Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hãng máy bay Bamboo Airways có tốt không?

Hãng máy bay Bamboo Airways có tốt không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/12/2020
1.6K lượt xem

Dù là một hãng hàng không mới ở Việt Nam, Bamboo Airways đã được nhiều khách bay yêu thích và khẳng định thương hiệu trong lòng người Việt thường xuyên di chuyển bằng máy bay.

Vậy hãng máy bay Bamboo Airways có tốt không? Trải nghiệm của hành khách từng sử dụng như thế nào? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Vntrip.

Thông tin tổng quát về Bamboo Airways

Bamboo Airways là hãng hàng không thuộc Tập đoàn FLC Việt Nam. Hãng hàng không này có trụ sở chính tại Hà Nội và được cấp phép bay vào ngày 12/11/2018. Ban đầu, Bamboo Airways có số vốn điều lệ là 700 tỷ đồng. Chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không Việt Nam này khởi hành vào ngày 16/01/2019.

Trong kế hoạch ban đầu, Bamboo Airways đề ra mục đích là kết nối các tỉnh thành lớn với những địa phương có khu nghỉ mát của FLC. Bên cạnh đó, Bamboo Airways cũng mong muốn kết nối khách du lịch quốc tế đến với khu nghỉ dưỡng FLC lẫn nhiều địa danh ở Việt Nam.

Trong tầm nhìn về tương lai, Bamboo Airways hi vọng sẽ trở thành hãng hàng không 5 sao đầu tiên của Việt Nam theo chuẩn của Skytrax.

Hiện tại vì tình hình dịch bệnh, các chuyến bay của Bamboo Airways chỉ phục vụ nội địa Việt Nam, trong đó, các chặng cụ thể là:

  • Trục bay chính: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.
  • Các chặng bay mới với điểm đến là các tỉnh thành như: Quảng Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Bình Định, Phú Quốc, Nha Trang,Vinh, Cần Thơ, Pleiku, Đà Lạt.

Trong tương lai, Bamboo Airways sẽ nâng 36 chặng bay trong và ngoài nước lên 37 – 40 chặng bay nhằm giúp hành khách giảm thiểu thời gian, chi phí bay, giảm thiểu quá cảnh. Bên cạnh đó, ngoài Hàn Quốc, hãng hàng không này đang dự kiến mở các chuyến bay thẳng đến châu Âu, châu Mỹ kèm theo dịch vụ tối tân nhất.

Bamboo Airways đang tham vọng trở thành hãng bay 5 sao đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Bamboo Airways đang tham vọng trở thành hãng bay 5 sao đầu tiên ở Việt Nam. Ảnh: Internet

Thành tích mà Bamboo Airways đạt được sau nửa năm cất cánh

Sau hơn 6 tháng hoạt động, Bamboo Airways đã xuất sắc nhận được danh hiệu “Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất năm 2019” và “Hãng hàng không dẫn đầu khu vực châu Á’. Đây chính là những thành tích khả quan, đáng tự hào chỉ sau hơn 6 tháng vỏn vẹn hoạt động trong lúc tình hình đi lại bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh covid-19.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways đã mở được đến 36 chặng bay nội địa và quốc tế, phục vụ được hơn 3 triệu lượt khách. Đặc biệt, tỉ lệ bay đúng giờ của hãng hàng không này được đánh giá rất cao, thậm chí là đứng vị trí số 1 trong năm 2019 trong tất cả các hãng tại Việt Nam, cụ thể là 94,1%.

Trên đây chính là những con số khá ấn tượng của một hãng hàng không chỉ mới hoạt động chưa đến 1 năm, lại thành lập và hoạt động trong thời kỳ đầy biến động do dịch bệnh covid-19.

Bamboo Airways đang hoạt thành tốt mục tiêu ban đầu đề ra. Ảnh: Internet

Bamboo Airways đang hoạt thành tốt mục tiêu ban đầu đề ra. Ảnh: Internet

Hành khách đi Bamboo Airways nhận được những đãi ngộ gì?

Quy định về hành lý

Nếu các hãng hàng không giá rẻ như Vietjet Air hay Pacific Airlines chỉ cho phép mỗi hành khách bay hạng phổ thông mang theo 7kg hành lý xách tay, Bamboo Airways lại cho phép đến 20kg kí gửi. Tuy nhiên, các loại vé khuyến mãi lại không được áp dụng mà chỉ mang theo hành lý xách tay.

Vì vậy, khi di chuyển bằng vé của hãng hàng không này, hành khách sẽ rất thoải mái trong việc chuẩn bị hành lý, nhất là khi đi du lịch dài ngày, mua quà lưu niệm…

Đây được xem là điểm cộng lớn giúp Bamboo Airways thu hút ngày càng nhiều hành khách hơn.

Suất ăn miễn phí của Bamboo Airways

Giống với Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng phục vụ bữa ăn nhẹ cho chuyến bay kéo dài từ 2 giờ đồng hồ trở lên. Trong trường hợp, chuyến bay hơn 2 giờ đồng hồ rơi vào các bữa ăn chính như trưa và tối, hành khách sẽ được phục vụ suất ăn miễn phí với đầy đủ món chính, tráng miệng và nước uống rất đa dạng, phong phú.

Theo đánh giá từ những hành khách đã trải nghiệm chuyến bay của hãng hàng không này, thực đơn miễn phí được nhận xét là chất lượng và đảm bảo dinh dưỡng cho suốt chặng bay.

Bữa ăn miễn phí được phục vụ cho tất cả các hạng bay với điều kiện là chặng bay dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Riêng với hạng ghế thương gia, thực đơn sẽ được phục vụ cao cấp hơn, có nhiều option khác nhau để lựa chọn.

Bữa ăn miễn phí trên Bamboo Airways khá phong phú, đa dạng. Ảnh: Internet

Giá vé máy bay Bamboo Airways

Với chất lượng phục vụ tốt, có phục vụ suất ăn miễn phí, giá cả của Bamboo Airways được nhận xét là hợp lý, phải chăng hơn. Tuy nhiên, giá vé của hãng bay này có mức cao hơn một chút so với các hãng bay giá rẻ như Vietjet Air và Pacific Airlines.

Khách hàng của Bamboo Airways nhận xét như thế nào?

Đánh giá tổng quan của Bamboo Airways từ khách hàng. Ảnh: Internet

Đánh giá tổng quan của Bamboo Airways từ khách hàng. Ảnh: Internet

Máy bay Bamboo Airways

Hãng hàng không Bamboo Airways đang sử dụng máy bay thuê từ một bên thứ ba, vì đang trong thời gian chờ đợi máy bay đặt riêng từ Airbus. Theo đó, Bamboo Airways đã đặt 24 chiếc máy bay Airbus A321neos. Đây được xem là dòng máy bay đầu tiên đến Việt Nam với nội thất và công nghệ hiện đại. Đến cuối tháng 12, chiếc máy bay đặt riêng của Bamboo Airways đầu tiên đã cập bến Việt Nam.

Riêng về máy bay đang thuê để phục vụ hoạt động, Bamboo Airways đang sử dụng máy bay Boeing 787, cụ thể là dòng tàu bay B787-9 Dreamliner.

Theo ý kiến khách hàng, nội thất của máy bay Bamboo Airways được nhận xét là rất mới, sang trọng và rộng rãi với nhiều tính năng hiện đại.

Những nhận xét khá thú vị về máy bay Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Những nhận xét khá thú vị về máy bay Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Tiếp viên hàng không của Bamboo Airways

Cũng theo bình luận của khách hàng từng sử dụng, hãng hàng không Bamboo Airways được đánh giá cao về cách phục vụ, nhất là đội ngũ tiếp viên. Khác với các hãng hàng không khác, Bamboo Airways bố trí tiếp viên từ cửa vào đến đầu khoang để chào hỏi và sắp xếp hành lý cho hành khách.

Bamboo Airways bố trí tiếp viên đứng sẵn ở khoang để sắp xếp hành lý. Ảnh: Internet

Bamboo Airways bố trí tiếp viên đứng sẵn ở khoang để sắp xếp hành lý. Ảnh: Internet

Đánh giá tích cực từ hành khách sử dụng Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Đánh giá tích cực từ hành khách sử dụng Bamboo Airways. Ảnh: Internet

Một số lời chê

Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng như một số hãng bay khác, Bamboo Airways cũng không thể tránh khỏi những chỉ trích của một số khách hàng trong suốt hơn 6 tháng hoạt động. Đa phần các lời chê bai của Bamboo Airways đều xoay quanh vấn đề huỷ chuyến, vé, hỗ trợ khi có vấn đề.

Có lẽ sau những thông tin đa chiều trên, chắc hẳn bạn sẽ có câu trả lời về vấn đề hãng hàng không Bamboo Airways có tốt không? Trên thực tế, đây là câu hỏi mà chỉ có khách hàng trực tiếp bay và cảm nhận dịch vụ của Bamboo Airways mới đưa ra được câu trả lời chính xác nhất. Bên cạnh đó, những lời chê bai hay đánh giá đa chiều của khách hàng cũng không hẳn là xấu, điều này sẽ giúp hãng hàng không này tiếp tục cải thiện hơn chất lượng và dịch vụ của mình.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ