Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Một số địa điểm vui chơi Halloween hợp lý>

Một số địa điểm vui chơi Halloween hợp lý

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/10/2020
6.5K lượt xem

Bạn đã biết lễ hội Halloween năm nay đi đâu chơi chưa nhỉ? Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết đi đâu và làm gì trong dịp lễ hội độc đáo đầy ma mị này, thì hãy cùng VNTRIP.VN khám phá những địa điểm vui chơi Halloween thú vị tại một số tỉnh và thành phố sau đây  nhé!

Xem thêm: Tổng hợp cách hóa trang Halloween đơn giản và đẹp

Halloween nên đi đâu chơi?

đi chơi lễ hội Halloween

Halloween là ngày lễ hội truyền thống của Phương Tây (ảnh sưu tầm)

Giới thiệu chung về Halloween

Halloween là một lễ hội tôn giáo truyền thống của nhiều nước Phương Tây diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hàng năm. Tuy nhiên trong thời buổi toàn cầu hóa, lễ hội Halloween đã nhanh chóng lan tỏa sang các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, đặc biệt là được các bạn trẻ hào hứng đón nhận. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ này.

Nghiên cứu về lịch sử ngày lễ Halloween cho đến nay vẫn còn nhiều quan điểm khác nhau. Nhiều người lý giải rằng ngày lễ Halloween có xuất xứ từ đạo Thiên Chúa Giáo, “Halloween là từ viết tắt của “Hallows’ Evening” (nghĩa là Buổi tối của lễ Chư Thánh) thường diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã mất được siêu thoát lên thiên đường cùng Chúa Trời.

quả bí ngô biểu tượng của lễ halloween

Quả bí ngô – biểu tượng của lễ hội Halloween (ảnh sưu tầm)

Trong khi đó, lại có nhiều nghiên cứu cho rằng, lễ hội Halloween hiện đại có nguồn gốc từ lễ hội truyền thống của tộc Celt đã từng sinh sống cách đây hơn 2000 năm ở vùng phía Bắc nước Anh. Lễ hội này được tổ chức vào đêm trước năm mới theo lịch của dân tộc Celt nhằm vinh danh vị thủ lĩnh Samhain đã quá cố và cũng để cho phép các linh hồn người chết được trở về trần gian trong đêm 31/10. Cũng chính từ đó, chiếc lồng đèn bí ngô trở thành biểu tượng của ngày lễ, theo tập quán và lý giải của người Ireland thì đó là vật để các linh hồn phiêu dạt có thể trú thân và được sưởi ấm bằng ngọn nến thắp trong đèn.

Những nghi thức và tập tục trong ngày Halloween thường bao gồm các hoạt động chính như lễ hội hóa trang, trang trí đèn lồng, đốt lửa, trò chơi xin kẹo “trick or treat”, thi đớp táo…. Những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trong dịp lễ hội này là các đề tài chuyện may rủi, ma quỷ hay phù thủy.

halloween nên làm gì, chơi gì

Trẻ con đi xin kẹo trong ngày Halloween – Trick or Treat (ảnh sưu tầm)

Tại Việt Nam hiện nay, lễ hội Halloween đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới trẻ, như một dịp vui chơi đầy thú vị và bất ngờ độc đáo. Vậy đi đâu chơi trong lễ hội Halloween năm nay để trải nghiệm những khoảnh ấn tượng này? Hãy cùng tham khảo một số địa điểm vui chơi nhân ngày lễ Halloween năm nay nhé!

Những địa điểm vui chơi Halloween

Halloween tại Nha Trang

Vipearl Land Nha Trang

Từ ngày 21/10 đến ngày 31/10 hàng năm, hòa theo không khí lễ hội Halloween sôi động, các bạn trẻ khi đến du lịch và vui chơi giải trí lại khu du lịch Vinpearl Land Nha Trang sẽ có cơ hội hòa mình vào không khí Halloween rực rỡ sắc màu. Không khí vui nhộn và độc đáo của lễ hội hóa trang cùng khung cảnh tuyệt vời của Vinpearl được trang hoàng theo chủ đề Halloween đảm bảo sẽ để lại những ấn tượng và kỷ niệm thú vị cho du khách.

địa điểm vui chơi halloween tại vinpearl land Nha Trang

Không khí lễ hội Halloween tràn ngập tại Vinpearl Land Nha Trang (ảnh sưu tầm)

Bavico Nha Trang

Vào đêm 31/10 hàng năm, Bavico Nha Trang thường xuyên tổ chức các hoạt động Halloween đầy ấn tượng dành cho cả trẻ em và người lớn. Thời gian diễn ra lễ hội từ 6 pm – 10 pm. Các hoạt động của lễ hội khá đa dạng, có thể kể đến như:

  • Khám phá con đường địa ngục rùng rợn nhất
  • Party hoành tráng, sôi động nhất cùng với các nhóm nhảy sexy, nhóm nhạc rock bốc lửa,…
  • Tiệc tối tự chọn chỉ dành riêng cho đêm Halloween với thực đơn phong phú
  • Trò chơi trúng thưởng vui nhộn, party hoành trángHóa trang ma quái (miễn phí cho tất cả khách tham dự)
  • Nghi lễ “ Đám cưới với Quỷ”

Với giá vé vào cửa chỉ từ 200k/trẻ em – 350k/người lớn, du khách sẽ có những trải nghiệm Halloween khó quên tại thành phố biển Nha Trang.

Champa Island

Không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Nha Trang, Champa Island còn là nơi tổ chức lễ Halloween thu hút du khách trong ngày 31/10 với nhiều hoạt động thú vị. Tại đây, du khách không chỉ được tham gia các hoạt động giải trí sôi động của những vũ điệu sôi động, lễ hóa trang nhiều sắc màu mà còn được thưởng thức bữa tiệc BBQ hải sản ngon tuyệt.

đi chơi halloween tham dự lễ hội hóa trang

Trang phục hóa thanh Halloween rực rỡ sắc màu (Ảnh sưu tầm)

Chương trình Happy Halloween BBQ Party được tổ chức từ 6pm ngày 31. 10. Nếu bạn có kế hoạch tham gia bữa tiệc hoành tráng này thì hãy nhanh chân đăng ký những tấm vé ngay thôi nào. Giá vé của bữa tiệc chỉ từ 210k/trẻ em và 300k/người lớn.

Halloween tại Hội An

Phố cổ Hội An thường ngày đẹp trầm mặc cổ kính, nhưng khi đến ngày 31/10 thì như đổi thay với bao sắc màu của lễ hội hóa trang Halloween độc đáo. Tại phố Hội thường có khá nhiều du khách Phương Tây đến du lịch và lưu trú, nên  trong ngày này, ngoài các bạn trẻ là người dân tại đây thì các du khách cũng rất hào hứng tham gia lễ Halloween truyền thống tại đất nước họ nhưng lại là một nét mới mẻ tại phố cổ Hội An.

đi chơi halloween tại hội an

Lễ hội hóa trang Halloween tại phố cổ Hội An (ảnh sưu tầm)

Vì đặc trưng du lịch với nhiều du khách nước ngoài, nên vào dịp này các nhà hàng, khách sạn tại Hội An rất quan tâm trang hoàng không gian, tạo cho du khách phương xa cảm giác như đang được tận hưởng lễ hội Halloween ngay tại chính quê hương mình. Ngay tại phố Hội, bạn sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động hóa trang, chơi các trò chơi phổ biến trong ngày Halloween như thắp đèn bí ngô, chơi trò ma quỷ… Lễ Halloween tại Hội An hứa hẹn sẽ không làm bạn thất vọng hay cảm thấy nhàm chán bởi còn rất nhiều điều thú vị đang chờ các bạn khám phá và trải nghiệm.

Halloween tại Phú Yên

Tại Phú Yên, trong những năm trở lại đây, việc tổ chức các lễ hội Halloween đang trở thành một hoạt động phổ biến tại thành phố Tuy Hòa cũng như nhiều địa phương khác. Khi thời điểm Halloween đang tới gần, các nhà hàng, khách sạn, quán cafe hay các địa điểm du lịch và vui chơi giải trí trên khắp địa bàn thành phố đang háo hức chuẩn bị cho ngày lễ Phương Tây độc đáo đầy tính ma mị này.

Địa điểm vui chơi lễ Halloween được nhiều người lựa chọn nhất chính là Khách sạn Kaya với thông lệ tổ chức nhiều hoạt động Halloween hấp dẫn như thi hóa trang, đường hầm ma, game show, ẩm thực, xiếc, ảo thuật chuyên nghiệp được cả người lớn và trẻ em đều yêu thích. Sự kiện tổ chức tại khách sạn có bán vé, nhưng lượng vé sẽ hết rất nhanh. Vậy nếu bạn ở Phú Yên và muốn tham gia sự kiện này thì hãy nhanh chân sở hữu cho mình một tấm vé ngay thôi nào.

đi chơi halloween tại khách sạn kaya phú yên

Halloween Party tại khách sạn Kaya Phú Yên (ảnh sưu tầm)

Ngoài khách sạn Kaya, du khách có thể tham khảo một số điểm đi chơi lễ hội Halloween tại siêu thị Co.opMart thành phố Tuy Hòa với nhiều hoạt động sôi nổi như hóa trang, phố ẩm thực, biểu diễn thời trang chủ đề Halloween, thưởng thức những vũ điệu và âm nhạc sôi động. Những điểm đến Halloween này sẽ là trải nghiệm khó quên của bạn tại Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Halloween tại Quy Nhơn

Đến du lịch Quy Nhơn vào dịp lễ hội Halloween sẽ là một cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm các địa chỉ vui chơi độc đáo. Nếu bạn vẫn chưa biết đi đâu chơi vào ngày 31/10 thì hãy cùng tham gia các lễ hội hóa trang và những trò chơi ma quỷ đầy vui nhộn tại các quán cafe ấn tượng tại Quy Nhơn. Một số địa chỉ vui chơi các bạn có thể tham khảo như:

1990 Coffee

Đúng như tên quán, 1990 là không gian cafe mang hơi hướng hoài cổ của những năm 90, tạo cảm giác thân thuộc cho những bạn trẻ sinh ra và lớn lên trong khoảng thời gian này. Vào dịp 31/10, quán đều tổ chức sự kiện Halloween Party có bán vé. Thời gian diễn ra sự kiện từ đêm 29/10 cho đến hết 31/10. Các hoạt động được tổ chức phong phú như tiệc hóa trang, vẽ mặt nạ painting tạo hiệu ứng phát sáng trong bóng tối, chơi game miễn phí, biểu diễn ca nhạc, nhảy múa và beatbox, biệc buffer nhẹ đậm chất Halloween và cả những món quà đầy bất ngờ.

đi chơi halloween tại các quán cafe quy nhơn

Không khí Halloween tràn ngập tại các quán cafe ở Quy Nhơn (ảnh sưu tầm)

Noron Acoustic – Coffee & Tea Quy Nhơn

Nếu bạn muốn có một ngày lễ Halloween ấn tượng thì đừng bỏ qua địa điểm quán cafe Noron Acoustic với không gian âm nhạc và những trò chơi đầy ấn tượng, cùng những phần quà hấp dẫn. Thời gian diễn ra lễ hội từ 7 giờ tối ngày 31/10 cho tới giờ quán đóng cửa. Địa chỉ quán tại số 19 Nguyễn Lạc, thành phố Quy Nhơn, Bình Định.

Halloween ở thành phố lớn: Hà Nội, Sài Gòn…

  • Những địa điểm vui chơi Halloween ở Hà Nội

Ngoài những địa điểm vui chơi Halloween thú vị tại các tỉnh thành như đã gợi ý ở trên, tại các thành phố lớn khác như Hà Nội và Sài Gòn đều có nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn. Nếu bạn đang ở Hà Nội thì đừng bỏ qua những khu vui chơi như: công viên Tây Hồ, Hàng Mã, lễ hội hóa trang tại phố đi bộ Hồ Gươm, Ngôi nhà ma thần bí tại AEON Mall, hay tại nhiều khu trung tâm thương mại lớn khác trên khắp Hà Nội đều có các hoạt động thú vị nhân lễ hội ma quỷ này.

  • Những địa điểm vui chơi Halloween ở Sài Gòn

Tại thành phố Sài Gòn năng động thì các bạn trẻ có thể trải nghiệm lễ Halloween độc đáo tại: phố Tây Bùi Viện, AEON Mall Tân Phú, công viên Lê Thị Riêng, phố đi bộ Nguyễn Huệ hay công viên nước Đầm Sen và rất nhiều địa điểm vui chơi khác phù hợp cho một ngày Halloween không nhàm chán.

Những địa điểm vui chơi Halloween ấn tượng tại các thành phố lớn

Những địa điểm vui chơi Halloween ấn tượng tại các thành phố lớn (ảnh sưu tầm)

Hi vọng, với những gợi ý trên sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: Halloween nên đi đâu chơi vui và thú vị? Ngày Halloween năm nay của bạn sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn nhiều với các trải nghiệm tại những địa điểm vui chơi Halloween này. Những địa điểm đã có rồi, vậy bạn giờ chỉ cần lên kế hoạch cùng bạn bè đi chơi thôi nào. Chúc bạn có một ngày Halloween đáng nhớ nhé.

Xem thêm: Lễ hội hóa trang Halloween 2020

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ