Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hết dịch đi đâu: Những điểm đến du lịch hứa hẹn thu hút sau mùa dịch Covid-19

Hết dịch đi đâu: Những điểm đến du lịch hứa hẹn thu hút sau mùa dịch Covid-19

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/04/2020
2.2K lượt xem

Có lẽ đại dịch Covid-19 bùng nổ trước tết tại Trung Quốc, lây lan ra nhiều nước trên toàn thế giới và kéo dài đến tận bây giờ đã trở thành một mối nguy hại đầy ám ảnh cho cả cộng đồng. Nhiều biện pháp an toàn được đưa ra, việc di chuyển cũng bị hạn chế để tránh lây lan và theo đó nhiều chuyến du lịch ấp ủ trong khoảng thời gian dịch bùng phát cũng bị ảnh hưởng thậm chí là huỷ bỏ. Sau đại dịch, những khu du lịch nổi tiếng trước đó chắc chắn cũng không phải là một địa điểm được lòng du khách vì đại dịch phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của khách du lịch rằng nên tránh tập trung chỗ đông người và lo ngại về tình trạng sức khoẻ. Vậy một câu hỏi đặt ra là những điểm đến du lịch thu hút sau mùa dịch Covid-19 sẽ là những nơi nào và tại sao?

Đại dịch covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng

Đại dịch covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cộng đồng

Chắc hẳn trong những ngày dịch tâm trạng của mỗi chúng ta đều trong trạng thái lo lắng, đề phòng vì thế lúc nào cũng căng thẳng. Sau đại dịch để điều chỉnh lại tâm trạng về trạng thái tốt nhất và tích năng lượng để tiếp tục cho công việc thì một chuyến đi du lịch tìm về với đất mẹ thiên nhiên và kết hợp kiểu du lịch dã ngoại là sự lựa chọn hoàn hảo. Theo các chuyên gia, khi thư giãn não bộ con người sẽ sản sinh ra những suy nghĩ tích cực, tăng cường hệ miễn dịch và tốt cho sức khoẻ. Vậy hãy cùng Vntrip khám phá những địa điểm du lịch là sự lựa chọn tốt nhất sau mùa dịch Covid-19 nhé!

Điểm du lịch thu hút sau mùa dịch Covid-19

Điểm du lịch thu hút sau mùa dịch Covid-19

Tây Nguyên – Mảnh đất cao nguyên hùng vĩ

Điểm đến đầu tiên mà Vntrip muốn giới thiệu cho bạn chính là Tây Nguyên. Ngay trong mùa dịch Tây Nguyên cũng được chú ý đến bởi đây là một địa điểm khá an toàn vì tiết trời vùng cao nóng ấm làm giảm khả năng sống sót của virus corona. Với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, nơi đây chưa bị khai thác du lịch nhiều, giữ lại được vẻ đẹp vốn có của mình sẽ là địa điểm tuyệt vời cho chuyến du lịch sau mùa dịch Covid-19.

Tây Nguyên - Bức tranh vùng cao là điểm đến tuyệt vời sau dịch covid-19

Tây Nguyên – Bức tranh vùng cao là điểm đến tuyệt vời sau dịch covid-19

Tây Nguyên là vùng đất rộng lớn với khung cảnh yên bình bao gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Lâm Đồng. Mỗi tỉnh là mỗi bức tranh hoang sơ với vẻ đẹp đặc sắc khác nhau đem lại những trải nghiệm rất mới mẻ cho du khách. Hãy cùng Vntrip điểm qua một số địa điểm không thể bỏ qua ở Tây Nguyên nhé.

Bắc Tây Nguyên – Kon Tum, Gia Lai

Đối với những ai ưa thích khám phá và trải nghiệm cảm giác chinh phục đỉnh cao thì khi đến với bắc Tây Nguyên một địa điểm không thể bỏ qua chính là ngã ba Đông Dương với câu chuyện một con gà gáy ba nước cùng nghe. Nơi đây là cột mốc biên giới giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia với độ cao 1086m so với mặt nước biển, thuộc xã Bờ Y, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Trên đường đi, du khách sẽ phải choáng ngợp trước núi non hùng vĩ, bao quanh bởi 65% là màu xanh của rừng tự nhiên. Càng lên cao tâm trạng sẽ càng phấn kích, cảm giác sắp chinh phục được đỉnh cao sẽ khiến chúng ta vô cùng háo hức quên đi mọi điều căng thẳng.

Đường đến ngã ba Đông Dương - Đậm chất núi rừng

Đường đến ngã ba Đông Dương – Đậm chất núi rừng

Dừng chân dưới cột mốc chỉ cần đi bộ theo bậc thang, không tốn nhiều thời gian du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy cột mốc Việt Nam – Lào – Campuchia trên đỉnh cao vời vời, được làm bằng đá hoa cương với trọng lượng 900kg, theo thể hình tam giác, mỗi mặt là tên của quốc gia và hướng về lãnh thổ quốc gia đó. Sau khi lưu lại bức ảnh kỹ niệm, du khách còn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn đồi núi trùng điệp với màu xanh bạt ngàn của ngã ba Đông Dương từ trên cao.

Cột mốc biên giới qua trọng của quốc gia

Cột mốc biên giới qua trọng của quốc gia

Ngoài ra đến với Bắc Tây Nguyên du khách còn có thể tham quan một số địa điểm khác không kém phần hấp dẫn như khu du lịch Măng Đen hoà mình cùng thiên nhiên, ngắm nhà thờ Chánh Toà hơn 100 tuổi được làm bằng gỗ kết hợp với các vách ngăn và bức tường làm bằng đất sét và rơm mà chẳng hề sử đụng đến bê tông, hay cốt thép, những vật dụng vốn hiện đại. Nhà thờ phủ lên mình một màu nâu trầm đầy cổ kính cạnh bên dòng sông Đăk Bla, khám phá văn hoá truyền thống và cảnh sinh hoạt của người dân nơi đây sẽ khiến du khách thêm yêu và tự hào về nét văn hoá đa dạng bản sắc của Việt Nam.

Nhà thờ gỗ hơn 100 tuổi - Nét văn hoá đặc sắc vùng cao

Nhà thờ gỗ hơn 100 tuổi – Nét văn hoá đặc sắc vùng cao

Trung Tây Nguyên – Đăk Lăk, Đắk Nông

Nổi tiếng với những con thác mang vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ của vùng cao nguyên nhưng không kém phần lãng mạn chính là điểm đặc biệt mà khi đến với Đăk Nông. Phải kể đến thác Liêng Nung, thác Đăk G’lun… Đặc biệt hơn là thác Lưu Ly nằm trong khu du lịch sinh thái Nâm Lung, với bọt nước trắng xoá, nước chảy đầy mạnh mẽ bên cạnh những cây cổ thụ cao to toả bóng mát, bên cạnh đó là những phiến đá phủ đầy rêu xanh làm nổi bật vẻ đẹp của con thác. Bên dưới lại là con suối với nguồn nước trong vắt. Sau khi bộ hành qua những con đường rừng, dạo quanh ngắm những cây cổ thụ cao ngút trời, du khách có thể tìm chỗ đất trống rộng gần đó vừa nghỉ ngơi vừa ngắm nhìn thác chảy với những âm thanh mang đậm chất núi rừng.

Thác Lưu Ly vẻ đẹp đầy mạnh mẽ của núi rừng

Thác Lưu Ly vẻ đẹp đầy mạnh mẽ của núi rừng

Một con thác đặc biệt không kém mà du khách có tìm đến đó là thác Trinh Nữ với câu chuyện kỳ bí kể về một cô gái quyết gieo mình xuống sông để giữ trọn tình yêu, chính vì thế  người dân nơi đây đã đặt tên là thác Trinh Nữ để tưởng nhớ về một câu chuyện cảm động. Thác Trinh nữ không có dòng nước đổ từ trên cao xuống dưới nhưng lại thu hút du khách bởi những ghềnh đá kích thước lớn với nhiều hình thù khác nhau nhô ra giữa dòng sông do sự bào mòn của tự nhiên tạo nên tạo nên một vẻ đẹp nguyên sơ, và du khách sẽ rất thật bất ngờ khi biết rằng những tảng đá này có sự hình thành từ rất lâu đời với tuổi địa rất cao khoảng 2 đến 5 triệu năm.

Thác Trinh Nữ với ghềnh đá tuổi địa 2 đến 5 triệu năm

Thác Trinh Nữ với ghềnh đá tuổi địa 2 đến 5 triệu năm

Đối với những người yêu hương thơm nồng nàn và vị đắng đầy quyến rũ của cà phê, ngoài việc khám phá vẻ đẹp của núi rừng nơi cao nguyên bạt ngàn nhất định phải để dành thời gian khám phá bảo tàng cà phê lớn nhất Việt Nam nếu không sẽ là một tiếc nuối lớn khi du lịch đến Tây Nguyên – Thủ phủ cà phê của nước ta. Kiến trúc của bảo tàng là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại, mái nhà theo kiểu nhà dài nổi tiếng của Tây Nguyên, bên trong lại có những thiết kế hơi hướng theo kiểu Tây đầy phóng khoáng và sang trọng.

Bảo tàng thế giới cà phê - Nơi hội tụ những người đam mê đúng chất

Bảo tàng thế giới cà phê – Nơi hội tụ những người đam mê đúng chất

Tại bảo tàng, du khách sẽ thoả sức khám phá ngắm nhìn hơn 10,000 hiện vật của các nền văn minh cà phê khác nhau trên thế giới ngay tại Việt Nam, nghe những câu chuyện về cà phê và những sóng âm từ tiếng chuông ngân. Từ mình đọc những cuốn sách liên quan trong thư viện tại bảo tàng, ngửi hương thơm cà phê tươi nguyên làm biết bao tâm hồn mê đắm, sau cùng là thưởng thức một tách cà phê với hương vị đậm đà khó cưỡng ngắm nhìn thật kỹ mảnh đất Tây Nguyên nguyên sơ đầy cuốn hút.

Một góc bên trong bảo tàng trưng bày hiện vật - Khoảng trời Tây trên Đất Việt địa điểm sống ảo cực chất 

Một góc bên trong bảo tàng trưng bày hiện vật – Khoảng trời Tây trên đất Việt địa điểm sống ảo cực chất 

Nam Tây Nguyên – Tỉnh Lâm Đồng

Thành phố Đà Lạt là một địa điểm không bao giờ làm tín đồ du lịch phải thất vọng. Mọi người thường đùa vui với nhau lần “Đi Đà Lạt trăm lần vẫn không thấy chán”. Quả thật không sai, đến với Đà Lạt du khách không chỉ được tận hướng khí hậu mát mẻ trong lành mà còn được hoà mình vào khung cảnh thơ mộng và các địa điểm check in mới toanh liên tục xuất hiện từ đầu năm 2020 làm du khách phải nôn nao không thể ngồi yên dù đã đến Đà Lạt rất nhiều lần vẫn muốn tiếp tục khám phá. Chính nhờ sự sáng tạo và nhiều cảnh đẹp đã khiến Đà Lạt luôn là một Đà Lạt rất mới trong mắt du khách.

Phượng Hoàng cổ trấn phiên bản thu nhỏ ngay tại Đà Lạt

Phượng Hoàng cổ trấn phiên bản thu nhỏ ngay tại Đà Lạt

Vương quốc xương rồng Kombi Land đậm chất "bụi bặm" 

Vương quốc xương rồng Kombi Land đậm chất “bụi bặm” 

Hiện tại trong mùa dịch, để đảm bảo an toàn một số địa điểm đã đóng cửa. Tuy nhiên trong khoảng thời gian chờ tình hình dịch bệnh có chuyển biến theo chiều hướng tốt, những địa điểm ấy không phải tạm nhưng hoạt động mà còn kết hợp để tu sửa nâng cấp vô cùng hoành tráng để phục vụ du khách sau dịch Covid-19. Nhất định một Đà Lạt với diện mạo mới cực hấp dẫn và nhiều cảnh đẹp “hút hồn” nhất định sẽ gây thương nhớ cho nhiều người và là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua sau mùa dịch Covid-19.

Phú Yên – Bình Định vẻ đẹp xứ Nẫu

Cùng với Gia Lai, Đăk Lăk, Phú Yên và Bình Định là hai địa phương được chọn tham gia vào liên minh kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Nếu bạn là người yêu thích du lịch giá rẻ, thường xuyên săn deal, vé máy bay và khách sạn giá sốc, bạn đã đến thăm Phú Yên, Bình Định nhưng chưa có cơ hội khám phá hết vẻ đẹp nơi đây thì sau dịch là cơ hội hiếm có để bạn có dịp tận hưởng và khám phá cho bằng hết vẻ đẹp xứ Nẫu và thưởng thức những món ăn đậm chất miền trung.

Du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn là điều nhiều người trông đợi sau dịch Covid-19

Du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn là điều nhiều người trông đợi sau dịch Covid-19

Theo thông tin từ hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, sau dịch Phú Yên, Bình Định sẽ có nhiều chương trình xúc tiến du lịch kết hợp với các đơn vị cùng tạo ra nhiều chương trình hấp dẫn để kích cầu. Hiện tại các chương trình và hoạt động vẫn đang được hai địa phương này ấp ủ và trong giai đoạn thực hiện, nhất định sẽ có hàng loạt điều hấp dẫn mà du khách không thể bỏ lỡ.

Du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn là điều nhiều người trông đợi sau dịch Covid-19

Phú Yên – Bình Định là hai điểm đến nhất định team mê du lịch không thể bỏ qua 

Phú Yên và Bình Định là hai tỉnh nằm liền kề nhau chỉ cách hơn 1 giờ đi xe. Với điều kiện thuận lợi, như vậy du khách hãy dành thời gian khám phá hai địa điểm này cùng lúc nhé. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng với đồi cát trắng, biển trong xanh kết hợp với các dãy núi trập trùng được tạo nên từ những tảng đá lớn dọc đường, rất nhiều cảnh đẹp hoang sơ ít có tác động của bàn tay con người là một điểm cộng lớn . Hãy cùng Vntrip điểm qua một số địa điểm đẹp xao xuyến của Phú Yên và Bình Định để rồi tranh thủ dịp này du khách lên sẵn một lịch trình hoàn hảo, chỉ chờ sau dịch là sẵn sàng xách ba lô lên và đi tận hưởng một kỳ nghỉ như mơ thôi!

Bắt đầu từ Phú Yên, là nơi nổi tiếng với với những cung đường toàn cảnh đẹp ngất ngây, đâu đâu du khách cũng cảm nhận mùi hương thiên nhiên tươi mát kèm hơi thở rất riêng của biển cả!

Bình minh trên mũi Đại Lãnh - Phú Yên

Bình minh trên mũi Đại Lãnh – Phú Yên

Bãi Xép với thước phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Bãi Xép với thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Hoàng hông dần buông giữ cảnh sắc thơ mộng nơi Phú Yên

Hoàng hông dần buông giữa cảnh sắc thơ mộng nơi gành đèn

Ngắm Phú Yên từ núi Chóp Nhài

Ngắm Phú Yên từ núi Chóp Nhài

Sau khi thoả thích du ngoạn tại Phú Yên du khách hãy tiếp tục di chuyển đến Bình Định khám phá cho bằng hết những cảnh đẹp “hút hồn”, đặt chân đến vùng đất vẫn còn giữ nguyên vẻ nguyên thuỷ kỳ diệu của thiên nhiên cùng với những công trình văn hoá đặc sắc tại Bình Định nha.

Chắc chắn một thời học sinh, ai cũng biết nhà thơ nôi tiếng Hàn Mặc Tử với bài thơ quen thuộc “Đây thôn Vĩ Dạ” thì đến với Bình Định du khách nhớ viếng thăm mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử một con người đầy tài năng với số phận bi đát nằm ngay trên đồi Thi Nhân của Quy Nhơn.

Đường lên thăm mộ với con đường bậc thang lát đá đậm chất trữ tình

Đường lên thăm mộ với con đường bậc thang lát đá đậm chất trữ tình

Khu mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn

Khu mộ nhà thơ Hàn Mặc Tử là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Quy Nhơn

Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành ngay trung tâm thành phố

Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành ngay trung tâm thành phố

Cách trung tâm không xa, Kỳ Co – Eo gió được mệnh danh là thiên đường biển đảo với cảnh đẹp chẳng khác gì trong phim sẽ là nơi vô cùng tuyệt vời cho du khách thoả sức tận hưởng sau những ngày căng thẳng trong mùa dịch Covid-19.

Kỳ Co được ví như đảo Maldives thu nhỏ tại Việt Nam

Kỳ Co được ví như đảo Maldives thu nhỏ tại Việt Nam

Eo Gió - Con đường đá uốn lượn cạnh bờ biển

Eo Gió – Con đường đá uốn lượn cạnh bờ biển

Nếu là người thích đi phượt, tận hưởng những cơn gió mát lạnh thổi vào người sảng khoái vô cùng thì du khách có thể tìm đến những cách xa trung tâm thành phố Quy Nhơn hơn một chút như khu dã ngoại Trung Lương để cắm trại ngoài trời hay ghé thăm đàn tế trời là nơi hội tụ linh khí đất trời được xem là rất linh thiêng, đây cũng là nơi tưởng niệm nghĩa quân Tây Sơn.

Đàn tế trời - Nơi vô cùng linh thiêng

Đàn tế trời – Nơi vô cùng linh thiêng

Cách chống chọi với bệnh tật đơn giản nhất chính là tăng cường hệ miễn dịch và biện pháp tốt nhất chính là thường xuyên vận động. Không chỉ khi gặp dịch bệnh như Covid-19 chúng ta mới quan tâm đến sức khoẻ bản thân và bổ sung dinh dưỡng mà ngay cả những ngày bình thường chúng ta cần tập luyện và vận động. Chính vì thế mà Những điểm đến du lịch thu hút sau mùa dịch Covid-19 mà Vntrip đã gợi ý sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời, giúp bạn có những phút giây thư giãn bên cạnh những người thân yêu cùng nhau khám phá những vẻ đẹp hoang sơ kỳ vĩ vẫn chưa bị khai thác quá mức của Việt Nam hoà mình vào bầu không khí thiên nhiên trong lành không chút bụi bẩn cũng là dịp để bạn tăng cường vận động tạo ra thói quen và ý thức nâng cao sức khoẻ khi trở về với cuộc sống bộn bề ngày thường. Và đừng quên đặt phòng khách sạn giá tốt trên Vntrip ngay bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ