

Du khách nên xem lịch trước khi đến đây (sưu tầm)

Tuy nhiên, hiện tượng này thường chỉ xảy ra ít ngày trong tháng. Thường thì sẽ vào các ngày 14, 15 nhưng mỗi tháng khác nhau sẽ có sự chênh lệch. Đặc điểm chung là xảy ra vào các ngày thủy triều xuống thấp. Khi đó biển sẽ tự động dạt ra 2 bên, du khách có thể mon men theo con đường đá này để đi ra đảo Bà.

Vì sao hiện tượng biển rẽ đường ở đảo Hòn Bà lại hấp dẫn du khách?

hiện tượng biển rẽ đường

Cảm giác đi xuyên qua biển – Địa điểm du lịch Vũng Tàu (sưu tầm)

Con đường này khiến cho nhiều du khách vô cùng thích thú. Nó đem lại cảm giác như đi xuyên qua biển và khám phá bao điều kỳ lạ dưới đáy biển. Chính bởi thế, các bạn trẻ tụ tập đông đảo khi con đường xuyên biển xuất hiện.

hiện tượng biển rẽ đường

Đường khá khó đi (sưu tầm)

Tính ra con đường này chỉ rộng khoảng 200m nhưng để đi được đến miếu Hòn Bà, du khách phải mất đến 30 phút.

hiện tượng biển rẽ đường

Nhớ mang giày khi đi trên con đường này nhé (sưu tầm)

Tận hưởng cảm giác thong dong vãn cảnh trên con đường đá gập ghềnh rất thích thú. Trên mặt đường là vỏ sò, vỏ ốc đầy rẫy, dưới là sóng biển vỗ dạt dào.

hiện tượng biển rẽ đường

Đi hết con đường này là đến miếu Hòn Bà Vũng Tàu (sưu tầm)

Bạn có thể nhặt ốc, hàu ở đây. Nếu chăm chỉ trong một buổi chiều các bạn có thể nhặt được cả ký hàu sữa ấy chứ. Lịch thủy triều lên mỗi tháng là khác nhau. Vì thế phải thường xuyên xem lịch để được tận hưởng trải nghiệm thú vị này.

hiện tượng biển rẽ đường

Khi nước lên Hòn Bà chỉ là một hòn đảo nhỏ giữa biển (sưu tầm)

Những hôm thủy triều lên, hiện tượng biển rẽ đường biến mất, thay vào đó là mặt biển mênh mông. Nếu muốn ra đảo du khách sẽ phải đi tàu trên quãng đường vòng khá xa vì gần đảo có nhiều bãi đá ngầm nguy hiểm.

Do được tạo nên từ những hòn đá xếp chồng lên nhau, thường ngày lại bị ngập sâu dưới mặt nước nên ở đây có rất nhiều hàu, hàu ăn mòn đá tạo nên những cạnh sắc nhọn. Khi di chuyển qua đây bạn cần cẩn thận để tránh bị hàu cứa vào chân nhé. Bạn cũng nên mang theo giày để tránh bị thương.

hiện tượng biển rẽ đường

Đường đá lởm chởm rất dễ bị thương (sưu tầm)

Nước biển ở đây trong vắt mà lại mát lạnh. Phản chiếu xuống là những phiến đá có đủ kích cỡ và hình dáng kỳ lạ, thêm nữa là những viên sỏi rải rác khắp bờ biển. Chính sự kết hợp độc đáo đó đã làm nên nét đặc trưng riêng biệt của Hòn Bà. Nhất là khi hòang hôn hay bình minh lên, Hòn Bà lại khoác lên mình nét đẹp rực rỡ.

hiện tượng biển rẽ đường

View ở đây khá đẹp (sưu tầm)

Du khách muốn đi bộ trên con đường độc đáo này có thể gửi xe ở bãi Thùy Vân, sau đó đi bộ xuống bãi tắm theo hướng về phía chân dốc Nghinh Phong. Mỗi tháng, đoàn người đông đúc lại nối đuôi nhau. Tuyệt nhiên lại chẳng ai chen lấn ai. Ai cũng như được trút đi hết những bực dọc lo toan để lòng nhẹ nhành bình yên.

hiện tượng biển rẽ đường

Đoàn du khách đông đúc đến với con đường xuyên biển độc đáo (sưu tầm)

Trong tương lai sẽ có một cây cầu được xây dựng nối từ đất liền ra đảo Hòn Bà. Tuy nhiên hiện tượng biển rẽ đường độc đáo này sẽ mãi là trải nghiệm thú vị. Có lẽ người ta vẫn lựa chọn đi xuyên biển để viếng thăm đảo.

hiện tượng biển rẽ đường

(sưu tầm)

Vẻ đẹp lẻ loi của đảo Hòn Bà cùng hiện tượng biển rẽ đường độc đáo đã khiến nơi đây trở thành điểm đến được nhiều bạn trẻ muốn khám phá. Còn ngắm bình minh trên con đường rẽ biển thì quá tuyệt vời! Chần chừ gì nữa, xếp ngay lịch để đến đây thôi nào!

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ