Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kỳ bí đến ngạt thở với hang động Tú Làn tại Quảng Bình>

Kỳ bí đến ngạt thở với hang động Tú Làn tại Quảng Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 12/10/2017
2.2K lượt xem

Không chỉ có hang động Phong Nha – Kẻ Bàng và hang Sơn Đoòng, Quảng Bình còn có hang động Tú Làn vô cùng hoang sơ và bí ẩn thu hút nhiều du khách ưa thích du lịch mạo hiểm đến khám phá và trải nghiệm.

Toạ lạc ở thôn Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình và cách Phong Nha khoảng 70km về phía Tây Bắc, hệ thống hang động Tú Làn chỉ mới được phát hiện vào năm 2009. Với vẻ đẹp nguyên sơ hiếm có của sông, rừng,… trong một hệ thống hang động thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, hang động Tú Làn Quảng Bình là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích du lịch mạo hiểm và khám phá thiên nhiên.

Hang động Tú Làn Quảng Bình

(Ảnh: Sưu tầm)

Để chinh phục hệ thống hang động kỳ vĩ này, bạn sẽ phải băng rừng, leo núi, vượt qua những vùng thung lũng lớn rồi lội suối, bơi qua nhiều đoạn sông lớn,… Chính vì vậy, bạn vừa phải đảm bảo đủ sức khoẻ, thể lực cũng như kinh nghiệm để có thể lên đường chinh phục hang động Tú Làn. Ngoài ra, với địa hình nằm khá thấp và được đan xen bởi nhiều sông suối nước chảy đầy ắp, bạn cũng phải biết bơi để vượt qua những hành trình này.

Đường đến hang Tú Làn

Băng qua những khu rừng trên hành trình chinh phục hang động Tú Làn (Ảnh: Sưu tầm)

Hang Tú Làn Quảng Bình 02

(Ảnh: Sưu tầm)

Đến những địa hình núi đá cao, bạn phải cheo leo đu dây qua những dốc đá nguy hiểm. Điểm cuối trong hành trình chinh phục hang động Tú Làn là một hang động khô với vòm rộng và hai cửa lớn liền nhau. Từ đây, ánh sáng mặt trời rọi vào trong chiếu rõ những hốc đá, thạch nhũ lấp lánh được hình thành cách đây hàng triệu năm với muôn hình muôn vẻ đẹp không kể xiết.

Địa hình núi đá ở bên trong hang Tú Làn

Địa hình núi đá hiểm trở bên trong động (Ảnh: Sưu tầm)

Địa hình núi đá ở bên trong hang Tú Làn 01

Nhiều mạch đá như được phủ nhũ óng ánh trong hang động Tú Làn (Ảnh: Sưu tầm)

Bài viết liên quan:

Mọi khó khăn và vất vả như được xoà nhoà khi bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ấn, hoang sơ của hang động Tú Làn. Như một “tuyệt tác” hiếm của thiên nhiên, vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn phải ngỡ ngàng và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vẫy vùng trong dòng nước suối ngầm xanh biếc và thoả thích ngắm nhìn những thạch nhũ lấp lánh trong hang, mọi gian nan dường như tan biến trong làn nước mát lạnh, chỉ còn lại sự thích thú, sảng khoái và tuyệt vời.

Hòa mình trong làn nước xanh biếc tại hang Tú Làn

Hoà mình trong làn nước xanh biếc mát lạnh (Ảnh: Sưu tầm)

Hành trình chinh phục hết hang động Tú Làn sẽ mất khoảng 4 ngày 3 đêm. Nếu đam mê du lịch mạo hiểm và có ý định lên đường khám phá động Tú Làn, bạn hãy chuẩn bị thể lực thật tốt, trang bị bảo hộ đầy đủ và hơn cả là luôn giữ vững ý chí, sự kiên trì, khéo léo cùng tinh thần dám chinh phục bạn nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ